ผู้เขียน หัวข้อ: คำถาม:หากเราจะเปลี่ยนเบรคใหญ่จานโตของแท้ แม่ปั๊มแท้ๆ หรือเสริมดิสเบรคหลังควรไหม?  (อ่าน 17656 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ พี่นะ [Na ratchada]

  • Founder Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 14,896
  • Like: 435
  • นิยามของคำว่าพักผ่อน "กระเป๋าแหก"
คำตอบ : ถ้าให้ผมแนะนำนะครับ   เปลี่ยนแค่จานเบรคหน้าเป็นจาน DBA 1คู่  ราคาประมาณ 15000 บาทโดยใช้กับผ้าเบรคติดรถนั่นแหละและหากผ้าเบรคหมดก็เลือกตัว N500 มาเปลี่ยนแทนคู่ละประมาณ 2500+/-  ก็จบแล้วครับ    เก็บเงินส่วนที่เหลือทั้งหมดเอาไปเพิ่มประสิทธิภาพช่วงล่างและล้อกับยางดีๆน่าจะแก้ปัญหาที่ตรงจุดมากกว่า  (ยกเว้นการชอบส่วนตัวครับ)

เบรคเดิมเมื่อมีน้ำหนักการกดเบรคนานๆและแรงเหวี่ยงในทิศทางด้านหน้าที่เยอจนทำให้  ผ้าเบรค  จายเบรค  และยาง 3 ส่วนนี้รับภาระหนักมาก    พอเริ่มเบรคก็เริ่มร้อนจนเกิดค่าสูญเสีย  เมื่อเกิดค่าสูญเสียก็เบรคลื่นไหลเพราะไม่สามารถลดความเร็วล้อหน้าให้ชลอตัวได้   sensor จับได่ว่าล้อยังหมุนเร็วอยู่ก็จะส่งแรงดันน้ำมันเบรคมาข้างหน้ามากกว่าหลัง  สุดท้ายก็เบรคไม่อยู่เพราะจุดที่ชลอความเร็วเกิดค่าสูญเสียจากแรงกดและน้ำหนักที่มาก  เลยทำให้ระยะเบรคมากกว่าเดิมเยอะขึ้น

จาน DBA ใช้เหล็กคุณภาพสูงลดความสูญเสียจากการแบบในลักษณะนี้ได้จึงสามารถชลอความเร็วล้อในสภาพต่างๆได้เมื่อ sensor จับได้ว่าล้อชลอลงแล้วก็จะส่งแรงดันไปเบรคหลังช่วยทำให้การหยุดรถทั้งคันอยู่ในสภาวะสมดุลย์กว่าเดิมมากมายโดยที่ไม่ต้องไปเปลี่ยนหรือโมใส่ disk หลังให้วุ่นวาย  (ยกเว้นการยกแพเบรคในรุ่นส่งออกมาทั้งระบบตั้งแต่หม้อลมเบรค ตัวบาลานแรงดัน ท่อ สาย จาน คาลิปเปอร์ )  เพื่อให้ได้ฟิลลิ่งการหยุดรถน้ำหนักเยอะๆได้แบบนุ่มนวล

การใส่เบรคแต่ง สามารถคุมและหยุดรถได้ดี แต่การลงน้ำหนักเบรคอาจมากกว่าปกติหน่อยและฟิลลิ่งการเบรคหยุดเร็วเกินไปในบางครั้ง  ฉะนั้นการเบรคในจังหวะรถมีแรงเหวี่ยงด้านข้างจะเสียการทรงตัวได้ง่ายกว่า

รถแข่งบางประเภทในสนามบางครั้งต้องเอาจารบีไปแอบทาจานไว้ด้วยซ้ำเพราะไม่ต้องการให้หยุดรถเร็วเกินไปจนเสียจังหวะแรงบิดในแต่ละเกียร์

เรียนรู้่ระบบเบรคที่มากับรถให้ละเอียดก่อนจะเสียเงินตกแต่งแล้วไม่สามารถแก้ปัญหาทั้งระบบได้หมดครับ

เพื่อเป็นอีกแนวทางหนึ่งแค่นั้นนะครับ(แล้วแต่การตัดสินใจของเจ้าของเงินครับ)
 :L4399:


ดูตัวอย่างและศึกษาเพิ่มเติมจากกระทู้นี้อีกทีก็ได้ครับ
http://www.pajerosportmania.com/forum/index.php/topic,1412.0.html

http://www.pajerosportmania.com/forum/index.php/topic,20.0.html

http://www.pajerosportmania.com/forum/index.php/topic,1358.0.html

http://www.pajerosportmania.com/forum/index.php/topic,1308.0.html

http://www.pajerosportmania.com/forum/index.php/topic,30.0.html

http://www.pajerosportmania.com/forum/index.php/topic,33.0.html

--------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------



ซึ่งผมเองก็อยากจะเพิ่ม สมรรถนะช่วงล่างและเบรคเพราะรู้สึกว่าเบรคติดรถเดิมๆ จะไม่ค่อยอยู่(เวลาบรรทุกผู้โดยสาร 5-6 คน) น้ำหนักแต่ละคนหนักๆทั้งนั้น  :sd42: :sd42:
จึงเริ่มศึกษาหาข้อมูลในกระทู้ของพี่ๆปามาเนียว่าแนะนำจากเบรคของ DBAทอง(ซึ่งเหมือน แรร์ Item เลยหรือที่เรียกว่ามีเงินก็ซื้อไม่ได้)
แต่ก็ได้สะุุดุดบ้างกระทู้ ว่ามี DBA สีเงินด้วยและของหาได้ไม่ยาก แต่ไม่ค่อยเป็นที่นิยม ผมจึงสงสัยว่าทำไมไม่ค่อยมีใครใช้ DBAสีเงินเลย จึงอยากขอข้อมูลเพิ่มเติมครับระหว่าง DBAสีทอง และ DBAสีเงิน แตกต่างในด้านใดบ้าง อาทิเช่น ประสิทธิภาพต่างกันกี่ % เพื่อเป็นแนวทางหรือตัวเลือกในอนาคต ขอบคุณครับ

คหสต

1. เนื้อวัสดุเหมือนกัน
2. จานเงินจะกวาดผงฝุ่นของผ้าเบรคได้ดีกว่า
3. จานทองจะระบายความร้อนได้ดีกว่า
4. ราคาต่างกันประมาณ3พัน

สำหรับข้อมูลของตัวสินค้า ลองเข้าไปดูในเว็บDBAดู

http://www.dba.com.au/

 :L4399: :L4399: :L4399:


 :L2739: :L2739: :L2739:

ขอต้อนรับสมาชิกใหม่ทุกท่าน เรียนรู้ปามาเนีย โปรดอ่านที่linkด้านล่าง
http://www.pajerosportmania.com/forum/index.php/topic,1688.0.html

ออฟไลน์ หยก วาฬน้ำเงิน

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 5,467
  • Like: 124
  • เพศ: ชาย
 :L2888: สุดยอดคลังความรู้เกี่ยวกับจาน DBA ทุกแง่มุมได้ถูกรวบรวมไว้ที่นี่แล้วครับ :L4395:

Let's rest in Pa-Mania's style......!!!

ออฟไลน์ พีชิน ปาดำ บุรีรัมย์

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 1,258
  • Like: 48
  • เพศ: ชาย
  • ก็แค่ชีวิตที่ขาดหวานไม่ได้
นี่แหละ ต้นตอ ของ จานทอง DBA ขา่ดตลาด อย่างรุนแรง จองกันข้ามปี... :sd42:
มีภูมิลำเนา   อยู่  นครราชสีมา
มีภรรยา       อยู่  บุรีรัมย์
มีงานประจำ  อยู่  อุบลราชธานี
มีที่พักผ่อน   อยู่  ปา'มาเนีย

ออฟไลน์ พี่ดล (2523)

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 1,675
  • Like: 21
  • เพศ: ชาย
  • ปั่นหัวใจ ให้เข้มแข็ง
 :L2900: ครับพี่นะ เอา  :L6428:  :L2734: ตัดสิ้นใจไม่ผิดจริงๆ ตอนนี้รอของอย่างเดียว รถ3ปี เจียจาน 2ครั้งแล้ว  :L2739:
มิตรภาพซื้อไม่ได้  ต้องใช้ใจซื้อ

ออฟไลน์ พี่ลีโจ

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 3,876
  • Like: 59
  • เพศ: ชาย
  • โจ-เทียนทะเล
นี่แหละ ต้นตอ ของ จานทอง DBA ขาดตลาด อย่างรุนแรง จองกันข้ามปี... :sd42:

แม่นแล้วๆ  :L2905:  :L2905:  :L2905:
รบกวนพี่ๆแก้ไขปรับเปลี่ยนรูปส่วนตัวด้วยครับดูตัวอย่าง กดที่ link ด้านล่าง

http://www.pajerosportmania.com/forum/index.php/topic,1551.0.html

ออฟไลน์ พี่อิฐ

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 5,396
  • Like: 75
  • เพศ: ชาย
ก็ที่พี่ ๆ ในบ้านเราบอกไว้ไงคุ้น ๆ มั๊ย    มีเงินก็หาซื้อไม่ได้   

