ผู้เขียน หัวข้อ: ประสบการณ์จากการทดสอบ EMU FULL SET 3 ชุด  (อ่าน 61157 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ ตูมตาม

  • Founder Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 6,865
  • Like: 260
  • เพศ: ชาย
ประสบการณ์จากการทดสอบ EMU FULL SET 3 ชุด
« เมื่อ: 26 กันยายน 2013, 12:32:34 »
สวัสดีครับพี่ๆทุกท่าน

วันนี้อยากมาเหลาประสบการณ์ที่ได้ลองใช้ EMU FULL SET มาแล้ว 3 ชุด....ชุดล่าสุดไป upgrade เมื่อวานครับ.....ขอเกริ่นนำซักนิดนึงว่า EMU FULL SET เท่าที่ผมทราบ....ผมจัดเอาเองนะ....มีทั้งหมด 5 แบบ

EMU FULL SET BABY......ชุดนี้จัดแบบชุด happy meal โช๊ค Emu Sport สปริบหน้าเดิม สปริงหลัง Emu ดำ เบอร์ 911 เหมาะสำหรับผู้ที่ชอบความนุ่มนวลแบบรถเดิมๆ แต่อยากเพิ่มความแน่นเฟิร์มขึ้นมาอีก step และเน้นที่ความสูงของรถยังสูงเท่าเดิม

EMU FULL SET MINUS.....ชุดนี้จัดแบบชุด ชีสเบอร์เกอร์ โช๊ค Emu Sport สปริงหน้า + หลัง Emu เหลือง Standard สำหรับผู้ที่ชอบแน่นหนึบแบบ Emu Full Set แต่อยากได้ความสูงของรถแบบรถเดิมๆ

EMU FULL SET .... ชุดนี้พิมพ์นิยม แบบใครๆก็สั่ง เหมือน ดับเบิลชีสเบอร์เกอร์ โช๊ค Emu Sport สปริงหน้า Emu ดำเบอร์ 605 สปริงหลัง Emu ดำ เบอร์ 910 ..... สำหรับผู้ที่ชอบแน่นหนึบแบบ Emu Full Set และได้ความสูงเพิ่มมาอีก 10-20 มม

EMU FULL SET PLUS .... ชุดพิเศษแบบ Big Mac โช๊ค Emu Sport สปริงหน้า Emu ดำเบอร์ 605 สปริงหลัง Emu ดำเบอร์ 938 .... สำหรับผู้ที่ชอบแน่นหนึบว่า Emu Full Set ปกติ และได้ความสูงด้านหลังเพิ่มมาจากชุดพิมพ์นิยมอีก 10 มม

EMU FULL SET X2 .... ชุดพิเศษสุดๆแบบ Double Big Mac โช๊ค Emu Sport สปริงหน้า+หลัง EMU เหลือง ตัวยก 40มม .... สำหรับผู้ที่ชอบแน่นหนึบแบบพิเศษ และต้องการความสูงของรถเพิ่มจากเดิม 20-30 มม

สำหรับชุดที่ผมได้ลองมีประสบการณ์การใช้งานมาแล้วมี 3 ชุดครับคือ ชุด Minus ชุดพิมพ์นิยม และชุดPlus

เดี๋ยวมาเหลาต่อ

 :L2901:
We are put in situations to build our characters, not to destroy us.

ออฟไลน์ ตูมตาม

  • Founder Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 6,865
  • Like: 260
  • เพศ: ชาย
Re: ประสบการณ์จากการทดสอบ EMU FULL SET 3 ชุด
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: 26 กันยายน 2013, 12:46:04 »
ก่อนจะมาเหลาประสบการณ์ขอแชร์มุมมองก่อนนะครับ

สำหรับการเลือกช่วงล่างนั้น ผมมองว่าขึ้นกับหลายปัจจัย ไม่มีชุดไหนที่ดีที่สุดสำหรับทุกคน เพราะขึ้นกับรถของแต่ละคน (ทำอะไรมาบ้าง) ขึ้นกับรุ่นรถ ขึ้นกับความเคยชินของเจ้าของรถ ขึ้นกับวิธีการขับขี่ของเจ้าของรถ......ปัจจัยเหล่านี้มีความแตกต่างกันสูงมากระหว่างเจ้าของรถแต่ละท่าน ดังนั้นการเลือกชุดช่วงล่างนั้นคนที่จะบอกได้ดีที่สุดว่าช่วงล่างชุดไหนเข้ากับตัวเองมากที่สุดก็คือเจ้าของรถหรือผู้ที่ขับรถคันนี้เป็นประจำนั่นเองครับ

