ผู้เขียน หัวข้อ: พวงมาลัยน้องปา ล้อ 16 ของพี่ๆรู้สึกว่ามันหนักเกินไปมั้ย  (อ่าน 14197 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ แม็ค พัทยา MrMacSayHi

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 7,118
  • Like: 169
  • เพศ: ชาย
กะว่าจะถามมาตั้งนานแล้วครับแต่ก็ลืมทุกที จากการสังเกตุนะครับ เทียบกับน้องจูนของเพื่อน แม้ว่าน้องจูนจะใส่ 265/70R/17 ซึ่งใหญ่และกว้างกว่า 245/70R/16 ของน้องปาเรา แต่พวงมาลัยเบากว่ามากเลยครับ
ปรกติผมจะควงพวงมาลัยด้วยมือขวาข้างเดียวมือซ้ายจับหัวเกียร์ตลอด เคยขึ้นตึกแค่ 7 ชั้น ควงพวงมาลัยซะจนแขนขวาล้าไปเลย ทั้งๆที่ผมเองเป็นคนที่แขนค่อนข้างแข็งแรง
คำถามคือ รถผมผิดปรกติหรือเปล่าครับ


ปูลู ก่อนหน้านี้ผมก็ขับกระบะมาทั้งอีซูซุและโตโยต้า แต่ไม่เคยรู้สึกถึงความหนืดของพวงมาลัยแบบน้องปาคันนี้เลยครับ
ขอบคุณครับ  :sd23:
ขออภัยหากความรู้เท่าไม่ถึงการณ์เป็นเหตุนำมาซึ่งความขุ่นข้องหมองใจ

ออฟไลน์ โอ นาเกลือ

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 1,060
  • Like: 57
  • เพศ: ชาย

      ส่วนใหญ่ ถ้ารถออกมาใหม่ยังไม่เคยตั้งศูนย์ จะหนักกว่ายี่ห้ออื่นเป็นปกติครับ ที่ความเร็วต่ำจะกินแรงมาก

แต่ถ้าใช่ความเร็วสูงจะรู้สึกแน่นคุมง่าย ไม่ไวมาก ขับแล้วนิ่งดีไม่ค่อยเหนื่อย

     ก่อนอื่นลองเช็คลมยางดูก่อนว่าน้อยไปหรือไม่ ลองเติมให้แรงดันลมตึงมากกว่าเก่าที่เคยใช้ดูว่าดีขึ้นหรือเปล่า 

ถ้ายังไม่ดีขึ้น

    ขั้นต่อไป ต้องตั้งศูนย์ ไม่ได้หมายความว่าศูนย์รถไม่ดี ค่าของมุมบางค่าอาจน้อยไป  ให้ช่างปรับมุมต่างให้

 โดยบอกอาการที่เราต้องการ ให้ช่างสามารถแก้ใขให้ได้ หาร้านที่มีประสพการณ์ ในการตั้งศูนย์มากหน่อย

  เวลาตั้งเสร็จนั่งออกไปลองขับกับช่างเลย จะได้บอกได้ละเอียดขึ้น ตามที่เราต้องการหรือไม่

    อย่าให้ตั้งจนเบาเกินไป อาจทำให้บางส่วนสึกหรอมากขึ้น และจะเป็นปัญหากับการขับที่ความเร็วสูงด้วยครับ

 

ออฟไลน์ พี่ตุ้ย_Yindee

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 2,237
  • Like: 49
  • เพศ: ชาย
  • ไปทุกที่ด้วยPAJERO SPORT
พี่แม็คครับ ถามนิดนึงว่า…ถ้าลองเทียบกับการเลี้ยวถอยจอดเข้าซองแบบที่แคบๆ
ระหว่างน้องปากับปิคอัพเป็นไงบ้างครับ ถ้าความรู้สึกในการสาวพวงมาลัยแล้ว
ผมว่าน้องปาเราสบายกว่าเยอะนะครับ แถมวงเลี้ยวยังแคบกว่าอีกเป็นไหนๆครับ
(จำได้คร่าวๆว่าสั้นกว่าชาวบ้านเค้า 0.5ม.) เดี๋ยวรอนิดนึงนะครับคงมีผู้เชี่ยวชาญ
มาตอบให้แน่ๆ ครับ…
นั่นไง พี่โอ ตัดหน้าผมไปแล้ว(ผู้เชี่ยวชาญตัวจริงอีกราย)
 :L2900: :L2901: :L2901: :L2901:
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 31 กรกฎาคม 2013, 04:13:02 โดย พี่ตุ้ย_Yindee »
:sd24: I LOVE PA_MANIA  :L4398: :sd24: "Pamania เพื่อนกันตลอดไป"

