Pa Mania Tales (เรื่องเล่าปามาเนีย) > Performance Talks & Engine Modifications
การเคลม turbo ลูกที่ 2 ทำท่าจะเกิดปัญหาซะแล้ว
พีชิน ปาดำ บุรีรัมย์:
ตรงนี้เข้าใจได้ครับ ลูกนี้ผมก็เพิ่งเคลมไปครับ ระยะทางวิ่งไม่ถึง 10000 โลเลย... เยิ้มแล้ว ถึงเปลี่ยนอีก ก็เยิ้มอีก เคลมตามหน้าที่
ก็เลยจะลองหาแหล่ง หาเบอร์ตัวไหน ที่อึด ๆ แล้วแปลงใส่แทน เทอร์โบเทพเนี่ย
พี่นะ [Na ratchada]:
--- อ้างจาก: น้องแม็กโคร Pa UD ที่ 25 กรกฎาคม 2013, 23:02:18 ---ไม่ต้อง ใส่ปินโต หรือ ดันๆทั้งหลายก้อเยิ้มนะครับ วันอังคารที่แล้วไปเปลี่ยนกรอก โซล่า เห็นน้องปา vg มาเปลี่ยน น้ำมันเครื่อง 3 คัน ไปจับ หอย ร้องจ๊าก น้ำมันเยิ้มทั้ง 3 คันเลย บางคันวิ่งแค่ 10000 โลเอง ถามช่างศูนย์ บอกว่า เป็นเยอะมาก และทาง MMTH แฟกซ์ วิธีการซ่อมมา ซึ่งก้อคือ อัดกาวปะเหล็กนั่นเอง เป็นการแก้ปัญหาที่ กำปั้นทุบดินมากๆ
--- End quote ---
ตามนี้เลยครับ จริงแล้วไม่ต้องไปเคลมให้เสียเวลาให้ช่างเขาถอดมาทาประเก็นใหม่จบ พยายามบันทึกประวัติไว้
กรณีช่างแจ้งว่าเกิดจากการใส่กล่องดันราง ให้ถามเขาเรื่องมีประวัติการซ่อมเทอร์โบ VG สำหรับปัญหาแบบนี้ในรถเดิมแตนๆใช้งานปกติไหม
* หากเขาตอบไม่มี ... ก็ลองถามเขาว่าที่ตอบไม่มีเพราะไม่รู้ หรือมั่นใจว่าไม่มีจริงๆ หรือไม่มีการ update จาก MMTH มาให้ และถ้าเราหาข้อมูลมาประกอบได้จะช่วยจัดการส่วนตรงนี้ได้ไหม ?
* ถ้าเขาตอบว่ามี .... ก็ลองถามเขาว่าความมากน้อยของอาการเทียบกับของพี่ชินเป็นอย่างไร หากตอบว่าใกล้เคียงกัน ก็บอกเขาว่า..".แบบนี้ก็แสดงว่าเกิดจากเรื่องปกติของ turbo ตัวนี้อยู่แล้ว เพียงแต่ที่รถผมไปดัดแปลงเพิ่มเติมอาจทำให้เห็นอาการได้ง่ายกว่า"
พูดแบบนี้เข้าใจง่ายกว่าใช้ไหมครับ เขาตอบทันทีว่า ใช่ครับพี่ ?
*พี่ชินก็สรุปไปว่า งั้นอาการแบบนี้เป็นอาการปกติของTurbo part no นี้ เพียงแต่ว่าจะเกอดช้าเกิดเร็วเท่านั้น แล้วแบบนี้เป็นสิ่งที่ลูกค้าควรรับผิดชอบหรือเจ้าของผลิตภัณฑ์รับผิดชอบ ในปัญหาลักษฯะแบบนี้ละครับ ?
