Pa Mania Tales (เรื่องเล่าปามาเนีย) > Wheels, Tires, Brakes & Suspension Systems
คำถาม:หากเราจะเปลี่ยนเบรคใหญ่จานโตของแท้ แม่ปั๊มแท้ๆ หรือเสริมดิสเบรคหลังควรไหม?
พี่นะ [Na ratchada]:
--- อ้างจาก: เด่น บางนา ที่ 26 กันยายน 2014, 09:35:00 ---ผมว่าถ้าล้อเดิมๆ ก็คงพอแล้วหละครับ (สำหรับผมน๊ะ) แต่ถ้ามีการเปลี่ยนแม็กซ์ หรือยางที่ใหญ่ขึ้น ขับแล้วรู้สึกว่า มันยังไหลอยู่ ก็น่าจะจัดเพิ่ม :sd23:
--- End quote ---
ตามพี่เด่น comment ครับ หากขับแล้วยังไม่เจออาการไหลก็ไม่ต้องดัดแปลงเพิ่มเติมอะไร ยกเว้นเจออาการดังกล่าว
เหตุที่ทำให้เบรคเพิ่มระยะไปจากเดิม
1. ขับรถที่โหลดเยอะ เช่นบรรทุกหรือโดยสาร 4 - 5 คน แล้วกดเบรคแช่ยาวๆจากรถที่มาเร็วเพื่อหยุดในจุดกำหนดเช่น U turn
2. ขับรถให้มีความร้อนสะสมที่ระบบเบรค แล้วเร่งมาแล้วเบรคในจุดที่กำหนด ระยะเบรคจะยาวขึ้นกว่าเดิม (แต่อยู่)อาจจะมีกลิ้นไหม้
3. ขับรถลงทางชันยาวๆ แล้วใช้เบรคบ่อย อาจจะเจออาการง่ายกว่า (ในกรณีดรัมเบรคแนะนำให้ยกเบรคมือประคองช่วย+ ใช้เกียร์ต่ำดึงๆไว้)
นายอ้น:
ข้อมูลดีๆทั้งนั้น :sd23: :sd23: :sd23:
พี่โต (1007):
ผบ.เห็นด้วยเมื่อไหร่จัดแน่ :L2901: ขอบคุณสำหรับข้อมูลครับพี่นะ :sd23: :sd23: :sd23: :L2734:
หมูน้ำตาล:
--- อ้างจาก: พี่นะ [Na ratchada] ที่ 26 กันยายน 2014, 10:47:03 ---วันที่ test drive ที่ scan inter คันที่เราเอามาขับทดสอบเป็นรถใหม่วิ่ง 2000 โล Disk 4 ล้อ ผมและพี่อ๊อดทดสอบแล้วทั้งความเร็วใช้งานและความเร็วพอประมาณถึงสูง ต้องสำรองระยะเบรคเช่นกัน
หากเทียบกับ เบรคหน้า DBA + ดรัมหลังเดิม ผมให้คะแนนสูงกว่า disk 4 ล้อจากโรงงานครับ (นี่ขนาดล้อเดิมนะ หากเจอล้อ 20 เข้าไปคงมีระยะยาวขึ้นอีกนิด)
ผลคล้ายกับที่รีวิว เรื่องการบาลานท์แรงดันน้ำมันเบรคและการรักษาการทรงตัวในทางโค้งเมื่อแตะเบรคเลยต้องได้ฟิลลิ่งประมาณนั้นครับ
ผลการทดสอบจากความคิดเห็นส่วนตัวครับ
:L4399:
--- End quote ---
ขอขอบคุณพี่เด่น และพี่นะมากครับสำหรับข้อมูล :sd27: :sd27: :sd27: และส่งสัยต้องเก็บเงินเพื่อไปต่ออีกล่ะ :L2904: :L2904: :L2904:
นำร่อง
[0] ดัชนีข้อความ
[*] หน้าที่แล้ว
Go to full version