ออฟไลน์ พี่นะ [Na ratchada]

  • Founder Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 14,896
  • Like: 435
  • นิยามของคำว่าพักผ่อน "กระเป๋าแหก"
- เบื้องต้นจำได้ว่ารัศมีวงพวงมาลัยเราเล็กกว่าอยู่ 20-30 มม    อาจทำให้ต้องออกแรงต้านที่มากกว่า

- ที่ความเร็วลอยตัวการควบคุมรถปาเจโร่ด้วยพวงให้ฟิลลิ่งและน้ำหนักดีกว่าฟอร์ที่บ้านและเชฟ

- การปรับตั้งแคมเบอร์ผิดสเปคของล้อหน้าด้วยสูตรหนองมน   ช่วยเรื่องนี้ได้เยอะ

- พวกผมใส่ล้อ 20 หน้า 9 นิ้วทั้งยาง AT และ HT ขับกันขนชินจนชอบไปแล้ว

- พวกที่ใส่พวกสำรองเพราะเอาพวงไปโม  ใช้ขนาด 340-350มม.  ก็บอกว่าว่าผิดคาดกลัวว่าจะหนักมากกว่าเดิม

- แต่โดยรวมต้องบอกว่าถ้ารถไม่ขัยบตัวจะรู้สึกหนักกว่ารุ่นอื่น

- แต่บังเอิญผมขับรถจะเริ่มหมุนพวงเมื่อล้อมีการหมุน  เลยไม่ค่อยเจอปัญหานี้

- เคยแนะนำวิธีเล่นกับพวงให้พี่สุภัทร(น้องอุ)   ไม่รู้ว่าตอนนี้คล่องตัวหรือยังกับวิธีการแบบใหม่และให้ผลต่างอย่างไร (แวะมาบอกหน่อยครับ)

 :L2736:
ขอต้อนรับสมาชิกใหม่ทุกท่าน เรียนรู้ปามาเนีย โปรดอ่านที่linkด้านล่าง
http://www.pajerosportmania.com/forum/index.php/topic,1688.0.html

ออฟไลน์ สุภัทร (Pat)

  • Founder Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 3,222
  • Like: 70
  • เพศ: ชาย
  • สวัสดี สมาชิก ปามาเนียทุกท่าน
- เคยแนะนำวิธีเล่นกับพวงให้พี่สุภัทร(น้องอุ)   ไม่รู้ว่าตอนนี้คล่องตัวหรือยังกับวิธีการแบบใหม่และให้ผลต่างอย่างไร (แวะมาบอกหน่อยครับ)

พี่นะครับ พูดให้ครบนะ พี่เล่นพวงมาลัยรถให้ผมดู ไม่ใช่เล่นพวงให้ผมดู ;D ;D ;D

ตามพี่นะบอกแหละครับ ผมหมุนพวงก่อนล้อหมุน และ เวลาถอยหรือเลี้ยวก็ไม่คืนพวงก่อนรถหยุดเพื่อเดินหน้าต่อ
ทำให้ไม่คล่องตัว ตอนนี้ก็หัดทุกวันครับ ดีขึ้น มือขวาหมุนพวง มือซ้่ายกำด้าม เพลินเลยครับ

ขอบคุณสำหรับคำแนะนำ :sd23: :sd23: :sd23:

เรื่องพวงหนัก ผมใช้ล้อ 16 อย่างเดียวไม่เคยใช้เบอร์อื่น ก็เฉยๆ ครับ ตามความเข้าใจ ผมว่า ล้อเล็ก เบากว่าล้อใหญ่ และ ล้อหน้าแคบ เบากว่าล้อหน้ากว้างครับ
การกระทำใดๆ เพื่อส่งมอบสิ่งดีๆ ให้มวลหมู่สมาชิก

ออฟไลน์ พี่ม่อน

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 1,362
  • Like: 47
  • เพศ: ชาย
 :L2888:มือขวาหมุนพวง มือซ้่ายกำด้าม เพลินเลย :L2888:

ต้องลองบ้างแล้วซิ :L2754: :L2754: :L2754:
เพื่อนมี  :L6419:  ม่อนไม่มีได้งัย  :L2754: :L2754: :L2754:

ออฟไลน์ แม็ค พัทยา MrMacSayHi

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 7,118
  • Like: 169
  • เพศ: ชาย
       ส่วนใหญ่ ถ้ารถออกมาใหม่ยังไม่เคยตั้งศูนย์ จะหนักกว่ายี่ห้ออื่นเป็นปกติครับ ที่ความเร็วต่ำจะกินแรงมาก

แต่ถ้าใช่ความเร็วสูงจะรู้สึกแน่นคุมง่าย ไม่ไวมาก ขับแล้วนิ่งดีไม่ค่อยเหนื่อย

     ก่อนอื่นลองเช็คลมยางดูก่อนว่าน้อยไปหรือไม่ ลองเติมให้แรงดันลมตึงมากกว่าเก่าที่เคยใช้ดูว่าดีขึ้นหรือเปล่า 

ถ้ายังไม่ดีขึ้น

    ขั้นต่อไป ต้องตั้งศูนย์ ไม่ได้หมายความว่าศูนย์รถไม่ดี ค่าของมุมบางค่าอาจน้อยไป  ให้ช่างปรับมุมต่างให้

 โดยบอกอาการที่เราต้องการ ให้ช่างสามารถแก้ใขให้ได้ หาร้านที่มีประสพการณ์ ในการตั้งศูนย์มากหน่อย

  เวลาตั้งเสร็จนั่งออกไปลองขับกับช่างเลย จะได้บอกได้ละเอียดขึ้น ตามที่เราต้องการหรือไม่

    อย่าให้ตั้งจนเบาเกินไป อาจทำให้บางส่วนสึกหรอมากขึ้น และจะเป็นปัญหากับการขับที่ความเร็วสูงด้วยครับ


 :L4399:  ขอบคุณครับพี่โอ รถผมตั้งแต่ออกจากศูนย์มาได้จะ 4 เดือนแล้ว ยังไม่เคยตั้งศูนย์เลย อีกทั้งเวลาขับถ้าปล่อยพวงมาลัย รถจะออกซ้ายตลอดครับ สังเกตุมาหลายเส้นทางแล้วครับ ไม่ว่าจะเป็น มอเตอร์เวย์ เอเชีย มิตรภาพ หรือลงใต้ ล้วนแต่ออกซ้ายทั้งนั้นครับแต่ค่อยๆออกไป เห็นด้วยกับพี่โอครับที่ความเร็วสูงผมชอบที่พวงมันจะหนืดๆหนักๆหน่อย ให้ความรู้สึกปลอดภัยมั่นคงดี แต่ที่ความเร็วต่ำหรือขณะเข้าจอด จะรู้สึกได้เลยว่ามันเมื่อยมากๆเลยครับ
ปูลู..... ถ้ารถผมกับรถพี่ๆมันหนืดเหมือนกัน ผมก็โล่งอกครับ ไม่คิดจะไปปรับแต่งส่วนใดให้มันเบาขึ้นถ้าการปรับแต่งนั้นมีผลเสียกับอย่างอื่นด้วยครับ
ปูลู2 ผมขับคนเดียวไม่ได้บรรทุกอะไรเป็นส่วนใหญ่ ล้อหน้าผมเติม 32 ล้อหลัง 34 ครับผม
ขออภัยหากความรู้เท่าไม่ถึงการณ์เป็นเหตุนำมาซึ่งความขุ่นข้องหมองใจ

ออฟไลน์ แม็ค พัทยา MrMacSayHi

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 7,118
  • Like: 169
  • เพศ: ชาย
พี่แม็คครับ ถามนิดนึงว่า…ถ้าลองเทียบกับการเลี้ยวถอยจอดเข้าซองแบบที่แคบๆ
ระหว่างน้องปากับปิคอัพเป็นไงบ้างครับ ถ้าความรู้สึกในการสาวพวงมาลัยแล้ว
ผมว่าน้องปาเราสบายกว่าเยอะนะครับ แถมวงเลี้ยวยังแคบกว่าอีกเป็นไหนๆครับ
(จำได้คร่าวๆว่าสั้นกว่าชาวบ้านเค้า 0.5ม.) เดี๋ยวรอนิดนึงนะครับคงมีผู้เชี่ยวชาญ
มาตอบให้แน่ๆ ครับ…
นั่นไง พี่โอ ตัดหน้าผมไปแล้ว(ผู้เชี่ยวชาญตัวจริงอีกราย)
 :L2900: :L2901: :L2901: :L2901:



 :L4399:  ขอบคุณพี่ตุ้ยครับ ถ้าถามว่าคันไหนถอยจอดในที่แคบได้ดีกว่า ผมขอบอกว่าน้องปาครับ (วงเลี้ยวแคบกว่า โดยเฉพาะเวลายูเทิร์นรถที่มีเกาะกลางถนนทำได้เยี่ยมเลยครับ) แต่ถ้าถามว่าคันไหนเมื่อยน้อยกว่า อันนี้ต้องยกให้กระบะครับ บอกตรงๆว่ากระบะทั้งสองคันพวงเบากว่าน้องปาพอสมควรเลยครับ จนทำให้สามารถถอยเข้าถอยออกได้บ่อยกว่าน้องปาโดยที่ไม่เมื่อยมือครับ
ขออภัยหากความรู้เท่าไม่ถึงการณ์เป็นเหตุนำมาซึ่งความขุ่นข้องหมองใจ

ออฟไลน์ แม็ค พัทยา MrMacSayHi

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 7,118
  • Like: 169
  • เพศ: ชาย
- เบื้องต้นจำได้ว่ารัศมีวงพวงมาลัยเราเล็กกว่าอยู่ 20-30 มม    อาจทำให้ต้องออกแรงต้านที่มากกว่า

- ที่ความเร็วลอยตัวการควบคุมรถปาเจโร่ด้วยพวงให้ฟิลลิ่งและน้ำหนักดีกว่าฟอร์ที่บ้านและเชฟ

- การปรับตั้งแคมเบอร์ผิดสเปคของล้อหน้าด้วยสูตรหนองมน   ช่วยเรื่องนี้ได้เยอะ

- พวกผมใส่ล้อ 20 หน้า 9 นิ้วทั้งยาง AT และ HT ขับกันขนชินจนชอบไปแล้ว

- พวกที่ใส่พวกสำรองเพราะเอาพวงไปโม  ใช้ขนาด 340-350มม.  ก็บอกว่าว่าผิดคาดกลัวว่าจะหนักมากกว่าเดิม

- แต่โดยรวมต้องบอกว่าถ้ารถไม่ขัยบตัวจะรู้สึกหนักกว่ารุ่นอื่น

- แต่บังเอิญผมขับรถจะเริ่มหมุนพวงเมื่อล้อมีการหมุน  เลยไม่ค่อยเจอปัญหานี้

- เคยแนะนำวิธีเล่นกับพวงให้พี่สุภัทร(น้องอุ)   ไม่รู้ว่าตอนนี้คล่องตัวหรือยังกับวิธีการแบบใหม่และให้ผลต่างอย่างไร (แวะมาบอกหน่อยครับ)

 :L2736:



 :L4399:  ขอบคุณครับพี่นะ
ลักษณะการขับของผมเหมือนกับพี่นะแนะนำครับ คือขยับรถให้ล้อหมุนจึงจะเริ่มสาวพวงมาลัยครับ เพราะเมื่อก่อนเคยขับรถแบบพวงมาลัยพาวเย่อ ต้องใช้วิธีนี้เท่านั้นครับไม่งั้นสาวไม่ค่อยไปครับ ทีนี้....ลักษณะการขับของผมจะเหมือนกันไม่ว่าจะเป็นน้องจูนของเพื่อนที่ลองขับเปรียบเทียบกัน(สาเหตุที่ลองเพราะรู้สึกว่าน้องปามันหนืดจริงๆ ก็เลยขอเพื่อนลองเพื่อเปรียบเทียบกัน)
มีตติ้งคราวหน้าถ้ามีโอกาส ผมอยากให้พี่ๆได้ลองขับรถผมดู และขอผมได้ลองขับรถพี่ๆที่ใช้ล้อแบบเดียวกันเพื่อเปรียบเทียบ จะได้สบายใจครับ ถ้าน้องปามันเป็นอย่างนี้ตั้งแต่กำเนิด ผมก็สบายใจขึ้นครับ ว่าน้องปาผมพวงมาลัยมันหนืดเป็นเรื่องปรกติครับ  :L4399:

ขออภัยหากความรู้เท่าไม่ถึงการณ์เป็นเหตุนำมาซึ่งความขุ่นข้องหมองใจ

ออฟไลน์ แม็ค พัทยา MrMacSayHi

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 7,118
  • Like: 169
  • เพศ: ชาย
- เคยแนะนำวิธีเล่นกับพวงให้พี่สุภัทร(น้องอุ)   ไม่รู้ว่าตอนนี้คล่องตัวหรือยังกับวิธีการแบบใหม่และให้ผลต่างอย่างไร (แวะมาบอกหน่อยครับ)

พี่นะครับ พูดให้ครบนะ พี่เล่นพวงมาลัยรถให้ผมดู ไม่ใช่เล่นพวงให้ผมดู ;D ;D ;D

ตามพี่นะบอกแหละครับ ผมหมุนพวงก่อนล้อหมุน และ เวลาถอยหรือเลี้ยวก็ไม่คืนพวงก่อนรถหยุดเพื่อเดินหน้าต่อ
ทำให้ไม่คล่องตัว ตอนนี้ก็หัดทุกวันครับ ดีขึ้น มือขวาหมุนพวง มือซ้่ายกำด้าม เพลินเลยครับ

ขอบคุณสำหรับคำแนะนำ :sd23: :sd23: :sd23:

เรื่องพวงหนัก ผมใช้ล้อ 16 อย่างเดียวไม่เคยใช้เบอร์อื่น ก็เฉยๆ ครับ ตามความเข้าใจ ผมว่า ล้อเล็ก เบากว่าล้อใหญ่ และ ล้อหน้าแคบ เบากว่าล้อหน้ากว้างครับ


 :L4399:  ขอบคุณครับพี่ภัทร ผมก็คิดอย่างเดียวกับพี่เลยครับ ล้อเล็กกว่าแคบกว่า น่าจะเบากว่า แต่ของผมกับน้องจูนของเพื่อนมันตรงข้ามกันครับ ก็เลยสงสัย  :sd42:
ขออภัยหากความรู้เท่าไม่ถึงการณ์เป็นเหตุนำมาซึ่งความขุ่นข้องหมองใจ

ออฟไลน์ โอ นาเกลือ

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 1,060
  • Like: 57
  • เพศ: ชาย

  ลองเติมลมด้านหน้าเพิ่มขึ้นอีกหน่อย  หรือ 35 ทั้งสี่ล้อ แล้วลองจับอาการดู ถ้าไม่ชอบก็ค่อยๆปล่อยหรือเติมเพิ่มดู

รถแต่ละรุ่นน้ำหนักไม่เท่ากัน  การบรรทุกก็ไม่เหมือนกัน อาจใช้วิธีขยันปรับหน่อย จะได้ใช้ให้คุ้มกับค่าตัวที่เสียไป

  หรือถ้ามีโอกาสได้เข้าตั้งศูนย์ ก็จะดีกว่า การประกอบจากโรงงานตั้งศูนย์มา ส่วนตัวผมตั้งใหม่ เหตผล ไม่แน่ใจว่าชิ้นส่วน

ของรถที่ยังไม่ได้ใช้งาน กับ ใช้งานได้สักพัก ชิ้นส่วนมีการเซทตัว อาจเคลื่อนไปได้นิดหน่อยเป็นปกติ และเป็นการป้องกัน

การสึกของยางไม่เท่ากันไปด้วยในตัว 

  ปัจฉิมลิขิต   ขับคนเดียวเหมือนกันครับ  ส่วนบรรทุกพี่แม๊คใส่ไปไม่น้อย ที่คลองมะเดื่อ  :L2900:

ออฟไลน์ แม็ค พัทยา MrMacSayHi

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 7,118
  • Like: 169
  • เพศ: ชาย
   ลองเติมลมด้านหน้าเพิ่มขึ้นอีกหน่อย  หรือ 35 ทั้งสี่ล้อ แล้วลองจับอาการดู ถ้าไม่ชอบก็ค่อยๆปล่อยหรือเติมเพิ่มดู