*แล้วรอฟังคำตอบจากเขาอีกที :L2736:
พีชิน ปาดำ บุรีรัมย์:
--- อ้างจาก: พี่นะ [Na ratchada] ที่ 26 กรกฎาคม 2013, 06:03:47 ---
--- อ้างจาก: น้องแม็กโคร Pa UD ที่ 25 กรกฎาคม 2013, 23:02:18 ---ไม่ต้อง ใส่ปินโต หรือ ดันๆทั้งหลายก้อเยิ้มนะครับ วันอังคารที่แล้วไปเปลี่ยนกรอก โซล่า เห็นน้องปา vg มาเปลี่ยน น้ำมันเครื่อง 3 คัน ไปจับ หอย ร้องจ๊าก น้ำมันเยิ้มทั้ง 3 คันเลย บางคันวิ่งแค่ 10000 โลเอง ถามช่างศูนย์ บอกว่า เป็นเยอะมาก และทาง MMTH แฟกซ์ วิธีการซ่อมมา ซึ่งก้อคือ อัดกาวปะเหล็กนั่นเอง เป็นการแก้ปัญหาที่ กำปั้นทุบดินมากๆ
--- End quote ---
ตามนี้เลยครับ จริงแล้วไม่ต้องไปเคลมให้เสียเวลาให้ช่างเขาถอดมาทาประเก็นใหม่จบ พยายามบันทึกประวัติไว้
กรณีช่างแจ้งว่าเกิดจากการใส่กล่องดันราง ให้ถามเขาเรื่องมีประวัติการซ่อมเทอร์โบ VG สำหรับปัญหาแบบนี้ในรถเดิมแตนๆใช้งานปกติไหม
* หากเขาตอบไม่มี ... ก็ลองถามเขาว่าที่ตอบไม่มีเพราะไม่รู้ หรือมั่นใจว่าไม่มีจริงๆ หรือไม่มีการ update จาก MMTH มาให้ และถ้าเราหาข้อมูลมาประกอบได้จะช่วยจัดการส่วนตรงนี้ได้ไหม ?
* ถ้าเขาตอบว่ามี .... ก็ลองถามเขาว่าความมากน้อยของอาการเทียบกับของพี่ชินเป็นอย่างไร หากตอบว่าใกล้เคียงกัน ก็บอกเขาว่า..".แบบนี้ก็แสดงว่าเกิดจากเรื่องปกติของ turbo ตัวนี้อยู่แล้ว เพียงแต่ที่รถผมไปดัดแปลงเพิ่มเติมอาจทำให้เห็นอาการได้ง่ายกว่า"
พูดแบบนี้เข้าใจง่ายกว่าใช้ไหมครับ เขาตอบทันทีว่า ใช่ครับพี่ ?
*พี่ชินก็สรุปไปว่า งั้นอาการแบบนี้เป็นอาการปกติของTurbo part no นี้ เพียงแต่ว่าจะเกอดช้าเกิดเร็วเท่านั้น แล้วแบบนี้เป็นสิ่งที่ลูกค้าควรรับผิดชอบหรือเจ้าของผลิตภัณฑ์รับผิดชอบ ในปัญหาลักษฯะแบบนี้ละครับ ?
