คลิกอ่านขั้นตอนการสมัครสมาชิกบ้านปามาเนีย
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
อ้างจาก: พี่นะ [Na ratchada] ที่ 22 กรกฎาคม 2013, 06:37:45อ้างจาก: พี่อาร์ต-Outdoor ที่ 21 กรกฎาคม 2013, 21:41:28ขอบคุณพี่โต้ง พี่ X และพี่เอิร์ทเป็นอย่างสูงครับ ที่มาให้ความรู้เรื่องเกี่ยวกับการลดต้นทุนการผลิตของทุกยี่ห้อให้สมาชิกให้มีความรู้ความเข้าใจมากขึ้น วันนี้ผมได้นัดกับปอนด็ iFrit เพื่อจูนกล่องข้าวน้อยเรียบร้อยแล้วครับ โดยน้องเค้าได้ปรับลดเปอร์เซนต์การจ่ายน้ำมันช่วงออกตัวลงอีก 2 % เพื่อให้เหมาะสมกับกล่องคันเร่งปามาเนียที่ได้ติดมาตามที่พี่นะได้แนะนำ ได้ลองกันพอสมควรครับ เด๋วผมจะลอง monitor ดูสักระยะ เด๋วจะมาอัพเดทให้พี่ๆฟังอีกรอบนึงนะขอรับ แล้วพี่อาร์ทใช้อะไร monitor ความร้อนครับใช้ ELM327 บลูทูธ ที่ต่อจาก port ODB II มาแสดงในมือถือ android ครับพี่นะ ไม่แน่ใจว่าน่าเชื่อถือหรือไม่เพราะค่าที่ได้ก็มาจากกล่อง ผมกำลังคิดจะติดวัด temp แยกต่างหากอยู่ครับ กำลังหาข้อมูล เมื่อวานที่เจอปอนด์ผมก็ถามถึง SMG เห็นว่ามีอยู่ที่ร้าน ถ้าอาทิตย์ไหนเข้า กทม ก็จะเข้าไปเอาครับอ้างจาก: พี่โต้ง Tongsom ที่ 22 กรกฎาคม 2013, 08:19:46อ้างจาก: พี่นะ [Na ratchada] ที่ 22 กรกฎาคม 2013, 06:37:45อ้างจาก: พี่อาร์ต-Outdoor ที่ 21 กรกฎาคม 2013, 21:41:28ขอบคุณพี่โต้ง พี่ X และพี่เอิร์ทเป็นอย่างสูงครับ ที่มาให้ความรู้เรื่องเกี่ยวกับการลดต้นทุนการผลิตของทุกยี่ห้อให้สมาชิกให้มีความรู้ความเข้าใจมากขึ้น วันนี้ผมได้นัดกับปอนด็ iFrit เพื่อจูนกล่องข้าวน้อยเรียบร้อยแล้วครับ โดยน้องเค้าได้ปรับลดเปอร์เซนต์การจ่ายน้ำมันช่วงออกตัวลงอีก 2 % เพื่อให้เหมาะสมกับกล่องคันเร่งปามาเนียที่ได้ติดมาตามที่พี่นะได้แนะนำ ได้ลองกันพอสมควรครับ เด๋วผมจะลอง monitor ดูสักระยะ เด๋วจะมาอัพเดทให้พี่ๆฟังอีกรอบนึงนะขอรับ แล้วพี่อาร์ทใช้อะไร monitor ความร้อนครับพี่อาร์ต ใจเย็นๆ เข้าใจครับ เรื่องดูเหมือนจะน่ารำคาญ พะวง มองในแง่ดีนะครับ นี่เป็นระบบแมคคานิค ถ้าเป็นระบบไฟฟ้า หรือ กล่อง CBU ( Control Body Unit ) จะ โ ค ต ร น่าหงุดหงิดยิ่งกว่านี้ ล้านเท่า ตย. ข้างล่าง rework 100 % พี่อาร์ต คงได้ยิน ข่าว ว่า บริษัท รถ Recall รถคืน ครั้งละ เป็น หมื่น เป็น แสน คันที่บริษัท แต่ละแห่ง กล้ารับประกัน 100,000 โล. นั้น ไม่ใช่ มั่นในคุณภาพหรอกครับ ( ดูเหมือนว่าใช่ แต่จริงๆแล้ว ไม่มั่นใจ )ของที่ claim เค้าก็ไป charge กับ Suppliers อีกที จริงครับถ้า กรณี line down เลย หมายถึง ประกอบรถ ไม่ได้ อัตรา charge กับ supplier ดู ข้างล่างNissan ค่า charge 300 K. บาท /ชม.Isuzu ค่า charge 250 K. บาท /ชม.บริษัท ที่ผมทำงานอยู่ คิด 100 K. บาท / ชม.ไม่ใช่รุ่นในเมืองไทย ปัญหาที่ Diode 30,000 ตัว คือ รถ 30,000 คัน Claim ทั้งหมด 56 ล้าน บาทของ Isuzu ปุ่มติด ต้องตกแต่ง 100 %ตย. เคร่าๆๆStepping Motor ของ เกจ วัดความเร็ว หรือ เรือนไมล์Stepping Motor ผลิต เมือง จีน แกนคดนิดเดียว ก็มีปัญหาแล้ว ขอบคุณพี่โต้งสำหรับข้อมูลครับ เห็นภาพชัดเจน ตอนนี้ไม่เครียดแล้วครับพี่ โอกาสเกิดมันมีอย่างที่พี่ว่าไว้ ใช้รถอย่างมีความสุขดีกว่า ขอ ให้พี่โต้งอีก 1 ครับสำหรับข้อมูลที่เอามาแชร์
