Pa Mania Tales (เรื่องเล่าปามาเนีย) > Technics, Maintenance & Problem solving

สมาร์ทเกจ ช่วยชีวิต (นาทีฉุกเฉินแชร์ประสบการณ์)

<< < (3/4) > >>

เต้ @ จรัญฯ:

--- อ้างจาก: พี่ต๋อง Fuddy ที่ 10 สิงหาคม 2013, 12:16:48 ---
--- อ้างจาก: เต้ @ จรัญฯ ที่ 10 สิงหาคม 2013, 01:08:24 ---เมื่อวานนี้ ขับน้องปาvg 2.5 ติดดันรางกับกล่องคันเร่ง ไปหัวหิน ระหว่างทางปรับกล่องดันรางเป็นโหมดซิ่ง ซึ่งโหมดซิ่งจะคุมบูสอยู่ที่ 25 psi แต่จะปรับบูสลงมาเหลือประมาณ15 เมื่อความเร็วประมาณ160 up  ควันออกก้นพอประมาณ ตอนนั้นก็คิดแค่อยากลองเหยียบแช่ 180 ยาวๆ ในโหมดซิ่ง (โหมดไม่ซิ่ง ไม่มีปัญหา บูส 22 ยาวตลอดจน180 ได้ปกติ กดแช่ก็ไม่เป็นไร) ปรากฎว่า ไฟเอ็นจิ้นขึ้น รถเข้าเซฟโหมด ในขณะที่ความเร็ว 180 ความเร็วตก คันเร่งไม่ตอบสนอง (ตั้งสติ) รีบกดสมาร์ทเกจ เคลียโค้ด.... เคลียได้ ไฟเอนจิ้นหาย คันเร่งกลับมาเป็นปกติ รอดตาย โล่งใจมากๆ

ปล. คนจูนได้เตือนก่อนแล้วว่า โหมดซิ่งเอาไว้ใช้เล่นขับแบบจี้ดๆ ในเมืองเท่านั้น นอกเมืองวิ่งยาวๆ ไม่ควรใช้ ถ้าจะใช้โหมดซิ่งแล้ววิ่งยาวๆ เขาแนะนำว่าควรเพิ่มกล่องยกเพราะเขากลัวว่าถ้าจะบูสสูงคงที่ในรอบสูงๆ ความเร็วปลายๆ กลัวน้ำมันเข้าไม่พอ

บทเรียนนี้สอนให้รู้ว่า 1)คนจูนเขาเตือนแล้วจะต้องเชื่อและอย่าซ่าเกิน 2)ดีีนะที่ได้สมาร์เกจเคลียโค้ด ไม่งั้นนอกจากจะอันตรายมากๆ แล้ว ก็คงไม่รู้จะไปหาศูนย์มิตซูระหว่างทางได้ที่ไหน 3) ข้อมูลในเวปนี้มีประโยชน์มาก โดยเฉพาะบทความจากพี่นะ ซึ่งทไให้ผมไม่ตกใจ เพราะพอทราบในเบื้องต้นแล้วว่าถ้าจะปรับจูนรถ ความเสี่ยงหรือผลที่ตามมามันคืออะไร :L4399:

--- End quote ---
=ช่วยอธิบาย ตรงนี้ นิด นี่คือวิธีแก้ไข หรือครับ ถ้ารู้ว่าไม่ดี แล้วช่างจัดโหมดนี้ให้ลูกค้าทำไม :L2761: หรือว่า ถ้าอยากแรง ไม่ต้องกลัวพัง

--- End quote ---

ขอบคุณพี่ต๋องมากครับ   ผมมีความรู้ทางช่างน้อยมาก ผมก็ไม่ค่อยเข้าใจคนที่จูนเหมือนกัน ว่าทำไมพอ 160 อัพ จากบูสอยู่ 25 แล้วตกวูบลงมาที่ 10 - 15 (หรือจะต้องการให้ผมซื้อกล่องยกเพิ่ม) แต่การใช้งานส่วนใหญ่ ผมแทบไม่เคยใช้โหมดแรงเลย จะใช้ก็แค่ซิ่งๆ มุดๆ อย่างมากในเมืองก็ไม่เกิน 160 ซึ่งมันก็ปรู้ดปร้าดทันใจปกติ   นอกนั้น 90%ืในการใช้งาน ผมใช้โหมดปกติ ซึ่งก็เพียงพอแล้วครับ

