Pa Mania Tales (เรื่องเล่าปามาเนีย) > Wheels, Tires, Brakes & Suspension Systems

คำถาม:หากเราจะเปลี่ยนเบรคใหญ่จานโตของแท้ แม่ปั๊มแท้ๆ หรือเสริมดิสเบรคหลังควรไหม?

<< < (8/8)

พี่นะ [Na ratchada]:

--- อ้างจาก: เด่น บางนา ที่ 26 กันยายน 2014, 09:35:00 ---ผมว่าถ้าล้อเดิมๆ ก็คงพอแล้วหละครับ (สำหรับผมน๊ะ) แต่ถ้ามีการเปลี่ยนแม็กซ์ หรือยางที่ใหญ่ขึ้น ขับแล้วรู้สึกว่า มันยังไหลอยู่ ก็น่าจะจัดเพิ่ม :sd23:

--- End quote ---
ตามพี่เด่น comment ครับ   หากขับแล้วยังไม่เจออาการไหลก็ไม่ต้องดัดแปลงเพิ่มเติมอะไร  ยกเว้นเจออาการดังกล่าว

เหตุที่ทำให้เบรคเพิ่มระยะไปจากเดิม
1. ขับรถที่โหลดเยอะ เช่นบรรทุกหรือโดยสาร 4 - 5 คน   แล้วกดเบรคแช่ยาวๆจากรถที่มาเร็วเพื่อหยุดในจุดกำหนดเช่น U turn

2. ขับรถให้มีความร้อนสะสมที่ระบบเบรค  แล้วเร่งมาแล้วเบรคในจุดที่กำหนด  ระยะเบรคจะยาวขึ้นกว่าเดิม (แต่อยู่)อาจจะมีกลิ้นไหม้

3. ขับรถลงทางชันยาวๆ  แล้วใช้เบรคบ่อย  อาจจะเจออาการง่ายกว่า (ในกรณีดรัมเบรคแนะนำให้ยกเบรคมือประคองช่วย+ ใช้เกียร์ต่ำดึงๆไว้)

นายอ้น:
ข้อมูลดีๆทั้งนั้น  :sd23: :sd23: :sd23:

พี่โต (1007):
ผบ.เห็นด้วยเมื่อไหร่จัดแน่  :L2901: ขอบคุณสำหรับข้อมูลครับพี่นะ  :sd23:  :sd23:  :sd23:  :L2734:

หมูน้ำตาล:

--- อ้างจาก: พี่นะ [Na ratchada] ที่ 26 กันยายน 2014, 10:47:03 ---วันที่ test drive ที่ scan inter คันที่เราเอามาขับทดสอบเป็นรถใหม่วิ่ง 2000 โล  Disk 4 ล้อ    ผมและพี่อ๊อดทดสอบแล้วทั้งความเร็วใช้งานและความเร็วพอประมาณถึงสูง    ต้องสำรองระยะเบรคเช่นกัน

หากเทียบกับ  เบรคหน้า DBA + ดรัมหลังเดิม   ผมให้คะแนนสูงกว่า    disk 4 ล้อจากโรงงานครับ (นี่ขนาดล้อเดิมนะ หากเจอล้อ 20 เข้าไปคงมีระยะยาวขึ้นอีกนิด)

ผลคล้ายกับที่รีวิว  เรื่องการบาลานท์แรงดันน้ำมันเบรคและการรักษาการทรงตัวในทางโค้งเมื่อแตะเบรคเลยต้องได้ฟิลลิ่งประมาณนั้นครับ

ผลการทดสอบจากความคิดเห็นส่วนตัวครับ
 :L4399:

--- End quote ---


ขอขอบคุณพี่เด่น และพี่นะมากครับสำหรับข้อมูล  :sd27: :sd27: :sd27: และส่งสัยต้องเก็บเงินเพื่อไปต่ออีกล่ะ  :L2904: :L2904: :L2904:

นำร่อง

[0] ดัชนีข้อความ

[*] หน้าที่แล้ว

Go to full version