รถแต่ละรุ่นน้ำหนักไม่เท่ากัน  การบรรทุกก็ไม่เหมือนกัน อาจใช้วิธีขยันปรับหน่อย จะได้ใช้ให้คุ้มกับค่าตัวที่เสียไป

  หรือถ้ามีโอกาสได้เข้าตั้งศูนย์ ก็จะดีกว่า การประกอบจากโรงงานตั้งศูนย์มา ส่วนตัวผมตั้งใหม่ เหตผล ไม่แน่ใจว่าชิ้นส่วน

ของรถที่ยังไม่ได้ใช้งาน กับ ใช้งานได้สักพัก ชิ้นส่วนมีการเซทตัว อาจเคลื่อนไปได้นิดหน่อยเป็นปกติ และเป็นการป้องกัน

การสึกของยางไม่เท่ากันไปด้วยในตัว 

  ปัจฉิมลิขิต   ขับคนเดียวเหมือนกันครับ  ส่วนบรรทุกพี่แม๊คใส่ไปไม่น้อย ที่คลองมะเดื่อ  :L2900:


 :L4399:  ขอบคุณครับพี่โอ งั้นผมจะลองเพิ่มความดันลมก่อนแล้วกันครับ ถ้าไม่ดีขึ้นยังงัยจะรอทดลองขับรถพี่ๆคันอื่นๆก่อนละกันครับ บางทีอาจจะเป็นที่ความรู้สึกของผมไปเองก็ได้ครับ
ปูลู....ที่คลองมะเดื่อเป็นทริปเฉพาะกิจครับเลยบรรทุกหนักหน่อย 5 คนพร้อมเตาถ่านครับ  :L6419:
ขออภัยหากความรู้เท่าไม่ถึงการณ์เป็นเหตุนำมาซึ่งความขุ่นข้องหมองใจ

ออฟไลน์ น้องแม็กโคร Pa UD

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 88
  • Like: 14
  • เพศ: ชาย
ถือว่าได้ออกกำลังกายแขนไปในตัวนะครับ
" หมูน้อย   น่ารัก .."

ออฟไลน์ กิตติฆร1886

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 95
  • Like: 1
  • เพศ: ชาย
  • ปาน้ำตาล/ฆร1886
ของผมยาง 265/75/R16 เติมลม 40 ทั้ง 4 ล้อ รู้สึกพวงมาลัยเบาขึ้นกว่าเดิมนะครับ แต่วิ่งเกินร้อยรู้สึกสั่นๆถ้าจับพวงมาลัยไม่แน่น

ออฟไลน์ พี่นะ [Na ratchada]

  • Founder Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 14,896
  • Like: 435
  • นิยามของคำว่าพักผ่อน "กระเป๋าแหก"
ของผมยาง 265/75/R16 เติมลม 40 ทั้ง 4 ล้อ รู้สึกพวงมาลัยเบาขึ้นกว่าเดิมนะครับ แต่วิ่งเกินร้อยรู้สึกสั่นๆถ้าจับพวงมาลัยไม่แน่น

ยาง AT แน่เลยอาการแบบนี้
ขอต้อนรับสมาชิกใหม่ทุกท่าน เรียนรู้ปามาเนีย โปรดอ่านที่linkด้านล่าง
http://www.pajerosportmania.com/forum/index.php/topic,1688.0.html

ออฟไลน์ กิตติฆร1886

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 95
  • Like: 1
  • เพศ: ชาย
  • ปาน้ำตาล/ฆร1886
ของผมยาง 265/75/R16 เติมลม 40 ทั้ง 4 ล้อ รู้สึกพวงมาลัยเบาขึ้นกว่าเดิมนะครับ แต่วิ่งเกินร้อยรู้สึกสั่นๆถ้าจับพวงมาลัยไม่แน่น

ยาง AT แน่เลยอาการแบบนี้
ใช่ครับพี่นะ มีวิธีแก้ไหมครับ ถ่วงล้อแบบจี้แล้วก็ยังไม่หาย

ออฟไลน์ สุภัทร (Pat)

  • Founder Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 3,222
  • Like: 70
  • เพศ: ชาย
  • สวัสดี สมาชิก ปามาเนียทุกท่าน
เติมลม 38 ก่อนไปเทียวห้วยคอกหมู ทางไกล ถนนดิน กรวด วิ่งสนุกมากครับ
พอกลับเข้ากรุงเทพ กระเทือนมากไป เมื่อเช้าลดลงมาเหลือ 36 นุ่มขึ้นครับ

เรื่องพวงมาลัยสั่น ผมก็เป็นครับ ตอนเติมลมยาง 38 แต่ลดลงมาแล้ว อาการสั่นน้อยลงครับ
ว่าจะไปหาพี่เอ ถ่วงล้อใหม่ครับ
การกระทำใดๆ เพื่อส่งมอบสิ่งดีๆ ให้มวลหมู่สมาชิก

ออฟไลน์ พี่นะ [Na ratchada]

  • Founder Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 14,896
  • Like: 435
  • นิยามของคำว่าพักผ่อน "กระเป๋าแหก"
ของผมยาง 265/75/R16 เติมลม 40 ทั้ง 4 ล้อ รู้สึกพวงมาลัยเบาขึ้นกว่าเดิมนะครับ แต่วิ่งเกินร้อยรู้สึกสั่นๆถ้าจับพวงมาลัยไม่แน่น

ยาง AT แน่เลยอาการแบบนี้
ใช่ครับพี่นะ มีวิธีแก้ไหมครับ ถ่วงล้อแบบจี้แล้วก็ยังไม่หาย

ขั้นตอนแรก
- เบื้องต้นดูที่ยางก่อนถ้าเป็น BF AT ประวัติการแก่วงหรือเต้นที่ลมยางสูงๆไม่มี   BF แนะนำเติม  38-40psi
- ถ้าเป็นยางตล่าด  YOKO  NITTO  ฮันกุก  พวกนี้ลดลมลงเหลือ   34-36 psi
- ถ้าเป็นตะกูล ดันล็อป   นี่ประเด็นเยอะ ประวัติบวมเยอะ  เต้นบ่อย  แนะนำลมยางที่  28-32  พอครับ

ขั้นตอนที่2 เทคนิคเล่นยางมือสองล้อนอกติดยาง
- ถอดล้อมากลิ้งเล่นบนพื้นเรียบๆ  หากได้พื้นบ้านปูกระเบื้องจะดีมากๆ    ลองกลิ้งดูว่าเส้นไหนกลิ้งแล้วเรียบเนียนกลมเสมอสุดมา 2 เส้น
- นำไปใส่ล้อหน้า
- ขันน๊อตเข้าทีละตัวจนครบ 6 ตัวแต่ละด้าน  และคลายน็อตล้อหน้าออกพอหลวม
- เอาอุ้งมือตบเขย่าล้อมุม   6-12     9-3    ตบไปตบมาพร้อมกวนขันน็อตเข้าจนสุดร่องเปเปอร์   ไล่ไปทีละตัวจนครบ
- ตบเขย่าๆเป็นจังหวะพรอมเร่งเกลียวน๊อต   จนหัวเปเปอร์จมเสมอทุกหัว    แล้วขันแน่นทีละตัวแบบไขว้กัน
- หลีกเลี่ยงการใช้บล็อกลมและการขันแบบไม่เข่าล้อ

**ถ้าไม่หาย  เข้าร้านไปถ่วงจี้อีกครั้งครับ  อาการน่าจะลดลงเยอะหรือหายไปเลยก็ได้ครับ

ขอต้อนรับสมาชิกใหม่ทุกท่าน เรียนรู้ปามาเนีย โปรดอ่านที่linkด้านล่าง
http://www.pajerosportmania.com/forum/index.php/topic,1688.0.html

ออฟไลน์ kobv5 (กอบ)

  • Founder Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 1,449
  • Like: 22
  • เพศ: ชาย

ขั้นตอนแรก
- เบื้องต้นดูที่ยางก่อนถ้าเป็น BF AT ประวัติการแก่วงหรือเต้นที่ลมยางสูงๆไม่มี   BF แนะนำเติม  38-40psi
- ถ้าเป็นยางตล่าด  YOKO  NITTO  ฮันกุก  พวกนี้ลดลมลงเหลือ   34-36 psi
- ถ้าเป็นตะกูล ดันล็อป   นี่ประเด็นเยอะ ประวัติบวมเยอะ  เต้นบ่อย  แนะนำลมยางที่  28-32  พอครับ

ขั้นตอนที่2 เทคนิคเล่นยางมือสองล้อนอกติดยาง
- ถอดล้อมากลิ้งเล่นบนพื้นเรียบๆ  หากได้พื้นบ้านปูกระเบื้องจะดีมากๆ    ลองกลิ้งดูว่าเส้นไหนกลิ้งแล้วเรียบเนียนกลมเสมอสุดมา 2 เส้น
- นำไปใส่ล้อหน้า
- ขันน๊อตเข้าทีละตัวจนครบ 6 ตัวแต่ละด้าน  และคลายน็อตล้อหน้าออกพอหลวม
- เอาอุ้งมือตบเขย่าล้อมุม   6-12     9-3    ตบไปตบมาพร้อมกวนขันน็อตเข้าจนสุดร่องเปเปอร์   ไล่ไปทีละตัวจนครบ
- ตบเขย่าๆเป็นจังหวะพรอมเร่งเกลียวน๊อต   จนหัวเปเปอร์จมเสมอทุกหัว    แล้วขันแน่นทีละตัวแบบไขว้กัน
- หลีกเลี่ยงการใช้บล็อกลมและการขันแบบไม่เข่าล้อ

**ถ้าไม่หาย  เข้าร้านไปถ่วงจี้อีกครั้งครับ  อาการน่าจะลดลงเยอะหรือหายไปเลยก็ได้ครับ

ถ้าเข้าใจไม่ผิด ตัวเลข 6-12   9-3  น่าจะอ้างอิงจากมุมตัวเลขบนหน้าปัดนาฬิกาใช่มั๊ยครับพี่นะ

ออฟไลน์ พี่นะ [Na ratchada]

  • Founder Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 14,896
  • Like: 435
  • นิยามของคำว่าพักผ่อน "กระเป๋าแหก"

ขั้นตอนแรก
- เบื้องต้นดูที่ยางก่อนถ้าเป็น BF AT ประวัติการแก่วงหรือเต้นที่ลมยางสูงๆไม่มี   BF แนะนำเติม  38-40psi
- ถ้าเป็นยางตล่าด  YOKO  NITTO  ฮันกุก  พวกนี้ลดลมลงเหลือ   34-36 psi
- ถ้าเป็นตะกูล ดันล็อป   นี่ประเด็นเยอะ ประวัติบวมเยอะ  เต้นบ่อย  แนะนำลมยางที่  28-32  พอครับ

ขั้นตอนที่2 เทคนิคเล่นยางมือสองล้อนอกติดยาง
- ถอดล้อมากลิ้งเล่นบนพื้นเรียบๆ  หากได้พื้นบ้านปูกระเบื้องจะดีมากๆ    ลองกลิ้งดูว่าเส้นไหนกลิ้งแล้วเรียบเนียนกลมเสมอสุดมา 2 เส้น
- นำไปใส่ล้อหน้า
- ขันน๊อตเข้าทีละตัวจนครบ 6 ตัวแต่ละด้าน  และคลายน็อตล้อหน้าออกพอหลวม
- เอาอุ้งมือตบเขย่าล้อมุม   6-12     9-3    ตบไปตบมาพร้อมกวนขันน็อตเข้าจนสุดร่องเปเปอร์   ไล่ไปทีละตัวจนครบ
- ตบเขย่าๆเป็นจังหวะพรอมเร่งเกลียวน๊อต   จนหัวเปเปอร์จมเสมอทุกหัว    แล้วขันแน่นทีละตัวแบบไขว้กัน
- หลีกเลี่ยงการใช้บล็อกลมและการขันแบบไม่เข่าล้อ

**ถ้าไม่หาย  เข้าร้านไปถ่วงจี้อีกครั้งครับ  อาการน่าจะลดลงเยอะหรือหายไปเลยก็ได้ครับ

ถ้าเข้าใจไม่ผิด ตัวเลข 6-12   9-3  น่าจะอ้างอิงจากมุมตัวเลขบนหน้าปัดนาฬิกาใช่มั๊ยครับพี่นะ

ใช่ครับ   ต้องหน้าป้ดแบบเข็มนะครับ   :sd42: :sd42:
ขอต้อนรับสมาชิกใหม่ทุกท่าน เรียนรู้ปามาเนีย โปรดอ่านที่linkด้านล่าง
http://www.pajerosportmania.com/forum/index.php/topic,1688.0.html