หลายครั้งที่มีคนมาถามผมว่า ช่วงล่างชุดไหนดี ชุดไหนดีที่สุด....ซึ่งผมมักจะบอกว่า ผมบอกพี่ไม่ได้หรอกว่าชุดไหนดีที่สุดสำหรับพี่ ตัวพี่เองนั่นแหละที่จะบอกได้ดีที่สุด....และผมมักจะเชิญชวนคนที่ถามให้มาเจอกันใน meeting เพื่อจะได้มีโอกาสลองรถที่มีช่วงล่างหลายๆแบบ ที่แตกต่างกัน เพื่อจะได้จับความรู้สึกให้ได้ว่าชอบแบบไหนมากที่สุด

ส่วนตัวผมเองนั้น ตั้งแต่ออกรถมาก็มีความคิดที่จะเปลี่ยนช่วงล่างทั้งโช๊คทั้งสปริงอยู่แล้ว....แต่ก็ไม่ได้รีบร้อนตัดสินใจ.....ใช้โช๊คเทพสปริงเทวดาที่ให้มากับรถอยู่ประมาณ 1 ปีกว่าๆ.....ช่วงระหว่างนั้น ถ้ามีโอกาสผมจะไปร่วมแจมทุก meeting ..... ถ้าเห็นชุดช่วงล่างของพี่ๆท่านใดน่าสนใจ ผมก็จะขอไปลอง จะลองนั่ง หรือลองขับก็ได้......ตลอดเวลาปีกว่าๆ ได้รับความอนุเคราะห์จากพี่ๆหลายๆท่าน ให้ผมได้มีโอกาสสัมผัสกับชุดช่วงล่างที่แตกต่างกัน ตั้งแต่รถพี่วี พี่ต้น พี่ลีโจ ยาวมาจนถึงรถพี่กิตติ จนไปถึงแมวป่าขอพี่นะ รวมถึงรถของน้าปิง (พี่เอ) แห่งร้าน toppower เอง ผมก็ได้ลองไปนั่งอยู่หลายครั้งก่อนตัดสินใจ.......นอกจากนี้นอก meeting ก็ยังมีพี่ๆอีกหลายๆท่านที่ไม่ได้เป็นสมาชิกในบ้านปามาเนียเรา ได้ให้ผมลอง

ใช้เวลาไปปีกว่าๆในการลองรถคนอื่น ได้สัมผัสทั้งโช๊ค EmuNitro EmuSport Hotbit Rancho สปริงก็ได้ลองมาหมดตั้งแต่ HR Emu Dobinson King .... จนในที่สุดก็ตัดสินใจว่า Emu Full Set นี่แหละที่น่าจะเหมาะกับผมมากที่สุด .... เหมาะกับการขับรถสไตล์ผมมากที่สุดแล้วครับ

เดี๋ยวมาต่อ
 :L2901:
We are put in situations to build our characters, not to destroy us.

ออฟไลน์ ตูมตาม

  • Founder Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 6,865
  • Like: 260
  • เพศ: ชาย
Re: ประสบการณ์จากการทดสอบ EMU FULL SET 3 ชุด
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: 26 กันยายน 2013, 12:56:38 »
Driving in ToomTam Style คืออะไร?

ก่อนจะมาว่ากันเรื่องช่วงล่าง.....อยากเหลาถึงวิธีการขับรถของผมก่อนซักนิด....เพราะอย่างที่บอก ช่วงล่างที่ดีที่สุดสำหรับทุกคนนั้นไม่มี.....มีแต่ที่เหมาะกับผู้ขับขี่ และสไตล์การขับขี่ที่สุด.....สำหรับผมเอง มีวิธีการขับรถแบบของผมเองเช่นกัน....โดยได้รับเกียร์ติจากพี่กิตติตั้งชื่อให้ว่าการขับแบบ ToomTam Style

 :sd42: :sd42:

มันคืออะไร.......จริงๆก็ไม่ได้มีอะไรมากครับ.....คือผมเป็นคนที่ขับรถค่อนข้างเร็ว แต่ไม่เน้นที่ความเร็วสูงสุด คือต่อให้รถว่างก็ไม่เหยียบ 180 190.... ถนนว่างสุดๆผมก็ใช้ความเร็วอยู่ประมาณ 140-160 แค่นั้น......แต่จะชอบขับมุดไปมุดมา....คือชาวบ้านเขาขับตามๆกันมา รถเยอะๆ ผมจะชอบมุดไปมุดมา หาช่องมุดไปตลอด โยกซ้าย โยกขวา.....รวมถึงการเข้าโค้ง ผมเองก็มักจะเข้าโค้งที่ความเร็วค่อนข้างสูง.....โดยการขับของผมนั้นจะใช้เกียร์ช่วยในการขับค่อนข้างมาก....เพราะต้องอาศัยทั้ง Engine Brake และเพื่อเรียกกำลังของรถด้วย

ซึ่งการขับแบบนี้จะสัมผัสกับอาการโยกเยกของตัวรถได้ค่อนข้างมาก....คือโยกเยกนิดเดียวก็รู้สึกแล้ว เพราะรถมุดหรือเข้าโค้งด้วยความแรง.....การโยกเยกเพียงเล็กน้อยจะทำให้รู้สึกได้ว่าไม่มั่นใจในการขับ.....และนี่คือสาเหตุสำคัญที่ผมคิดว่า Emu Full Set น่าจะเหมาะกับผมมากที่สุด
We are put in situations to build our characters, not to destroy us.

