Pa Mania Tales (เรื่องเล่าปามาเนีย) > Technics, Maintenance & Problem solving

น้ำมันรั่วจากปั๊มคอมมอนเรล

<< < (9/10) > >>

พี่โต้ง Tongsom:

--- อ้างจาก: พี่อาร์ต-Outdoor ที่ 22 กรกฎาคม 2013, 21:08:43 ---
--- อ้างจาก: พี่นะ [Na ratchada] ที่ 22 กรกฎาคม 2013, 06:37:45 ---
--- อ้างจาก: พี่อาร์ต-Outdoor ที่ 21 กรกฎาคม 2013, 21:41:28 ---ขอบคุณพี่โต้ง พี่ X และพี่เอิร์ทเป็นอย่างสูงครับ ที่มาให้ความรู้เรื่องเกี่ยวกับการลดต้นทุนการผลิตของทุกยี่ห้อให้สมาชิกให้มีความรู้ความเข้าใจมากขึ้น  :sd23: วันนี้ผมได้นัดกับปอนด็ iFrit เพื่อจูนกล่องข้าวน้อยเรียบร้อยแล้วครับ โดยน้องเค้าได้ปรับลดเปอร์เซนต์การจ่ายน้ำมันช่วงออกตัวลงอีก 2 % เพื่อให้เหมาะสมกับกล่องคันเร่งปามาเนียที่ได้ติดมาตามที่พี่นะได้แนะนำ  :L6419: ได้ลองกันพอสมควรครับ เด๋วผมจะลอง monitor ดูสักระยะ เด๋วจะมาอัพเดทให้พี่ๆฟังอีกรอบนึงนะขอรับ   :L4373:

--- End quote ---

แล้วพี่อาร์ทใช้อะไร monitor ความร้อนครับ

--- End quote ---

ใช้ ELM327 บลูทูธ ที่ต่อจาก port ODB II มาแสดงในมือถือ android ครับพี่นะ ไม่แน่ใจว่าน่าเชื่อถือหรือไม่เพราะค่าที่ได้ก็มาจากกล่อง ผมกำลังคิดจะติดวัด temp แยกต่างหากอยู่ครับ กำลังหาข้อมูล เมื่อวานที่เจอปอนด์ผมก็ถามถึง SMG เห็นว่ามีอยู่ที่ร้าน ถ้าอาทิตย์ไหนเข้า กทม ก็จะเข้าไปเอาครับ


--- อ้างจาก: พี่โต้ง Tongsom ที่ 22 กรกฎาคม 2013, 08:19:46 ---
--- อ้างจาก: พี่นะ [Na ratchada] ที่ 22 กรกฎาคม 2013, 06:37:45 ---
--- อ้างจาก: พี่อาร์ต-Outdoor ที่ 21 กรกฎาคม 2013, 21:41:28 ---ขอบคุณพี่โต้ง พี่ X และพี่เอิร์ทเป็นอย่างสูงครับ ที่มาให้ความรู้เรื่องเกี่ยวกับการลดต้นทุนการผลิตของทุกยี่ห้อให้สมาชิกให้มีความรู้ความเข้าใจมากขึ้น  :sd23: วันนี้ผมได้นัดกับปอนด็ iFrit เพื่อจูนกล่องข้าวน้อยเรียบร้อยแล้วครับ โดยน้องเค้าได้ปรับลดเปอร์เซนต์การจ่ายน้ำมันช่วงออกตัวลงอีก 2 % เพื่อให้เหมาะสมกับกล่องคันเร่งปามาเนียที่ได้ติดมาตามที่พี่นะได้แนะนำ  :L6419: ได้ลองกันพอสมควรครับ เด๋วผมจะลอง monitor ดูสักระยะ เด๋วจะมาอัพเดทให้พี่ๆฟังอีกรอบนึงนะขอรับ   :L4373:

--- End quote ---

แล้วพี่อาร์ทใช้อะไร monitor ความร้อนครับ

--- End quote ---

พี่อาร์ต ใจเย็นๆ เข้าใจครับ เรื่องดูเหมือนจะน่ารำคาญ พะวง มองในแง่ดีนะครับ นี่เป็นระบบแมคคานิค ถ้าเป็นระบบไฟฟ้า หรือ กล่อง CBU ( Control Body Unit ) จะ โ ค ต ร น่าหงุดหงิดยิ่งกว่านี้ ล้านเท่า ตย. ข้างล่าง rework 100 %