Pajero sport Mania = นิยามการพักผ่อนของผม

ข้อแนะนำเบื้องต้นตาม link ครับ
http://www.pajerosportmania.com/forum/index.php/topic,1551.0.html

ออฟไลน์ บอล บีบีคอม

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 168
  • Like: 1
  • เพศ: ชาย
  • บอล บีบีคอม
อ่านแล้วกระจ่างเลย ต้องโดนสักใบจานทอง แถมช้อนกับส้อมด้วยเปล่าไม่รู้  :sd10:  :sd01:

ออฟไลน์ พี่ศักดิ์

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 731
  • Like: 24
  • เพศ: ชาย
คำตอบ : ถ้าให้ผมแนะนำนะครับ   เปลี่ยนแค่จานเบรคหน้าเป็นจาน DBA 1คู่  ราคาประมาณ 15000 บาทโดยใช้กับผ้าเบรคติดรถนั่นแหละและหากผ้าเบรคหมดก็เลือกตัว N500 มาเปลี่ยนแทนคู่ละประมาณ 2500+/-  ก็จบแล้วครับ    เก็บเงินส่วนที่เหลือทั้งหมดเอาไปเพิ่มประสิทธิภาพช่วงล่างและล้อกับยางดีๆน่าจะแก้ปัญหาที่ตรงจุดมากกว่า  (ยกเว้นการชอบส่วนตัวครับ)

เบรคเดิมเมื่อมีน้ำหนักการกดเบรคนานๆและแรงเหวี่ยงในทิศทางด้านหน้าที่เยอจนทำให้  ผ้าเบรค  จายเบรค  และยาง 3 ส่วนนี้รับภาระหนักมาก    พอเริ่มเบรคก็เริ่มร้อนจนเกิดค่าสูญเสีย  เมื่อเกิดค่าสูญเสียก็เบรคลื่นไหลเพราะไม่สามารถลดความเร็วล้อหน้าให้ชลอตัวได้   sensor จับได่ว่าล้อยังหมุนเร็วอยู่ก็จะส่งแรงดันน้ำมันเบรคมาข้างหน้ามากกว่าหลัง  สุดท้ายก็เบรคไม่อยู่เพราะจุดที่ชลอความเร็วเกิดค่าสูญเสียจากแรงกดและน้ำหนักที่มาก  เลยทำให้ระยะเบรคมากกว่าเดิมเยอะขึ้น

จาน DBA ใช้เหล็กคุณภาพสูงลดความสูญเสียจากการแบบในลักษณะนี้ได้จึงสามารถชลอความเร็วล้อในสภาพต่างๆได้เมื่อ sensor จับได้ว่าล้อชลอลงแล้วก็จะส่งแรงดันไปเบรคหลังช่วยทำให้การหยุดรถทั้งคันอยู่ในสภาวะสมดุลย์กว่าเดิมมากมายโดยที่ไม่ต้องไปเปลี่ยนหรือโมใส่ disk หลังให้วุ่นวาย  (ยกเว้นการยกแพเบรคในรุ่นส่งออกมาทั้งระบบตั้งแต่หม้อลมเบรค ตัวบาลานแรงดัน ท่อ สาย จาน คาลิปเปอร์ )  เพื่อให้ได้ฟิลลิ่งการหยุดรถน้ำหนักเยอะๆได้แบบนุ่มนวล

การใส่เบรคแต่ง สามารถคุมและหยุดรถได้ดี แต่การลงน้ำหนักเบรคอาจมากกว่าปกติหน่อยและฟิลลิ่งการเบรคหยุดเร็วเกินไปในบางครั้ง  ฉะนั้นการเบรคในจังหวะรถมีแรงเหวี่ยงด้านข้างจะเสียการทรงตัวได้ง่ายกว่า

รถแข่งบางประเภทในสนามบางครั้งต้องเอาจารบีไปแอบทาจานไว้ด้วยซ้ำเพราะไม่ต้องการให้หยุดรถเร็วเกินไปจนเสียจังหวะแรงบิดในแต่ละเกียร์

เรียนรู้่ระบบเบรคที่มากับรถให้ละเอียดก่อนจะเสียเงินตกแต่งแล้วไม่สามารถแก้ปัญหาทั้งระบบได้หมดครับ

เพื่อเป็นอีกแนวทางหนึ่งแค่นั้นนะครับ(แล้วแต่การตัดสินใจของเจ้าของเงินครับ)
 :L4399:


ดูตัวอย่างและศึกษาเพิ่มเติมจากกระทู้นี้อีกทีก็ได้ครับ
http://www.pajerosportmania.com/forum/index.php/topic,1412.0.html

http://www.pajerosportmania.com/forum/index.php/topic,20.0.html

http://www.pajerosportmania.com/forum/index.php/topic,1358.0.html

http://www.pajerosportmania.com/forum/index.php/topic,1308.0.html

http://www.pajerosportmania.com/forum/index.php/topic,30.0.html

http://www.pajerosportmania.com/forum/index.php/topic,33.0.html

ขอบคุณครับพี่นะ

ออฟไลน์ พีชิน ปาดำ บุรีรัมย์

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 1,258
  • Like: 48
  • เพศ: ชาย
  • ก็แค่ชีวิตที่ขาดหวานไม่ได้
มีคำตอบในทุก ๆ คำถาม...  :L2900:

รอจานทองมาประจำการแค่นั้น แล้วจะได้สัมผัส สิ่งที่ review กันไว้ว่า มัน  :L2900: แค่ไหน  :sd01:
มีภูมิลำเนา   อยู่  นครราชสีมา
มีภรรยา       อยู่  บุรีรัมย์
มีงานประจำ  อยู่  อุบลราชธานี
มีที่พักผ่อน   อยู่  ปา'มาเนีย

ออฟไลน์ กิต <Black Angel>

  • Founder Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 8,947
  • Like: 175
  • เพศ: ชาย
  • There is a will, there is a way!
มีคำตอบในทุก ๆ คำถาม...  :L2900:

รอจานทองมาประจำการแค่นั้น แล้วจะได้สัมผัส สิ่งที่ review กันไว้ว่า มัน  :L2900: แค่ไหน  :sd01:

ถ้าเป็นไปได้อยากให้ลองกับผ้าเบรคเดิมติดรถก่อน(กรณียังใช้ผ้าเบรคเดิมอยู่) จะได้จับความรู้สึกได้แน่นอนกว่า  :L2736:

ออฟไลน์ พี่เล็ก เด็กมีนฯ

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 1,851
  • Like: 15
  • เพศ: ชาย
  • ภูมิใจในชีวิตเรา
ความรู้เรื่องรถเป็นศูนย์

ออฟไลน์ พีชิน ปาดำ บุรีรัมย์

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 1,258
  • Like: 48
  • เพศ: ชาย
  • ก็แค่ชีวิตที่ขาดหวานไม่ได้
เมื่อวานผมเห็น ปาเจโร่ตัว 2014 มีดิสก์เบรคหลังมาให้ด้วย  :L2906:
มีภูมิลำเนา   อยู่  นครราชสีมา
มีภรรยา       อยู่  บุรีรัมย์
มีงานประจำ  อยู่  อุบลราชธานี
มีที่พักผ่อน   อยู่  ปา'มาเนีย

ออฟไลน์ พี่โต้ง Tongsom

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 6,283
  • Like: 186
  • เพศ: ชาย
  • Never Say Never ไม่มีแผนเดียว ในการแก้ปัญหา
เมื่อวานผมเห็น ปาเจโร่ตัว 2014 มีดิสก์เบรคหลังมาให้ด้วย  :L2906:


น่าสนอีกแล้วซิ พี่ชิน
คงต้องรอผู้รู้ มาสาธยายก่อน แน่นอนว่า ต้องเปลี่ยนเยอะแน่ๆ จากดร้มมาเป็น ดิสท์
กิจการ คาร์แคร์ดูแลรักษารถครบวงจรด้วย Product Meguiars เคลือบแก้ว ติดตั้ง ยางลดเสียง Stuffit ติดต่อ: สมชาย Tel : 097-131-2335
Line ID: Tongsom1371 ร้านขายสินค้า: http://www.pajerosportmania.com/forum/index.php/topic,3554.0.html

ออฟไลน์ พี่ตู่ สายไหม

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 114
  • Like: 1
  • เพศ: ชาย

ออฟไลน์ แม็ค magarapong

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 127
  • Like: 2
  • เพศ: ชาย
อยู่กับสิ่งที่มี ไม่ใช่สิ่งที่ฝัน และทำสิ่งนั้นให้ดีที่สุด

ออฟไลน์ พฏ

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 2,894
  • Like: 60
  • เพศ: ชาย

ออฟไลน์ อุเทน-น่าน

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 678
  • Like: 24
  • เพศ: ชาย
มิน่าละ รถวิ่งเป็นแสนโล เบรคหลังยังกินไปแค่นิดเดียวเอง กระจ่างเลยครับ ขอบคุณครับ  :sd23: :sd23: :sd23: :sd23: :L2900: :L2900: :L2901: :L2901: :L2901:

ออฟไลน์ อุเทน-น่าน

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 678
  • Like: 24
  • เพศ: ชาย


สรุปให้เข้าใจได้ง่ายกว่านั้นคือ

- รุ่นจานเงิน จานเรียบ  ร่องแต่ไม่รู  เน้นไปทางเบรคแบบทั่วไป และเบรคแบบที่ต้องการใช้กำลังในการหยุดหยั่งการหมุน  Premium Performance  for Track   &  Street

- รุ่นจานทอง ร่อง   รู  เน้นไปทางเบรคแบบ เบรคต่อเนื่อง ถี่ๆ  จะเพิ่มเรื่องรูระบายความร้อนเพิ่ม จะจัดได้เป็นประเถท  Premium Performance  for Street    &  Track


**ซึ่งถ้าดูทางด้านเทคนิคจริงๆแล้ว จานเงิน เรียบไม่รูจะมีประสิทธิภาพการเบรคเยอะกว่าจานทองนิดหน่อย   แต่เมื่อต้องการในลักษณะ Street racing แล้วจานทองจะช่วยระบายความร้อนเร็วกว่าจานเงิน ครับ



***ข้อมูลอื่นๆ ตาม Link พี่กิตแนะนำเลย

***ดังนั้นเลือกได้ทั้ง 2 รุ่น   แต่ถ้ามีของให้เลือก  ผมขอเลือกจานทองก่อนครับ
 :L2739: :L2739: :L2739:


แล้วกรณีผมที่ต้องใช้เส้นทาง อ.ปัว - อ.บ่อเกลือ ขึ้นเขาลงเขาดอยภูคา ทุกสัปดาห์ ก็คงต้องเป็นจานทอง เพราะใช้เบรคถี่บ่อยๆ ถูกต้องมั้ยครับพี่ๆ

 :L6419: :L6415: โครงการที่ 2  :L2888: :L2901: :L2901: :L2900:
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 7 มิถุนายน 2014, 17:45:55 โดย อุเทน-น่าน »

ออฟไลน์ อั๋น ราชพฤกษ์

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 5,434
  • Like: 171
  • เพศ: ชาย
จัดเลยคับพี่อุเทนคับ.    ถ้าตามที่พี่พูดมา ก้อจานทองเลยคับ.     :L2904:
:L2904:     :L2900:      :L2900:      :L2900:
ผมเพิ่งได้รับของมาคับ.   พี่เอบอกว่า ไกล้จะหมดแล้วคับ เหลืออีกไม่กี่คู่เองคับ สำหรับจานทองปาเจโร่ น่ะคับ.   จัดเลยคับ. ของดีคับ
ลองโทรไปสอบถามพี่เอดูก่อนได้คับ.   พี่เอแนะนำดี บริการดีจริงคับ.   ขอบคุณอีกครั้งคับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 7 มิถุนายน 2014, 18:55:42 โดย อั๋น ราชพฤกษ์ »
สบาย สบาย. ชิว ชิว คร้าบบ

ออฟไลน์ อุเทน-น่าน

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 678
  • Like: 24
  • เพศ: ชาย
จัดเลยคับพี่อุเทนคับ.    ถ้าตามที่พี่พูดมา ก้อจานทองเลยคับ.     :L2904:
:L2904:     :L2900:      :L2900:      :L2900:
ผมเพิ่งได้รับของมาคับ.   พี่เอบอกว่า ไกล้จะหมดแล้วคับ เหลืออีกไม่กี่คู่เองคับ สำหรับจานทองปาเจโร่ น่ะคับ.   จัดเลยคับ. ของดีคับ
ลองโทรไปสอบถามพี่เอดูก่อนได้คับ.   พี่เอแนะนำดี บริการดีจริงคับ.   ขอบคุณอีกครั้งคับ

ครับ จัดแน่ครับแซงคิว limited slip เทงบมาให้ DBA ก่อนเลยครับ ผบ.ไม่มีอิดออด อนุมัติทันที  :L2888: :L6428: :L6415:

ออฟไลน์ อั๋น ราชพฤกษ์

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 5,434
  • Like: 171
  • เพศ: ชาย
 :L2904:     :L2904:      :L2904:
 :L2900:      :L2900:       :L2900:      ตามนั้นคับพี่
สบาย สบาย. ชิว ชิว คร้าบบ

ออฟไลน์ จิรวัฒน์ จิตนันทกุล (หมู หนองคาย)