ออฟไลน์ ตูมตาม

  • Founder Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 6,865
  • Like: 260
  • เพศ: ชาย
Re: ประสบการณ์จากการทดสอบ EMU FULL SET 3 ชุด
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: 26 กันยายน 2013, 13:08:44 »
แต่การเริ่มต้นประสบการณ์การใช้ Emu Full Set นั้นผมแตกต่างจากพี่ๆส่วนใหญ่นะครับ....เพราะแทนที่จะไปถอย Emu Full Set พิมพ์นิยมที่พี่ๆชอบไปถอยกันมา.....ดวงชะตาพาผมไปเจอกับ Emu Full Set Minus ซะก่อน....คือ Emu Full Set ที่ใช้สปริงสีเหลืองนั่นแหละครับ

ด้วยเหตุเพราะมีพี่ที่นับถือท่านหนึ่ง ไปซื้อ Emu Full Set มาจากร้าน VVP ซึ่งใส่สปริงสีเหลืองตัว standard มา และผมก็ได้มีโอกาสไปทดสอบมาด้วย และรู้สึกว่าชอบในสมรรถนะในการขับขี่มาก.....แต่ผมก็ยังไม่ได้เปลี่ยนนะครับ....จนวันหนึ่งพี่ท่านนั้นโทรมาถามว่าผมสนใจสปริง Emu เหลืองของเขาไหม...เพราะเขาสนใจจะไปใส่ตัวสปริงเหลืองตัวยก....เพื่อจะจัดล้อ 22 มาลงน้องปาของเขา......จริงๆ ผมก็ยังลังเล เพราะคิดว่าจะใช้ไปซักเกือบๆ 2 ปีค่อยเปลี่ยนพร้อมล้อ+ยางเลย....แต่ด้วยพี่ท่านให้มาในราคามิตรภาพแบบพี่ให้น้องมากๆ ผมก็เลยตัดสินใจรับมาดูแลแทน

แต่จะรับมาดูแลแล้ว จะเอาสปริง Emu มาใส่กับโช๊คเดิมคงไม่เหมาะ....ในวันที่ไปรับสปริง นัดกันที่ร้าน VVP เพราะพี่เขาจะไปถอดสลับตัวยกมาใส่....ผมก็เลยจัดโช๊ค Emu Sport มาลงในวันนั้นเลย......ก็เลยกลายเป็นว่า Emu Full Set ที่ผมได้ใช้ครั้งแรกนั้นคือ Emu Full Set Minus สปริงเหลืองชุดนี้แหละครับ

สำหรับชุดนี้ผมค่อนข้างชอบเลยหละครับ.....ตอนนั้นผมใส่คู่กับแม็คเดิม 17 แต่เปลี่ยนยางไปแล้วเป็น มิชชาลิน Lattitude Cross 265/65/17 ...... รู้สึกว่าชอบมาก....หลายคนบอกว่าสปริงตัวนี้แข็งเกินไป กระด้างเกินไป แต่สำหรับผมไม่รู้สึกครับ.....การขับขี่แบบมุด หรือเข้าโค้งแรงๆ ดีมากๆ....อาจเป็นเพราะใส่คู่กับยาง 17 ที่แก้มยางไม่สูงมากด้วย จึงทำให้ไม่รู้สึกโยกเยก.......โดยเฉพาะอย่างยิ่งการเข้าโค้งนี่ผมชอบสุดๆ......การเข้าโค้งแรงๆ โดยใช้ Engine Brake ช่วยนั้น....กับสปริงชุดนี้บางโค้งหนักๆ ไม่ต้องเหยียบเบรกเลย สามารถดึงรถเข้าโค้งไปด้วยแค่ engine brake เท่านั้น.....ตอนไปทับเบิกในทริบเปิดบ้าน ขาลงจากทับเบิก ก็มีหลายโค้งที่ผมใช้เกียร์ 4WD + ช่วงล่างชุดนี้ + เทคนิคการขับโดยการใช้ engine brake ก่อนเข้าโค้ง.....แทบไม่ต้องเหยียบเบรกเลยครับขาลงเขาเนี่ย.....สำหรับผมแล้วชอบมากๆครับ.....ใช้มาได้ประมาณเกือบปี.....จริงๆยังชอบอยู่ แต่ก็มีเหตุให้ต้องข้ามไปลองชุดอื่นจนได้

 :L4386:
We are put in situations to build our characters, not to destroy us.

