Pa Mania Tales (เรื่องเล่าปามาเนีย) > Wheels, Tires, Brakes & Suspension Systems

พวงมาลัยน้องปา ล้อ 16 ของพี่ๆรู้สึกว่ามันหนักเกินไปมั้ย

<< < (4/5) > >>

กิตติฆร1886:

--- อ้างจาก: พี่นะ [Na ratchada] ที่ 14 สิงหาคม 2013, 21:54:17 ---
--- อ้างจาก: กิตติฆร1886 ที่ 14 สิงหาคม 2013, 20:50:31 ---ของผมยาง 265/75/R16 เติมลม 40 ทั้ง 4 ล้อ รู้สึกพวงมาลัยเบาขึ้นกว่าเดิมนะครับ แต่วิ่งเกินร้อยรู้สึกสั่นๆถ้าจับพวงมาลัยไม่แน่น

--- End quote ---

ยาง AT แน่เลยอาการแบบนี้

--- End quote ---
ใช่ครับพี่นะ มีวิธีแก้ไหมครับ ถ่วงล้อแบบจี้แล้วก็ยังไม่หาย

สุภัทร (Pat):
เติมลม 38 ก่อนไปเทียวห้วยคอกหมู ทางไกล ถนนดิน กรวด วิ่งสนุกมากครับ
พอกลับเข้ากรุงเทพ กระเทือนมากไป เมื่อเช้าลดลงมาเหลือ 36 นุ่มขึ้นครับ

เรื่องพวงมาลัยสั่น ผมก็เป็นครับ ตอนเติมลมยาง 38 แต่ลดลงมาแล้ว อาการสั่นน้อยลงครับ
ว่าจะไปหาพี่เอ ถ่วงล้อใหม่ครับ

พี่นะ [Na ratchada]:

--- อ้างจาก: กิตติฆร1886 ที่ 15 สิงหาคม 2013, 07:11:08 ---
--- อ้างจาก: พี่นะ [Na ratchada] ที่ 14 สิงหาคม 2013, 21:54:17 ---
--- อ้างจาก: กิตติฆร1886 ที่ 14 สิงหาคม 2013, 20:50:31 ---ของผมยาง 265/75/R16 เติมลม 40 ทั้ง 4 ล้อ รู้สึกพวงมาลัยเบาขึ้นกว่าเดิมนะครับ แต่วิ่งเกินร้อยรู้สึกสั่นๆถ้าจับพวงมาลัยไม่แน่น

--- End quote ---

ยาง AT แน่เลยอาการแบบนี้

--- End quote ---
ใช่ครับพี่นะ มีวิธีแก้ไหมครับ ถ่วงล้อแบบจี้แล้วก็ยังไม่หาย

--- End quote ---

ขั้นตอนแรก
- เบื้องต้นดูที่ยางก่อนถ้าเป็น BF AT ประวัติการแก่วงหรือเต้นที่ลมยางสูงๆไม่มี   BF แนะนำเติม  38-40psi
- ถ้าเป็นยางตล่าด  YOKO  NITTO  ฮันกุก  พวกนี้ลดลมลงเหลือ   34-36 psi
- ถ้าเป็นตะกูล ดันล็อป   นี่ประเด็นเยอะ ประวัติบวมเยอะ  เต้นบ่อย  แนะนำลมยางที่  28-32  พอครับ

ขั้นตอนที่2 เทคนิคเล่นยางมือสองล้อนอกติดยาง
- ถอดล้อมากลิ้งเล่นบนพื้นเรียบๆ  หากได้พื้นบ้านปูกระเบื้องจะดีมากๆ    ลองกลิ้งดูว่าเส้นไหนกลิ้งแล้วเรียบเนียนกลมเสมอสุดมา 2 เส้น
- นำไปใส่ล้อหน้า
- ขันน๊อตเข้าทีละตัวจนครบ 6 ตัวแต่ละด้าน  และคลายน็อตล้อหน้าออกพอหลวม
- เอาอุ้งมือตบเขย่าล้อมุม   6-12     9-3    ตบไปตบมาพร้อมกวนขันน็อตเข้าจนสุดร่องเปเปอร์   ไล่ไปทีละตัวจนครบ
- ตบเขย่าๆเป็นจังหวะพรอมเร่งเกลียวน๊อต   จนหัวเปเปอร์จมเสมอทุกหัว    แล้วขันแน่นทีละตัวแบบไขว้กัน
- หลีกเลี่ยงการใช้บล็อกลมและการขันแบบไม่เข่าล้อ

**ถ้าไม่หาย  เข้าร้านไปถ่วงจี้อีกครั้งครับ  อาการน่าจะลดลงเยอะหรือหายไปเลยก็ได้ครับ

kobv5 (กอบ):