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 609
  • Like: 17
  • เพศ: ชาย
ก็ที่พี่ ๆ ในบ้านเราบอกไว้ไงคุ้น ๆ มั๊ย    มีเงินก็หาซื้อไม่ได้   
สว้สดีครับพี่ๆสมาชิกผมจัดจานทองเรียบร้อยแล้วครับ เบรคหนึบกว่าเก่าครับตอนที่โทรสั่งเหลือสองชุดพอดี  เวลาใช้ความเร็วมากๆเบรครู้สึกมั่นใจกว่าเดิมครับ รถผมใส่ล้อ 22ครับ :L2736:

ออฟไลน์ อั๋น ราชพฤกษ์

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 5,434
  • Like: 171
  • เพศ: ชาย
สว้สดีครับพี่ๆสมาชิกผมจัดจานทองเรียบร้อยแล้วครับ เบรคหนึบกว่าเก่าครับตอนที่โทรสั่งเหลือสองชุดพอดี  เวลาใช้ความเร็วมากๆเบรครู้สึกมั่นใจกว่าเดิมครับ รถผมใส่ล้อ 22ครับ :L2736:
ว่างๆ. เอามาโชว. ล้อ 22. หน่อยคับ   :sd21:  บ้านนี้มี 22 ไม่กี่คันเองคับ.  สงสัยราคาโดนๆๆ ใจคับพี่หมู.
 อยากเห็นคับ ว่าหล่อขนาดไหนคับ.  :L2904:   :L2904:    :L2904:   ขอบคุณมากคับ. 
สบาย สบาย. ชิว ชิว คร้าบบ

ออฟไลน์ จิรวัฒน์ จิตนันทกุล (หมู หนองคาย)

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 609
  • Like: 17
  • เพศ: ชาย
ว่างๆ. เอามาโชว. ล้อ 22. หน่อยคับ   :sd21:  บ้านนี้มี 22 ไม่กี่คันเองคับ.  สงสัยราคาโดนๆๆ ใจคับพี่หมู.
 อยากเห็นคับ ว่าหล่อขนาดไหนคับ.  :L2904:   :L2904:    :L2904:   ขอบคุณมากคับ.
สวัสดีครับพี่อั่นวันหน้าผมจะลงรูปให้ดูครับ ก่อนนี้ใส่ขอบ20 ออกรถมาใส่ได้ไม่ถึงเดือนเกิดอุบัติเหตล้อแม็คแตก กว่าจะซ่อมเสร็จรถผมใช้เวลาไป18เดือนกว่าจะได้ใช้ ออกมาเลยสั่งขอบ22มาใส่เลยครับอั้นมานานแล้วล้อของคอสมิสแซดอาร์5 เพิ่งใช้รถได้ประมาณเดือนครึ่งนี่ละครับ

ออฟไลน์ อั๋น ราชพฤกษ์

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 5,434
  • Like: 171
  • เพศ: ชาย
สวัสดีครับพี่อั่นวันหน้าผมจะลงรูปให้ดูครับ ก่อนนี้ใส่ขอบ20 ออกรถมาใส่ได้ไม่ถึงเดือนเกิดอุบัติเหตล้อแม็คแตก กว่าจะซ่อมเสร็จรถผมใช้เวลาไป18เดือนกว่าจะได้ใช้ ออกมาเลยสั่งขอบ22มาใส่เลยครับอั้นมานานแล้วล้อของคอสมิสแซดอาร์5 เพิ่งใช้รถได้ประมาณเดือนครึ่งนี่ละครับ
:sd21:   ล้อแม๊ก แตกกกกก.....!   เกิดอุบัติเหตุหรือคับ. เล่นซ่ะ ขอบ 20 แตกอ่ะคับ.  :L4387:
สบาย สบาย. ชิว ชิว คร้าบบ

ออฟไลน์ อุเทน-น่าน

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 678
  • Like: 24
  • เพศ: ชาย
ซ่อมรถตั้ง 18 เดือน นานมากครับ  :L2761: :L2739: แสดงว่ายับทั้งคันหรือครับ.พี่จิรวัฒน์  :L4387: :L4391:

ออฟไลน์ จิรวัฒน์ จิตนันทกุล (หมู หนองคาย)

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 609
  • Like: 17
  • เพศ: ชาย
รถผมก็ไม่ได้พังยับขณะนั้นหลอกครับเพียงแต่ว่าช่วงคัสซีไปกระแทกกับเสาไฟที่เขาเอามานอนทิ้งไว้6-7ต้นนี่ละครับ

ออฟไลน์ จิรวัฒน์ จิตนันทกุล (หมู หนองคาย)

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 609
  • Like: 17
  • เพศ: ชาย
รูปตอนรถเกิดอุบัติเหตุครับ