ออฟไลน์ ต๋อง Fuddy

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 8,332
  • Like: 170
  • เพศ: ชาย
  • *Love You Always*
Re: ประสบการณ์จากการทดสอบ EMU FULL SET 3 ชุด
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: 26 กันยายน 2013, 13:18:11 »
ขอ ขัด จังหวะ มา confirm ตามพี่กิตติ ครับ ToomTam Style  :L2754: :L2754: :L2754: :L2754: :L2754:

ออฟไลน์ ตูมตาม

  • Founder Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 6,865
  • Like: 260
  • เพศ: ชาย
Re: ประสบการณ์จากการทดสอบ EMU FULL SET 3 ชุด
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: 26 กันยายน 2013, 13:19:31 »
ชุดที่ 2 ที่ได้ลองคือ Emu Full Set พิมพ์นิยมครับ

เรื่องของเรื่องก็คือถึงเวลาครบ 2 ปี....ถึงรอบที่จะต้องเปลี่ยนยาง....ซึ่งผมก็ชั่งใจอยู่นานพอสมควรว่าควรจะเปลี่ยนล้อไปด้วยหรือไม่....ใจนึงก็ว่าจะเปลี่ยนแค่ยาง แต่ยาง 17 ก็แพงเหลือเกิน.....อีกใจนึงก็อยากจะเปลี่ยนล้อเป็นล้อ 16 ไปเลย ยางถูกกว่า จะได้เลือกยางดีๆได้หน่อย.... 2 จิต 2 ใจ อยู่นาน....เพราะลายล้อ 16 ที่ชอบผมก็ยังหาไม่ได้....ใจดันไปชอบ TE37 ก็มีแต่ล้อ 18 อีก  :sd06: :sd06:

จนวันนึงได้ขับรถไปร้านพี่เอ....กะไปเล็งๆว่ามีล้อแบบไหนบ้าง.....พี่เอเอาล้อ KMG 16 มาให้ดู เป็นล้อสีดำ.....ลายก็งั้นๆนะผมว่า แถมเป็นล้อสีดำด้วย ซึ่งจริงๆผมก็ไม่ได้ชอบมากนัก.....แต่พี่เอเหลาสรรพคุณให้ฟังว่าเป็นล้อที่แข็งแรงมาก ใช้กับพวกรถแข่งในอเมริกา.....เออ...อันนี้น่าสนใจ.....เหมาะกับผมที่ชอบเอารถไปลุยตามทางที่เขาไม่ได้ให้รถวิ่ง  :sd42: :sd42:


วันนั้นเลยตัดสินใจเปลี่ยนล้อไปเลย...ถอดของเดิมออก....จับ KMG 16 คู่กับยาง LTZ 275/75/16...ชุดนี้ยังใช้อยู่นี่แหละครับ.....แต่ก็มาเกิดปัญหาขึ้นตอนเปลี่ยนล้อนิดนึงครับ.....คือว่ามันใส่ไม่ได้ครับ มันติด.....เพราะสปริงผมเป็นสปริงเหลืองตัว Standard ที่ความสูงของรถจะพอๆกับรถเดิมๆ.....ไม่ได้ยกขึ้นมาเหมือนสปริงดำ......จริงๆก็มีพี่ๆหลายคนให้ข้อสังเกตุอยู่แล้วว่า รถผมเป็น Emu Full Set แต่พอไปจอดอยู่ในกลุ่มที่เป็นสปริงดำ รถผมจะดูเตี้ยที่สุด

พี่เอเสนอมาให้ 2 ทางเลือก....คือเสริมยางเข้าไปดันให้รถสูงขึ้น หรือไม่ก็ต้องเปลี่ยนสปริง.....คิดหนักละครับ...งบแค่ล้อยางก็จะแย่อยู่แล้ว นี่จะมาโดนสปริงอีก  :sd06: :sd06: ... แต่หลังจากช่างใจดูแล้ว....ขอเปลี่ยนสปริงเป็นสปริบ Emu ดำ หน้าเบอร์ 605 หลังเบอร์ 910 ไปเลยดีกว่า.....เพราะไม่อยากที่จะต้องไปเสริมอะไร และอีกอย่างคืออยากลองด้วยว่าสปริงดำ มันจะเป็นยังงัยบ้าง

ในวันนั้น ผมก็เลยได้ upgrade จากจุด minus เป็นชุดพิมพ์นิยม เลยครับ  :sd42: :sd42:
We are put in situations to build our characters, not to destroy us.