ทั้งนี้ทั้งนั้น หากมีมิตต้ิงที่ร้าน ifrit สายสอง ผมจะไปขอคำแนะนำจากพี่ๆ ครับ ....ขอบคุณครับ

พี่ลีโจ:

--- อ้างจาก: เต้ @ จรัญฯ ที่ 10 สิงหาคม 2013, 12:34:16 ---
--- อ้างจาก: พี่ต๋อง Fuddy ที่ 10 สิงหาคม 2013, 12:16:48 ---
--- อ้างจาก: เต้ @ จรัญฯ ที่ 10 สิงหาคม 2013, 01:08:24 ---เมื่อวานนี้ ขับน้องปาvg 2.5 ติดดันรางกับกล่องคันเร่ง ไปหัวหิน ระหว่างทางปรับกล่องดันรางเป็นโหมดซิ่ง ซึ่งโหมดซิ่งจะคุมบูสอยู่ที่ 25 psi แต่จะปรับบูสลงมาเหลือประมาณ15 เมื่อความเร็วประมาณ160 up  ควันออกก้นพอประมาณ ตอนนั้นก็คิดแค่อยากลองเหยียบแช่ 180 ยาวๆ ในโหมดซิ่ง (โหมดไม่ซิ่ง ไม่มีปัญหา บูส 22 ยาวตลอดจน180 ได้ปกติ กดแช่ก็ไม่เป็นไร) ปรากฎว่า ไฟเอ็นจิ้นขึ้น รถเข้าเซฟโหมด ในขณะที่ความเร็ว 180 ความเร็วตก คันเร่งไม่ตอบสนอง (ตั้งสติ) รีบกดสมาร์ทเกจ เคลียโค้ด.... เคลียได้ ไฟเอนจิ้นหาย คันเร่งกลับมาเป็นปกติ รอดตาย โล่งใจมากๆ

ปล. คนจูนได้เตือนก่อนแล้วว่า โหมดซิ่งเอาไว้ใช้เล่นขับแบบจี้ดๆ ในเมืองเท่านั้น นอกเมืองวิ่งยาวๆ ไม่ควรใช้ ถ้าจะใช้โหมดซิ่งแล้ววิ่งยาวๆ เขาแนะนำว่าควรเพิ่มกล่องยกเพราะเขากลัวว่าถ้าจะบูสสูงคงที่ในรอบสูงๆ ความเร็วปลายๆ กลัวน้ำมันเข้าไม่พอ

บทเรียนนี้สอนให้รู้ว่า 1)คนจูนเขาเตือนแล้วจะต้องเชื่อและอย่าซ่าเกิน 2)ดีีนะที่ได้สมาร์เกจเคลียโค้ด ไม่งั้นนอกจากจะอันตรายมากๆ แล้ว ก็คงไม่รู้จะไปหาศูนย์มิตซูระหว่างทางได้ที่ไหน 3) ข้อมูลในเวปนี้มีประโยชน์มาก โดยเฉพาะบทความจากพี่นะ ซึ่งทไให้ผมไม่ตกใจ เพราะพอทราบในเบื้องต้นแล้วว่าถ้าจะปรับจูนรถ ความเสี่ยงหรือผลที่ตามมามันคืออะไร :L4399:

--- End quote ---
=ช่วยอธิบาย ตรงนี้ นิด นี่คือวิธีแก้ไข หรือครับ ถ้ารู้ว่าไม่ดี แล้วช่างจัดโหมดนี้ให้ลูกค้าทำไม :L2761: หรือว่า ถ้าอยากแรง ไม่ต้องกลัวพัง

