Pa Mania Tales (เรื่องเล่าปามาเนีย) > Wheels, Tires, Brakes & Suspension Systems

ขอคำแนะนำ ผมว่าจะ เอาบูท ใส่แทนของเก่า ตัวยึด กันโครงหลัง ให่มันแน่นๆครับ

<< < (2/2)

พี่นะ [Na ratchada]:

--- อ้างจาก: น้องแม็กโคร  Pa UD ที่ 30 กรกฎาคม 2013, 20:40:08 ---ตัวเดิมมันเป็นยางยวบยาบ ให้ตัวมาก  ผมจะยึดให้มันแน่นเลย  ผมว่าเวลาสาดโค้ง มันจะนึ่งขึ้นหรือปล่าวครับ

--- End quote ---

***ขอบคุณพี่ทศสำหรับข้อมูลอ้างอิง

นิ่งขึ้นแน่นอนครับ  ทำอย่างไรก็ได้ให้จุดยึดเป็นจุดยึดที่แน่นไม่หลวมคลอนแต่ต้องให้ตัวได้ในลักษณะเป็นจุดหมุนเพราะจังหวะท้ายยุบท้ายโย่งจุดนี้ต้องมีการเคลื่อนที่ไปตามมุมแกนได้
การที่จุดยึดหลวมหรือคลอนหรือยางประกับหรือบูทยางชำรุดทำให้จุดยึดเป็นเป็น center มีผลต่อประสิทธิภาพการทำงานของเหล็กกันโครงครับ

บูชยางให้ความนุ่มนวล  ส่วนบูชยูริเทรนให้ความแข็งแรง    ฉะนั้นหากบอกว่าใส่บูชยางดีกว่าบูชยูริเทรนก็พูดไม่ผิด(แต่บูชยางต้องยังอยู่ในสภาพดีปกติ)  / แต่หากจะบอกว่าบูชยูริเทรนดีกว่าบูชยางแน่นอนเทียบกันไม่ติดก็พูดไม่ผิดหากเอาไปใช้ในลักษณะการทำงานที่บูชจุดนั้นทำงานหนักกว่าปกติ    เรียกได้ว่าคนละจุดประสงค์ใช้งานกันและประโยช์นเดียวกัน

เคยเห็นมีบางท่านในโพสอื่นๆแนะนำให้ถอดยูรีเทรนออกแล้วเอาของศูนย์มาใส่แทนดีกว่ามากมาย   กรณีแบบนี้เจ้าของรถควรเข้าใจจุดประสงค์ใช้งานของตัวเองก่อนที่จะพิจารณาเลือกนะครับว่าจะเลือกของมาใช้งานด้วยวัตถุประสงค์อะไรกัน

สำหรับผมแล้วหากจะเปลี่ยนผมเลือกยูริเทรนครับ  ราคาที่แพงกว่าสามารถครอบคลุมการใช้งานได้มากกว่าในขั้น advance   แต่ก็ยังสามารถsupportในขั้นbasicได้ดี(ออกตึงๆกว่าเดิมแต่กระชับตัวกว่า)

ข้อดีของยูรีเทนก็คือ แข็งหรือเหนียว(ตามspec รุ่น), ยืดหยุ่นสูง,ทนต่อแรงเสียดสีเสียดทานสูง,ทนต่อแรงกระแทกสูง, มีการคืนตัวได้เร็ว,ต้านแรงสั่นสะเทือนได้เป็นอย่างดี,ทนทานต่อน้ำมันหรือจารบี,ทนต่อเปลวไฟ,ลดเสียงดังได้ ขึ้นอยู่ที่เกรดไหนด้วยนะครับ?    เช่นสีแดง  สีเหลือง  สีฟ้า  สีเขียว   สีส้ม  สีน้ำตาล   แต่ละยี้ห้อมีสีและspecต่างกันไป

อีกตัวที่ทนทานกว่าและมีความลื่นดีกว่าคือพวกตระกูลที่ทำจากพลาสติกNYLON(POLYAMIDE) หรือในวงการอาจจะเรียกว่า  บูชซุปเปอร์ลีน   แต่ราคาสูงกว่าและความสะดวกในการหาซื้อและซ่อมบำรุงหายากกว่าบูชยูริเทนทั่วไป   และอาจมากเกินความจำเป็นใช้งานปกติ(ยกเว้นความต้องการเฉพาะ)

เพื่อเป็นข้อมูลนะครับ

นำร่อง

[0] ดัชนีข้อความ

[*] หน้าที่แล้ว

Go to full version