Pa Mania Tales (เรื่องเล่าปามาเนีย) > Performance Talks & Engine Modifications
ถ้าผมจะรองแหวน
โจ๊ก@บางพลี:
ขอบคุณครับ
กิต <Black Angel>:
ข้อมูลเพิ่มเติมครับพี่โจ๊ก :L4399:
http://www.pajerosportmania.com/forum/index.php/topic,92.0.html#lastPost
พี่นะ [Na ratchada]:
--- อ้างจาก: joke8671 ที่ 22 มิถุนายน 2013, 12:34:10 ---เครื่อง 3.2 รองได้กี่มิลครับ แล้วเค้ารองตรงไหนกันครับ ทำเองได้มั้ย และมีข้องเสี่ยงอะไรมั้ย
รองแล้วอัตราตอบสนองจะดีขึ้นอีกหรือไม่ครับ
ตอนนี้ทำท่อ-ดันราง-ทำท้ายรางแล้ว
และสุดท้าย เค้าทำกันที่ไหนครับ
ขอบคุณครับ
--- End quote ---
สวัสดีครับพี่โจ๊ก ผมขอถามกลับว่า พี่โจ๊กต้องการจะใช้บูสเท่าไหร่ ต้องการค่าเป้าหมายแรงดันเท่าไหร่ ต้องการเค้นรางขนาดไหน แรงดันที่สูงขนาดนั้นจะระบายออกทางไหนได้เร็วกว่าการเพิ่มจังหวะฉีดในรูเดิมๆ จะตัดบูสที่รอบเท่าไหร่ จะสร้างแรงบิดสูงสุดที่รอบต้นหรือรอบปลาย จะสร้างอัตราเร่งต่อเนื่องจาก 60-160 ด้วยเวลาเท่าไหร่ การต่อเกียร์ของระบบออโต้นั้น จะให้เนียนหรือจะให้กระชากหงาย ต้องขอโจท์ยแบบนี้ก่อน
หลังจากนั้นค่อยมาดูว่าเครื่องยนต์เราส่วนใดที่lockค่าเหล่านี้อยู่จึงค่อยไล่ปลดทีละอย่างเพื่อเป้าหมายนั้น ครับ
คำถามที่ถามว่า ทำท้ายรางกี่ มม. รองแหวนกี่ มม. ใส่บูสมือไหม เอาอะไรคุมบูส มันมาจากโจท์ยข้างบนหมดเลยครับ
แต่ถ้าถามว่า แล้วเขารองแหวนกันทำไม งั้นแนะนำไปห้องสมุดปามาเนียเลยครับ 16 ตอนเรื่องเครื่องยนต์ บอกไว้หมดแล้วทั้งวิธีการและค่าต่างๆ
**ทราบว่า ทางญาติของพี่โจ๊กเป็นตัวแทนหรือคนขายเกี่ยวกับกล่องแต่งด้วย อย่างไรก็รบกวนเรื่องพิจารณาเรื่องข้อมูลด้วยนะครับ
ขอบคุณครับ
โจ๊ก@บางพลี:
โอ้ว พี่นะระดมยิงคำถามซะเป็นชุดเลยครับ
เป้าหมายหลักของผมคือ "รอบต้น" เท่านั้นครับ เอ??? รึว่าผมมองข้ามกล่องคันเร่งไป!! (ถึงตอนนี้ก็ยังไม่ได้ใส่)
ส่วนรอบที่ใช้เดินทางของผม 110-140 ผมพอใจแล้ว ปลายไม่ต้องพูดถึงกันเลย ไม่เคยวิ่งเกิน 160 ซักที
เรื่องญาติ ที่ขายกล่อง นั่นเจ้าน้องชายตัวดีของผมเอง เค้าเอากล่องเค้ามาให้ลอง (power lab) ใช้แล้วปรับตัวนิดหน่อยก็โอเคอยู่ แต่เอาเข้าจริงก็ยังไม่ตอบโจทย์ได้ตรงใจ (รอบต้น) อันที่จริงไม่อยากยุ่งกับเรื่องบูสท์-เทอร์โบ กลัวมันรวน แต่เท่าที่อ่านรู้สึกว่าจะเป็นวิธีที่ง่าย และลงทุนน้อย เลยคันมือจะลองดูก่อนน่ะครับ
รบกวนพี่นะชี้แนะด้วยครับ
พี่นะ [Na ratchada]:
--- อ้างจาก: joke8671 ที่ 25 มิถุนายน 2013, 13:36:14 ---โอ้ว พี่นะระดมยิงคำถามซะเป็นชุดเลยครับ
เป้าหมายหลักของผมคือ "รอบต้น" เท่านั้นครับ เอ??? รึว่าผมมองข้ามกล่องคันเร่งไป!! (ถึงตอนนี้ก็ยังไม่ได้ใส่)
ส่วนรอบที่ใช้เดินทางของผม 110-140 ผมพอใจแล้ว ปลายไม่ต้องพูดถึงกันเลย ไม่เคยวิ่งเกิน 160 ซักที
เรื่องญาติ ที่ขายกล่อง นั่นเจ้าน้องชายตัวดีของผมเอง เค้าเอากล่องเค้ามาให้ลอง (power lab) ใช้แล้วปรับตัวนิดหน่อยก็โอเคอยู่ แต่เอาเข้าจริงก็ยังไม่ตอบโจทย์ได้ตรงใจ (รอบต้น) อันที่จริงไม่อยากยุ่งกับเรื่องบูสท์-เทอร์โบ กลัวมันรวน แต่เท่าที่อ่านรู้สึกว่าจะเป็นวิธีที่ง่าย และลงทุนน้อย เลยคันมือจะลองดูก่อนน่ะครับ
รบกวนพี่นะชี้แนะด้วยครับ
--- End quote ---
3200 แสดงว่าเป็นรุ่นเทอร์โบธรรมดาไม่ใช่ VG แบบที่พวกผมเล่นกันอยู่ รถพวกผมเล่นรอบต้น ต้นมากๆเลยครับ
- กล่องค้นเร่ง ไม่ได้ช่วยเรื่องรอบต้นและอัตราเร่ง ช่วยชดเชยและทดระยะคันเร่งเท่านั้น (ไม่มีผลต่อการตอบสนองของอัตราเร่ง ใส่แล้วช่วยเรื่องหน่วงได้แต่เสียงรอบจะฟาดนิดๆ)
- กล่องดันราง ช่วยรอบต้นได้ แต่การเค้นกล่องดันรางให้ช่วยรอบต้นจะส่งผลกับปั๊มคอมมอลเรียลและลูกทอร์คของเกียร์
- กล่องยกหัวฉีด ช่วยรอบกลางถึงปลายแต่จะใช้รอบเครื่องสูงในการสร้างอัตราเร่ง
- ล้อที่เล็ก ยางบาง ช่วยรอบต้นได้ (แต่พวกผมเล่นล้อ 20 ยาง 275/55 รอบต้นยังดีมากครับ)
- หัวฉีดช่วยรอบต้นได้ชัดเจนและมีกำลังมากพอจะถีบรถออกไปได้ด้วยรอบเครื่องเบาๆ แต่มีควันมากกว่าเดิมเฉพาะช่วงชู๊ท
- เทอร์โบเราลูกเล็ก แต่การปรับแต่งให้เหมาะสมก็สามารถสร้างแรงบิดรอบต้นได้ดีเมื่อต้องการ
- กล่องดันราง + กล่องค้นเร่ง ช่วยสร้างแรงบิดรอบต้นได้แต่อาจจะได้ยินเสียงเขกมากขึ้นหน่อย
- ถ้ามีหัวฉีด + กล่องดันราง + กล่องคันเร่ง จะจูนกล่องเบาลงเพราะหัวฉีดรองรับแรงดันและระบายได้เร็วกว่า จึงมีกำลังถีบตัวมากกว่า
- การเพิ่มบูสคือการเพิ่มจังหวะการป้อนน้ำมันกับอากาศหากไม่มีส่วนที่เกี่ยวข้องมาช่วยทำงาน การเพิ่มนั้นจะเป็นการสิ้นเปลืองมากกว่าครับ
**รถในกลุ่มปามาเนีย ส่วนใหญ่จะขึ้นเร็ว ลงเร็ว ตามอายุขับ (เหมือนกันหมด ไม่ว่าจะรถถนน หรือรดที่นอน) 555555
เพื่อเป็นข้อมูลครับ
นำร่อง
[0] ดัชนีข้อความ
[#] หน้าถัดไป
[*] หน้าที่แล้ว
Go to full version