Pa Mania Tales (เรื่องเล่าปามาเนีย) > Performance Talks & Engine Modifications

ถ้าผมจะรองแหวน

(1/3) > >>

โจ๊ก@บางพลี:
เครื่อง 3.2 รองได้กี่มิลครับ แล้วเค้ารองตรงไหนกันครับ ทำเองได้มั้ย และมีข้องเสี่ยงอะไรมั้ย
รองแล้วอัตราตอบสนองจะดีขึ้นอีกหรือไม่ครับ
ตอนนี้ทำท่อ-ดันราง-ทำท้ายรางแล้ว
และสุดท้าย เค้าทำกันที่ไหนครับ

ขอบคุณครับ

กิต <Black Angel>:
ทำให้ผมนึกถึงกระทู้นึงของพี่อ๊อดเลย.....แกคิดออกมาเป็นต้นทุนต่อปอนด์เลยแหละ :sd42: :sd42: :sd42:

เดี๋ยวรอผู้รู้มาบอกกล่าวอีกทีนะครับพี่โจ๊ก  :L4399:

โอ นาเกลือ:

   ที่ว่ารองแหวนหมายถึง รองแหวนปรับบูต เทอร์โบหรือเปล่าครับ ถ้าใช่ ถ้าไม่ใช่ก็คงรองท้ายรางถ้าทำมาแล้วไม่ต้องรองอีกครับ

 เครื่อง 3.2 เป็นเทอร์โบ TF035 ในกรณีต้องการปรับบูตให้เพิ่มขึ้น ไม่มาก หรือเปรียบเทียบกับการรองแหวน ในงบที่ไม่มาก

 1. จะมีวิธีเพิ่มบูตได้โดยวิธี ปรับแต่งขาเวสเกต  โดยเทอร์โบรุ่นนี้มีขาปรับมาให้แล้ว หลักการเดียวกันกับการรองแหวน โดยการปรับ

ขาเวสเกตให้สั้นลงจะทำให้สปริงในกระป๋องเวสเกตแข็งขึ้นทำให้เปิดช้าลงหรือต้องการแรงลมมากขึ้นที่จะทำให้ขาดัน

ประตูบายพาส(ชื่อนี้ผมเรียกเอง)ไอเสียได้  แต่วิธีการไม่ง่ายเพียงแค่ปรับ ขั้นตอนจะยากตอนที่ปรับเสร็จแล้วจะประกอบเข้าที่ยากมาก

เพราะจะทำให้การใส่ขาเวสเกตกับขาของประตูบายพาสไอเสีย ที่ระยะน้อยลงกับแรงต้านของสปริงที่เพิ่มขึ้นและพื้นที่ทำงานที่แคบ

 วิธีทำให้ง่ายขึ้นก็ต้องมีการดับแปลงเครื่องมือใกล้ตัวมาประยุกต์ใช้งาน ส่วนตัวผมใช้สูบมือที่ใช้กับจักรยาน(ถ้ามีเกจย์วัดลมด้วยก็ดี)

มีประกอบกับ จุ๊บยางในจักรยาน แล้วต่อสายลมมาที่ตัวกระป๋องเวสเกต พออัดลมเข้าไปถึงค่าที่เวสเกตเริ่มขยับขาถ่างออก ถ้าที่สูบมือ

มีเกจต์วัด ค่าที่เริ่มขยับจะใกล้เคียงกับบูตสูงสุดของเทอร์โบบวกนิดหน่อย

  ส่วนการรองแหวน จะรองตรงบริเวณ ระหว่าขาจับของกระป๋องเวสเกตกับโข่งไอดี แต่การประกอบจะลลำบากเหมือนวิธีแรก

ที่เห็นรองกันก็ประมาณ3-5 มิลิเมตร

2. ใส่บูตมือจะเป็นวิธีที่ง่ายกว่า เพียงทำการตัดต่อสายลมให้มาผ่านตัวปรับบูตมือ ซึ่งมีให้เลือกใช้หลายยี่ห้อในท้องตลาด หรือจะดัดแปลง

วาวล์ เรกกูเรเตอร์ ที่ใช่กับงานปั๊มลมก็ใช้ได้เหมือนกัน วิธีในี้ไม่ต้องไปยุ่งกับการถอดใส่อุปกรณืที่ทำงานร่วมกับเทอร์โบมากนัก


  ขอยืมรูปในเนต ขอบคุณเจ้าของรูปด้วยอ่านยากหน่อย ขออนุญาติเพิ่มอักษรเพื่อความเข้าใจง่ายขึ้น

พี่ตุ้ย_Yindee:
พี่โอ มาเหลาได้ความรู้อีกแล้ว
ขอบคุณครับ พี่โอ

 :sd23: :L2758: :L2758: :L2758: :sd23:
 :L2900: :L2900: :L2900:

อย่างนี้ต้อง  :L6428: :L6428: :L6428:

สุภัทร (Pat):
ขอบคุณความเห็นพี่โอมาครับ

ความรู้ล้วนๆ  :sd23: :sd23: :sd23:

นำร่อง

[0] ดัชนีข้อความ

[#] หน้าถัดไป

Go to full version