Pa Mania Tales (เรื่องเล่าปามาเนีย) > Performance Talks & Engine Modifications
review HKS Hi-power (for Pajero sport)
พี่นะ [Na ratchada]:
--- อ้างจาก: Auddyza ที่ 6 ตุลาคม 2012, 17:51:08 ---
--- อ้างจาก: พี่ตู่ Black PJM ที่ 6 ตุลาคม 2012, 12:44:57 ---
--- อ้างจาก: Na ratchada ที่ 6 ตุลาคม 2012, 12:10:43 ---จัดเลยพี่ตู่ เท่าที่เขาไปใส่กันน้อยคนที่จะถอดออกนะ ที่ถอดเพราะควันม้วนเท่านั้นแหละ
--- End quote ---
ตอนนี้ผมก็ใส่ปลายท่อ Ralli Art แบบพี่อ๊อดอยู่แล้วครับ (ยืมรูปมาซะเลย) ซึ่งปลายท่อก็พุ่งออกด้านหลังตรงๆอยู่แล้ว
ดังนั้นก็คงจะเป็นเรื่องธรรมดาสำหรับเรื่องควันม้วนเสียแล้วหละใช่ไหมครับ
มีเพิ่มครับ อันนี้ถามพี่นะโดยตรงเลย
มีแพลนว่าจะปรับเปลี่ยนช่วงล่างนิดหน่อยดังนี้ครับ
1.ใส่ mag ขอบ 16 เพราะชอบลายของมัน
2.ใส่โช๊ค EMU nitro คอล์ยสปริงเดิม ประมาณ ผบ. อยากได้นิ่มๆแบบรถเก๋ง ปกติรถนั่งแค่ 2-3 คน ไม่ได้บรรทุกของ ขับปรกติที่ 120-140 มี 160-170 บ้างเล็กน้อย
พี่นะมีความเห็นว่าไงบ้างครับ แล้วระหว่างโช็ค EMU กับ TINN อันไหนจะเหมาะกับความต้องการของผมมากกว่ากันครับ
ขอบคุณครับ
--- End quote ---
ตอบแทน องค์ประกอบต้องครบ ยาง โช้ค สปริง ลำดับการเปลี่ยน โช้ค ยาง สปริง ตามนี้ครับ ถ้าชอบนุ่ม ห้ามใส่ยาง AT ครับ
--- End quote ---
**ตอนนี้ผมก็ใส่ปลายท่อ Ralli Art แบบพี่อ๊อดอยู่แล้วครับ (ยืมรูปมาซะเลย) ซึ่งปลายท่อก็พุ่งออกด้านหลังตรงๆอยู่แล้ว
ดังนั้นก็คงจะเป็นเรื่องธรรมดาสำหรับเรื่องควันม้วนเสียแล้วหละใช่ไหมครับ
ปลายท่อที่มาสวมต่อปลายเดิม ขนาดท่อเล็กกว่าHKS และมุมกดลงพื้นมากกว่า HKS ดังนั้นปริมาณและโอกาสมว้นตัวของควันมีน้อยกว่าแน่นอน
**ใส่โช๊ค EMU nitro คอล์ยสปริงเดิม ประมาณ ผบ. อยากได้นิ่มๆแบบรถเก๋ง ปกติรถนั่งแค่ 2-3 คน ไม่ได้บรรทุกของ ขับปรกติที่ 120-140 มี 160-170 บ้างเล็กน้อย
สปริงเดิมมีการให้ตัวแบบนุ่มหยวบ ประมาณยุบเยอะ ไม่มีจังหวะ ทำให้บ้างจังหวะดีดกลับไม่ทันกลายเป็นอาการกระด้างกึ่งแข็งๆแทน และถึงแม้ค่าความแข็งของสปริงตัวหน้าจะมีค่าใกล้เคียงกับสปริงแต่ง แต่ระยะการตอบสนองของการยุบตัวไม่เหมือนกัน และถ้าต้องการความนุ่มหนึบต้องเป็นแนวสปริงหลอดขนถี่ เช่น Dobinson ราคาจะแพงกว่าเขาหน่อย แต่ให้การตอบสนองกับ EMU nitro ของพี่ตู่ได้ดีกว่าสปริงเดิมแน่นอน **ลองถามลีโจดูว่า Do เขายังอยู่ป่าว จะได้ไม่ต้องไปซื้อของใหม่ ครับ
**ตามที่พี่อู๊ดแนะนำนั้นก็เป็น 1ส่วนในการปรับแต่งและถ้าต้องการนุ่มๆไม่จำเป็นต้องเปลี่ยนพวกบูชยูริเทรนครับ เพราะยูริเทรนเน้นช่วงล่างแน่นๆ
พี่ตู่ Black PJM:
ขอบคุณครับพี่นะ แต่ในส่วนของ EMU กับ TINN อันนี้ยังไม่มีข้อมูลเปรียบเทียบใช่ไหมครับ พอดีเห็นว่า TINN สามารถปรับได้เยอะเหมือนกันน่ะครับ
พี่นะ [Na ratchada]:
--- อ้างจาก: พี่ตู่ Black PJM ที่ 7 ตุลาคม 2012, 12:36:40 ---ขอบคุณครับพี่นะ แต่ในส่วนของ EMU กับ TINN อันนี้ยังไม่มีข้อมูลเปรียบเทียบใช่ไหมครับ พอดีเห็นว่า TINN สามารถปรับได้เยอะเหมือนกันน่ะครับ
--- End quote ---
แนวทางของผมคือการแต่งช่วงล่างเพื่อให้เข้ากับรถและบุคลิกของรถ ไม่ใช่คนขับ เพราะเวลารถเสียหลักหรือต้องการระบบรองรับน้ำหนักต่างๆ ต้องพึ่งพาอาศัยประโยช์นจากช่วงล่างอย่างเดียวคนขับมีหน้าที่ปรับตัวเข้าหารถตามบุคลิคที่เราจะให้มันเป็น หาจังหวะข้อดี เรียนรู้จังหวะของข้อด้อย เราก็จะใช้รถได้อย่างมีประสิทธิถาพครับ
สำหรับโช๊คที่มีการปรับแต่งได้ ก็เพื่อปรับให้เข้ากับจังหวะของรถ แต่ EMU ที่เลือกมา 2 รุ่นนั้นคือ Nitro และ Sport นั้นออกแบบมาสำหรับ pajero sport อยู่แล้วเลยไม่ต้องเหนื่อยในการหา rang ที่ต้องการ ก็เพียงเลือกที่ชอบทำให้ ขมวดความต้องการเข้ามาใกล้ยิ่งขึ้นครับ
เทอิ้นที่เคยลองมันนุ่มไปสำหรับผม ผมต้องการแน่นๆหน่อยเพราะอาการโครงเมื่อมีคนนั่งมากกว่า 3 คนจะดีกว่าเยอะครับ แต่ถ้ามีรุ่นที่ปรับแก้ขนลงตัวมาลองก็น่าสนใจนะ
**ของพี่ตู่ใช้ gooru ไม่ใช่หรอ ยังดีอยู่ไหมครับ >:(
พี่ตู่ Black PJM:
--- อ้างจาก: Na ratchada ที่ 7 ตุลาคม 2012, 13:52:05 ---เทอิ้นที่เคยลองมันนุ่มไปสำหรับผม ผมต้องการแน่นๆหน่อยเพราะอาการโครงเมื่อมีคนนั่งมากกว่า 3 คนจะดีกว่าเยอะครับ แต่ถ้ามีรุ่นที่ปรับแก้ขนลงตัวมาลองก็น่าสนใจนะ
--- End quote ---
เห็น TEIN มีรุ่นสำหรับปาเจโรค้วยน่ะครับ ปรับระดับแบบ manual ได้หลายระดับ หรือจะเพิ่ม option ปรับด้วยไฟฟ้าก็ได้ด้วย (ถ้ากะตังค์เหลือ) ;D
MITSUBISHI PAJERO SPORT S/S(QSE30-JZSS2) 53,500 B.
SS = SUPER STREET WITHOUT UPPERMOUNT
มีแถม http://www.teinclub.com/index.php?PHPSESSID=2cffac4d7bddb6deafe1f0760c217bfb&board=21.0
--- อ้างจาก: Na ratchada ที่ 7 ตุลาคม 2012, 13:52:05 ---**ของพี่ตู่ใช้ gooru ไม่ใช่หรอ ยังดีอยู่ไหมครับ >:(
--- End quote ---
ถ้ายังดีอยู่คงไม่มาหายี่ห้อใหม่อ่ะครับ ;)
คือมันกลับไปกระด้างเหมือนเดิมอีกแล้ว แต่มุดไปดูก็ไม่เห็นมีรั่วอะไร เดี๋ยวขึ้นฝั่งไปก็กะจะไปขอเปลี่ยนชุดใหม่ดูก่อน เพราะไหนๆก็ยังอยู่ในระยะประกันครับผม ;D
พี่นะ [Na ratchada]:
พี่ตู่ ลองไปดู EMU Nitro + Dobin 4 ตัวเลย น่าจะจบที่ 38,000 +/- ครับ
ส่วนกูรู ไม่พอใจยินดีรับคืนนิครับ ขอเคลมคืนเป็นเงินซิ หักสัก 20-30% ก็ยังดีกว่า
นำร่อง
[0] ดัชนีข้อความ
[#] หน้าถัดไป
[*] หน้าที่แล้ว
Go to full version