Pa Mania Tales (เรื่องเล่าปามาเนีย) > Performance Talks & Engine Modifications

การเคลม turbo ลูกที่ 2 ทำท่าจะเกิดปัญหาซะแล้ว

<< < (2/13) > >>

พีชิน ปาดำ บุรีรัมย์:
ตรงนี้เข้าใจได้ครับ ลูกนี้ผมก็เพิ่งเคลมไปครับ ระยะทางวิ่งไม่ถึง 10000 โลเลย... เยิ้มแล้ว  ถึงเปลี่ยนอีก ก็เยิ้มอีก เคลมตามหน้าที่

ก็เลยจะลองหาแหล่ง หาเบอร์ตัวไหน ที่อึด ๆ แล้วแปลงใส่แทน เทอร์โบเทพเนี่ย

พี่นะ [Na ratchada]:

--- อ้างจาก: น้องแม็กโคร  Pa UD ที่ 25 กรกฎาคม 2013, 23:02:18 ---ไม่ต้อง ใส่ปินโต หรือ ดันๆทั้งหลายก้อเยิ้มนะครับ    วันอังคารที่แล้วไปเปลี่ยนกรอก โซล่า  เห็นน้องปา vg  มาเปลี่ยน น้ำมันเครื่อง 3 คัน  ไปจับ หอย ร้องจ๊าก   น้ำมันเยิ้มทั้ง 3  คันเลย   บางคันวิ่งแค่  10000 โลเอง  ถามช่างศูนย์ บอกว่า เป็นเยอะมาก และทาง MMTH  แฟกซ์ วิธีการซ่อมมา   ซึ่งก้อคือ อัดกาวปะเหล็กนั่นเอง   เป็นการแก้ปัญหาที่  กำปั้นทุบดินมากๆ

--- End quote ---
ตามนี้เลยครับ จริงแล้วไม่ต้องไปเคลมให้เสียเวลาให้ช่างเขาถอดมาทาประเก็นใหม่จบ   พยายามบันทึกประวัติไว้

กรณีช่างแจ้งว่าเกิดจากการใส่กล่องดันราง ให้ถามเขาเรื่องมีประวัติการซ่อมเทอร์โบ VG สำหรับปัญหาแบบนี้ในรถเดิมแตนๆใช้งานปกติไหม

* หากเขาตอบไม่มี ... ก็ลองถามเขาว่าที่ตอบไม่มีเพราะไม่รู้  หรือมั่นใจว่าไม่มีจริงๆ  หรือไม่มีการ update จาก MMTH มาให้    และถ้าเราหาข้อมูลมาประกอบได้จะช่วยจัดการส่วนตรงนี้ได้ไหม ?

* ถ้าเขาตอบว่ามี   .... ก็ลองถามเขาว่าความมากน้อยของอาการเทียบกับของพี่ชินเป็นอย่างไร   หากตอบว่าใกล้เคียงกัน  ก็บอกเขาว่า..".แบบนี้ก็แสดงว่าเกิดจากเรื่องปกติของ turbo ตัวนี้อยู่แล้ว  เพียงแต่ที่รถผมไปดัดแปลงเพิ่มเติมอาจทำให้เห็นอาการได้ง่ายกว่า"
พูดแบบนี้เข้าใจง่ายกว่าใช้ไหมครับ  เขาตอบทันทีว่า   ใช่ครับพี่ ?

*พี่ชินก็สรุปไปว่า  งั้นอาการแบบนี้เป็นอาการปกติของTurbo part no นี้  เพียงแต่ว่าจะเกอดช้าเกิดเร็วเท่านั้น   แล้วแบบนี้เป็นสิ่งที่ลูกค้าควรรับผิดชอบหรือเจ้าของผลิตภัณฑ์รับผิดชอบ  ในปัญหาลักษฯะแบบนี้ละครับ ?


