Pa Mania Tales (เรื่องเล่าปามาเนีย) > Performance Talks & Engine Modifications

review HKS Hi-power (for Pajero sport)

<< < (3/103) > >>

พี่นะ [Na ratchada]:

--- อ้างจาก: Auddyza ที่  6 ตุลาคม 2012, 17:51:08 ---
--- อ้างจาก: พี่ตู่ Black PJM ที่  6 ตุลาคม 2012, 12:44:57 ---
--- อ้างจาก: Na ratchada ที่  6 ตุลาคม 2012, 12:10:43 ---จัดเลยพี่ตู่  เท่าที่เขาไปใส่กันน้อยคนที่จะถอดออกนะ   ที่ถอดเพราะควันม้วนเท่านั้นแหละ

--- End quote ---

ตอนนี้ผมก็ใส่ปลายท่อ Ralli Art แบบพี่อ๊อดอยู่แล้วครับ (ยืมรูปมาซะเลย) ซึ่งปลายท่อก็พุ่งออกด้านหลังตรงๆอยู่แล้ว

ดังนั้นก็คงจะเป็นเรื่องธรรมดาสำหรับเรื่องควันม้วนเสียแล้วหละใช่ไหมครับ

มีเพิ่มครับ อันนี้ถามพี่นะโดยตรงเลย
มีแพลนว่าจะปรับเปลี่ยนช่วงล่างนิดหน่อยดังนี้ครับ
1.ใส่ mag ขอบ 16 เพราะชอบลายของมัน

2.ใส่โช๊ค EMU nitro คอล์ยสปริงเดิม ประมาณ ผบ. อยากได้นิ่มๆแบบรถเก๋ง ปกติรถนั่งแค่ 2-3 คน ไม่ได้บรรทุกของ ขับปรกติที่ 120-140 มี 160-170 บ้างเล็กน้อย

พี่นะมีความเห็นว่าไงบ้างครับ แล้วระหว่างโช็ค EMU กับ TINN อันไหนจะเหมาะกับความต้องการของผมมากกว่ากันครับ
ขอบคุณครับ

--- End quote ---
ตอบแทน องค์ประกอบต้องครบ ยาง โช้ค สปริง  ลำดับการเปลี่ยน โช้ค ยาง สปริง ตามนี้ครับ ถ้าชอบนุ่ม ห้ามใส่ยาง AT ครับ

--- End quote ---

**ตอนนี้ผมก็ใส่ปลายท่อ Ralli Art แบบพี่อ๊อดอยู่แล้วครับ (ยืมรูปมาซะเลย) ซึ่งปลายท่อก็พุ่งออกด้านหลังตรงๆอยู่แล้ว
ดังนั้นก็คงจะเป็นเรื่องธรรมดาสำหรับเรื่องควันม้วนเสียแล้วหละใช่ไหมครับ
ปลายท่อที่มาสวมต่อปลายเดิม  ขนาดท่อเล็กกว่าHKS และมุมกดลงพื้นมากกว่า HKS ดังนั้นปริมาณและโอกาสมว้นตัวของควันมีน้อยกว่าแน่นอน

**ใส่โช๊ค EMU nitro คอล์ยสปริงเดิม ประมาณ ผบ. อยากได้นิ่มๆแบบรถเก๋ง ปกติรถนั่งแค่ 2-3 คน ไม่ได้บรรทุกของ ขับปรกติที่ 120-140 มี 160-170 บ้างเล็กน้อย
สปริงเดิมมีการให้ตัวแบบนุ่มหยวบ ประมาณยุบเยอะ ไม่มีจังหวะ  ทำให้บ้างจังหวะดีดกลับไม่ทันกลายเป็นอาการกระด้างกึ่งแข็งๆแทน   และถึงแม้ค่าความแข็งของสปริงตัวหน้าจะมีค่าใกล้เคียงกับสปริงแต่ง  แต่ระยะการตอบสนองของการยุบตัวไม่เหมือนกัน   และถ้าต้องการความนุ่มหนึบต้องเป็นแนวสปริงหลอดขนถี่ เช่น Dobinson  ราคาจะแพงกว่าเขาหน่อย  แต่ให้การตอบสนองกับ EMU nitro ของพี่ตู่ได้ดีกว่าสปริงเดิมแน่นอน   **ลองถามลีโจดูว่า Do เขายังอยู่ป่าว  จะได้ไม่ต้องไปซื้อของใหม่ ครับ

**ตามที่พี่อู๊ดแนะนำนั้นก็เป็น 1ส่วนในการปรับแต่งและถ้าต้องการนุ่มๆไม่จำเป็นต้องเปลี่ยนพวกบูชยูริเทรนครับ  เพราะยูริเทรนเน้นช่วงล่างแน่นๆ

พี่ตู่ Black PJM:
ขอบคุณครับพี่นะ แต่ในส่วนของ  EMU กับ TINN อันนี้ยังไม่มีข้อมูลเปรียบเทียบใช่ไหมครับ พอดีเห็นว่า TINN สามารถปรับได้เยอะเหมือนกันน่ะครับ

พี่นะ [Na ratchada]:

--- อ้างจาก: พี่ตู่ Black PJM ที่  7 ตุลาคม 2012, 12:36:40 ---ขอบคุณครับพี่นะ แต่ในส่วนของ  EMU กับ TINN อันนี้ยังไม่มีข้อมูลเปรียบเทียบใช่ไหมครับ พอดีเห็นว่า TINN สามารถปรับได้เยอะเหมือนกันน่ะครับ

--- End quote ---

แนวทางของผมคือการแต่งช่วงล่างเพื่อให้เข้ากับรถและบุคลิกของรถ  ไม่ใช่คนขับ  เพราะเวลารถเสียหลักหรือต้องการระบบรองรับน้ำหนักต่างๆ  ต้องพึ่งพาอาศัยประโยช์นจากช่วงล่างอย่างเดียวคนขับมีหน้าที่ปรับตัวเข้าหารถตามบุคลิคที่เราจะให้มันเป็น  หาจังหวะข้อดี  เรียนรู้จังหวะของข้อด้อย  เราก็จะใช้รถได้อย่างมีประสิทธิถาพครับ

สำหรับโช๊คที่มีการปรับแต่งได้  ก็เพื่อปรับให้เข้ากับจังหวะของรถ   แต่ EMU ที่เลือกมา 2 รุ่นนั้นคือ Nitro และ Sport นั้นออกแบบมาสำหรับ pajero sport อยู่แล้วเลยไม่ต้องเหนื่อยในการหา rang ที่ต้องการ  ก็เพียงเลือกที่ชอบทำให้  ขมวดความต้องการเข้ามาใกล้ยิ่งขึ้นครับ

เทอิ้นที่เคยลองมันนุ่มไปสำหรับผม  ผมต้องการแน่นๆหน่อยเพราะอาการโครงเมื่อมีคนนั่งมากกว่า 3 คนจะดีกว่าเยอะครับ    แต่ถ้ามีรุ่นที่ปรับแก้ขนลงตัวมาลองก็น่าสนใจนะ

**ของพี่ตู่ใช้ gooru ไม่ใช่หรอ    ยังดีอยู่ไหมครับ  >:(

พี่ตู่ Black PJM:

--- อ้างจาก: Na ratchada ที่  7 ตุลาคม 2012, 13:52:05 ---เทอิ้นที่เคยลองมันนุ่มไปสำหรับผม  ผมต้องการแน่นๆหน่อยเพราะอาการโครงเมื่อมีคนนั่งมากกว่า 3 คนจะดีกว่าเยอะครับ    แต่ถ้ามีรุ่นที่ปรับแก้ขนลงตัวมาลองก็น่าสนใจนะ

--- End quote ---

เห็น TEIN มีรุ่นสำหรับปาเจโรค้วยน่ะครับ ปรับระดับแบบ manual ได้หลายระดับ หรือจะเพิ่ม option ปรับด้วยไฟฟ้าก็ได้ด้วย (ถ้ากะตังค์เหลือ)  ;D

MITSUBISHI PAJERO SPORT S/S(QSE30-JZSS2)  53,500 B.
SS = SUPER STREET WITHOUT UPPERMOUNT



มีแถม http://www.teinclub.com/index.php?PHPSESSID=2cffac4d7bddb6deafe1f0760c217bfb&board=21.0


--- อ้างจาก: Na ratchada ที่  7 ตุลาคม 2012, 13:52:05 ---**ของพี่ตู่ใช้ gooru ไม่ใช่หรอ    ยังดีอยู่ไหมครับ  >:(

--- End quote ---

ถ้ายังดีอยู่คงไม่มาหายี่ห้อใหม่อ่ะครับ  ;)
คือมันกลับไปกระด้างเหมือนเดิมอีกแล้ว แต่มุดไปดูก็ไม่เห็นมีรั่วอะไร เดี๋ยวขึ้นฝั่งไปก็กะจะไปขอเปลี่ยนชุดใหม่ดูก่อน เพราะไหนๆก็ยังอยู่ในระยะประกันครับผม  ;D

พี่นะ [Na ratchada]:
พี่ตู่  ลองไปดู EMU Nitro + Dobin   4 ตัวเลย    น่าจะจบที่  38,000 +/- ครับ

ส่วนกูรู ไม่พอใจยินดีรับคืนนิครับ  ขอเคลมคืนเป็นเงินซิ  หักสัก 20-30%  ก็ยังดีกว่า

นำร่อง

[0] ดัชนีข้อความ

[#] หน้าถัดไป

[*] หน้าที่แล้ว

Go to full version