*แล้วรอฟังคำตอบจากเขาอีกที :L2736:
--- End quote ---
ผมก็คุยกับ 0 ประมาณที่พี่นะว่านี่ล่ะครับ เค้าก็อ้าง MMTH เ้น้นมาว่า ตัดแปลงเครื่องยนต์ทุกกรณี ทาง MMTH จะปฏิเสธ การขอเคลมครับ... ผมน่าจะเลือกทางออกแบบว่าให้ทากาวประเก็นใหม่ครับ เพราะผมค่อนข้างมั่นใจว่า.... ยังไงก็เยิ้ม จะเปลียนกี่รอบก็เยิ้ม... :sd42:
ตุ้ย - นนทบุรี:
--- อ้างจาก: พี่นะ [Na ratchada] ที่ 26 กรกฎาคม 2013, 06:03:47 ---
--- อ้างจาก: น้องแม็กโคร Pa UD ที่ 25 กรกฎาคม 2013, 23:02:18 ---ไม่ต้อง ใส่ปินโต หรือ ดันๆทั้งหลายก้อเยิ้มนะครับ วันอังคารที่แล้วไปเปลี่ยนกรอก โซล่า เห็นน้องปา vg มาเปลี่ยน น้ำมันเครื่อง 3 คัน ไปจับ หอย ร้องจ๊าก น้ำมันเยิ้มทั้ง 3 คันเลย บางคันวิ่งแค่ 10000 โลเอง ถามช่างศูนย์ บอกว่า เป็นเยอะมาก และทาง MMTH แฟกซ์ วิธีการซ่อมมา ซึ่งก้อคือ อัดกาวปะเหล็กนั่นเอง เป็นการแก้ปัญหาที่ กำปั้นทุบดินมากๆ
--- End quote ---
ตามนี้เลยครับ จริงแล้วไม่ต้องไปเคลมให้เสียเวลาให้ช่างเขาถอดมาทาประเก็นใหม่จบ พยายามบันทึกประวัติไว้
กรณีช่างแจ้งว่าเกิดจากการใส่กล่องดันราง ให้ถามเขาเรื่องมีประวัติการซ่อมเทอร์โบ VG สำหรับปัญหาแบบนี้ในรถเดิมแตนๆใช้งานปกติไหม
* หากเขาตอบไม่มี ... ก็ลองถามเขาว่าที่ตอบไม่มีเพราะไม่รู้ หรือมั่นใจว่าไม่มีจริงๆ หรือไม่มีการ update จาก MMTH มาให้ และถ้าเราหาข้อมูลมาประกอบได้จะช่วยจัดการส่วนตรงนี้ได้ไหม ?
* ถ้าเขาตอบว่ามี .... ก็ลองถามเขาว่าความมากน้อยของอาการเทียบกับของพี่ชินเป็นอย่างไร หากตอบว่าใกล้เคียงกัน ก็บอกเขาว่า..".แบบนี้ก็แสดงว่าเกิดจากเรื่องปกติของ turbo ตัวนี้อยู่แล้ว เพียงแต่ที่รถผมไปดัดแปลงเพิ่มเติมอาจทำให้เห็นอาการได้ง่ายกว่า"
พูดแบบนี้เข้าใจง่ายกว่าใช้ไหมครับ เขาตอบทันทีว่า ใช่ครับพี่ ?
*พี่ชินก็สรุปไปว่า งั้นอาการแบบนี้เป็นอาการปกติของTurbo part no นี้ เพียงแต่ว่าจะเกอดช้าเกิดเร็วเท่านั้น แล้วแบบนี้เป็นสิ่งที่ลูกค้าควรรับผิดชอบหรือเจ้าของผลิตภัณฑ์รับผิดชอบ ในปัญหาลักษฯะแบบนี้ละครับ ?
