Pa Mania Tales (เรื่องเล่าปามาเนีย) > Performance Talks & Engine Modifications

ถ้าผมจะรองแหวน

<< < (2/3) > >>

โจ๊ก@บางพลี:
ขอบคุณครับ

กิต <Black Angel>:
ข้อมูลเพิ่มเติมครับพี่โจ๊ก   :L4399:

http://www.pajerosportmania.com/forum/index.php/topic,92.0.html#lastPost

พี่นะ [Na ratchada]:

--- อ้างจาก: joke8671 ที่ 22 มิถุนายน 2013, 12:34:10 ---เครื่อง 3.2 รองได้กี่มิลครับ แล้วเค้ารองตรงไหนกันครับ ทำเองได้มั้ย และมีข้องเสี่ยงอะไรมั้ย
รองแล้วอัตราตอบสนองจะดีขึ้นอีกหรือไม่ครับ
ตอนนี้ทำท่อ-ดันราง-ทำท้ายรางแล้ว
และสุดท้าย เค้าทำกันที่ไหนครับ

ขอบคุณครับ

--- End quote ---

สวัสดีครับพี่โจ๊ก   ผมขอถามกลับว่า  พี่โจ๊กต้องการจะใช้บูสเท่าไหร่   ต้องการค่าเป้าหมายแรงดันเท่าไหร่   ต้องการเค้นรางขนาดไหน   แรงดันที่สูงขนาดนั้นจะระบายออกทางไหนได้เร็วกว่าการเพิ่มจังหวะฉีดในรูเดิมๆ  จะตัดบูสที่รอบเท่าไหร่    จะสร้างแรงบิดสูงสุดที่รอบต้นหรือรอบปลาย     จะสร้างอัตราเร่งต่อเนื่องจาก  60-160 ด้วยเวลาเท่าไหร่    การต่อเกียร์ของระบบออโต้นั้น   จะให้เนียนหรือจะให้กระชากหงาย   ต้องขอโจท์ยแบบนี้ก่อน

หลังจากนั้นค่อยมาดูว่าเครื่องยนต์เราส่วนใดที่lockค่าเหล่านี้อยู่จึงค่อยไล่ปลดทีละอย่างเพื่อเป้าหมายนั้น   ครับ


คำถามที่ถามว่า  ทำท้ายรางกี่ มม.    รองแหวนกี่ มม.    ใส่บูสมือไหม   เอาอะไรคุมบูส    มันมาจากโจท์ยข้างบนหมดเลยครับ   

แต่ถ้าถามว่า  แล้วเขารองแหวนกันทำไม งั้นแนะนำไปห้องสมุดปามาเนียเลยครับ   16 ตอนเรื่องเครื่องยนต์  บอกไว้หมดแล้วทั้งวิธีการและค่าต่างๆ

**ทราบว่า ทางญาติของพี่โจ๊กเป็นตัวแทนหรือคนขายเกี่ยวกับกล่องแต่งด้วย   อย่างไรก็รบกวนเรื่องพิจารณาเรื่องข้อมูลด้วยนะครับ


ขอบคุณครับ

โจ๊ก@บางพลี:
โอ้ว พี่นะระดมยิงคำถามซะเป็นชุดเลยครับ
เป้าหมายหลักของผมคือ "รอบต้น" เท่านั้นครับ เอ??? รึว่าผมมองข้ามกล่องคันเร่งไป!! (ถึงตอนนี้ก็ยังไม่ได้ใส่)
ส่วนรอบที่ใช้เดินทางของผม 110-140 ผมพอใจแล้ว ปลายไม่ต้องพูดถึงกันเลย ไม่เคยวิ่งเกิน 160 ซักที

เรื่องญาติ ที่ขายกล่อง นั่นเจ้าน้องชายตัวดีของผมเอง เค้าเอากล่องเค้ามาให้ลอง (power lab) ใช้แล้วปรับตัวนิดหน่อยก็โอเคอยู่ แต่เอาเข้าจริงก็ยังไม่ตอบโจทย์ได้ตรงใจ (รอบต้น) อันที่จริงไม่อยากยุ่งกับเรื่องบูสท์-เทอร์โบ กลัวมันรวน แต่เท่าที่อ่านรู้สึกว่าจะเป็นวิธีที่ง่าย และลงทุนน้อย เลยคันมือจะลองดูก่อนน่ะครับ

