Pa Mania Tales (เรื่องเล่าปามาเนีย) > Wheels, Tires, Brakes & Suspension Systems
พวงมาลัยน้องปา ล้อ 16 ของพี่ๆรู้สึกว่ามันหนักเกินไปมั้ย
กิตติฆร1886:
--- อ้างจาก: พี่นะ [Na ratchada] ที่ 14 สิงหาคม 2013, 21:54:17 ---
--- อ้างจาก: กิตติฆร1886 ที่ 14 สิงหาคม 2013, 20:50:31 ---ของผมยาง 265/75/R16 เติมลม 40 ทั้ง 4 ล้อ รู้สึกพวงมาลัยเบาขึ้นกว่าเดิมนะครับ แต่วิ่งเกินร้อยรู้สึกสั่นๆถ้าจับพวงมาลัยไม่แน่น
--- End quote ---
ยาง AT แน่เลยอาการแบบนี้
--- End quote ---
ใช่ครับพี่นะ มีวิธีแก้ไหมครับ ถ่วงล้อแบบจี้แล้วก็ยังไม่หาย
สุภัทร (Pat):
เติมลม 38 ก่อนไปเทียวห้วยคอกหมู ทางไกล ถนนดิน กรวด วิ่งสนุกมากครับ
พอกลับเข้ากรุงเทพ กระเทือนมากไป เมื่อเช้าลดลงมาเหลือ 36 นุ่มขึ้นครับ
เรื่องพวงมาลัยสั่น ผมก็เป็นครับ ตอนเติมลมยาง 38 แต่ลดลงมาแล้ว อาการสั่นน้อยลงครับ
ว่าจะไปหาพี่เอ ถ่วงล้อใหม่ครับ
พี่นะ [Na ratchada]:
--- อ้างจาก: กิตติฆร1886 ที่ 15 สิงหาคม 2013, 07:11:08 ---
--- อ้างจาก: พี่นะ [Na ratchada] ที่ 14 สิงหาคม 2013, 21:54:17 ---
--- อ้างจาก: กิตติฆร1886 ที่ 14 สิงหาคม 2013, 20:50:31 ---ของผมยาง 265/75/R16 เติมลม 40 ทั้ง 4 ล้อ รู้สึกพวงมาลัยเบาขึ้นกว่าเดิมนะครับ แต่วิ่งเกินร้อยรู้สึกสั่นๆถ้าจับพวงมาลัยไม่แน่น
--- End quote ---
ยาง AT แน่เลยอาการแบบนี้
--- End quote ---
ใช่ครับพี่นะ มีวิธีแก้ไหมครับ ถ่วงล้อแบบจี้แล้วก็ยังไม่หาย
--- End quote ---
ขั้นตอนแรก
- เบื้องต้นดูที่ยางก่อนถ้าเป็น BF AT ประวัติการแก่วงหรือเต้นที่ลมยางสูงๆไม่มี BF แนะนำเติม 38-40psi
- ถ้าเป็นยางตล่าด YOKO NITTO ฮันกุก พวกนี้ลดลมลงเหลือ 34-36 psi
- ถ้าเป็นตะกูล ดันล็อป นี่ประเด็นเยอะ ประวัติบวมเยอะ เต้นบ่อย แนะนำลมยางที่ 28-32 พอครับ
ขั้นตอนที่2 เทคนิคเล่นยางมือสองล้อนอกติดยาง
- ถอดล้อมากลิ้งเล่นบนพื้นเรียบๆ หากได้พื้นบ้านปูกระเบื้องจะดีมากๆ ลองกลิ้งดูว่าเส้นไหนกลิ้งแล้วเรียบเนียนกลมเสมอสุดมา 2 เส้น
- นำไปใส่ล้อหน้า
- ขันน๊อตเข้าทีละตัวจนครบ 6 ตัวแต่ละด้าน และคลายน็อตล้อหน้าออกพอหลวม
- เอาอุ้งมือตบเขย่าล้อมุม 6-12 9-3 ตบไปตบมาพร้อมกวนขันน็อตเข้าจนสุดร่องเปเปอร์ ไล่ไปทีละตัวจนครบ
- ตบเขย่าๆเป็นจังหวะพรอมเร่งเกลียวน๊อต จนหัวเปเปอร์จมเสมอทุกหัว แล้วขันแน่นทีละตัวแบบไขว้กัน
- หลีกเลี่ยงการใช้บล็อกลมและการขันแบบไม่เข่าล้อ
**ถ้าไม่หาย เข้าร้านไปถ่วงจี้อีกครั้งครับ อาการน่าจะลดลงเยอะหรือหายไปเลยก็ได้ครับ
kobv5 (กอบ):
--- อ้างจาก: พี่นะ [Na ratchada] ที่ 15 สิงหาคม 2013, 13:24:14 ---