*แล้วรอฟังคำตอบจากเขาอีกที :L2736:
--- End quote ---
ตามพี่นะเลยครับ.....เครื่องเดิมๆก็มีเคลมกันเยอะ ล่าสุดเพื่อนผมบอกว่าแค่ศูนย์เดียวมีเคลมโบ 20 ลูก ตั้งแต่ต้นปีมา ถ้าศูนย์ไม่ให้เคลมจริงๆ หาร้านเทอร์โบให้เปิดฝาหน้า ตรวจดูสภาพถ้าแกนยังแน่นใบไม่บิ่น ทำความสะอาดทากาวใหม่น่าจะหายครับ หรือจะหาโบรุ่นอื่นที่อึดกว่าก็เจ๋งครับ :L4399:
พีชิน ปาดำ บุรีรัมย์:
--- อ้างจาก: ตุ้ย - นนทบุรี ที่ 26 กรกฎาคม 2013, 08:27:23 ---
--- อ้างจาก: พี่นะ [Na ratchada] ที่ 26 กรกฎาคม 2013, 06:03:47 ---
--- อ้างจาก: น้องแม็กโคร Pa UD ที่ 25 กรกฎาคม 2013, 23:02:18 ---ไม่ต้อง ใส่ปินโต หรือ ดันๆทั้งหลายก้อเยิ้มนะครับ วันอังคารที่แล้วไปเปลี่ยนกรอก โซล่า เห็นน้องปา vg มาเปลี่ยน น้ำมันเครื่อง 3 คัน ไปจับ หอย ร้องจ๊าก น้ำมันเยิ้มทั้ง 3 คันเลย บางคันวิ่งแค่ 10000 โลเอง ถามช่างศูนย์ บอกว่า เป็นเยอะมาก และทาง MMTH แฟกซ์ วิธีการซ่อมมา ซึ่งก้อคือ อัดกาวปะเหล็กนั่นเอง เป็นการแก้ปัญหาที่ กำปั้นทุบดินมากๆ
--- End quote ---
ตามนี้เลยครับ จริงแล้วไม่ต้องไปเคลมให้เสียเวลาให้ช่างเขาถอดมาทาประเก็นใหม่จบ พยายามบันทึกประวัติไว้
กรณีช่างแจ้งว่าเกิดจากการใส่กล่องดันราง ให้ถามเขาเรื่องมีประวัติการซ่อมเทอร์โบ VG สำหรับปัญหาแบบนี้ในรถเดิมแตนๆใช้งานปกติไหม
* หากเขาตอบไม่มี ... ก็ลองถามเขาว่าที่ตอบไม่มีเพราะไม่รู้ หรือมั่นใจว่าไม่มีจริงๆ หรือไม่มีการ update จาก MMTH มาให้ และถ้าเราหาข้อมูลมาประกอบได้จะช่วยจัดการส่วนตรงนี้ได้ไหม ?
* ถ้าเขาตอบว่ามี .... ก็ลองถามเขาว่าความมากน้อยของอาการเทียบกับของพี่ชินเป็นอย่างไร หากตอบว่าใกล้เคียงกัน ก็บอกเขาว่า..".แบบนี้ก็แสดงว่าเกิดจากเรื่องปกติของ turbo ตัวนี้อยู่แล้ว เพียงแต่ที่รถผมไปดัดแปลงเพิ่มเติมอาจทำให้เห็นอาการได้ง่ายกว่า"
พูดแบบนี้เข้าใจง่ายกว่าใช้ไหมครับ เขาตอบทันทีว่า ใช่ครับพี่ ?
*พี่ชินก็สรุปไปว่า งั้นอาการแบบนี้เป็นอาการปกติของTurbo part no นี้ เพียงแต่ว่าจะเกอดช้าเกิดเร็วเท่านั้น แล้วแบบนี้เป็นสิ่งที่ลูกค้าควรรับผิดชอบหรือเจ้าของผลิตภัณฑ์รับผิดชอบ ในปัญหาลักษฯะแบบนี้ละครับ ?
*แล้วรอฟังคำตอบจากเขาอีกที :L2736:
--- End quote ---
ตามพี่นะเลยครับ.....เครื่องเดิมๆก็มีเคลมกันเยอะ ล่าสุดเพื่อนผมบอกว่าแค่ศูนย์เดียวมีเคลมโบ 20 ลูก ตั้งแต่ต้นปีมา ถ้าศูนย์ไม่ให้เคลมจริงๆ หาร้านเทอร์โบให้เปิดฝาหน้า ตรวจดูสภาพถ้าแกนยังแน่นใบไม่บิ่น ทำความสะอาดทากาวใหม่น่าจะหายครับ หรือจะหาโบรุ่นอื่นที่อึดกว่าก็เจ๋งครับ :L4399:
--- End quote ---
พี่ตุ้ยมีรุ่นอื่นแนะนำที่ใส่กันได้มั๊ยครับ เืผื่อไว้เป็นทางเลือกครับ
นำร่อง
[0] ดัชนีข้อความ
[#] หน้าถัดไป
[*] หน้าที่แล้ว
Go to full version