Pa Mania Tales (เรื่องเล่าปามาเนีย) > Wheels, Tires, Brakes & Suspension Systems
ขอคำแนะนำ ผมว่าจะ เอาบูท ใส่แทนของเก่า ตัวยึด กันโครงหลัง ให่มันแน่นๆครับ
น้องแม็กโคร Pa UD:
ตัวเดิมมันเป็นยางยวบยาบ ให้ตัวมาก ผมจะยึดให้มันแน่นเลย ผมว่าเวลาสาดโค้ง มันจะนึ่งขึ้นหรือปล่าวครับ
tod:
--- อ้างจาก: น้องแม็กโคร Pa UD ที่ 30 กรกฎาคม 2013, 20:40:08 ---ตัวเดิมมันเป็นยางยวบยาบ ให้ตัวมาก ผมจะยึดให้มันแน่นเลย ผมว่าเวลาสาดโค้ง มันจะนึ่งขึ้นหรือปล่าวครับ
--- End quote ---
ช่วยได้นิดหน่อยครับ
อ่านข้อมูลเพิ่มเติมได้จากกระทู้นี้ครับ พี่นะได้ให้ข้อมูลไว้แล้ว
http://www.pajerosportmania.com/forum/index.php/topic,509.msg28125.html#msg28125
--- อ้างจาก: พี่นะ [Na ratchada] ที่ 21 พฤษภาคม 2013, 09:14:13 ---
--- อ้างจาก: อิฐ Donmuang ที่ 21 พฤษภาคม 2013, 06:01:42 ---พอดีเข้ามาเจอกระทู้นี้เลยขออนุญาตขุดขึ้นมานะครับ :L2759: คืออยากสอบถามว่าแล้วพวกบูชต่างๆ เราจะสังเกตุได้ยังไงว่าควรต้องเปลี่ยนหรือยังครับ
--- End quote ---
ยางที่เอามาทำบูทเพื่อจับประกับกับชิ้นส่วนที่เคลื่อนที่และหมุนตัวได้ ย่อมให้ตัวได้และให้ความนุ่มนวลในการรับแรงกระแทกและสึกย้วยหลวมตามการใช้งานแต่หากมากจนเกิดช่องว่างมากจะทำให้ความกระชับตัวลดลง การทำงานของจุดหมุนคลอนได้ ส่งผลถึงประสิทธิภาพการยึดจับที่ลดลง
ยางยูรีเทรน มีความแข็งกว่า ทนทานกว่า และเมื่อรับไอความร้อนจะคงสภาพมากกว่า หลักการทำงานเหมือนกันแต่ให้ฟิลลิ่งที่กระชับมากกว่าต่างกันครับ
เมื่อไหร่ที่ควรเปลี่ยน
1. บูทยางเดิมเสื่อมสภาพ
2. เมื่อมีการฉีกขาดจากการบิดตัวแบบเค้นในจังหวะยกขึ้นห้อยบนฐานไฮโดลิค
3. เมื่ออยากได้ประสิทธิภาพของยูริเทรน แทนยางธรรมดา
4. เมื่อต้องการความกระชับตัวของช่วงล่างและเพิ่มประสิทธิภาพในการทรงตัวเมื่อมีการเคลื่อนไหว
Note : รถใหม่ๆใช้ของติดรถไปก่อนสัก 3 ปี หรือ 60000โล ค่อยพิจารณาเปลี่ยนก็ได้ครับ
--- End quote ---
พีชิน ปาดำ บุรีรัมย์:
เข้ามาบันทึกไว้ ครบ 60000 เมื่อไหร่จะได้เช็คกันอีกที
หยก วาฬน้ำเงิน:
บู๊ชยูรีเทนช่วยให้รถเฟิร์มขึ้นได้ระดับหนึ่งแต่ควรจะเปลี่ยนพร้อมๆกับลูกหมากกันโคลงหน้าด้วยครับ
น้องแม็กโคร Pa UD:
ขอบคุณนะครับ สงสัยผมจะได้เปลี่ยนแล้วหละ ของผมมันโยกได้แล้ว และรถ ก้อ 70000 โลแล้วด้วย
นำร่อง
[0] ดัชนีข้อความ
[#] หน้าถัดไป
Go to full version