ขั้นตอนแรก
- เบื้องต้นดูที่ยางก่อนถ้าเป็น BF AT ประวัติการแก่วงหรือเต้นที่ลมยางสูงๆไม่มี BF แนะนำเติม 38-40psi
- ถ้าเป็นยางตล่าด YOKO NITTO ฮันกุก พวกนี้ลดลมลงเหลือ 34-36 psi
- ถ้าเป็นตะกูล ดันล็อป นี่ประเด็นเยอะ ประวัติบวมเยอะ เต้นบ่อย แนะนำลมยางที่ 28-32 พอครับ
ขั้นตอนที่2 เทคนิคเล่นยางมือสองล้อนอกติดยาง
- ถอดล้อมากลิ้งเล่นบนพื้นเรียบๆ หากได้พื้นบ้านปูกระเบื้องจะดีมากๆ ลองกลิ้งดูว่าเส้นไหนกลิ้งแล้วเรียบเนียนกลมเสมอสุดมา 2 เส้น
- นำไปใส่ล้อหน้า
- ขันน๊อตเข้าทีละตัวจนครบ 6 ตัวแต่ละด้าน และคลายน็อตล้อหน้าออกพอหลวม
- เอาอุ้งมือตบเขย่าล้อมุม 6-12 9-3 ตบไปตบมาพร้อมกวนขันน็อตเข้าจนสุดร่องเปเปอร์ ไล่ไปทีละตัวจนครบ
- ตบเขย่าๆเป็นจังหวะพรอมเร่งเกลียวน๊อต จนหัวเปเปอร์จมเสมอทุกหัว แล้วขันแน่นทีละตัวแบบไขว้กัน
- หลีกเลี่ยงการใช้บล็อกลมและการขันแบบไม่เข่าล้อ
**ถ้าไม่หาย เข้าร้านไปถ่วงจี้อีกครั้งครับ อาการน่าจะลดลงเยอะหรือหายไปเลยก็ได้ครับ
--- End quote ---
ถ้าเข้าใจไม่ผิด ตัวเลข 6-12 9-3 น่าจะอ้างอิงจากมุมตัวเลขบนหน้าปัดนาฬิกาใช่มั๊ยครับพี่นะ
พี่นะ [Na ratchada]:
--- อ้างจาก: kobv5 (กอบ) ที่ 15 สิงหาคม 2013, 15:49:13 ---
--- อ้างจาก: พี่นะ [Na ratchada] ที่ 15 สิงหาคม 2013, 13:24:14 ---
ขั้นตอนแรก
- เบื้องต้นดูที่ยางก่อนถ้าเป็น BF AT ประวัติการแก่วงหรือเต้นที่ลมยางสูงๆไม่มี BF แนะนำเติม 38-40psi
- ถ้าเป็นยางตล่าด YOKO NITTO ฮันกุก พวกนี้ลดลมลงเหลือ 34-36 psi
- ถ้าเป็นตะกูล ดันล็อป นี่ประเด็นเยอะ ประวัติบวมเยอะ เต้นบ่อย แนะนำลมยางที่ 28-32 พอครับ
ขั้นตอนที่2 เทคนิคเล่นยางมือสองล้อนอกติดยาง
- ถอดล้อมากลิ้งเล่นบนพื้นเรียบๆ หากได้พื้นบ้านปูกระเบื้องจะดีมากๆ ลองกลิ้งดูว่าเส้นไหนกลิ้งแล้วเรียบเนียนกลมเสมอสุดมา 2 เส้น
- นำไปใส่ล้อหน้า
- ขันน๊อตเข้าทีละตัวจนครบ 6 ตัวแต่ละด้าน และคลายน็อตล้อหน้าออกพอหลวม
- เอาอุ้งมือตบเขย่าล้อมุม 6-12 9-3 ตบไปตบมาพร้อมกวนขันน็อตเข้าจนสุดร่องเปเปอร์ ไล่ไปทีละตัวจนครบ
- ตบเขย่าๆเป็นจังหวะพรอมเร่งเกลียวน๊อต จนหัวเปเปอร์จมเสมอทุกหัว แล้วขันแน่นทีละตัวแบบไขว้กัน
- หลีกเลี่ยงการใช้บล็อกลมและการขันแบบไม่เข่าล้อ
**ถ้าไม่หาย เข้าร้านไปถ่วงจี้อีกครั้งครับ อาการน่าจะลดลงเยอะหรือหายไปเลยก็ได้ครับ
--- End quote ---
ถ้าเข้าใจไม่ผิด ตัวเลข 6-12 9-3 น่าจะอ้างอิงจากมุมตัวเลขบนหน้าปัดนาฬิกาใช่มั๊ยครับพี่นะ
--- End quote ---
ใช่ครับ ต้องหน้าป้ดแบบเข็มนะครับ :sd42: :sd42:
นำร่อง
[0] ดัชนีข้อความ
[#] หน้าถัดไป
[*] หน้าที่แล้ว
Go to full version