*แล้วรอฟังคำตอบจากเขาอีกที  :L2736:

พีชิน ปาดำ บุรีรัมย์:

--- อ้างจาก: พี่นะ [Na ratchada] ที่ 26 กรกฎาคม 2013, 06:03:47 ---
--- อ้างจาก: น้องแม็กโคร  Pa UD ที่ 25 กรกฎาคม 2013, 23:02:18 ---ไม่ต้อง ใส่ปินโต หรือ ดันๆทั้งหลายก้อเยิ้มนะครับ    วันอังคารที่แล้วไปเปลี่ยนกรอก โซล่า  เห็นน้องปา vg  มาเปลี่ยน น้ำมันเครื่อง 3 คัน  ไปจับ หอย ร้องจ๊าก   น้ำมันเยิ้มทั้ง 3  คันเลย   บางคันวิ่งแค่  10000 โลเอง  ถามช่างศูนย์ บอกว่า เป็นเยอะมาก และทาง MMTH  แฟกซ์ วิธีการซ่อมมา   ซึ่งก้อคือ อัดกาวปะเหล็กนั่นเอง   เป็นการแก้ปัญหาที่  กำปั้นทุบดินมากๆ

--- End quote ---
ตามนี้เลยครับ จริงแล้วไม่ต้องไปเคลมให้เสียเวลาให้ช่างเขาถอดมาทาประเก็นใหม่จบ   พยายามบันทึกประวัติไว้

กรณีช่างแจ้งว่าเกิดจากการใส่กล่องดันราง ให้ถามเขาเรื่องมีประวัติการซ่อมเทอร์โบ VG สำหรับปัญหาแบบนี้ในรถเดิมแตนๆใช้งานปกติไหม

* หากเขาตอบไม่มี ... ก็ลองถามเขาว่าที่ตอบไม่มีเพราะไม่รู้  หรือมั่นใจว่าไม่มีจริงๆ  หรือไม่มีการ update จาก MMTH มาให้    และถ้าเราหาข้อมูลมาประกอบได้จะช่วยจัดการส่วนตรงนี้ได้ไหม ?

* ถ้าเขาตอบว่ามี   .... ก็ลองถามเขาว่าความมากน้อยของอาการเทียบกับของพี่ชินเป็นอย่างไร   หากตอบว่าใกล้เคียงกัน  ก็บอกเขาว่า..".แบบนี้ก็แสดงว่าเกิดจากเรื่องปกติของ turbo ตัวนี้อยู่แล้ว  เพียงแต่ที่รถผมไปดัดแปลงเพิ่มเติมอาจทำให้เห็นอาการได้ง่ายกว่า"
พูดแบบนี้เข้าใจง่ายกว่าใช้ไหมครับ  เขาตอบทันทีว่า   ใช่ครับพี่ ?

*พี่ชินก็สรุปไปว่า  งั้นอาการแบบนี้เป็นอาการปกติของTurbo part no นี้  เพียงแต่ว่าจะเกอดช้าเกิดเร็วเท่านั้น   แล้วแบบนี้เป็นสิ่งที่ลูกค้าควรรับผิดชอบหรือเจ้าของผลิตภัณฑ์รับผิดชอบ  ในปัญหาลักษฯะแบบนี้ละครับ ?


*แล้วรอฟังคำตอบจากเขาอีกที  :L2736:

--- End quote ---

ผมก็คุยกับ 0 ประมาณที่พี่นะว่านี่ล่ะครับ เค้าก็อ้าง MMTH เ้น้นมาว่า ตัดแปลงเครื่องยนต์ทุกกรณี ทาง MMTH จะปฏิเสธ การขอเคลมครับ... ผมน่าจะเลือกทางออกแบบว่าให้ทากาวประเก็นใหม่ครับ เพราะผมค่อนข้างมั่นใจว่า.... ยังไงก็เยิ้ม จะเปลียนกี่รอบก็เยิ้ม... :sd42:

ตุ้ย - นนทบุรี:

--- อ้างจาก: พี่นะ [Na ratchada] ที่ 26 กรกฎาคม 2013, 06:03:47 ---
--- อ้างจาก: น้องแม็กโคร  Pa UD ที่ 25 กรกฎาคม 2013, 23:02:18 ---ไม่ต้อง ใส่ปินโต หรือ ดันๆทั้งหลายก้อเยิ้มนะครับ    วันอังคารที่แล้วไปเปลี่ยนกรอก โซล่า  เห็นน้องปา vg  มาเปลี่ยน น้ำมันเครื่อง 3 คัน  ไปจับ หอย ร้องจ๊าก   น้ำมันเยิ้มทั้ง 3  คันเลย   บางคันวิ่งแค่  10000 โลเอง  ถามช่างศูนย์ บอกว่า เป็นเยอะมาก และทาง MMTH  แฟกซ์ วิธีการซ่อมมา   ซึ่งก้อคือ อัดกาวปะเหล็กนั่นเอง   เป็นการแก้ปัญหาที่  กำปั้นทุบดินมากๆ

--- End quote ---
ตามนี้เลยครับ จริงแล้วไม่ต้องไปเคลมให้เสียเวลาให้ช่างเขาถอดมาทาประเก็นใหม่จบ   พยายามบันทึกประวัติไว้

กรณีช่างแจ้งว่าเกิดจากการใส่กล่องดันราง ให้ถามเขาเรื่องมีประวัติการซ่อมเทอร์โบ VG สำหรับปัญหาแบบนี้ในรถเดิมแตนๆใช้งานปกติไหม

* หากเขาตอบไม่มี ... ก็ลองถามเขาว่าที่ตอบไม่มีเพราะไม่รู้  หรือมั่นใจว่าไม่มีจริงๆ  หรือไม่มีการ update จาก MMTH มาให้    และถ้าเราหาข้อมูลมาประกอบได้จะช่วยจัดการส่วนตรงนี้ได้ไหม ?

* ถ้าเขาตอบว่ามี   .... ก็ลองถามเขาว่าความมากน้อยของอาการเทียบกับของพี่ชินเป็นอย่างไร   หากตอบว่าใกล้เคียงกัน  ก็บอกเขาว่า..".แบบนี้ก็แสดงว่าเกิดจากเรื่องปกติของ turbo ตัวนี้อยู่แล้ว  เพียงแต่ที่รถผมไปดัดแปลงเพิ่มเติมอาจทำให้เห็นอาการได้ง่ายกว่า"
พูดแบบนี้เข้าใจง่ายกว่าใช้ไหมครับ  เขาตอบทันทีว่า   ใช่ครับพี่ ?

*พี่ชินก็สรุปไปว่า  งั้นอาการแบบนี้เป็นอาการปกติของTurbo part no นี้  เพียงแต่ว่าจะเกอดช้าเกิดเร็วเท่านั้น   แล้วแบบนี้เป็นสิ่งที่ลูกค้าควรรับผิดชอบหรือเจ้าของผลิตภัณฑ์รับผิดชอบ  ในปัญหาลักษฯะแบบนี้ละครับ ?


*แล้วรอฟังคำตอบจากเขาอีกที  :L2736:

--- End quote ---

ตามพี่นะเลยครับ.....เครื่องเดิมๆก็มีเคลมกันเยอะ ล่าสุดเพื่อนผมบอกว่าแค่ศูนย์เดียวมีเคลมโบ 20 ลูก ตั้งแต่ต้นปีมา ถ้าศูนย์ไม่ให้เคลมจริงๆ หาร้านเทอร์โบให้เปิดฝาหน้า ตรวจดูสภาพถ้าแกนยังแน่นใบไม่บิ่น ทำความสะอาดทากาวใหม่น่าจะหายครับ หรือจะหาโบรุ่นอื่นที่อึดกว่าก็เจ๋งครับ  :L4399:

พีชิน ปาดำ บุรีรัมย์:

--- อ้างจาก: ตุ้ย - นนทบุรี ที่ 26 กรกฎาคม 2013, 08:27:23 ---
--- อ้างจาก: พี่นะ [Na ratchada] ที่ 26 กรกฎาคม 2013, 06:03:47 ---
--- อ้างจาก: น้องแม็กโคร  Pa UD ที่ 25 กรกฎาคม 2013, 23:02:18 ---ไม่ต้อง ใส่ปินโต หรือ ดันๆทั้งหลายก้อเยิ้มนะครับ    วันอังคารที่แล้วไปเปลี่ยนกรอก โซล่า  เห็นน้องปา vg  มาเปลี่ยน น้ำมันเครื่อง 3 คัน  ไปจับ หอย ร้องจ๊าก   น้ำมันเยิ้มทั้ง 3  คันเลย   บางคันวิ่งแค่  10000 โลเอง  ถามช่างศูนย์ บอกว่า เป็นเยอะมาก และทาง MMTH  แฟกซ์ วิธีการซ่อมมา   ซึ่งก้อคือ อัดกาวปะเหล็กนั่นเอง   เป็นการแก้ปัญหาที่  กำปั้นทุบดินมากๆ

--- End quote ---
ตามนี้เลยครับ จริงแล้วไม่ต้องไปเคลมให้เสียเวลาให้ช่างเขาถอดมาทาประเก็นใหม่จบ   พยายามบันทึกประวัติไว้

กรณีช่างแจ้งว่าเกิดจากการใส่กล่องดันราง ให้ถามเขาเรื่องมีประวัติการซ่อมเทอร์โบ VG สำหรับปัญหาแบบนี้ในรถเดิมแตนๆใช้งานปกติไหม

* หากเขาตอบไม่มี ... ก็ลองถามเขาว่าที่ตอบไม่มีเพราะไม่รู้  หรือมั่นใจว่าไม่มีจริงๆ  หรือไม่มีการ update จาก MMTH มาให้    และถ้าเราหาข้อมูลมาประกอบได้จะช่วยจัดการส่วนตรงนี้ได้ไหม ?

* ถ้าเขาตอบว่ามี   .... ก็ลองถามเขาว่าความมากน้อยของอาการเทียบกับของพี่ชินเป็นอย่างไร   หากตอบว่าใกล้เคียงกัน  ก็บอกเขาว่า..".แบบนี้ก็แสดงว่าเกิดจากเรื่องปกติของ turbo ตัวนี้อยู่แล้ว  เพียงแต่ที่รถผมไปดัดแปลงเพิ่มเติมอาจทำให้เห็นอาการได้ง่ายกว่า"
พูดแบบนี้เข้าใจง่ายกว่าใช้ไหมครับ  เขาตอบทันทีว่า   ใช่ครับพี่ ?

*พี่ชินก็สรุปไปว่า  งั้นอาการแบบนี้เป็นอาการปกติของTurbo part no นี้  เพียงแต่ว่าจะเกอดช้าเกิดเร็วเท่านั้น   แล้วแบบนี้เป็นสิ่งที่ลูกค้าควรรับผิดชอบหรือเจ้าของผลิตภัณฑ์รับผิดชอบ  ในปัญหาลักษฯะแบบนี้ละครับ ?


*แล้วรอฟังคำตอบจากเขาอีกที  :L2736:

--- End quote ---

ตามพี่นะเลยครับ.....เครื่องเดิมๆก็มีเคลมกันเยอะ ล่าสุดเพื่อนผมบอกว่าแค่ศูนย์เดียวมีเคลมโบ 20 ลูก ตั้งแต่ต้นปีมา ถ้าศูนย์ไม่ให้เคลมจริงๆ หาร้านเทอร์โบให้เปิดฝาหน้า ตรวจดูสภาพถ้าแกนยังแน่นใบไม่บิ่น ทำความสะอาดทากาวใหม่น่าจะหายครับ หรือจะหาโบรุ่นอื่นที่อึดกว่าก็เจ๋งครับ  :L4399:

--- End quote ---

พี่ตุ้ยมีรุ่นอื่นแนะนำที่ใส่กันได้มั๊ยครับ  เืผื่อไว้เป็นทางเลือกครับ

นำร่อง

[0] ดัชนีข้อความ

[#] หน้าถัดไป

[*] หน้าที่แล้ว

Go to full version