พี่อาร์ต คงได้ยิน ข่าว ว่า บริษัท รถ Recall รถคืน ครั้งละ เป็น หมื่น เป็น แสน คัน
ที่บริษัท แต่ละแห่ง กล้ารับประกัน 100,000 โล. นั้น ไม่ใช่ มั่นในคุณภาพหรอกครับ ( ดูเหมือนว่าใช่ แต่จริงๆแล้ว ไม่มั่นใจ )
ของที่ claim เค้าก็ไป charge กับ Suppliers อีกที จริงครับ

ถ้า กรณี line down เลย หมายถึง ประกอบรถ ไม่ได้ อัตรา charge กับ supplier ดู ข้างล่าง
Nissan ค่า charge 300 K. บาท /ชม.
Isuzu ค่า charge 250 K. บาท /ชม.
บริษัท ที่ผมทำงานอยู่ คิด 100 K. บาท / ชม.

ไม่ใช่รุ่นในเมืองไทย ปัญหาที่ Diode 30,000 ตัว คือ รถ 30,000 คัน Claim ทั้งหมด 56 ล้าน บาท


ของ Isuzu ปุ่มติด ต้องตกแต่ง 100 %


ตย. เคร่าๆๆ



Stepping Motor ของ เกจ วัดความเร็ว หรือ เรือนไมล์



Stepping Motor ผลิต เมือง จีน แกนคดนิดเดียว ก็มีปัญหาแล้ว


--- End quote ---

 :sd23: :sd23: ขอบคุณพี่โต้งสำหรับข้อมูลครับ เห็นภาพชัดเจน ตอนนี้ไม่เครียดแล้วครับพี่ โอกาสเกิดมันมีอย่างที่พี่ว่าไว้ ใช้รถอย่างมีความสุขดีกว่า  :L2734:
ขอ  :L6428: ให้พี่โต้งอีก 1 ครับสำหรับข้อมูลที่เอามาแชร์

--- End quote ---

ถูกต้องแล้วครับ พีอาร์ท ใช้รถอย่างมีความสุขครับ

เรื่อง Design Change มีเยอะมากครับ ทางญี่ปุ่นเอง นี่หลังๆคุณภาพ ถอยลงเรื่อยๆ
สาเหตุ ส่วนหนึ่งมาจาก พยายามจะไม่ผลิตที่ญี่ปุ่นแล้ว เพราะ ลงทุนสูงมาก โดยเฉพาะ ค่าแรง
และอีกสาเหตุนึ่ง มันรักชาติน้อยลง จีน ซื้อตัวไปเยอะ
ว่างๆจะมาเขียนให้อ่าน

ฉิ่ง [Ching]:
ผมชอบบ้านนี้จัง  :L4399:

โกโก๋ [KoKo]:
 :sd23: ขอขอบคุณสำหรับข้อมูลที่เป็นประโยชน์มากมายเลยครับผม :L2756: :L2756:

พี่บอล:
ซีลปั๊มคอมมอนเรลตัวนี้เลยใช่มัียครับ พี่นะ พี่ตาม พี่กอบ ที่ผมเจอ

ถ้าใช่ก็จุดเดียวกัน แต่มีผลกระทบต่างกัน คือ รถพี่อาร์ตน้ำมันดีเซลไหลออกอย่างเดียวโดยไม่ซึมเข้าห้องเครื่อง แต่ของผมไหลออกพร้อมซึมเข้าห้องเครื่อง

 :L4391:


--- อ้างจาก: พี่อาร์ต-Outdoor ที่ 18 กรกฎาคม 2013, 10:31:00 ---
สาเหตุของปัญหา โอริงเส้นเดียว


หลังจากรื้อทำความสะอาดเปลี่ยนโอริงใหม่ ก็ประกอบกลับและลองทดสอบ เย้ๆๆ ไม่รั่วแล้ว แรงเหมือนเดิม อิอิ  :L2900:





--- End quote ---

พี่ลีโจ:
โอริงเส้นเดียว ตัวแซบจริงๆ ขอบคูณพี่บอลที่เอามาบอกกันครับ  :L4399:

นำร่อง

[0] ดัชนีข้อความ

[#] หน้าถัดไป

[*] หน้าที่แล้ว

Go to full version