ออฟไลน์ หมูน้ำตาล

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 282
  • Like: 10
  • เพศ: ชาย
ผมว่าจะถามพี่ๆ ว่าของผมเป็นรุ่น 2014 มันเป็นดิส ทั้ง 4 ล้อแล้วยังมีความจำเป็นต้องเปลี่ยนเปลี่ยน หน้าเป็น DBA อีกหรือเปล่าครับ :L2904:

ออฟไลน์ Goodboy

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 2,813
  • Like: 35
  • เพศ: ชาย
ผมว่าจะถามพี่ๆ ว่าของผมเป็นรุ่น 2014 มันเป็นดิส ทั้ง 4 ล้อแล้วยังมีความจำเป็นต้องเปลี่ยนเปลี่ยน หน้าเป็น DBA อีกหรือเปล่าครับ :L2904:
ต้องลองดูครับพี่หมู  :L6415: ถ้าไม่ดีกว่าเดิม ก็ตั้งขายแถวนี้ได้ครับ ผมรับรองไม่เกินสามวัน ขายได้แน่ครับ  :sd42: :sd42: :L2901: :L2901: :L2901:
Pamania so good

ออฟไลน์ หมูน้ำตาล

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 282
  • Like: 10
  • เพศ: ชาย
ต้องลองดูครับพี่หมู  :L6415: ถ้าไม่ดีกว่าเดิม ก็ตั้งขายแถวนี้ได้ครับ ผมรับรองไม่เกินสามวัน ขายได้แน่ครับ  :sd42: :sd42: :L2901: :L2901: :L2901:

นะพี่เปี่ยม เรื่องชวน  :L6415: เนี่ยชอบนะ แต่ step ต่อไปของผมคงจะเป็นช่วงล่างก่อนนะครับ  :L2904:

ออฟไลน์ หยก วาฬน้ำเงิน

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 5,467
  • Like: 124
  • เพศ: ชาย
ผมว่าจะถามพี่ๆ ว่าของผมเป็นรุ่น 2014 มันเป็นดิส ทั้ง 4 ล้อแล้วยังมีความจำเป็นต้องเปลี่ยนเปลี่ยน หน้าเป็น DBA อีกหรือเปล่าครับ :L2904:

เจ้าปาวาฬผมก็ดิส 4 ล้อครับและล้อหน้าเป็นจาน DBA ครับ :sd27:

Let's rest in Pa-Mania's style......!!!

ออฟไลน์ Goodboy

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 2,813
  • Like: 35
  • เพศ: ชาย
นะพี่เปี่ยม เรื่องชวน  :L6415: เนี่ยชอบนะ แต่ step ต่อไปของผมคงจะเป็นช่วงล่างก่อนนะครับ  :L2904:
:L4373: :L4373: :L2736:
Pamania so good

ออฟไลน์ เด่น บางนา

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 65
  • Like: 0
  • เพศ: ชาย
ผมว่าจะถามพี่ๆ ว่าของผมเป็นรุ่น 2014 มันเป็นดิส ทั้ง 4 ล้อแล้วยังมีความจำเป็นต้องเปลี่ยนเปลี่ยน หน้าเป็น DBA อีกหรือเปล่าครับ :L2904:

ผมว่าถ้าล้อเดิมๆ ก็คงพอแล้วหละครับ (สำหรับผมน๊ะ) แต่ถ้ามีการเปลี่ยนแม็กซ์ หรือยางที่ใหญ่ขึ้น ขับแล้วรู้สึกว่า มันยังไหลอยู่ ก็น่าจะจัดเพิ่ม :sd23:

ออฟไลน์ พี่นะ [Na ratchada]

  • Founder Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 14,896
  • Like: 435
  • นิยามของคำว่าพักผ่อน "กระเป๋าแหก"
ผมว่าจะถามพี่ๆ ว่าของผมเป็นรุ่น 2014 มันเป็นดิส ทั้ง 4 ล้อแล้วยังมีความจำเป็นต้องเปลี่ยนเปลี่ยน หน้าเป็น DBA อีกหรือเปล่าครับ :L2904:

วันที่ test drive ที่ scan inter คันที่เราเอามาขับทดสอบเป็นรถใหม่วิ่ง 2000 โล  Disk 4 ล้อ    ผมและพี่อ๊อดทดสอบแล้วทั้งความเร็วใช้งานและความเร็วพอประมาณถึงสูง    ต้องสำรองระยะเบรคเช่นกัน

หากเทียบกับ  เบรคหน้า DBA + ดรัมหลังเดิม   ผมให้คะแนนสูงกว่า    disk 4 ล้อจากโรงงานครับ (นี่ขนาดล้อเดิมนะ หากเจอล้อ 20 เข้าไปคงมีระยะยาวขึ้นอีกนิด)

