ผู้เขียน หัวข้อ: ฝกตกอากาศเย็น น้องปาของพี่ๆมีปัญหาเรื่อง Engine temp-แรงดันน้ำมันไหมครับ  (อ่าน 5207 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ แบงค์@Lannister

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 128
  • Like: 31
  • เพศ: ชาย
  • "If you get one shot, make it real."
สวัสดีครับพี่ๆปามาเนีย

       ช่วงนี้ จ.ระยอง ฝนตกกระหน่ำต่อเนื่องกันหลายวัน อากาศเย็นจนพาลให้คนรอบตัวป่วยกันหลายคน
ไม้เว้นแม้แต่ เจ้าแลนนิสเตอร์ 2.5GT 4WD  2013 อายุ 11วัน (เดิมๆบ้านๆ) เพื่อนผม ที่มีอาการแปลกๆเกี่ยวกับการขับขี่ (เร่งไม่ขึ้นชั่วขณะ)

      เหตุเกิดเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมาครับ  ผบ. ชวนผมออกไปซื้อวัตถุดิบสำหรับทำอาหารเจ ที่ห้างแม็คโครระยอง ในขณะนั้น
ฝนหยุดตกไปไม่นาน หลังจากตกลงมาอย่างต่อเนื่องตั้งแต่กลางดึก

      ผมไม่อาจมีข้อโต้แย้งใดๆ (อยู่แล้ว) จึงทำการสตาร์ทรถ เดินเบา ให้เจ้าแลนนิสต์ตื่นจากการหลับไหล เวลาผ่านไปเกือบ 10 นาที
ผมเหลือมองไปที่สมาร์ทเกจ Engine temp อยู่ที่ประมาณ  70 C ......เจ้าแลนนิสต์คงรู้ตัวแล้ว ว่าต้องปฏิบัติภาระกิจให้ ผบ.





       ทุกคนพร้อมแล้ว ผมจึงออกรถและเริ่มเหยียบคันเร่ง โดยพยายามตัดความเคยชินของการขับเจ้า จอห์นนี่ วีออส (เบนซิน) เพื่อนเก่าทิ้งไป
เจ้าแลนนิสต์ค่อยๆลุกจากที่นอน งัวเงียบ้าง แต่ยังเดินตรง ผมลดกระจกลงเพื่อฟังเสียงคำราม (โดน ผบ. ดุ รอบที่ี 100 ตามเคย)

      ครั้นพอมาถึงสี่แยกไฟแดง มาบตาพุด  ไฟจราจรให้สัญญาณสีเขียว ผมสัมผัสคันเร่งให้รถออกตัว พร้อมกับเปลี่ยนช่องทางเดินรถ
จากซ้ายไปขวา ทันที เพราะรำคาญรถช้าในช่องซ้าย เจ้าแลนนิสต์ำกำลังตั้งลำใหม่ในช่องเลนซ้าย ผมกดคันเร่งเพื่อเพิ่มความเร็ว
ทว่า........."เร่งไม่ขึ้น เหมือนเข้าเกียร์ N " ไม่มีเสียงเร่งของเครื่องยนต์ รถหลังน้ำใจงาม บีบแตรทักทายผมทันที 
ผ่านไปประมาณ 4 วินาที กำลังรถเริ่มมา  และมามากเหมือนอัดอั้น รถพุ่งกระโดดเหมือนม้าพยศพร้อมเสี่ยงท่อคำราม

      "พี่แบงค์รถเป็นอะไร?" ......"อ๋อ กดคันเร่งมากไปหน่อยน่ะ อากาศมันเย็นเครื่องดีเซลมันร้อนช้า"  ผมตอบกลับไปแบบ งงๆ
ผบ. ก็เลย งงๆ การสนทนาจึงจบลงตามที่ผมต้องการ  ^^

      ปากผมตอบกลับ ผบ. ไปแบบขอไปที แต่ในหัวก็ครุ่นคิดสาเหตุของปัญหาตลอดเส้นทาง   ตอนนี้  Engine temp  90 C + ใช้วิธีขับแบบ Manual ผลคือ