--- อ้างจาก: พี่นะ [Na ratchada] ที่ 15 สิงหาคม 2013, 13:24:14 ---
ขั้นตอนแรก
- เบื้องต้นดูที่ยางก่อนถ้าเป็น BF AT ประวัติการแก่วงหรือเต้นที่ลมยางสูงๆไม่มี   BF แนะนำเติม  38-40psi
- ถ้าเป็นยางตล่าด  YOKO  NITTO  ฮันกุก  พวกนี้ลดลมลงเหลือ   34-36 psi
- ถ้าเป็นตะกูล ดันล็อป   นี่ประเด็นเยอะ ประวัติบวมเยอะ  เต้นบ่อย  แนะนำลมยางที่  28-32  พอครับ

ขั้นตอนที่2 เทคนิคเล่นยางมือสองล้อนอกติดยาง
- ถอดล้อมากลิ้งเล่นบนพื้นเรียบๆ  หากได้พื้นบ้านปูกระเบื้องจะดีมากๆ    ลองกลิ้งดูว่าเส้นไหนกลิ้งแล้วเรียบเนียนกลมเสมอสุดมา 2 เส้น
- นำไปใส่ล้อหน้า
- ขันน๊อตเข้าทีละตัวจนครบ 6 ตัวแต่ละด้าน  และคลายน็อตล้อหน้าออกพอหลวม
- เอาอุ้งมือตบเขย่าล้อมุม   6-12     9-3    ตบไปตบมาพร้อมกวนขันน็อตเข้าจนสุดร่องเปเปอร์   ไล่ไปทีละตัวจนครบ
- ตบเขย่าๆเป็นจังหวะพรอมเร่งเกลียวน๊อต   จนหัวเปเปอร์จมเสมอทุกหัว    แล้วขันแน่นทีละตัวแบบไขว้กัน
- หลีกเลี่ยงการใช้บล็อกลมและการขันแบบไม่เข่าล้อ

**ถ้าไม่หาย  เข้าร้านไปถ่วงจี้อีกครั้งครับ  อาการน่าจะลดลงเยอะหรือหายไปเลยก็ได้ครับ

--- End quote ---

ถ้าเข้าใจไม่ผิด ตัวเลข 6-12   9-3  น่าจะอ้างอิงจากมุมตัวเลขบนหน้าปัดนาฬิกาใช่มั๊ยครับพี่นะ

พี่นะ [Na ratchada]:

--- อ้างจาก: kobv5 (กอบ) ที่ 15 สิงหาคม 2013, 15:49:13 ---
--- อ้างจาก: พี่นะ [Na ratchada] ที่ 15 สิงหาคม 2013, 13:24:14 ---
ขั้นตอนแรก
- เบื้องต้นดูที่ยางก่อนถ้าเป็น BF AT ประวัติการแก่วงหรือเต้นที่ลมยางสูงๆไม่มี   BF แนะนำเติม  38-40psi
- ถ้าเป็นยางตล่าด  YOKO  NITTO  ฮันกุก  พวกนี้ลดลมลงเหลือ   34-36 psi
- ถ้าเป็นตะกูล ดันล็อป   นี่ประเด็นเยอะ ประวัติบวมเยอะ  เต้นบ่อย  แนะนำลมยางที่  28-32  พอครับ

ขั้นตอนที่2 เทคนิคเล่นยางมือสองล้อนอกติดยาง
- ถอดล้อมากลิ้งเล่นบนพื้นเรียบๆ  หากได้พื้นบ้านปูกระเบื้องจะดีมากๆ    ลองกลิ้งดูว่าเส้นไหนกลิ้งแล้วเรียบเนียนกลมเสมอสุดมา 2 เส้น
- นำไปใส่ล้อหน้า
- ขันน๊อตเข้าทีละตัวจนครบ 6 ตัวแต่ละด้าน  และคลายน็อตล้อหน้าออกพอหลวม
- เอาอุ้งมือตบเขย่าล้อมุม   6-12     9-3    ตบไปตบมาพร้อมกวนขันน็อตเข้าจนสุดร่องเปเปอร์   ไล่ไปทีละตัวจนครบ
- ตบเขย่าๆเป็นจังหวะพรอมเร่งเกลียวน๊อต   จนหัวเปเปอร์จมเสมอทุกหัว    แล้วขันแน่นทีละตัวแบบไขว้กัน
- หลีกเลี่ยงการใช้บล็อกลมและการขันแบบไม่เข่าล้อ

**ถ้าไม่หาย  เข้าร้านไปถ่วงจี้อีกครั้งครับ  อาการน่าจะลดลงเยอะหรือหายไปเลยก็ได้ครับ

--- End quote ---

ถ้าเข้าใจไม่ผิด ตัวเลข 6-12   9-3  น่าจะอ้างอิงจากมุมตัวเลขบนหน้าปัดนาฬิกาใช่มั๊ยครับพี่นะ

--- End quote ---

ใช่ครับ   ต้องหน้าป้ดแบบเข็มนะครับ   :sd42: :sd42:

นำร่อง

[0] ดัชนีข้อความ

[#] หน้าถัดไป

[*] หน้าที่แล้ว

Go to full version