Pa Mania Tales (เรื่องเล่าปามาเนีย) > Performance Talks & Engine Modifications

ถ้าอินเตอร์หนาขึ้นหรือใหญ่ขึ้นจะทำให้เครืองเย็นลงไหมครับ สำหรับ 2.5 vg 4wd

<< < (4/7) > >>

แม็ค พัทยา MrMacSayHi:

--- อ้างจาก: ตุ้ย - นนทบุรี ที่ 24 กันยายน 2014, 08:12:33 ---เสร็จแล้วก็ประมาณนี้ครับพี่ติ๊กตั๊ก

--- End quote ---

งานเนียนเชียวพี่ตุ้ย  :L2900: :L2734:

พี่นะ [Na ratchada]:

--- อ้างจาก: ตุ้ย - นนทบุรี ที่ 23 กันยายน 2014, 18:49:37 ---ขอมาร่วมแชร์ต่อจากพี่ จขกท. ครับ หลังจากที่ผมเปลี่ยนอินเตอร์ใหญ่ขึ้น ในเครื่อง 2.5 VG Turbo เดิม อุณภูมิความร้อนวิ่งใช้งานในเมืองปกติ 91-92 ลดลงเหลือประมาณ 90-91 โดยความคิดผมไม่อยากเคาะตัวถังเพื่อเดินท่อขนาด 2.5" ตามมาตรฐานทั่วไป ผมจึงปรึกษาน้องที่ทำจะขอลดขนาดท่อช่วงท่อนที่เข้าและออกจากอินเตอร์ให้เหลือ 2.0" จะได้มั้ย? ช่่างบอกทำได้ ผมก็เลยตกลงทำ ตามในรูปครับ:sd23: ;D

--- End quote ---

ขอบคุณข้อมูลครับพี่ตุ้ย  จากประสบการณ์ที่ศึกษามา สิ่งที่พี่ตุ้ยจะได้จากการเปลี่ยน inter ใหญ่น่าจะเป็นเรื่องการลดอุณหภูมิไอดีมากกว่าการลดความร้อนเครื่องยนต์   การลดความร้อนไอดีจะทำให้มวลไอดีหนาแน่นขึ้นกว่าเดิม ความร้อนที่ลดลงต่อองศาสร้างมวลไอดีควบแน่นได้พอสมควรเสมือนขับรถช่วงเวลาอากาศเย็น   ผลที่ตามมาอีกคืออาจจะช่วยให้อัตราเร่งดีขึ้นแรงเค้นลดลง  มีผลให้ความร้อนคงที่ขึ้นนิดหน่อยอาจจะไม่มากเพราะโดยปกติพอรถแรงขึ้นเราจะส่งคันเร่งต่อเนื่องทำให้ความร้อนเดินตามเช่นเดิม  แต่ผลรวมที่เห็นชัดน่าจะเป็นไอดีขาเข้าที่ดีขึ้น  ทั้งนี้ฝากสังเกตุเรื่องความไวของรอบเครื่องต่อบูสให้ด้วยครับว่ารอรอบกว่าเดิมหรือรอบมาไวกว่าเดิมอย่างไรในการเปลี่ยน inter โดยไม่ปรับค่า flow อากาศของ Turbo(กรณีเดิมๆไม่ตกแต่ง)   หากไม่มีผลต่างแสดงว่าขนาดท่อที่เลือกไว้และขนาดinter ลงตัวพอดีกับแรงอากาศที่ turbo อัดให้ได้   น่าจะได้ผลการตอยสนองที่ดีกว่าเดิมพอสมควร

รอติดตามผลเพื่อเป็นข้อมูลและแนวทางครับ  (หากผมเข้าใจผิดผลาดหรือพี่ตุ้ยได้ข้อมูลมาต่างจากนี้รบกวนช่วยแชร์อีกทีนะครับ  ผมจะได้ทำความเข้าใจกับระบบใหม่อีกครั้ง  เพราะรถผมยังไม่ๆได้ถึง step inter เลย)

ขอบคุณครับ
 :L2734:

เด่น บางนา:
ถ้าเปลี่ยนอินเตอร์ใหญ่ขึ้นจากเดิม จะทำให้รอบต้น รถมีอาการอืด เพราะเทอร์โบ จะต้องปั่นอากาศให้เต็มอินเตอร์

ปรกติ ถ้ามีการอัพเทอร์โบ ถึงจะเปลี่ยนอินเตอร์ให้ใหญ่ เพราะว่าของเดิมมันระบายอากาศไม่ทัน

อะไรใหญ่ไปก็ใช่ว่าจะดีน๊ะครับ เช่น ท่อไปเสีย เค้าจะขยายตามกำลังเครื่องยนต์

ตูมตาม:

--- อ้างจาก: ตุ้ย - นนทบุรี ที่ 23 กันยายน 2014, 22:48:51 ---สลีระปาเจโร่เราหากเดินท่อแค่สองนิ้วช่วงท่อนที่ผมบอก ไม่ต้องเคาะรถหรือตัดแต่งด้านหน้าเลยครับ ใส่ได้พอดี  อุณภูมิที่ใช้งานอยู่ช่วง 89-92 แล้วแต่สถานการณ์ครับพี่ตาม

--- End quote ---

เยี่ยมเลยครับพี่ตุ้ย ... ชักเกิดกิเลศละซิ  :L6415: :L6415: :L6428: :L6428:

ติ๊กตั๊ก:

--- อ้างจาก: ตุ้ย - นนทบุรี ที่ 24 กันยายน 2014, 08:12:33 ---เสร็จแล้วก็ประมาณนี้ครับพี่ติ๊กตั๊ก

--- End quote ---
ตรงตำแหน่งป้ายทะเบียนพอดีเลย  :L2900:

นำร่อง

[0] ดัชนีข้อความ

[#] หน้าถัดไป

[*] หน้าที่แล้ว

Go to full version