ออฟไลน์ ตูมตาม

  • Founder Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 6,865
  • Like: 260
  • เพศ: ชาย
Re: ประสบการณ์จากการทดสอบ EMU FULL SET 3 ชุด
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: 26 กันยายน 2013, 13:32:17 »
ชุดพิมพ์นิยมนี้ผมใส่มาคู่กับ ล้อ 16 ยาง LTZ 275/75/16 ครับ

ความรู้สึกเมื่อเทียบกับชุดสปริงเหลืองที่ใส่คู่กับล้อ 17 ยาง Lattitude Cross 265/65/17 แล้ว ต้องขอบอกว่า ผมชอบชุดเดิมมากกว่าครับ......ชุดใหม่พอเปลี่ยนแล้ว ผมรู้สึกถึงอาการย้วย โยกเยก ของรถได้มากขึ้นครับ โดยเฉพาะอย่างยิ่งช่วงด้านหลังของรถ มันจะมีอาการท้ายย้วยๆ เวลาที่ผมมุดหรือเข้าโค้งแรงๆ ครับ

มีครั้งนึงที่ผมโดนแคมรี่ปาดหน้าเข้ามาจากด้านซ้าย....รถผมมาด้วยความเร็ว เบรกไม่ทันแน่นอน....ผมต้องหักหลบไปด้านขวา....ซึ่งในเลนขวาเลยไปหน่อยก็มีรถช้าอยู่อีกคัน.....ผมก็เลยต้องหักรถกลับเข้ามาเลนเดิมเมื่อแซงผ่านหน้าแคมรี่มาแล้ว.....ปรากฏว่าจังหวะหักกลับเข้าเลนเดิมนั้นเกิดอาการท้ายย้วยครับ ยิ่งตอนผมหักพวงมาลัยกลับมาด้านขวาเพื่อให้รถเข้าเลน ผมรู้สึกได้ว่าท้ายมันเริ่มจะปัด.....ผมเลยไม่หักพวงมาลัยมากครับ ปล่อยให้รถเอียงๆไปจนเข้าไปอยู่ในเลนซ้ายสุด ซึ่งในจังหวะนั้นความเร็วลดลงแล้วผมค่อยหักพวงมาลัยบังคับให้รถตรงได้อีกครั้ง....เรียกได้ว่าเกือบไปครับ ถ้าเลนซ้ายมีรถช้าอีกคัน สงสัยจะไม่รอด ไม่ซัดตูดคันหน้า ก็คงต้องฝืนหักพวงมาลัยเพิ่ม ในจังหวะนั้นเสี่ยงที่รถจะหมุนได้

ผบ. นั่งอยู่ในรถถึงกับทักเลยว่า...ทำไมเธอเหมือนบังคับรถไม่อยู่ รถมันโยกเยกจัง เมื่อก่อนไม่เห็นเป็น.... :L4386:...ผบ. ทิ้งคำถามสุดท้ายไว้ว่า ไปทำอะไรมาอีกหรือเปล่านอกจากเปลี่ยนล้อกับยาง  :L2739: .... งานเกือบเข้าละผม  :L2901:

หลังจากเหตุการณ์นั้นผมก็ทดสอบอีกหลายครั้ง ทั้งการมุด และการสาดโค้ง....ผมรู้สึกไม่มั่นใจเหมือนชุดเดิม......ซึ่งเท่าที่ได้รู้ข้อมูลมาสาเหตุน่าจะมาจาก 2 อย่างคือ....ความแข็งของสปริง...สปริงเหลืองขึ้นชื่อด้านความแข็งอยู่แล้ว....ดังนั้นการเปลี่ยนสปริงซึ่งอาจมีความแข็งน้อยลง (จริงๆผมก็ไม่แน่ใจนะว่ามันแข็งกว่ากันมากไหม) อาจทำให้อาการโยกเยก โยน ย้วยของรถเพิ่มขึ้น....อีกสาเหตุหนึ่งอาจมาจากตัวยางที่ผมมาเลือกใช้ 16 แทน 17 และเพิ่มแก้มยางจาก 65 เป็น 75 ก็น่าจะเกิดจากอาการให้ตัวของแก้มยางที่ใหญ่ขึ้น จนทำให้รู้สึกว่ารถมันโยกเยกได้เช่นกัน

ช่วงนั้นผมก็ได้อ่าน review ว่ามีพี่ๆหลายคนได้มีโอกาสลอง Emu Full Set Plus และชอบกัน.....ผมเองก็คิดนะครับว่าถ้าจะแก้ปัญหาคงต้องเป็นที่ช่วงล่างก่อนหละ.....เพราะจะให้เปลี่ยนล้อยางอีกรอบคงไม่ไหวแน่ๆ.....ถ้าแค่ upgrade ช่วงล่างอันนี้พอมีงบอยู่

 :L4386: :L4386: :sd06: :sd06:
We are put in situations to build our characters, not to destroy us.

ออฟไลน์ ตูมตาม

  • Founder Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 6,865
  • Like: 260
  • เพศ: ชาย
Re: ประสบการณ์จากการทดสอบ EMU FULL SET 3 ชุด
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: 26 กันยายน 2013, 13:36:24 »
จนล่าสุด ไม่กี่อาทิตย์ที่ผ่านมา....ได้รับทราบข่าวว่าพี่เอมีสปริงหลัง Emu ดำ เบอร์ 938 อยู่ เหลืออยู่เพียงไม่กี่ชุด......เลยตัดสินใจโทรชวนพี่กิตติไปลองเปลี่ยนด้วยกัน....หลังจากจองไว้ 2 อาทิตย์ เมื่อวานก็ได้ฤกษ์งามยามดีเข้าไปเปลี่ยนมาแล้วครับ

ไปถึงช่วงเช้าประมาณ 9 โมงก็เริ่มลุยกันเลย ช่างจัดการถอดเบอร์ 910 ออกมาก่อน



และเจ้า 938 ก็ออกมา standy พร้อมรอเข้าประจำการ

We are put in situations to build our characters, not to destroy us.

ออฟไลน์ ตูมตาม

  • Founder Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 6,865
  • Like: 260
  • เพศ: ชาย
Re: ประสบการณ์จากการทดสอบ EMU FULL SET 3 ชุด
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: 26 กันยายน 2013, 13:38:41 »
ระหว่างนั้นผมก็ลองเอาสปริง 2 เบอร์มาวางเทียบกัน.....ดูจากความสูงของตัวสปริงแล้วแต่ต่างกันไม่มากเลยครับ เบอร์ 938 สูงกว่านิดเดียว ไม่กี่มิล .... แต่เท่าที่ดูผมรู้สึกว่าตัวเส้นเหล็กของเบอร์ 938 จะใหญ่กว่าของเบอร์ 910 นะครับ (ไม่แน่ใจว่าถูกต้องมั๊ยเหมือนกันนะ ดูด้วยสายตา)

We are put in situations to build our characters, not to destroy us.

ออฟไลน์ ตูมตาม

  • Founder Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 6,865
  • Like: 260
  • เพศ: ชาย
Re: ประสบการณ์จากการทดสอบ EMU FULL SET 3 ชุด
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: 26 กันยายน 2013, 13:41:26 »
หลังจากติดตั้งเสร็จแล้วก็มาวัดความสูงกัน



ก่อนเปลี่ยนเบอร์ 938 เข้าประจำการณ์ ....ถ้าวัดจากขอบล่างของล้อ น้องปาผมด้านหน้าสูง 80 ด้านหลัง 81 ต่างกันประมาณ 1ซม หรือ 10มม เท่านั้นเอง

แต่พอเปลี่ยนเบอร์ 938 เข้าประจำการณ์...ด้านหน้าวัดได้ 80 เท่าเดิม ด้านหลังวัดได้ 82.5 กลายเป็นต่างกัน 2.5 ซม หรือ 25มม แล้วครับ
We are put in situations to build our characters, not to destroy us.

ออฟไลน์ ตูมตาม

  • Founder Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 6,865
  • Like: 260
  • เพศ: ชาย
Re: ประสบการณ์จากการทดสอบ EMU FULL SET 3 ชุด
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: 26 กันยายน 2013, 13:47:04 »
สำหรับการใช้งานนั้น....เมื่อวานตอนขากลับใช้เส้นทาง Motorway สาย 7 .... สภาพการจราจรหนาแน่น มีรถเยอะ แต่ก็ยังเคลื่อนตัวได้ ความเร็วประมาณ 70-80....ได้ว. คุยกับพี่กิตติ....พี่กิตติบอกว่าช่วงล่างมาใหม่แล้ว จัดทดสอบแบบ ToomTam Style ซะหน่อย....ก็เลยจัดให้เลยครับ

จากการขับเมื่อวาน....เปรียบเทียบกับชุดพิมพ์นิมยม ผมชอบมากกว่าครับ ความกระด้างไม่แตกต่างกันมาก แต่ความแน่นหนึบต่างกัน ดีขึ้นอย่างเห็นได้ชัด....ก่อนออก motorway พาพี่กิตติไปสาดโค้งตรงเส้นอ่างเก็บน้ำบางพระ พอออก motorway ก็ทดสอบด้วยการมุด....ขอบอกว่าผมชอบชุดนี้มากครับ อาการย้วย โยน โยกเยก หายไปเยอะเลย ขับมั่นใจขึ้นมากครับ

ถ้าเอาชุด plus นี้ไปเทียบกับชุด minus ที่ผมใส่มาเป็นชุดแรก...บอกได้ว่าใกล้เคียงกันครับ ทั้งๆที่ชุดนี้มากับล้อ 16 แก้มยาง 75 ยังรู้สึกว่าแน่นหนึบได้เท่ากัน ถือได้ว่าดีมากๆเลยครับสำหรับชุดนี้

ต้องขอทดสอบยาวๆอีกหน่อย เพราะต้องนวดสปริงให้เข้าที่ก่อนครับ..แล้วเดี๋ยวมา update กันอีกที

สำหรับวันนี้จบแล้วสำหรับการเหลาแชร์ประสบการณ์ครับ
 :sd23:
We are put in situations to build our characters, not to destroy us.

ออฟไลน์ ตูมตาม

  • Founder Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 6,865
  • Like: 260
  • เพศ: ชาย
Re: ประสบการณ์จากการทดสอบ EMU FULL SET 3 ชุด
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: 26 กันยายน 2013, 13:52:46 »
ขอ ขัด จังหวะ มา confirm ตามพี่กิตติ ครับ ToomTam Style  :L2754: :L2754: :L2754: :L2754: :L2754:

เดี๋ยวจะเปลี่ยนชื่อเป็น Black Angle Style แล้วครับพี่ต๋อง เมื่อวานตลอดทาง motorway หนีพี่กิตติไม่ออกเลย โดยไล่กัดตูดตลอด  :L4386: :L4386: :L4386:  :sd42: :sd42: :sd42:
We are put in situations to build our characters, not to destroy us.

ออฟไลน์ .น้องเอก.

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 2,053
  • Like: 52
  • เพศ: ชาย
Re: ประสบการณ์จากการทดสอบ EMU FULL SET 3 ชุด
« ตอบกลับ #12 เมื่อ: 26 กันยายน 2013, 14:06:40 »
 :sd23: ขอบคุณครับพี่ตาม
อ่านเพลินเลยผม... :L4384:

ออฟไลน์ พี่มัติ [Foazee]

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 2,297
  • Like: 75
  • เพศ: ชาย
Re: ประสบการณ์จากการทดสอบ EMU FULL SET 3 ชุด
« ตอบกลับ #13 เมื่อ: 26 กันยายน 2013, 14:09:49 »
สวัสดีครับพี่ๆทุกท่าน

วันนี้อยากมาเหลาประสบการณ์ที่ได้ลองใช้ EMU FULL SET มาแล้ว 3 ชุด....ชุดล่าสุดไป upgrade เมื่อวานครับ.....ขอเกริ่นนำซักนิดนึงว่า EMU FULL SET เท่าที่ผมทราบ....ผมจัดเอาเองนะ....มีทั้งหมด 5 แบบ

EMU FULL SET BABY......ชุดนี้จัดแบบชุด happy meal โช๊ค Emu Sport สปริบหน้าเดิม สปริงหลัง Emu ดำ เบอร์ 911 เหมาะสำหรับผู้ที่ชอบความนุ่มนวลแบบรถเดิมๆ แต่อยากเพิ่มความแน่นเฟิร์มขึ้นมาอีก step และเน้นที่ความสูงของรถยังสูงเท่าเดิม

EMU FULL SET MINUS.....ชุดนี้จัดแบบชุด ชีสเบอร์เกอร์ โช๊ค Emu Sport สปริงหน้า + หลัง Emu เหลือง Standard สำหรับผู้ที่ชอบแน่นหนึบแบบ Emu Full Set แต่อยากได้ความสูงของรถแบบรถเดิมๆ

EMU FULL SET .... ชุดนี้พิมพ์นิยม แบบใครๆก็สั่ง เหมือน ดับเบิลชีสเบอร์เกอร์ โช๊ค Emu Sport สปริงหน้า Emu ดำเบอร์ 605 สปริงหลัง Emu ดำ เบอร์ 910 ..... สำหรับผู้ที่ชอบแน่นหนึบแบบ Emu Full Set และได้ความสูงเพิ่มมาอีก 10-20 มม

EMU FULL SET PLUS .... ชุดพิเศษแบบ Big Mac โช๊ค Emu Sport สปริงหน้า Emu ดำเบอร์ 605 สปริงหลัง Emu ดำเบอร์ 938 .... สำหรับผู้ที่ชอบแน่นหนึบว่า Emu Full Set ปกติ และได้ความสูงด้านหลังเพิ่มมาจากชุดพิมพ์นิยมอีก 10 มม

EMU FULL SET X2 .... ชุดพิเศษสุดๆแบบ Double Big Mac โช๊ค Emu Sport สปริงหน้า+หลัง EMU เหลือง ตัวยก 40มม .... สำหรับผู้ที่ชอบแน่นหนึบแบบพิเศษ และต้องการความสูงของรถเพิ่มจากเดิม 20-30 มม

สำหรับชุดที่ผมได้ลองมีประสบการณ์การใช้งานมาแล้วมี 3 ชุดครับคือ ชุด Minus ชุดพิมพ์นิยม และชุดPlus

เดี๋ยวมาเหลาต่อ

 :L2901:

จากชุดของพี่ตาม ชุดผมก็จะเป็น Happy meal + ดับเบิลชีสเบอร์เกอร์ อะดิ  :sd42:  :sd42:
เพราะผมเลือกสปริง 605 สปริงหลัง 911 ทีแรกก็จะเอาพิมพ์นิยม 605+910 แล้ว แต่ยังไม่อยากมีปัญหากับภรรยาและเด็กๆ ตัวเล็กโตอีกหน่อยจัดเต็มพร้อมลุยมากขึ้นครับ

ขอบคุณสำหรับ review ในเบื้องต้นครับพี่ตาม  :sd23:  :sd23:
ทรัพย์สินยิ่งใช้ยิ่งหมดไป ความรู้ยิ่งใช้ยิ่งเพิ่มพูน

ออฟไลน์ ต๋อง Fuddy

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 8,332
  • Like: 170
  • เพศ: ชาย
  • *Love You Always*
Re: ประสบการณ์จากการทดสอบ EMU FULL SET 3 ชุด
« ตอบกลับ #14 เมื่อ: 26 กันยายน 2013, 14:19:46 »
เดี๋ยวจะเปลี่ยนชื่อเป็น Black Angle Style แล้วครับพี่ต๋อง เมื่อวานตลอดทาง motorway หนีพี่กิตติไม่ออกเลย โดยไล่กัดตูดตลอด  :L4386: :L4386: :L4386:  :sd42: :sd42: :sd42:
เคยเห็นแระ ตอนไป ติด หางเต่า รอบ ปฐมฤกษ์ นี่ขนาดไม่สบายนะ ไม่เห็น ฟัน เบยยยย  :L4386:

ออฟไลน์ ตูมตาม

  • Founder Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 6,865
  • Like: 260
  • เพศ: ชาย
Re: ประสบการณ์จากการทดสอบ EMU FULL SET 3 ชุด
« ตอบกลับ #15 เมื่อ: 26 กันยายน 2013, 14:24:20 »
จากชุดของพี่ตาม ชุดผมก็จะเป็น Happy meal + ดับเบิลชีสเบอร์เกอร์ อะดิ  :sd42:  :sd42:
เพราะผมเลือกสปริง 605 สปริงหลัง 911 ทีแรกก็จะเอาพิมพ์นิยม 605+910 แล้ว แต่ยังไม่อยากมีปัญหากับภรรยาและเด็กๆ ตัวเล็กโตอีกหน่อยจัดเต็มพร้อมลุยมากขึ้นครับ

ขอบคุณสำหรับ review ในเบื้องต้นครับพี่ตาม  :sd23:  :sd23:

ชุดพวกนี้สามารถเอามาผสมกันใหม่ได้เลยครับพี่มัติ แล้วแต่คนชอบ สปริง 911 นี่พี่เอเอาเข้ามาทดแทนกับ dobinson เลยครับ ได้ความหนึบแบบ Emu แต่ความสูงเท่าเดิม......โจทย์พี่มัติอยู่ที่ไม่อยากให้สูงด้วย ก็ตอบได้ตรงความต้องการแล้วครับ

พี่มัติวัดความสูงจากขอบล่างของแม็กถึงขอบซุ้มล้อหรือยังครับ ไม่ทราบว่าได้เท่าไหร่ อยากเก็บไว้เป็นข้อมูลครับ

 :sd23: :sd23:
We are put in situations to build our characters, not to destroy us.

ออฟไลน์ สายชล lopburi

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 240
  • Like: 16
  • เพศ: ชาย
Re: ประสบการณ์จากการทดสอบ EMU FULL SET 3 ชุด
« ตอบกลับ #16 เมื่อ: 26 กันยายน 2013, 15:13:16 »
 :L4365: ;) :L4400: :L4365:

ออฟไลน์ พี่ดล (2523)

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 1,675
  • Like: 21
  • เพศ: ชาย
  • ปั่นหัวใจ ให้เข้มแข็ง
Re: ประสบการณ์จากการทดสอบ EMU FULL SET 3 ชุด
« ตอบกลับ #17 เมื่อ: 26 กันยายน 2013, 16:14:52 »
 :L2900: ครับพี่ตูมตาม ผมใช้แล้วก็ ชอบมากๆครับ อมยิ้มได้เลย กับชุดนี้  :L2734: สำหรับผม ถือว่าจบครับ  :L4384:
มิตรภาพซื้อไม่ได้  ต้องใช้ใจซื้อ

ออฟไลน์ บังมะ-Bangma

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 4,134
  • Like: 34
  • เพศ: ชาย
  • ไปทุกที่ ที่มีทาง
Re: ประสบการณ์จากการทดสอบ EMU FULL SET 3 ชุด
« ตอบกลับ #18 เมื่อ: 26 กันยายน 2013, 16:19:13 »
เท่าที่อ่านรีวิวของพี่ตามแล้วมันน่าแหกจัง  :sd42: แต่รอแป็ป ปั้มตังก่อนครับ :L6415:

ออฟไลน์ ต๋อง Fuddy

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 8,332
  • Like: 170
  • เพศ: ชาย
  • *Love You Always*
Re: ประสบการณ์จากการทดสอบ EMU FULL SET 3 ชุด
« ตอบกลับ #19 เมื่อ: 26 กันยายน 2013, 16:27:02 »
เท่าที่อ่านรีวิวของพี่ตามแล้วมันน่าแหกจัง  :sd42: แต่รอแป็ป ปั้มตังก่อนครับ :L6415:
วาง ดาวน์ ก่อนไหม ก่อนที่ มีตังค์ ก้หาไม่ได้ ยิ่งตอนนี้เป็น กระทู้ HOTๆๆๆๆ  :L2739: :L2901: :L2901: :L2901: