ผู้เขียน หัวข้อ: AUTO DIFF-LOCK มันน่าติดไหมครับ มีข้อเสียหรือเป็นอันตรายไหมถ้ามันทำงานผิดพลาด  (อ่าน 87177 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 2 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ พี่ตู่ Black PJM

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 2,528
  • Like: 103
  • เพศ: ชาย
ไม่ได้มาโฆษณานะครับ แต่อยากรู้น่ะครับว่ามันดีจริงไหม แล้วจะมีโอกาสเป็นไปได้ไหมที่ในขณะที่วิ่งๆอยู่ด้วยความเร็วแล้วมันดันล๊อคขึ้นมา ?
แล้วประโยชน์ที่จะได้คุ้มไหม อายุมันยาวนานแค่ไหน
พอจะมีใครทราบบ้างไหมครับ

AUTO DIFF-LOCK ระบบล๊อคเฟืองท้ายอัตโนมัติ (เฟืองกันล้อลื่น-ล้อหมุนฟรี)   
Made in U.S.A (นำเข้าสินค้าจากอเมริกา ผลิตโดย EATON)

วันที่ทางเรียบและทางลื่นประสานเป็นหนึ่งเดียว ให้ 2 สมรรถนะ ทั้งเฟืองทางเรียบและเฟืองทางลื่น

ใช้น้ำมันเฟืองท้ายธรรมดา ทำงานอย่างต่อเนื่องในเศษเสี้ยววินาที เมื่ออยู่ในสภาวะที่จำเป็น และปลดล็อคเองโดยอัตโนมัติ

ออโต้ ดิฟ-ล็อค เทคโนโลยีเพื่อรถกระบะขับเคลื่อน 2 ล้อ (Technology Inside)

Auto Diff-Lock จะพร้อมทำงานเมื่อ
1) รถมีความเร็วต่ำกว่า 30 กิโลเมตรต่อชั่วโมง
2) เพลาทั้งสองข้างหมุนต่างกันเกิน 100 รอบต่อนาที (หรือล้อข้างใดข้างหนึ่งหมุนฟรี) ...ภายใต้ 2 เงื่อนไขที่พร้อมกันนี้เท่านั้น

เมื่อคุณข้ามอุปสรรคได้ จนรถมีความเร็วเพิ่มขึ้นเกิน 30 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ระบบจะปลดเพลาทั้งสองข้างออกให้เป็นอิสระเองโดยอัตโนมัติ

ทำรถของคุณให้เป็น SUPER 2 WD หรือ SUPER 4 WD

<a href="http://www.youtube.com/watch?v=Mjj9A8H4Cfg" target="_blank">http://www.youtube.com/watch?v=Mjj9A8H4Cfg</a>

 

4790 รวมกระทู้เด็ด พี่ตู่ Black PJM
http://www.pajerosportmania.com/forum/index.php/topic,4790

ออฟไลน์ หมี

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 350
  • Like: 24
  • เพศ: ชาย

ออฟไลน์ พี่ตู่ Black PJM

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 2,528
  • Like: 103
  • เพศ: ชาย
http://www.triton4x4club.com/webboard/index.php?topic=10840.0

ขอบคุณครับ แต่ยังไม่ได้คำตอบ เดี๋ยวอาจจะต้องลองถามจากผู้จำหน่ายดูซะหน่อยแล้ว  ;D
 

4790 รวมกระทู้เด็ด พี่ตู่ Black PJM
http://www.pajerosportmania.com/forum/index.php/topic,4790

ออฟไลน์ หมี

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 350
  • Like: 24
  • เพศ: ชาย
ผมเองก็สนใจอยู่ครับ ความรู้สึกก็แบบเดียวกับพี่ตู่นี้แหละ เพราะเท่าที่ลองค้นหาข้อมูลดู รู้สึกยังไม่ใช่คำตอบ

ออฟไลน์ เสือแสบ

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 14
  • Like: 0
  • เพศ: ชาย
ผมได้ศึกษามาบ้างครับสำหรับตัวนี้ เหมาะสมกับรถขับสองมาก แต่ก็ยังไม่ได้ติดตั้งสักที ติดตรงที่ว่าโอกาสที่จะออกไปลุยจนติดหล่มยังไม่มี และค่าตัวค่อนข้างสูง
เอาไปคุยให้พี่ที่ทำงานที่ข้บฟอจูนเนอร์ฟัง ตอนนี้ของแกติดตั้งไปแล้วครับ
ปัญหาการทำงานผิดพลาดยังไม่เคยได้ยิน เป็นของนำเข้าจากเมกา
เหมือนกับของเชฟวี่ Z71

ออฟไลน์ เดช

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 4
  • Like: 0
  • เพศ: ชาย
ผมเพิ่งติดมาประมาณเดือนนึงครับ ยังไม่เคยเอาไปลุยจริงจังซักที

จากการลองขับหลังติดตั้งเสร็จ พอมันล๊อคแล้วขับไม่เกิน30กม/ชม เพื่อให้มันยังล๊อคอยู่ ถ้าขับทางตรงก็ไม่รู้สึกผิดปกติ แต่ถ้าเลี้ยวก็จะมีเสียงยางดังเอี๊ยดๆ ผมคิดว่าอาการน่าเหมือนรถที่มีlimited slip แต่auto diff-lock มันจับที่100%

ก่อนติดผมเคยถามคนขายว่า เคยมีลูกค้าแจ้งว่ามันทำงานผิดพลาดบ้างไหม คนขายตอบว่าไม่เคยมี ผมพยายามsearchแล้วก็ไม่เคยเจอคนแจ้งปัญหาจากการใช้งานเหมือนกัน ก็เลยลองติดครับ

ปล. คลิปนี้ผมถ่ายตอนลองรถหลังจากติดตั้งเสร็จครับ

<a href="http://www.youtube.com/watch?v=23vbnl6W5h4" target="_blank">http://www.youtube.com/watch?v=23vbnl6W5h4</a>


ออฟไลน์ พี่ลีโจ

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 3,876
  • Like: 59
  • เพศ: ชาย
  • โจ-เทียนทะเล
ขอคุณ พี่แสบ และ พี่เดช ที่ได้มาแชร์ขอมูลให้กับพี่ๆสมาชิกครับ  :sd23:
รบกวนพี่ๆแก้ไขปรับเปลี่ยนรูปส่วนตัวด้วยครับดูตัวอย่าง กดที่ link ด้านล่าง

http://www.pajerosportmania.com/forum/index.php/topic,1551.0.html

ออฟไลน์ พีชิน ปาดำ บุรีรัมย์

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 1,258
  • Like: 48
  • เพศ: ชาย
  • ก็แค่ชีวิตที่ขาดหวานไม่ได้
ผมเพิ่งติดมาประมาณเดือนนึงครับ ยังไม่เคยเอาไปลุยจริงจังซักที

จากการลองขับหลังติดตั้งเสร็จ พอมันล๊อคแล้วขับไม่เกิน30กม/ชม เพื่อให้มันยังล๊อคอยู่ ถ้าขับทางตรงก็ไม่รู้สึกผิดปกติ แต่ถ้าเลี้ยวก็จะมีเสียงยางดังเอี๊ยดๆ ผมคิดว่าอาการน่าเหมือนรถที่มีlimited slip แต่auto diff-lock มันจับที่100%

ก่อนติดผมเคยถามคนขายว่า เคยมีลูกค้าแจ้งว่ามันทำงานผิดพลาดบ้างไหม คนขายตอบว่าไม่เคยมี ผมพยายามsearchแล้วก็ไม่เคยเจอคนแจ้งปัญหาจากการใช้งานเหมือนกัน ก็เลยลองติดครับ

ปล. คลิปนี้ผมถ่ายตอนลองรถหลังจากติดตั้งเสร็จครับ

<a href="http://www.youtube.com/watch?v=23vbnl6W5h4" target="_blank">http://www.youtube.com/watch?v=23vbnl6W5h4</a>

ขอบคุณพี่เดชสำหรับข้อมูลครับ เล็ง ๆ ไว้เหมือนกัน แต่ยังมีเรื่องให้แหกที่สำคัญกว่ารออยู่อีกเยอะเลย  :sd42:
มีภูมิลำเนา   อยู่  นครราชสีมา
มีภรรยา       อยู่  บุรีรัมย์
มีงานประจำ  อยู่  อุบลราชธานี
มีที่พักผ่อน   อยู่  ปา'มาเนีย

ออฟไลน์ หยก วาฬน้ำเงิน

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 5,467
  • Like: 124
  • เพศ: ชาย
ขอบคุณพี่แสบกับพี่เดชครับ รบกวนถามงบประมาณสำหรับพี่ๆที่สนใจจะ :L6415: หน่อยได้มั๊ยครับ  :sd23:

Let's rest in Pa-Mania's style......!!!

ออฟไลน์ พี่ตู่ Black PJM

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 2,528
  • Like: 103
  • เพศ: ชาย
ขอบคุณพี่แสบกับพี่เดชครับ รบกวนถามงบประมาณสำหรับพี่ๆที่สนใจจะ :L6415: หน่อยได้มั๊ยครับ  :sd23:

20,000 ทอน 1,000 + ค่าน้ำมันเฟืองท้าย 400 (น้ำมันเฟืองท้ายหิ้วไปเองได้)
จริงๆก็สนใจนะ แต่ยังไม่รีบเท่าไหร่ครับ  ;D
 

4790 รวมกระทู้เด็ด พี่ตู่ Black PJM
http://www.pajerosportmania.com/forum/index.php/topic,4790

ออฟไลน์ เดช

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 4
  • Like: 0
  • เพศ: ชาย
ขอบคุณพี่แสบกับพี่เดชครับ รบกวนถามงบประมาณสำหรับพี่ๆที่สนใจจะ :L6415: หน่อยได้มั๊ยครับ  :sd23:

20,000 ทอน 1,000 + ค่าน้ำมันเฟืองท้าย 400 (น้ำมันเฟืองท้ายหิ้วไปเองได้)
จริงๆก็สนใจนะ แต่ยังไม่รีบเท่าไหร่ครับ  ;D

ราคาตามที่พี่ตู่บอกครับ 19000บาท น้ำมันเฟืองท้ายอีก400บาท แต่น้ำมันเฟืองท้ายที่ศูนย์Hinoเขามีแต่เกรดGL4ครับ ปาของเราใช้เกรดGL5 เพราะฉะนั้นเอาน้ำมันเฟืองท้ายไปเองดีกว่าครับ

ออฟไลน์ หมี

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 350
  • Like: 24
  • เพศ: ชาย
สอบถามพี่เดชครับว่า เวลาใส่ AUTO DIFF-LOCK กับปาขับสอง ยังใช้เฟื่องท้ายเดิมๆ หรือเปล่าครับ

ออฟไลน์ เดช

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 4
  • Like: 0
  • เพศ: ชาย
สอบถามพี่เดชครับว่า เวลาใส่ AUTO DIFF-LOCK กับปาขับสอง ยังใช้เฟื่องท้ายเดิมๆ หรือเปล่าครับ

ใช้เฟืองท้ายเดิมครับ




surut jantorn

  • บุคคลทั่วไป
สอบถามพี่เดชครับว่า เวลาใส่ AUTO DIFF-LOCK กับปาขับสอง ยังใช้เฟื่องท้ายเดิมๆ หรือเปล่าครับ

ใช้เฟืองท้ายเดิมครับ




:sd23:ครับพี่เดช
ติดตั้งแล้วสามารถขึ้นเขากระโจม สวนผึ้งได้เปล่า(แบบปลอดภัยทั้งรถ-เกียร์-ยาง)

ออฟไลน์ เดช

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 4
  • Like: 0
  • เพศ: ชาย
สอบถามพี่เดชครับว่า เวลาใส่ AUTO DIFF-LOCK กับปาขับสอง ยังใช้เฟื่องท้ายเดิมๆ หรือเปล่าครับ

ใช้เฟืองท้ายเดิมครับ

:sd23:ครับพี่เดช
ติดตั้งแล้วสามารถขึ้นเขากระโจม สวนผึ้งได้เปล่า(แบบปลอดภัยทั้งรถ-เกียร์-ยาง)

ผมยังไม่เคยไปเขากระโจมครับ แต่มีน้องที่ติดAuto Diff-Lockแล้วไปเขากระโจม เขาทำรีวิวกับคลิป โพสต์ไว้ที่เวปปาเจโร่สปอร์ตไทยแลนด์ครับ

ออฟไลน์ พี่นะ [Na ratchada]

  • Founder Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 14,896
  • Like: 435
  • นิยามของคำว่าพักผ่อน "กระเป๋าแหก"
http://www.triton4x4club.com/webboard/index.php?topic=10840.0

ขอบคุณครับ แต่ยังไม่ได้คำตอบ เดี๋ยวอาจจะต้องลองถามจากผู้จำหน่ายดูซะหน่อยแล้ว  ;D

ถามผมนิพี่ตู่  ผมใช้เชฟZ71และเคยได้ไป test drive ที่เขากระโจม  เอาขับ2ขึ้นไป

หากรถขับเคลื่อน 4 ล้อมีตัวนี้เสริมเข้าไปจะเป็นการเสริมเขี้ยวเล็บที่ดีเลย  แต่ราคาสมัยนั้นซื้อขายกันแค่  9000-11000 ไม่รวมติดตั้ง 800-1500 บาท


จากการใช้งานจริง
- เฟืองจะล็อกเมื่อล้อข้างหนึ่งข้างใดหมุนฟรีจนได้รอบ  มันจะรู้สึกดังตึก!แล้วอีกล้อจะมีแรงบิดแบบแรงหน่อยกระชากแรงเหวี่ยงหมุนตามได้
- ในขณะที่ล้อ2ข้างหมุนพร้อมกันในรอบความเร็วที่ไม่ต่างกันเกิน  30%   แรงเหวี่ยงจะปลดล็อคตัวเองและไม่มีโอกาสล็อกครับ
- การดูแลรักษาไม่มีอะไรพิเศษ  ใช้งานปกติเพราะเป็นแม๊คคานิค
- การติดอุปสรรคหรือรถกำลังจะไต่ขึ้นทางชันในกรณีขับ2 หรือขับสี่   อย่าเร่งเครื่องมากเกินไป  ก็ขับไปปกติพอล้อข้างใดข้างหนึ่งหมุนฟรีก็เกร็งคันเร่งไว้สักระยะเดี๋ยวมันจะล็อคเอง  พอมันล็อคแล้วให้ประคองคันเร่งไว้เร่งได้อย่าเร่งมาก   ก็ประคองตัวไต่ขึ้นไป  พอหลุดบางจังหวะเดี๋ยวมันฟรีข้างหนึ่งมันจะล็อคแบบเดิมเอง   แต่ห้ามยกคันเร่งเดี๋ยวล็อคจะหลุด(ปลดล็อค)
- การติดโล่ม  อันนี้ง่ายก็ปั่นล้อฟรีสักพักจะรู้สึกดังตึก!   และหมุน 2 ล้อออกมา
- ที่จะต้องหัดใช้ให้คล่องจังหวะ  คือจังหวะไต่ทางลื่นต่อเนื่อง   เร่งไปเรื่อยๆพอล้อฟรีปล่อยมันเดี๋ยวมันจะล็อคเองอย่าเร่งหนีอุปสรรค และอย่าเร่งมากแบบส่งขึ้นไปเสียของและดอกยางกระจุยหมดแน่นอน


ข้อควรระวัง
- เวลา U - turnแบบกลับลำทันที   ห้ามซัดเข้า U turn แบบเอี๊ยดดดดดดเพื่อเข้า360องศา    รับรองล้อจะล็อคและพุงออกไปในทิศทาง 270 องศาเลย   ผมขึ้นฟุตบาทมาแล้ว

การบำรุงรักษา
ไม่มี  ไม่ต้อง  เปลี่ยนถ่ายน้ำมันเฟืองท้ายตามระยะ
ขอต้อนรับสมาชิกใหม่ทุกท่าน เรียนรู้ปามาเนีย โปรดอ่านที่linkด้านล่าง
http://www.pajerosportmania.com/forum/index.php/topic,1688.0.html

ออฟไลน์ พี่ตู่ Black PJM

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 2,528
  • Like: 103
  • เพศ: ชาย
ถามผมนิพี่ตู่  ผมใช้เชฟZ71และเคยได้ไป test drive ที่เขากระโจม  เอาขับ2ขึ้นไป

หากรถขับเคลื่อน 4 ล้อมีตัวนี้เสริมเข้าไปจะเป็นการเสริมเขี้ยวเล็บที่ดีเลย  แต่ราคาสมัยนั้นซื้อขายกันแค่  9000-11000 ไม่รวมติดตั้ง 800-1500 บาท


จากการใช้งานจริง
- เฟืองจะล็อกเมื่อล้อข้างหนึ่งข้างใดหมุนฟรีจนได้รอบ  มันจะรู้สึกดังตึก!แล้วอีกล้อจะมีแรงบิดแบบแรงหน่อยกระชากแรงเหวี่ยงหมุนตามได้
- ในขณะที่ล้อ2ข้างหมุนพร้อมกันในรอบความเร็วที่ไม่ต่างกันเกิน  30%   แรงเหวี่ยงจะปลดล็อคตัวเองและไม่มีโอกาสล็อกครับ
- การดูแลรักษาไม่มีอะไรพิเศษ  ใช้งานปกติเพราะเป็นแม๊คคานิค
- การติดอุปสรรคหรือรถกำลังจะไต่ขึ้นทางชันในกรณีขับ2 หรือขับสี่   อย่าเร่งเครื่องมากเกินไป  ก็ขับไปปกติพอล้อข้างใดข้างหนึ่งหมุนฟรีก็เกร็งคันเร่งไว้สักระยะเดี๋ยวมันจะล็อคเอง  พอมันล็อคแล้วให้ประคองคันเร่งไว้เร่งได้อย่าเร่งมาก   ก็ประคองตัวไต่ขึ้นไป  พอหลุดบางจังหวะเดี๋ยวมันฟรีข้างหนึ่งมันจะล็อคแบบเดิมเอง   แต่ห้ามยกคันเร่งเดี๋ยวล็อคจะหลุด(ปลดล็อค)
- การติดโล่ม  อันนี้ง่ายก็ปั่นล้อฟรีสักพักจะรู้สึกดังตึก!   และหมุน 2 ล้อออกมา
- ที่จะต้องหัดใช้ให้คล่องจังหวะ  คือจังหวะไต่ทางลื่นต่อเนื่อง   เร่งไปเรื่อยๆพอล้อฟรีปล่อยมันเดี๋ยวมันจะล็อคเองอย่าเร่งหนีอุปสรรค และอย่าเร่งมากแบบส่งขึ้นไปเสียของและดอกยางกระจุยหมดแน่นอน


ข้อควรระวัง
- เวลา U - turnแบบกลับลำทันที   ห้ามซัดเข้า U turn แบบเอี๊ยดดดดดดเพื่อเข้า360องศา    รับรองล้อจะล็อคและพุงออกไปในทิศทาง 270 องศาเลย   ผมขึ้นฟุตบาทมาแล้ว

การบำรุงรักษา
ไม่มี  ไม่ต้อง  เปลี่ยนถ่ายน้ำมันเฟืองท้ายตามระยะ

ขอบคุณครับพี่นะ  :sd23:
แล้วอายุใช้งานมันนานไหมครับ และที่กลัวคือ มันไม่มีโอกาสที่จะล๊อคตอนความเร็วเกินกว่า 30 กม 100% เลยไหมครับ  :L2761:
อีกอย่างคือ กับรถขับเคลื่อน 2 ล้อ มันได้ประสิทธิภาพสักแค่ไหนครับ พอจะขึ้นเขากระโจนกะเค๊าไหวไหมเอ่ย  :L2761:
 

4790 รวมกระทู้เด็ด พี่ตู่ Black PJM
http://www.pajerosportmania.com/forum/index.php/topic,4790

ออฟไลน์ พี่นะ [Na ratchada]

  • Founder Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 14,896
  • Like: 435
  • นิยามของคำว่าพักผ่อน "กระเป๋าแหก"

ขอบคุณครับพี่นะ  :sd23:
แล้วอายุใช้งานมันนานไหมครับ และที่กลัวคือ มันไม่มีโอกาสที่จะล๊อคตอนความเร็วเกินกว่า 30 กม 100% เลยไหมครับ  :L2761:
อีกอย่างคือ กับรถขับเคลื่อน 2 ล้อ มันได้ประสิทธิภาพสักแค่ไหนครับ พอจะขึ้นเขากระโจนกะเค๊าไหวไหมเอ่ย  :L2761:

อายุใช้งานนานเป็นปกติจนกว่าจะสึกหรอ 

ที่ผมเล่าคือเอาขับ 2 ขึ้นเขากระโจมครับ   ก่อนถนนทำใหม่ (แต่แห้งนะครับ  ถ้าหน้าฝนคงไม่รอดเพราะมีแต่แรงส่งจากล้อคู่หลัง  แต่จะขาดแรงดึงช่วยจากล้อคู่หน้าแบบ 4x4 )ครับ
ขอต้อนรับสมาชิกใหม่ทุกท่าน เรียนรู้ปามาเนีย โปรดอ่านที่linkด้านล่าง
http://www.pajerosportmania.com/forum/index.php/topic,1688.0.html

ออฟไลน์ พี่ตู่ Black PJM

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 2,528
  • Like: 103
  • เพศ: ชาย

ขอบคุณครับพี่นะ  :sd23:
แล้วอายุใช้งานมันนานไหมครับ และที่กลัวคือ มันไม่มีโอกาสที่จะล๊อคตอนความเร็วเกินกว่า 30 กม 100% เลยไหมครับ  :L2761:
อีกอย่างคือ กับรถขับเคลื่อน 2 ล้อ มันได้ประสิทธิภาพสักแค่ไหนครับ พอจะขึ้นเขากระโจนกะเค๊าไหวไหมเอ่ย  :L2761:

อายุใช้งานนานเป็นปกติจนกว่าจะสึกหรอ 

ที่ผมเล่าคือเอาขับ 2 ขึ้นเขากระโจมครับ   ก่อนถนนทำใหม่ (แต่แห้งนะครับ  ถ้าหน้าฝนคงไม่รอดเพราะมีแต่แรงส่งจากล้อคู่หลัง  แต่จะขาดแรงดึงช่วยจากล้อคู่หน้าแบบ 4x4 )ครับ

ถ้างั้นเจ้า  AUTO DIFF-LOCK ก็เข้าคิวรอ  :L6415: กะเค๊าได้เลย  :sd42:
 

4790 รวมกระทู้เด็ด พี่ตู่ Black PJM
http://www.pajerosportmania.com/forum/index.php/topic,4790

ออฟไลน์ พีชิน ปาดำ บุรีรัมย์

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 1,258
  • Like: 48
  • เพศ: ชาย
  • ก็แค่ชีวิตที่ขาดหวานไม่ได้
สงสัยอีกอย่างครับ ไอ้เจ้า auto difflock นี่มันมีแบบเฟืองขับหน้าด้วยมั๊ยครับ
แบบว่า กันล้อหมุนฟรีทั้งหน้า ทั้งหลังไปเลย  :L2761:
มีภูมิลำเนา   อยู่  นครราชสีมา
มีภรรยา       อยู่  บุรีรัมย์
มีงานประจำ  อยู่  อุบลราชธานี
มีที่พักผ่อน   อยู่  ปา'มาเนีย