Pa Mania Tales (เรื่องเล่าปามาเนีย) > Technics, Maintenance & Problem solving
สมาร์ทเกจ ช่วยชีวิต (นาทีฉุกเฉินแชร์ประสบการณ์)
พี่ตุ้ย_Yindee:
--- อ้างจาก: พีชิน ปาดำ บุรีรัมย์ ที่ 10 สิงหาคม 2013, 08:16:37 ---แสดงว่า ปลดบูส หรือไม่ปลดบูส ที่ความเร็ว > 180 กม./ชม. สำหรับตัว 2.5 vg ไฟ engine โชว์ แก้กันอย่างไรดีนะ เท่าที่รู้บ้านนี้มี 3 คันแล้ว
1. ผม (ยังไม่ปลดบูส) Mode 5 ไม่มีกล่องคันเร่ง
2. พี่ตุ้ย yindee (ยังไม่ปลดบูส)
3. พี่เต้ ปลดบูสแล้ว
กรณีศึกษา ถ้างั้น เดี๋ยวสัปดาห์หน้าลง กทม. ฉายเดี่ยว กดได้เต็มที่ จะลอง ปิดกล่อง แล้วแช่ 180 ดู ว่าไฟ engine จะโชว์มั๊ย แต่ไม่รู้เดิมจะถึงหรือเปล่านะ
180 เนี่ย :sd42: แล้วจะมารายงานผลให้ทราบครับ :L2760:
--- End quote ---
ขับเร็วระวังกล้องด้วยนะครับ พี่ชิน แถวกรุงเทพ มีเยอะมากครับ
พีชิน ปาดำ บุรีรัมย์:
--- อ้างจาก: พี่ตุ้ย_Yindee ที่ 10 สิงหาคม 2013, 09:20:24 ---
--- อ้างจาก: พีชิน ปาดำ บุรีรัมย์ ที่ 10 สิงหาคม 2013, 08:16:37 ---แสดงว่า ปลดบูส หรือไม่ปลดบูส ที่ความเร็ว > 180 กม./ชม. สำหรับตัว 2.5 vg ไฟ engine โชว์ แก้กันอย่างไรดีนะ เท่าที่รู้บ้านนี้มี 3 คันแล้ว
1. ผม (ยังไม่ปลดบูส) Mode 5 ไม่มีกล่องคันเร่ง
2. พี่ตุ้ย yindee (ยังไม่ปลดบูส)
3. พี่เต้ ปลดบูสแล้ว
กรณีศึกษา ถ้างั้น เดี๋ยวสัปดาห์หน้าลง กทม. ฉายเดี่ยว กดได้เต็มที่ จะลอง ปิดกล่อง แล้วแช่ 180 ดู ว่าไฟ engine จะโชว์มั๊ย แต่ไม่รู้เดิมจะถึงหรือเปล่านะ
180 เนี่ย :sd42: แล้วจะมารายงานผลให้ทราบครับ :L2760:
--- End quote ---
ขับเร็วระวังกล้องด้วยนะครับ พี่ชิน แถวกรุงเทพ มีเยอะมากครับ
--- End quote ---
อ้าวเหรอครับ ถ้างั้นปลอดภัยไว้ก่อนดีกว่า ถ้างั้น จัดอัตราเร่งอย่างเดียว
พี่เจมส์:
ขอบคุณพี่เต้คับ ที่นำประสบการณ์มาแชร์ให้เพื่อนสมาชิกได้ทราบ...
จะได้ปรับสภาพการขับขี่ตามสมควร ...
พี่โต (1007):
:L4365: :L4365: :L4365:
ของผมยังไม่มีเลยซักอย่าง เดิมๆ หมดครับ
ต๋อง Fuddy:
--- อ้างจาก: เต้ @ จรัญฯ ที่ 10 สิงหาคม 2013, 01:08:24 ---เมื่อวานนี้ ขับน้องปาvg 2.5 ติดดันรางกับกล่องคันเร่ง ไปหัวหิน ระหว่างทางปรับกล่องดันรางเป็นโหมดซิ่ง ซึ่งโหมดซิ่งจะคุมบูสอยู่ที่ 25 psi แต่จะปรับบูสลงมาเหลือประมาณ15 เมื่อความเร็วประมาณ160 up ควันออกก้นพอประมาณ ตอนนั้นก็คิดแค่อยากลองเหยียบแช่ 180 ยาวๆ ในโหมดซิ่ง (โหมดไม่ซิ่ง ไม่มีปัญหา บูส 22 ยาวตลอดจน180 ได้ปกติ กดแช่ก็ไม่เป็นไร) ปรากฎว่า ไฟเอ็นจิ้นขึ้น รถเข้าเซฟโหมด ในขณะที่ความเร็ว 180 ความเร็วตก คันเร่งไม่ตอบสนอง (ตั้งสติ) รีบกดสมาร์ทเกจ เคลียโค้ด.... เคลียได้ ไฟเอนจิ้นหาย คันเร่งกลับมาเป็นปกติ รอดตาย โล่งใจมากๆ
ปล. คนจูนได้เตือนก่อนแล้วว่า โหมดซิ่งเอาไว้ใช้เล่นขับแบบจี้ดๆ ในเมืองเท่านั้น นอกเมืองวิ่งยาวๆ ไม่ควรใช้ ถ้าจะใช้โหมดซิ่งแล้ววิ่งยาวๆ เขาแนะนำว่าควรเพิ่มกล่องยกเพราะเขากลัวว่าถ้าจะบูสสูงคงที่ในรอบสูงๆ ความเร็วปลายๆ กลัวน้ำมันเข้าไม่พอ
บทเรียนนี้สอนให้รู้ว่า 1)คนจูนเขาเตือนแล้วจะต้องเชื่อและอย่าซ่าเกิน 2)ดีีนะที่ได้สมาร์เกจเคลียโค้ด ไม่งั้นนอกจากจะอันตรายมากๆ แล้ว ก็คงไม่รู้จะไปหาศูนย์มิตซูระหว่างทางได้ที่ไหน 3) ข้อมูลในเวปนี้มีประโยชน์มาก โดยเฉพาะบทความจากพี่นะ ซึ่งทไให้ผมไม่ตกใจ เพราะพอทราบในเบื้องต้นแล้วว่าถ้าจะปรับจูนรถ ความเสี่ยงหรือผลที่ตามมามันคืออะไร :L4399:
--- End quote ---
=ช่วยอธิบาย ตรงนี้ นิด นี่คือวิธีแก้ไข หรือครับ ถ้ารู้ว่าไม่ดี แล้วช่างจัดโหมดนี้ให้ลูกค้าทำไม :L2761: หรือว่า ถ้าอยากแรง ไม่ต้องกลัวพัง
นำร่อง
[0] ดัชนีข้อความ
[#] หน้าถัดไป
[*] หน้าที่แล้ว
Go to full version