อ้างจาก: พี่อาร์ต-Outdoor ที่ 21 กรกฎาคม 2013, 21:41:28ขอบคุณพี่โต้ง พี่ X และพี่เอิร์ทเป็นอย่างสูงครับ ที่มาให้ความรู้เรื่องเกี่ยวกับการลดต้นทุนการผลิตของทุกยี่ห้อให้สมาชิกให้มีความรู้ความเข้าใจมากขึ้น วันนี้ผมได้นัดกับปอนด็ iFrit เพื่อจูนกล่องข้าวน้อยเรียบร้อยแล้วครับ โดยน้องเค้าได้ปรับลดเปอร์เซนต์การจ่ายน้ำมันช่วงออกตัวลงอีก 2 % เพื่อให้เหมาะสมกับกล่องคันเร่งปามาเนียที่ได้ติดมาตามที่พี่นะได้แนะนำ ได้ลองกันพอสมควรครับ เด๋วผมจะลอง monitor ดูสักระยะ เด๋วจะมาอัพเดทให้พี่ๆฟังอีกรอบนึงนะขอรับ แล้วพี่อาร์ทใช้อะไร monitor ความร้อนครับ
ขอบคุณพี่โต้ง พี่ X และพี่เอิร์ทเป็นอย่างสูงครับ ที่มาให้ความรู้เรื่องเกี่ยวกับการลดต้นทุนการผลิตของทุกยี่ห้อให้สมาชิกให้มีความรู้ความเข้าใจมากขึ้น วันนี้ผมได้นัดกับปอนด็ iFrit เพื่อจูนกล่องข้าวน้อยเรียบร้อยแล้วครับ โดยน้องเค้าได้ปรับลดเปอร์เซนต์การจ่ายน้ำมันช่วงออกตัวลงอีก 2 % เพื่อให้เหมาะสมกับกล่องคันเร่งปามาเนียที่ได้ติดมาตามที่พี่นะได้แนะนำ ได้ลองกันพอสมควรครับ เด๋วผมจะลอง monitor ดูสักระยะ เด๋วจะมาอัพเดทให้พี่ๆฟังอีกรอบนึงนะขอรับ
อ้างจาก: พี่นะ [Na ratchada] ที่ 22 กรกฎาคม 2013, 06:37:45อ้างจาก: พี่อาร์ต-Outdoor ที่ 21 กรกฎาคม 2013, 21:41:28ขอบคุณพี่โต้ง พี่ X และพี่เอิร์ทเป็นอย่างสูงครับ ที่มาให้ความรู้เรื่องเกี่ยวกับการลดต้นทุนการผลิตของทุกยี่ห้อให้สมาชิกให้มีความรู้ความเข้าใจมากขึ้น วันนี้ผมได้นัดกับปอนด็ iFrit เพื่อจูนกล่องข้าวน้อยเรียบร้อยแล้วครับ โดยน้องเค้าได้ปรับลดเปอร์เซนต์การจ่ายน้ำมันช่วงออกตัวลงอีก 2 % เพื่อให้เหมาะสมกับกล่องคันเร่งปามาเนียที่ได้ติดมาตามที่พี่นะได้แนะนำ ได้ลองกันพอสมควรครับ เด๋วผมจะลอง monitor ดูสักระยะ เด๋วจะมาอัพเดทให้พี่ๆฟังอีกรอบนึงนะขอรับ แล้วพี่อาร์ทใช้อะไร monitor ความร้อนครับพี่อาร์ต ใจเย็นๆ เข้าใจครับ เรื่องดูเหมือนจะน่ารำคาญ พะวง มองในแง่ดีนะครับ นี่เป็นระบบแมคคานิค ถ้าเป็นระบบไฟฟ้า หรือ กล่อง CBU ( Control Body Unit ) จะ โ ค ต ร น่าหงุดหงิดยิ่งกว่านี้ ล้านเท่า ตย. ข้างล่าง rework 100 % พี่อาร์ต คงได้ยิน ข่าว ว่า บริษัท รถ Recall รถคืน ครั้งละ เป็น หมื่น เป็น แสน คันที่บริษัท แต่ละแห่ง กล้ารับประกัน 100,000 โล. นั้น ไม่ใช่ มั่นในคุณภาพหรอกครับ ( ดูเหมือนว่าใช่ แต่จริงๆแล้ว ไม่มั่นใจ )ของที่ claim เค้าก็ไป charge กับ Suppliers อีกที จริงครับถ้า กรณี line down เลย หมายถึง ประกอบรถ ไม่ได้ อัตรา charge กับ supplier ดู ข้างล่างNissan ค่า charge 300 K. บาท /ชม.Isuzu ค่า charge 250 K. บาท /ชม.บริษัท ที่ผมทำงานอยู่ คิด 100 K. บาท / ชม.ไม่ใช่รุ่นในเมืองไทย ปัญหาที่ Diode 30,000 ตัว คือ รถ 30,000 คัน Claim ทั้งหมด 56 ล้าน บาทของ Isuzu ปุ่มติด ต้องตกแต่ง 100 %ตย. เคร่าๆๆStepping Motor ของ เกจ วัดความเร็ว หรือ เรือนไมล์Stepping Motor ผลิต เมือง จีน แกนคดนิดเดียว ก็มีปัญหาแล้ว
สาเหตุของปัญหา โอริงเส้นเดียวหลังจากรื้อทำความสะอาดเปลี่ยนโอริงใหม่ ก็ประกอบกลับและลองทดสอบ เย้ๆๆ ไม่รั่วแล้ว แรงเหมือนเดิม อิอิ