--- End quote ---

ขอบคุณพี่ต๋องมากครับ   ผมมีความรู้ทางช่างน้อยมาก ผมก็ไม่ค่อยเข้าใจคนที่จูนเหมือนกัน ว่าทำไมพอ 160 อัพ จากบูสอยู่ 25 แล้วตกวูบลงมาที่ 10 - 15 (หรือจะต้องการให้ผมซื้อกล่องยกเพิ่ม) แต่การใช้งานส่วนใหญ่ ผมแทบไม่เคยใช้โหมดแรงเลย จะใช้ก็แค่ซิ่งๆ มุดๆ อย่างมากในเมืองก็ไม่เกิน 160 ซึ่งมันก็ปรู้ดปร้าดทันใจปกติ   นอกนั้น 90%ืในการใช้งาน ผมใช้โหมดปกติ ซึ่งก็เพียงพอแล้วครับ

ทั้งนี้ทั้งนั้น หากมีมิตต้ิงที่ร้าน ifrit สายสอง ผมจะไปขอคำแนะนำจากพี่ๆ ครับ ....ขอบคุณครับ

--- End quote ---

มิตติ้งเร็วๆนี้ครับพี่เต้@จรัญ หวังว่าพี่เต้คงจะไม่ติดธุระนะครับ :L4398:

http://www.pajerosportmania.com/forum/index.php/topic,1243.420.html

tod:
กล่องยก+ดันรางผมไม่มี มีแต่กล่องดวงใจล้วนๆ รถแรงแต่ใจไม่ถึงไม่รู้ใส่ทำไมเสียดายของ
ทุกวันนี้เจอถนนโล่งๆกดมิด 170 180 ก็ป๊อดแล้วครับ ถ้าใจถึงยังไปได้อีก เชิญพี่ๆใจถึงไปต่อแล้วกัน
 :sd42:

หยก วาฬน้ำเงิน:
ผมคิดว่าบ้านเมืองเรายังไม่พร้อมหรือไม่เหมาะกับรถแรงๆความเร็วสูงๆ เพราะถนนหนทางยังไม่ได้มาตรฐาน และผู้ใชรถใช้ถนนส่วนหนึ่งยังไม่มีวินัยมากพอ ถึงใจจะไปถึงเกิน 200 กม./ชม.ก็ไม่น่าลองหรอกครับ ผมว่ามันไม่คุ้มกัน แต่งเอามันส์ รถขับสนุก ตอบสนองได้ตรงใจน่าจะเป็นคำตอบที่ตรงกว่าครับในมุมของผม  :L2736:

กิต <Black Angel>:

--- อ้างจาก: เต้ @ จรัญฯ ที่ 10 สิงหาคม 2013, 12:34:16 ---
--- อ้างจาก: พี่ต๋อง Fuddy ที่ 10 สิงหาคม 2013, 12:16:48 ---
--- อ้างจาก: เต้ @ จรัญฯ ที่ 10 สิงหาคม 2013, 01:08:24 ---เมื่อวานนี้ ขับน้องปาvg 2.5 ติดดันรางกับกล่องคันเร่ง ไปหัวหิน ระหว่างทางปรับกล่องดันรางเป็นโหมดซิ่ง ซึ่งโหมดซิ่งจะคุมบูสอยู่ที่ 25 psi แต่จะปรับบูสลงมาเหลือประมาณ15 เมื่อความเร็วประมาณ160 up  ควันออกก้นพอประมาณ ตอนนั้นก็คิดแค่อยากลองเหยียบแช่ 180 ยาวๆ ในโหมดซิ่ง (โหมดไม่ซิ่ง ไม่มีปัญหา บูส 22 ยาวตลอดจน180 ได้ปกติ กดแช่ก็ไม่เป็นไร) ปรากฎว่า ไฟเอ็นจิ้นขึ้น รถเข้าเซฟโหมด ในขณะที่ความเร็ว 180 ความเร็วตก คันเร่งไม่ตอบสนอง (ตั้งสติ) รีบกดสมาร์ทเกจ เคลียโค้ด.... เคลียได้ ไฟเอนจิ้นหาย คันเร่งกลับมาเป็นปกติ รอดตาย โล่งใจมากๆ