รบกวนพี่นะชี้แนะด้วยครับ

พี่นะ [Na ratchada]:

--- อ้างจาก: joke8671 ที่ 25 มิถุนายน 2013, 13:36:14 ---โอ้ว พี่นะระดมยิงคำถามซะเป็นชุดเลยครับ
เป้าหมายหลักของผมคือ "รอบต้น" เท่านั้นครับ เอ??? รึว่าผมมองข้ามกล่องคันเร่งไป!! (ถึงตอนนี้ก็ยังไม่ได้ใส่)
ส่วนรอบที่ใช้เดินทางของผม 110-140 ผมพอใจแล้ว ปลายไม่ต้องพูดถึงกันเลย ไม่เคยวิ่งเกิน 160 ซักที

เรื่องญาติ ที่ขายกล่อง นั่นเจ้าน้องชายตัวดีของผมเอง เค้าเอากล่องเค้ามาให้ลอง (power lab) ใช้แล้วปรับตัวนิดหน่อยก็โอเคอยู่ แต่เอาเข้าจริงก็ยังไม่ตอบโจทย์ได้ตรงใจ (รอบต้น) อันที่จริงไม่อยากยุ่งกับเรื่องบูสท์-เทอร์โบ กลัวมันรวน แต่เท่าที่อ่านรู้สึกว่าจะเป็นวิธีที่ง่าย และลงทุนน้อย เลยคันมือจะลองดูก่อนน่ะครับ

รบกวนพี่นะชี้แนะด้วยครับ

--- End quote ---


3200 แสดงว่าเป็นรุ่นเทอร์โบธรรมดาไม่ใช่ VG  แบบที่พวกผมเล่นกันอยู่     รถพวกผมเล่นรอบต้น  ต้นมากๆเลยครับ

- กล่องค้นเร่ง  ไม่ได้ช่วยเรื่องรอบต้นและอัตราเร่ง   ช่วยชดเชยและทดระยะคันเร่งเท่านั้น (ไม่มีผลต่อการตอบสนองของอัตราเร่ง  ใส่แล้วช่วยเรื่องหน่วงได้แต่เสียงรอบจะฟาดนิดๆ)

- กล่องดันราง ช่วยรอบต้นได้    แต่การเค้นกล่องดันรางให้ช่วยรอบต้นจะส่งผลกับปั๊มคอมมอลเรียลและลูกทอร์คของเกียร์

- กล่องยกหัวฉีด   ช่วยรอบกลางถึงปลายแต่จะใช้รอบเครื่องสูงในการสร้างอัตราเร่ง

- ล้อที่เล็ก  ยางบาง  ช่วยรอบต้นได้ (แต่พวกผมเล่นล้อ 20  ยาง  275/55    รอบต้นยังดีมากครับ)

- หัวฉีดช่วยรอบต้นได้ชัดเจนและมีกำลังมากพอจะถีบรถออกไปได้ด้วยรอบเครื่องเบาๆ   แต่มีควันมากกว่าเดิมเฉพาะช่วงชู๊ท

- เทอร์โบเราลูกเล็ก  แต่การปรับแต่งให้เหมาะสมก็สามารถสร้างแรงบิดรอบต้นได้ดีเมื่อต้องการ

- กล่องดันราง + กล่องค้นเร่ง   ช่วยสร้างแรงบิดรอบต้นได้แต่อาจจะได้ยินเสียงเขกมากขึ้นหน่อย

- ถ้ามีหัวฉีด + กล่องดันราง + กล่องคันเร่ง  จะจูนกล่องเบาลงเพราะหัวฉีดรองรับแรงดันและระบายได้เร็วกว่า  จึงมีกำลังถีบตัวมากกว่า

- การเพิ่มบูสคือการเพิ่มจังหวะการป้อนน้ำมันกับอากาศหากไม่มีส่วนที่เกี่ยวข้องมาช่วยทำงาน  การเพิ่มนั้นจะเป็นการสิ้นเปลืองมากกว่าครับ


**รถในกลุ่มปามาเนีย  ส่วนใหญ่จะขึ้นเร็ว  ลงเร็ว  ตามอายุขับ (เหมือนกันหมด ไม่ว่าจะรถถนน  หรือรดที่นอน) 555555


เพื่อเป็นข้อมูลครับ

นำร่อง

[0] ดัชนีข้อความ

[#] หน้าถัดไป

[*] หน้าที่แล้ว

Go to full version