       อาการเดียวกันนี้ เกิดขึ้นอีก  2 ครั้งครับ บริเวณสีแยกไฟแดงเหมือนเดิม โดยเป็นในช่วงหลังจากรถออกตัวเท่านั้น และผลที่ตามมาทุกครั้งคือรถหลัง
ต้องเหยียบเบรก ขึ้นแซงกันวุ่นวาย.....ผมชักเริ่มวิตกจริต วันจันทร์สงสัยคงได้เข้า 0 กันละ

       ขากลับเมื่อเสร็จธุระจากห้างแม็คโคร ก่อนออกรถผมเดินเบาเจ้าแลนนิสต์ เกือบๆ 1 นาที  Engine temp  60 C  แปลกมากครับ ที่ไม่พบอาการดังกล่าวอีก
เลย ยิ่งทำให้ผมวิตกจริต เพราะปัจจัยแวดล้อมเดียวกัน ตัวแปรเดียวกัน ทำไมไม่ให้ผลเหมือนกัน.....เกิดอะไรขึ้นหนอ ผมครุ่นคิดตลอดทางที่กลับบ้าน

       กลับถึงบ้าน ผมรีบเข้าเวปปามาเนีย เพื่อค้นหาข้อมูลพี่ๆที่อาจมีปัญหาเดียวกัน หรือคล้ายคลึงกับผม และผมไปเจอกระทู้นี้ครับ

       http://www.pajerosportmania.com/forum/index.php?topic=1293.0

       
                    - อีกอาการคือจังหวะนั้นระบบเกียร์หรือเครื่องยนต์ยังเย็นอยู่หรือป่าว  เพราะหาก engine temp
                    ยังไม่ถึงจุดแรงดันน้ำมันเกียร์จะจับไม่เต็มที่ครับ  มีหวืดบางครั้ง

       เป็นบางส่วนจากคำแนะนำของพี่นะครับ ซึ่งผมคิดว่าอาการผิดปรกติของเจ้าแลนนิสต์ น่าจะมาจาก engine temp แต่ทำไมขากลับ
ผมถึงไม่เจอปัญหาเดิม.......

      และเช้าวันนี้ผมจึงไม่รีรอที่จะพิสูจน์ สมมุติฐานโดยมี engine temp + พฤติกรรมการขับขี่เดิมๆของผม+Auto Gear เป็นตัวแปรควบคุม
และนี่คือ engine temp ตอนที่ผมออกตัวครับ 47 C  เจ้าแลนนิสต์ยังเมาขี้ตาอยู่เลย


     

    ผมปรากฎว่า ระยะทางจากบ้าน(ร้าน) ถึง บริษัทฯ  3 Km.   2 สี่แยกไฟแดง  ไม่พบอาการผิดปรกติใดๆเลยครับ โอ้วววว  มึนตึ๊บ   :L4391:
ผมเลยอยากปรึกษาว่า มีพี่ๆท่านใดเคยมีอาการแบบเดียวกับผมบ้างครับ และมีความเป็นไปได้ไหมครับที่ผมจะต้องเปลี่ยน SCV ตามความเห็น
ของพี่กิต ตามกระทู้ที่ผมอ้างอิง 

ของผมเคยเจออาการรถวูบเร่งไม่ขึ้น แต่เป็นแค่ชั่วขณะ เดี๋ยวเป็นเดี๋ยวหาย ไฟเครื่องไม่โชว์ ตอนนั้นเข้า0 ช่างเปลี่ยนSCVให้ ขับปกติจนถึงทุกวันนี้

ป.ล.เป็นช่วงปีแรกที่ครอบครองรถ ยังไม่ได้แต่งอะไรเลย


ขอบคุณสำหรับทุกๆคำตอบคร้าบบบ   :L4399:



# 2.5 GT 4WD 2013 ( LANNISTER)
   EMU SPORT FULL SET, HKS Hi-Power,
   Under Vehicle Protection ARB,
   COOPER 265/70-17 AT3

ออฟไลน์ พี่คม

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 209
  • Like: 8
  • เพศ: ชาย
ลองใช้สักพักให้คุ้นเคย สังเกตอาการอีดสักนิด ถ้ายังเป็นค่อยเข้าศูนย์ครับ  เดี๋ยวรอพี่ท่านอื่นมาดู เผื่อมีคำตอบนะครับ ใจเย็นครับ :L2904:
มาไม่บ่อย...แต่คอยส่องทุกเวลา