ปล. คนจูนได้เตือนก่อนแล้วว่า โหมดซิ่งเอาไว้ใช้เล่นขับแบบจี้ดๆ ในเมืองเท่านั้น นอกเมืองวิ่งยาวๆ ไม่ควรใช้ ถ้าจะใช้โหมดซิ่งแล้ววิ่งยาวๆ เขาแนะนำว่าควรเพิ่มกล่องยกเพราะเขากลัวว่าถ้าจะบูสสูงคงที่ในรอบสูงๆ ความเร็วปลายๆ กลัวน้ำมันเข้าไม่พอ

บทเรียนนี้สอนให้รู้ว่า 1)คนจูนเขาเตือนแล้วจะต้องเชื่อและอย่าซ่าเกิน 2)ดีีนะที่ได้สมาร์เกจเคลียโค้ด ไม่งั้นนอกจากจะอันตรายมากๆ แล้ว ก็คงไม่รู้จะไปหาศูนย์มิตซูระหว่างทางได้ที่ไหน 3) ข้อมูลในเวปนี้มีประโยชน์มาก โดยเฉพาะบทความจากพี่นะ ซึ่งทไให้ผมไม่ตกใจ เพราะพอทราบในเบื้องต้นแล้วว่าถ้าจะปรับจูนรถ ความเสี่ยงหรือผลที่ตามมามันคืออะไร :L4399:

--- End quote ---
=ช่วยอธิบาย ตรงนี้ นิด นี่คือวิธีแก้ไข หรือครับ ถ้ารู้ว่าไม่ดี แล้วช่างจัดโหมดนี้ให้ลูกค้าทำไม :L2761: หรือว่า ถ้าอยากแรง ไม่ต้องกลัวพัง

--- End quote ---

ขอบคุณพี่ต๋องมากครับ   ผมมีความรู้ทางช่างน้อยมาก ผมก็ไม่ค่อยเข้าใจคนที่จูนเหมือนกัน ว่าทำไมพอ 160 อัพ จากบูสอยู่ 25 แล้วตกวูบลงมาที่ 10 - 15 (หรือจะต้องการให้ผมซื้อกล่องยกเพิ่ม) แต่การใช้งานส่วนใหญ่ ผมแทบไม่เคยใช้โหมดแรงเลย จะใช้ก็แค่ซิ่งๆ มุดๆ อย่างมากในเมืองก็ไม่เกิน 160 ซึ่งมันก็ปรู้ดปร้าดทันใจปกติ   นอกนั้น 90%ืในการใช้งาน ผมใช้โหมดปกติ ซึ่งก็เพียงพอแล้วครับ

ทั้งนี้ทั้งนั้น หากมีมิตต้ิงที่ร้าน ifrit สายสอง ผมจะไปขอคำแนะนำจากพี่ๆ ครับ ....ขอบคุณครับ

--- End quote ---

รักษาสุขภาพด้วยครับพี่เต้ ขับในเมือง 160  :L2739:

ขาแรงขนาดนี้ไปมิตติ้ง iFrit กับพวกผมก็คงต้องผิดหวังครับ เพราะคนละconceptครับ conceptปามาเนียเป็นยังไง เชื่อว่าน่าจะได้อ่านผ่านตาแล้ว  :L2736:

แต่เท่าที่ผมรู้ ขาแรงบ้านเราก็มีไม่น้อยนะ พี่เต้อาจนำเสนอใน concept ของพี่ หรือจะจัดมิตติ้งบ้างก็ได้นะครับ เชื่อว่าน่าจะมีพี่ๆสมาชิกให้ความสนใจ เพียงแต่พี่ต้องพร้อมที่จะรับผิดชอบต่อพี่ๆสมาชิกกับสิ่งที่พี่แนะนำเท่านั้นเอง  :L2904:

นำร่อง

[0] ดัชนีข้อความ

[#] หน้าถัดไป

[*] หน้าที่แล้ว

Go to full version