คลิกอ่านขั้นตอนการสมัครสมาชิกบ้านปามาเนีย
0 สมาชิก และ 2 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
วิธีการที่คุณทำก็ถูกต้อง แต่วิธีการเคลมมันก่ำกึ่ง กรณีนี้เพราะการจ่ายเงินสดเพื่อซ่อมตามราคาจริงและงานมีคุณภาพราคาจะสูงหน่อยซึ่งเป็นราคาปกติที่อู่กับคุณตกลงกัน แต่หากซ่อมในนามประกันอาจจะซ่อมในราคาที่ถูกกว่าและคุณภาพลดลงกว่านี้เพราะเป็นการบริหารต้นทุน เหตุการณ์นี้อู่อาจจะเสียเปรียบเรื่องค่าชดเชยหรือหากได้มาครบแต่ก็เป็นประเด็นในการปฏิเสธการเป็นโคธุรกิจร่วมกับเครือข่ายประกันในสัญญาฉบับบถัดไป ทำให้โอกาสที่จะมีลูกค้าจากอุบัติเหตุของบริษัทประกันส่งงานเข้ามานั้นน้อยลง (เรื่องของเรื่องมาจากผลประโยช์นต่างตอบแทน)กรณีนี้หากคุณรุ้งทำแบบเดิมจ่ายเงินก่อนเอาใบเสร็จมาทำเรื่องเคลม refer เลขเคลมและให้ประกันประเมินราคาซ่อมคุม เช่น ถ้าคุณรุ้งซ่อมในราคา5000บาท แต่ประกันประเมินแค่ 2000 บาทแต่หากคุณรุ้งยอมรับในราคาประเมิน 2000บาทและทำเคลมชดเชยเท่านั้น โดยที่อรก3000บาทยินดีจ่ายเอง แบบนี้สามารถทำได้ประกันชอบเลยและรีบอนุมัติให้แต่เรื่องจ่ายเงินเขาก็ดึงจนถึงที่สุดแหละกว่าจะจ่ายวิธีที่ทำกันบ่อยคือให้อู่ออกใบเสร็จ cover ราคาประเมินอย่างน้อยประเมินมาแล้วอาจจะจ่ายเพิ่มเพียง 20-30%ของหน้าใบเสร็จหรือบางทีได้เกินก็มีนะ(แต่โอกาสน้อยมากๆ)ครับ แต่ประกันที่มีคุณภาพพวกวิริยะ พวกนี้อู่บริการดี ซ่อมเร็ว เพราะวิริยะจ่ายเต็มไม่มีปัญหาใดๆ แต่ค่าเบี้ยก็แพงตามคุณภาพ จุดนี้แหละจุดขายของวิริยะที่หลายคนอาจจะไม่ทราบตัวผมเองก็ไม่ได้เลือกวิริยะเพราะเลี่ยงค่าเบี้ยที่สูงกว่า อาศัยบริหารความเสี่ยงเอาหากมีกรณีเกิดขึ้นเพื่อชดชเยจุดตรงนี้อย่างน้อยก็ไม่ได้ต่างกันมากมายชัดเจนไปเสียทุกกรณีครับเพื่อเป็นข้อมูลนะครับ