พี่ครับปา4Wd อ่ะทำไมเค้าให้เติม ลม หน้า น้อยกว่าหลังอ่ะคับ คิดเเล้วก็ยังไม่เข้าในเหตุผมอ่ะคับ (ตามสเป๊คอ่ะคับ)
ถ้าบรรทุกหนัก หรือ นั่งครบทุกที่นั่งก็น่าจะเป็นได้ตามนั้นครับ
ถูกต้องครับแบบนั้นแสดงว่าการรับน้ำหนักคือ spec ล้อหน้าส่วนล้อหลังเขาเผื่อสำหรับรองรับ load ที่อาจเพิ่มขึ้น
และหากสังเหตุที่ยางทุกเส้นจะมีบอกว่ารับภาระ load ได้เท่าไหร่ที่ลมยาง max ส่วนรายละเอียดอื่นๆต้องหาอ่านตาม spec ยางครับ
ช่วงนี้ ผมลองเติมลมยาง หน้า-หลัง 35 เหมือนกัน รุ้สึก โอเคเลยครับ .....
พี่วิทย์ลองเพิ่มลมหน้าขึ้นเป็น 37 หลังปล่อยเหลือ 35 ลองดูครับ
พี่นะ รถผมถ้านั่งแค่ 2 คนจะใส่ลมยางประมาณไหนดีละคร้าบ
ล่าสุดน่าจะ 34 ทั้ง 4 ล้อ
แต่มีความรู้สึกเหมือนยางคู่หน้า จะกินด้านนอก มากกว่าด้านใน
สังเกต เวลาวิ่งไปใกล้หน่อย กลับมาดูที่ยาง
ด้านนอกจะเห็นรอยสึกของยางมากกว่าด้านในครับ 
กินยาง น่าจะเกี่ยวกับช่วงล่าง การเติมลมมีผลน้่อยมากครับ
น่าจะเป็นที่มุมโทว์ิอิน ของล้อหน้า โดยปกติการปรับโทว์อินเพื่อให้การบังคับรถแม่นยำ พวงมาลับเบาขึ้น
รถวิ่งเป็นแนวตรงดี เวลาเลี้ยววงแคบพวงมาลัยจะหมุนกลับมาที่ตำแหน่งตั้งตรงเองได้ง่าย ช่วงออกจากโค้ง
ไม่ต้องสาวพวงมาลัยกลับเอง แต่การสึกหรอจะเกิดขึ้นที่หน้ายางด้านนอก เป็นปกติ หากการขับใช้ความเร็วสูง
สาดเข้าโค้งแรงอย่างมันส์ จะเห็นรอยสึกหรอได้ชัดเจนขึ้น ครับ
ตามพี่โอว่าเลยครับ ยิ่งรถผมขับขึ้นตึกทุกวัน ไหล่ยางริมนอกสึกมากว่าหน้ายางเป็นธรรมดาครับพอสัก 20000โลก็สลับล้อหลังมาใส่แทนบ้าง
แต่ถ้าเป็นล้อเดิมยางเดิมที่ไม่มีลายดอกบังคับทิศทางจะสลับแบบทะแยงมุมได้เพราะช่วยบรรเทาเรื่องไหล่ยางล้อหน้าสึกนี่แหละ ไปดูได้ครับเป็นเกือบทุกคัน
นี่หากของเดิมมากับรถกินยิ่งกว่านี้อีดเพราะมุมล้อมันกว้างกว่าที่หน้าปิงตั้งใหม่ล้อมันถึงหุบเข้าไงครับ แต่พอคนนั่งเยอะมีน้ำหนักกดล้อก็จะตรงพอดีเลยเพราะโช๊คนุ่มนิ่ม