ผลคล้ายกับที่รีวิว  เรื่องการบาลานท์แรงดันน้ำมันเบรคและการรักษาการทรงตัวในทางโค้งเมื่อแตะเบรคเลยต้องได้ฟิลลิ่งประมาณนั้นครับ

ผลการทดสอบจากความคิดเห็นส่วนตัวครับ
 :L4399:
ขอต้อนรับสมาชิกใหม่ทุกท่าน เรียนรู้ปามาเนีย โปรดอ่านที่linkด้านล่าง
http://www.pajerosportmania.com/forum/index.php/topic,1688.0.html

ออฟไลน์ พี่นะ [Na ratchada]

  • Founder Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 14,896
  • Like: 435
  • นิยามของคำว่าพักผ่อน "กระเป๋าแหก"
ผมว่าถ้าล้อเดิมๆ ก็คงพอแล้วหละครับ (สำหรับผมน๊ะ) แต่ถ้ามีการเปลี่ยนแม็กซ์ หรือยางที่ใหญ่ขึ้น ขับแล้วรู้สึกว่า มันยังไหลอยู่ ก็น่าจะจัดเพิ่ม :sd23:
ตามพี่เด่น comment ครับ   หากขับแล้วยังไม่เจออาการไหลก็ไม่ต้องดัดแปลงเพิ่มเติมอะไร  ยกเว้นเจออาการดังกล่าว

เหตุที่ทำให้เบรคเพิ่มระยะไปจากเดิม
1. ขับรถที่โหลดเยอะ เช่นบรรทุกหรือโดยสาร 4 - 5 คน   แล้วกดเบรคแช่ยาวๆจากรถที่มาเร็วเพื่อหยุดในจุดกำหนดเช่น U turn

2. ขับรถให้มีความร้อนสะสมที่ระบบเบรค  แล้วเร่งมาแล้วเบรคในจุดที่กำหนด  ระยะเบรคจะยาวขึ้นกว่าเดิม (แต่อยู่)อาจจะมีกลิ้นไหม้

3. ขับรถลงทางชันยาวๆ  แล้วใช้เบรคบ่อย  อาจจะเจออาการง่ายกว่า (ในกรณีดรัมเบรคแนะนำให้ยกเบรคมือประคองช่วย+ ใช้เกียร์ต่ำดึงๆไว้)
ขอต้อนรับสมาชิกใหม่ทุกท่าน เรียนรู้ปามาเนีย โปรดอ่านที่linkด้านล่าง
http://www.pajerosportmania.com/forum/index.php/topic,1688.0.html

ออฟไลน์ นายอ้น

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 107
  • Like: 0
  • เพศ: ชาย

ออฟไลน์ พี่โต (1007)

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 1,280
  • Like: 28
  • เพศ: ชาย
ผบ.เห็นด้วยเมื่อไหร่จัดแน่  :L2901: ขอบคุณสำหรับข้อมูลครับพี่นะ  :sd23:  :sd23:  :sd23:  :L2734:
:L4398: โอม  งึมงำ งึมงำ รักกู  หลงกู  รักปา  หลงปา... :L2901:

ออฟไลน์ หมูน้ำตาล

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 282
  • Like: 10
  • เพศ: ชาย
วันที่ test drive ที่ scan inter คันที่เราเอามาขับทดสอบเป็นรถใหม่วิ่ง 2000 โล  Disk 4 ล้อ    ผมและพี่อ๊อดทดสอบแล้วทั้งความเร็วใช้งานและความเร็วพอประมาณถึงสูง    ต้องสำรองระยะเบรคเช่นกัน

หากเทียบกับ  เบรคหน้า DBA + ดรัมหลังเดิม   ผมให้คะแนนสูงกว่า    disk 4 ล้อจากโรงงานครับ (นี่ขนาดล้อเดิมนะ หากเจอล้อ 20 เข้าไปคงมีระยะยาวขึ้นอีกนิด)

ผลคล้ายกับที่รีวิว  เรื่องการบาลานท์แรงดันน้ำมันเบรคและการรักษาการทรงตัวในทางโค้งเมื่อแตะเบรคเลยต้องได้ฟิลลิ่งประมาณนั้นครับ

ผลการทดสอบจากความคิดเห็นส่วนตัวครับ
 :L4399:


ขอขอบคุณพี่เด่น และพี่นะมากครับสำหรับข้อมูล  :sd27: :sd27: :sd27: และส่งสัยต้องเก็บเงินเพื่อไปต่ออีกล่ะ  :L2904: :L2904: :L2904: