หลังจากติดกล่องคันเร่งและกล่องดันรางมาซักพักจนเริ่มอิ่มตัว อยากได้เรี่ยวแรงให้มันกระฉับกระเฉงขึ้น จนเป็นโปรเจค วีจีหัวฉีด + ปลดบูส


การทดสอบผมไม่ได้ต้องการให้แรงแบบบ้าดีเดือดแต่ต้องการรถที่มีอัตราเร่งสนุกเทียบเท่าเครื่องเบ็นซิน หลังจากเปลี่ยนหัวฉีดมาในรอบแรกเมื่อความเร็วสูงจะเกิดอาการไฟเอ็นจิ้นโชว์เช็คที่ SMG CODE P1298 เป็นอาการ over boost จนเป็นเหตุให้ต้องปลดบูส หลังจากใช้งานได้ซักพักใหญ่ๆ ไม่เคยเจออาการไฟเอ็นจิ้นโชว์อีก

หลังจากปลดบูส มือจูนแห่ง IFRIT ได้ทำการปรับจูนอีกรอบ
ผลการใช้งานหลังจากเปลี่ยนหัวฉีดมาในคร้ังแรก รถมีอาการตอบสนองช่วงกลางถึงปลายไม่ดีเท่าที่ควร (เป็นหนู วีจี คันแรก ไม่รู้ว่าจะต้องใช้หัวฉีดเบอร์ไหน) จึงได้กลับมารื้อเปลี่ยนอีก1รอบ เพื่อหาขนาดของหัวฉีดให้เหมาะกับเครื่อง

รอบนี้ได้ตามใจที่คาดหวัง อัตราเร่งต้น กลาง ปลาย มาแบบเต็มๆ ไม่มีอาการรอรอบ หนีบรรดากระบะควันดำที่ชอบมาจี้ตรูดได้สบายๆ

ไม่ต้องขยี้คันเร่ง ให้เกียร์คิกดาวน์ แค่ค่อยๆเติมคันเร่ง
ความร้อนที่เคยกังวล กลับแปลกใจหลังจากเปลี่ยนหัวฉีด ความร้อนลดลงเฉลี่ย 2-4 องศา

ความเร็ว 140 ความร้อน 90 องศา ก่อนเปลี่ยนหัวฉีด 94 องศา

ความเร็ว 180 ความร้อน 95-96 องศา ก่อนเปลี่ยนหัวฉีด 98-99 องศา
ความเร็ว 200 ความร้อน 98-99 องศา อันนี้ไม่มีรูปถ่ายยืนยัน

ถ่ายไม่ไหว กลัว
ข้อดี1.ตอบโจทย์ผมได้ทุกข้อ ท้ังด้านอัตราเร่ง แรงบิด
2.ประหยัดน้ำมันมากกว่าเดิม ( ในช่วงที่รถลอยตัว )
3.คำว่า pajero sport ได้ให้มันเป็น sport จริงๆ
4.ความร้อนลดลงอย่างเห็นได้ชัด
ข้อเสีย1.เสียเงินเปลี่ยน
2.ต้องตัดสายเพื่อปลดบูส มีผลต่อการรับประกัน
3.เรื่องควัน มาแบบเต็มๆ ช่วงออกตัวแต่ถ้าเลี้ยงคันเร่งเนียนๆจะออกมาแค่ฉุยๆ ยกเว้นความเร็วสูงๆมาเป็นทาง
สุดท้าย ขอบคุณ แหล่งความรู้ แก๊งค์กระเป๋าแหก PAMANIA และพี่นะผู้ให้คำแนะนำในคร้ังนี้ และทีม IFRIT