ออฟไลน์ โอ นาเกลือ

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 1,060
  • Like: 57
  • เพศ: ชาย

    เคยเจออาการนี้แต่ไม่เหมือนกันทั้งหมด ของผมเป็นตอนรถใช้งานมาได้ประมาณ หมื่นโลเศษ เป็นอาการเหยียบแล้วเครื่อง

ไม่เร่งแต่มี อาการเหมือนเครื่องหอบๆ กระตุกขึ้นๆลงๆ คล้ายรถเบนซินหัวเที่ียนบอดประมาณนั้น และเป็นช่วงที่ยูเทิร์นแล้วกำลัง

ออกตัวเพื่อให้ได้ความเร็วทันรถทางครงเพื่อจะเบี่ยงออกเลนปกติ (2010 โบธรรมดา TF035)

    การแก้ไข  เปิดดูถ้วยดักตะกอนและน้ำด้านล่างของ กรองดีเซล ว่ามีสิ่งปลอมปนมากับน้ำมันหรือไม่
   
    ตำแหน่ง    แก้มซ้าย ด้านหลังแบตเตอรี่

    ปรากฏว่าไม่มีสิ่งแปลกปลอมมากับน้ำมัน  เลยตัดสินใจเปลี่ยนกรองดีเซลซะเลย (ช่วงนั้นมีข่าวว่ากรองมีปัญหากันมากในรถมิตซู ดีเซล)
สาเหตน่าจะเป็นที่เนื้อผ้ากรองกระด้างทำให้น้ำมันใหลไม่ทันกับที่ต้องการใช้งานในช่วงที่ออกตัวแรงที่เกียร์ต่ำ

    ผลที่ได้   หายขาดครับไม่เคยเป็นอีกเลยเกือบ สามปีแล้วครับ  SCV ยังเป็นของเดิมอยู่ไม่ได้มีการเปลี่ยน

    อาการของ Lannister ลองตรวจสอบระบบกรองน้ำมันดูก่อนเบื้องต้นก็ได้ครับเพราะสามารถทำได้เองยังไม่ต้องพึ่งศูนย์ครับ


   

 
   

ออฟไลน์ NGL

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 747
  • Like: 12
  • เพศ: ชาย
สวัสดีพี่แบ้งค์ วันอาทิตย์ทีผ่านมาเห็นพี่จอดอยู่ที่ตลาดเทศบาล มพ. พอดีไม่สะดวกทัก ตามที่พี่โอว่าไว้เลยครับลองใช้ซักพักปรับตัวเข้ากับรถจับอาการของรถดู รถพี่พึง 11 วันอาจยังไม่ชินดีครับ
รถผมตอนออกมาครั้งแรกขับไปเร็ว แซงซ้ายไปด้วย ไปเจอ 10 ล้ออยู่ข้างหน้าเบรค และตบออกขวา และกดคันเร่งหนีคันที่เราปาดหน้าทางขวา ปรากฏว่ารถมีอาการเหมือนเครื่องยนต์ไม่ทำงานหรืดบางคนเรียก วืด ทำให้รถที่ตามมาเร็วเหมือนกันเบรคเสียงดัง ตอนกดคันเร่งหนีเราอาจกดมากเกินไป  ตอนหลังผมไปหิ้วปิ่นโตงาน meeting อาการนี้ก็หายไปครับ สรุป ผมว่ารถพี่ปรกตินะ
ความเห็นส่วนตัวครับพี่ ผิดถูกพี่ๆท่านอื่นมาช่วยให้ข้อมูลครับ  :sd23:

ออฟไลน์ กิต บางกรวย

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 6
  • Like: 2
  • เพศ: ชาย
เห็นรถของพี่แบงค์มี OBD HUD เสียบอยู่ ลองเอาออกก่อนสักระยะ แล้วลองวิ่งรถดูว่าหายมั๊ย
เพราะผมเคยเจอแต่เป็นอาการเกียร์ค้าง ผมใช้ไทรทันพลัสเกียร์ออโต้ เสียบ OBD Bluetooth
ต่อกับสมารท์โฟน บางครั้งมันไปกวนการสั่งงานระหว่าง ECU กับระบบเกียร์ครับ
ตอนที่ผมเป็นคืออาการเกียร์ค้างเร่งไม่ขึ้น

ออฟไลน์ แบงค์@Lannister

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 128
  • Like: 31
  • เพศ: ชาย
  • "If you get one shot, make it real."
ลองใช้สักพักให้คุ้นเคย สังเกตอาการอีดสักนิด ถ้ายังเป็นค่อยเข้าศูนย์ครับ  เดี๋ยวรอพี่ท่านอื่นมาดู เผื่อมีคำตอบนะครับ ใจเย็นครับ :L2904:

ขอบคุณสำหรับคำแนะนำครับพี่คม ความเคยชินจากการกดคันเร่ง เจ้าวีออส อาจมีส่วนครับ โดยเฉพาะตอนเปลี่ยนเลนแล้วจะเร่งหนีคันหลัง อาจกดไปเยอะครับ

     เคยเจออาการนี้แต่ไม่เหมือนกันทั้งหมด ของผมเป็นตอนรถใช้งานมาได้ประมาณ หมื่นโลเศษ เป็นอาการเหยียบแล้วเครื่อง

ไม่เร่งแต่มี อาการเหมือนเครื่องหอบๆ กระตุกขึ้นๆลงๆ คล้ายรถเบนซินหัวเที่ียนบอดประมาณนั้น และเป็นช่วงที่ยูเทิร์นแล้วกำลัง

ออกตัวเพื่อให้ได้ความเร็วทันรถทางครงเพื่อจะเบี่ยงออกเลนปกติ (2010 โบธรรมดา TF035)

    การแก้ไข  เปิดดูถ้วยดักตะกอนและน้ำด้านล่างของ กรองดีเซล ว่ามีสิ่งปลอมปนมากับน้ำมันหรือไม่
   
    ตำแหน่ง    แก้มซ้าย ด้านหลังแบตเตอรี่

    ปรากฏว่าไม่มีสิ่งแปลกปลอมมากับน้ำมัน  เลยตัดสินใจเปลี่ยนกรองดีเซลซะเลย (ช่วงนั้นมีข่าวว่ากรองมีปัญหากันมากในรถมิตซู ดีเซล)
สาเหตน่าจะเป็นที่เนื้อผ้ากรองกระด้างทำให้น้ำมันใหลไม่ทันกับที่ต้องการใช้งานในช่วงที่ออกตัวแรงที่เกียร์ต่ำ

    ผลที่ได้   หายขาดครับไม่เคยเป็นอีกเลยเกือบ สามปีแล้วครับ  SCV ยังเป็นของเดิมอยู่ไม่ได้มีการเปลี่ยน

    อาการของ Lannister ลองตรวจสอบระบบกรองน้ำมันดูก่อนเบื้องต้นก็ได้ครับเพราะสามารถทำได้เองยังไม่ต้องพึ่งศูนย์ครับ

 

ขอบคุณสำหรับวิธีการตรวจสอบ และแก้ไขเบื้องต้นโดยระเอียดครับพี่โอ
เพื่อความสบายใจ ครบ 1,000 km.คงต้องพาเจ้าแลนนิสเตอร์ไปเปลี่ยนกรองดีเซลบ้างหละครับ


สวัสดีพี่แบ้งค์ วันอาทิตย์ทีผ่านมาเห็นพี่จอดอยู่ที่ตลาดเทศบาล มพ. พอดีไม่สะดวกทัก ตามที่พี่โอว่าไว้เลยครับลองใช้ซักพักปรับตัวเข้ากับรถจับอาการของรถดู รถพี่พึง 11 วันอาจยังไม่ชินดีครับ
รถผมตอนออกมาครั้งแรกขับไปเร็ว แซงซ้ายไปด้วย ไปเจอ 10 ล้ออยู่ข้างหน้าเบรค และตบออกขวา และกดคันเร่งหนีคันที่เราปาดหน้าทางขวา ปรากฏว่ารถมีอาการเหมือนเครื่องยนต์ไม่ทำงานหรืดบางคนเรียก วืด ทำให้รถที่ตามมาเร็วเหมือนกันเบรคเสียงดัง ตอนกดคันเร่งหนีเราอาจกดมากเกินไป  ตอนหลังผมไปหิ้วปิ่นโตงาน meeting อาการนี้ก็หายไปครับ สรุป ผมว่ารถพี่ปรกตินะ
ความเห็นส่วนตัวครับพี่ ผิดถูกพี่ๆท่านอื่นมาช่วยให้ข้อมูลครับ  :sd23:

อาการเดียวกันเลยครับพี่นฤพนธ์  อันตรายมากๆครับ เดี๋ยวคงต้องทดสอบ/ค้นหาสาเหตุ และแก้ไขเท่าที่ทำได้
และอาจจะจบที่ ปิ่นโต เหมือนกันก็ได้ครับ แฮ่ๆ

ป.ล. รถผมจอดอยู่ หน้าร้านขายยา ของผบ.ครับ ดึกๆถึงจะเอาเข้าที่จอดที่เช่าไว้
แวะเข้าไปทักทายกันได้ครับ ผมอยู่ร้านทุกวัน เพราะต้องช่วบ ผบ.เลี้ยงลูกชาย ฮื่อๆ



เห็นรถของพี่แบงค์มี OBD HUD เสียบอยู่ ลองเอาออกก่อนสักระยะ แล้วลองวิ่งรถดูว่าหายมั๊ย
เพราะผมเคยเจอแต่เป็นอาการเกียร์ค้าง ผมใช้ไทรทันพลัสเกียร์ออโต้ เสียบ OBD Bluetooth
ต่อกับสมารท์โฟน บางครั้งมันไปกวนการสั่งงานระหว่าง ECU กับระบบเกียร์ครับ
ตอนที่ผมเป็นคืออาการเกียร์ค้างเร่งไม่ขึ้น

เดี๋ยวเลิกงานวันนี้ ผมจะทดลองถอดตัว Smart HUD เลยครับพี่ กิต
ขอบคุณสำหรับคำแนะนำครับ



# 2.5 GT 4WD 2013 ( LANNISTER)
   EMU SPORT FULL SET, HKS Hi-Power,
   Under Vehicle Protection ARB,
   COOPER 265/70-17 AT3

ออฟไลน์ พี่นะ [Na ratchada]

  • Founder Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 14,896
  • Like: 435
  • นิยามของคำว่าพักผ่อน "กระเป๋าแหก"
ขณะที่ engine temp ไม่ถึง 88  พี่แบงค์ไปสร้างเงื่อนไขทิ้งไว้อย่างหนัก , และซ้ำมันเข้าไปอีก  พอtempสูงก็ไม่แปลกที่จะเจออาการอีก 1-2 ครั้ง

ลองไปอ่านเรื่องนี้ครับ http://www.pajerosportmania.com/forum/index.php/topic,99.0.html


ตอน temp 47  ลองขับแบบออกไฟแดงหรือป่าวล่ะครับ    อาการนี้เกิดได้เสมอยิ่งรถที่ทำกล่องดันรางยิ่งเจอบ่่อยแต่ถ้าไม่ยัดคันเร่งก็ไม่มีปัญหา

ไฟแดงนั้นที่ออกตัวแล้วเจอปัญหาเป็นถนนลาดหรือทางชันแบบไต่ขึ้น  ถ้าเป็นทางชันแบบไต่ขึ้นที่รถต้องใช้แรงดันแรงดึงแล้วเราเร่งเพิ่มแบบนี้เกิดปัญหาแน่นอน

วิธีแก้ไขที่ดี
- ถอด batt ขั้ว - ออกให้เกิน  25 นาที (แนะนำ 30 นาที)
- ขับไปเรื่อยๆก่อนรอจน engine temp ถึง 88 ก่อนค่อยเร่งแบบสนุก

**ปกติครับ  เรียนรู้รถตัวเองให้มากที่สุดและอย่าเอารถดีๆไปเข้าศูนย์นะครับ  ระวังจะไม่ปรู๊ดปราดเหมือนเก่าและอาการดังกล่าวหายไปไม่กี่วันก็กลับมา   ปรับตัวให้เข้าและรู้จักกับรถให้มากที่สุด  ห้องเครื่องยนต์มีบทความมากมายลองศึกษาดูครับ
ขอต้อนรับสมาชิกใหม่ทุกท่าน เรียนรู้ปามาเนีย โปรดอ่านที่linkด้านล่าง
http://www.pajerosportmania.com/forum/index.php/topic,1688.0.html

ออฟไลน์ แบงค์@Lannister

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 128
  • Like: 31
  • เพศ: ชาย
  • "If you get one shot, make it real."
ขณะที่ engine temp ไม่ถึง 88  พี่แบงค์ไปสร้างเงื่อนไขทิ้งไว้อย่างหนัก , และซ้ำมันเข้าไปอีก  พอtempสูงก็ไม่แปลกที่จะเจออาการอีก 1-2 ครั้ง

ลองไปอ่านเรื่องนี้ครับ http://www.pajerosportmania.com/forum/index.php/topic,99.0.html


ตอน temp 47  ลองขับแบบออกไฟแดงหรือป่าวล่ะครับ    อาการนี้เกิดได้เสมอยิ่งรถที่ทำกล่องดันรางยิ่งเจอบ่่อยแต่ถ้าไม่ยัดคันเร่งก็ไม่มีปัญหา

ไฟแดงนั้นที่ออกตัวแล้วเจอปัญหาเป็นถนนลาดหรือทางชันแบบไต่ขึ้น  ถ้าเป็นทางชันแบบไต่ขึ้นที่รถต้องใช้แรงดันแรงดึงแล้วเราเร่งเพิ่มแบบนี้เกิดปัญหาแน่นอน

วิธีแก้ไขที่ดี
- ถอด batt ขั้ว - ออกให้เกิน  25 นาที (แนะนำ 30 นาที)
- ขับไปเรื่อยๆก่อนรอจน engine temp ถึง 88 ก่อนค่อยเร่งแบบสนุก

**ปกติครับ  เรียนรู้รถตัวเองให้มากที่สุดและอย่าเอารถดีๆไปเข้าศูนย์นะครับ  ระวังจะไม่ปรู๊ดปราดเหมือนเก่าและอาการดังกล่าวหายไปไม่กี่วันก็กลับมา   ปรับตัวให้เข้าและรู้จักกับรถให้มากที่สุด  ห้องเครื่องยนต์มีบทความมากมายลองศึกษาดูครับ

อ่านกระทู้ที่พี่นะ แปะลิงค์ไว้ .....
พฤติกรรมการขับขี่ของผมเองสินะครับที่ทำให้ตัวเลขเฉลี่ยจากLog ที่รถนำมาใช้งาน มันต่ำ จนอืดอาด  (ยอมรับว่าจริงครับ)
คืนนี้ผมจะ clear batt เพื่อลบค่าในตาราง history และจะลองขับขี่แนวอืด สลับแนว Sport ครับ ลองดูว่าผลออกมาจะเป็นอย่างไร มาเริ่มต้นกันใหม่ ^^

ป.ล.   - temp 47 ออกตัวหลังจากติดไฟแดงเหมือนกันครับ แต่ไม่มีอาการ "วืด" ให้เห็น (ไม่ได้ขึ้นแซงใคร ซึ่งผมพลาดมากที่ไม่ได้ทดสอบพฤติกรรมนี้)
         - ทุกไฟแดงเป็นทางปรกติครับ

       *** อาการ "วืด" ที่เกิดขึ้น เกิดหลังจากออกตัวจากไฟแดงเรียบร้อย และทำการหักเลี้ยวขึ้นแซงเรียบร้อย
            ในขณะที่ กำลังจะตั้งลำตรง+เติมคันเร่ง เพื่อหนีคันหลัง......."วืด"ครับ ทั้งสามครั้ง พฤติกรรมเดียวกัน

ขอบคุณพี่นะมากครับสำหรับคำแนะนำในกระทู้นี้ และ อีกหลายๆกระทู้เกี่ยวกับ ประสิทธิภาพ/เครื่องยนต์ ผมจะไล่อ่านให้หมดเลยครับ



# 2.5 GT 4WD 2013 ( LANNISTER)
   EMU SPORT FULL SET, HKS Hi-Power,
   Under Vehicle Protection ARB,
   COOPER 265/70-17 AT3

ออฟไลน์ กิต <Black Angel>

  • Founder Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 8,947
  • Like: 175
  • เพศ: ชาย
  • There is a will, there is a way!
ไป 0 จะได้คำตอบจากช่าง เหมือนกับที่ได้คำตอบเน้นๆจากพี่ๆในนี้หรือเปล่าเนี่ย  :L2900:

ขอแจก  :L6428: ให้ทุกท่านเลยครับ ทั้งคนถามและคนตอบ