วันแรกกับน้องปาเจโร่สปอร์ตมาต่อกันกับตอนต่อไปเลยครับ......หลังจากเหลาให้ฟังในเรื่องของการขออนุมัติงบประมาณ การเลือกรุ่นมาแล้ว.....ทีนี้ก็มาถึงช่วงที่จะได้รถกันต่อ
ช่วงปลายเดือนกรกฎาคม 2554 (วันที่เท่าใดจำไม่ได้)......น้องเซลที่ท่าทางเธอจะเป็นปอดบวม เพราะแถวๆนั้นมันบวมมาก

.....โทรมาบอกว่า "รถของพี่จะมาแล้วนะคะ"...... ทุกครั้งที่ผมซื้อรถ เมื่อรถมาถึงโชว์รูมปุ๊บ ผมจะขอเข้าไปตรวจสอบรถก่อนทันทีว่ามีปัญหาใดๆหรือไม่ ก่อนที่จะให้ทางโชว์รูมลงมือติดอุปกรณ์ของแถมต่างๆ.......เพราะถ้ามีปัญหาใดๆ ในตอนที่ยังไม่ได้ทำอะไรกับรถนั้น จริงๆแล้วเราพอจะเจรจาขอเขาเปลี่ยนคันได้ ถึงแม้จะต้องใช้กำลังภายในนิดหน่อย.......สำหรับน้องปาเจโร่สปอร์ตคันนี้ ได้ข้อมูลมาจากบ้าน society แล้วว่ามีอะไรต้องตรวจเช็คบ้าง......หลายรายการครับ......เหลาเดี๋ยวจะยาว......รายละเอียดหาอ่านได้ในกระทู้พี่นะ ตาม Link นี้ไปได้เลยนะครับ
http://www.pajerosportmania.com/forum/index.php?topic=19.0เอาเฉพาะประเด็นหลักๆครับ....ช่วงที่ผมจะได้รถ อาการขึ้นชื่อของน้องปาเลยครับคือ
1. โช๊คเทพ.....แตก/รั่วตั้งแต่รับรถ......คือมาจากโรงงานก็มีซึมๆมาแล้ว
2. น้องหนิม.....สนิมกินตั้งแต่ยังไม่รับรถ......อันนี้จะเป็นตามขอบตามซอกต่างๆครับ.....ต้องเอาไฟฉายไปส่องๆดู
3. ซีลรั่ว.......อันนี้น่ากลัวและ serious ที่สุด.....คือช่วงนั้นมีข่าวว่ารถหลายคันเป็นคือ ช่วงหัวเพลากลางซึ่งจะมีซีลอยู่ ซีลนั้นรั่ว ทำให้น้ำมันเกียร์รั่วออกมาตามรอยแตกของซีล......ถ้าไม่ตรวจ น้ำมันเกียร์อาจรั่วจนหมด......ถ้าถึงขั้นเกียร์พังละงานเข้าแน่ๆครับ
อันนี้รูปชิ้นส่วนตรงหัวเพลาขับที่ต้องตรวจสอบซีลครับ

หลังจากตรวจสอบแล้ว....โช๊คเทพ เทพยังไม่สิง....ซีลหัวเพลาไม่รั่ว......น้องหนิม เท่าที่เจอมีเพียงจุดเดียว.....สำหรับผมถือเป็นประเด็น Minor ครับ รับได้.....เดี๋ยวเอามาแก้ไขกันได้......ก็เลยอนุมัติให้น้องเซลปอดบวมจัดอุปกรณ์ของแถมลงได้เลย.....สำหรับของแถมผมขอมาไม่กี่อย่าง.....ผมขอเป็นส่วนลดเงินสดมาแทน.....กะว่าจะเอามาแต่งเองดีกว่า

หลังจากนั้นประมาณ 1 อาทิตย์ก็ถึงเวลาไปรับน้องปาออกมาโฉบเฉี่ยวครับ.......วันที่รับรถนี่ผมจำไม่ได้แล้วว่าวันที่เท่าไหร่......ผมไม่ค่อยถือเรื่องฤกษ์ยาม......เพื่อความสบายใจของ ผบ. ก็เลยเอาวันที่ผมสะดวกไปให้ ผบ. เปิดปฏิทินจีนเช็ควันดีวันไม่ดี......ไม่ได้ให้หมอให้พระที่ไหนดูวันหรอกครับ......ก็ไอ้ปฏิทินจีนที่หนาๆ แบบโบราณๆ ที่กระดาษแผ่นนึงก็ 1 วัน พอผ่านไปก็ฉีกแผ่นนั้นออก......ปฏิทินพวกนี้จะมีบอกว่าเป็นดีหรือไม่ดีเหมาะจะทำอะไรและไม่เหมาะจะทำอะไร......ผบ. ก็ไปเปิดๆดู.....แล้วก็เลือกมาให้ 1 วัน.....จำไม่ได้ละว่าวันที่เท่าไหร่.....ประมาณช่วงสิ้นเดือนกรกฎาคมนั่นแหละครับ

วันรับรถ.....ผมไปคนเดียว ฉายเดี่ยวเลยครับ......บอกน้องเซลปอดบวมว่าจะมีรับแต่เช้าเลยนะ......ผมไปถึงโชว์รูมตั้งแต่ 8.00 โชว์รูมยังไม่เปิด.....แต่น้องเซลก็มารออยู่แล้ว......พอไปถึงก็ตรวจความเรียบร้อยของน้องปาอีกเที่ยว......ตรวจดูความเรียบร้อยงานติดตั้งอุปกรณ์ติดฟิลม์ต่างๆ......วัดลมยาง.....โรงงานจัดมาตั้ง 40 กว่าเกือบ 50......ปล่อยออกให้เหลือแค่ 32.......จัดการกับตัวรถเสร็จก็ไปจัดการงานเอกสาร......เบ็ดเสร็จประมาณซัก 10.30 ก็เอาน้องปาออกมาโฉบเฉี่ยวเป็นครั้งแรก.......พอออกมาปุ๊บ ที่แรกที่แวะคือ ปั้มน้ำมัน.......ไฟสัญญาณเตือนน้ำมันหมดขึ้นโชว์ตั้งแต่อยู่ในโชว์รูม......ผมได้ของแถมมาเป็นบัตรเติมน้ำมัน 1000 บาทที่ปั๊มแถวๆนั้นด้วย ก็เลยจัดการเติมไปซะ


จากนั้นที่หมายแรกที่ไปคือ........ไปหา ผบ. ที่ที่ทำงาน........ต้องเอาไปโชว์เจ้าของงบประมาณซักหน่อย

......รับ ผบ. ไปทานกลางวันกัน ฉลองได้น้องปามาครอบครอง.......ทานข้าวเสร็จราวๆบ่ายโมง......กลับไปส่ง ผบ. ที่ที่ทำงาน.......แล้วผมก็......
ว่างช่วงบ่ายไม่มีงาน.....ผบ. ก็ติดประชุมถึงเย็น.......อยู่กับน้องปาแค่ 2 คน.........จะทำอะไรละคับ........
ก็กระเป๋าแหกซิครับพี่น้อง

คิดอยู่ตั้งแต่ตอนกินข้าวว่าจะไปแหกที่ไหนดี........เอาใกล้ๆ......และต้องไม่เด่นเกิน เดี๋ยว ผบ. จับได้ว่าแหกตั้งแต่วันออกรถ.....กล่องข้าวน้อยก็ใกล้ดี....แต่เอาไว้รอ meeting ดีกว่า

....... เปิดดูสมุดที่จดรายการแหกกระเป๋าเอาไว้......แล้วก็ไปเจอเข้ากับรายการนึง

......ไม่รอช้าครับ......ออกจากที่ทำงานผบ. ก็รีบไปเลย.....อยู่ไม่ไกลที่ทำงาน ผบ. ครับ แค่แยกไฟแดงเดียว

ร้านที่ไปแหกตั้งแต่วันแรกคือ SV AUTO ที่ PATA ปิ่นเกล้า........ไปถึงหัวหน้าช่างยังงงๆ ถามผมว่า พี่เอาจริงหรือ.....รับรถมาวันแรกจะผ่าเลยเหรอ.......ผมเลยบอกว่า จัดไปพี่ อย่าช้า เดี๋ยวผบ.ประชุมเสร็จก่อนงานจะเข้า.......ก็เลยเริ่มบรรเลงเลยครับ

รายการวันนั้นที่แหกไป.......
1.
ไฟวงแหวน CCFL อันนี้ต้องถอดโคมหน้าไป ผ่าโคม ติดไฟวงแหวน.......เดิมคิดจะให้พ่นโคมดำด้วย......แต่เกรงว่าผบ. จับได้แน่นอน......เลยเอาแค่วงแหวนละกัน......เจ๊แกสังเกตุไม่เห็นหรอก

2.
Daytime Running Light......ไหนๆ ก็ทำไฟวงแหวนเป็น BMW แล้ว.......Daytime ก็เลยจัดทรง Benz มาใส่ซะเลย......เผื่อจะดูมีราศีเป็นรถยุโรปไฮโซกะเขามั่ง

3.
ไฟ Logo หลัง.....อันนี้ทดลองครับ.....เจ้าของร้านให้มาลองแบบไม่ต้องจ่ายตังค์ เพราะเป็นสินค้าตัวอย่างที่เขาไปสั่งทำมา......คือไฟ Logo ของ น้องปาเราที่ด้านหลัง ไม่มีขายทั่วไปในตลาดครับ ลองไปเดินดูแถวคลองถมได้ หาไม่เจอ.....คือขนาด logo มันเล็กกว่าของ Lancer เล็กน้อย.....ที่เขาทำมาขายกันยึด logo Lancer เป็นหลัก น้องปาเราเลยใส่บ่อได้......พอดีเจ้าของร้านเห็นน้องปาขายดี เลยลองไปสั่งทำ เผื่อจะ work......ผมก็เลยขอมาลองใส่ดูซะเลย.......ปัจจุบันมันก็ยังอยู่ที่ท้ายรถผมครับ แต่ไม่ work เลยหละ
4.
กระจกข้างพับอัตโนมัติเมื่อ lock.......อันนี้ช่างที่ร้านแนะนำ.....มา upsale อีก......สงสัยกลัวยอดไม่ถึง......แต่ก็มีประโยชน์ดีนะครับ.....คือพอเรากดล็อครถ กระจกข้างก็จะพับเอง.......มีประโยชน์ตรงที่เราจะได้ไม่ลืมกด.......และที่สำคัญ มันเอาไว้ดูว่าเราล็อครถหรือยัง......ผมเป็นโรค ล็อคโฟเบีย......กลัวลืมล็อครถ.....บางทีล็อคแล้ว เดินออกมาแป๊บนึง ก็มานึกว่า ล็อคหรือยัง.......ต้องเดินกลับไปลองกดรีโมทดูอีกที......เป็นบ่อยครับ เป็นมานาน......ไอ้กระจกพับนี่มีประโยชน์ตรงที่ผมไม่ต้องเดินกลับไปใกล้ๆรถเพื่อกด remote........แต่ใช้ดูเอาจากกระจกข้างได้เลย......คือพอนึกว่าล็อกหรือยัง ก็หันไปลองมองกระจกข้าง ถ้ามันพับอยู่ก็แสดงว่าล็อคแล้ว

...... อันนี้ชอบเลยครับ.....มีประโยชน์สำหรับคนใกล้เป็นอาวไซเมอร์อย่างผม

5.
กระจังหน้าแบบรังผึ้ง.......อันนี้เห็นมาจากในบ้าน Society แหละครับ......มีคนใส่ สวย แปลกดี (โดยที่ลืมคิดไปว่า มันจะทำให้น้องปาเราหน้าตาไปละม้ายคล้ายพี่ไตรตั้น).......ลองถามที่โชว์รูมขอเบิกของแท้......ปรากฏว่าช่วงนั้นไม่ให้ขายในประเทศซะละ (คือมันมีขายเป็นบางช่วง และบางโชว์รูมอะครับ)......ด้วยความอยากได้ และขี้เกียจตามหาตามโชว์รูม.......search ข้อมูลไว้เรียบร้อยแล้วว่าที่ RStyle มาบุญครองมีขาย......

......จัดมาเลยครับ.....ไม่ได้ไปมาบุญครองนะครับ......ให้เจ้าของร้าน SV AUTO โทรไปสั่ง แล้วให้พนักงานแว้นมาส่งให้ที่ร้านเลย......ที่ร้านเขาก็ติดให้ครับ เพราะไหนๆก็รื้อออกมาทั้งหน้าแล้ว......ก็ใส่อันใหม่ซะเลย........ดังนั้นกระจังหน้าที่มากับรถเลยถอดเก็บตั้งแต่วันแรก......สภาพใหม่มากๆตอนเอาออกมาใส่อีกที

สรุปวันนั้น แหกไปหลักหมื่นตั้งแต่วันแรกที่ออกรถ.........ใช้เวลานานเกินคาด.......กะว่าเสร็จซัก 6 โมง ชิลด์ๆ......กว่าจะเสร็จปาเข้าไป 2 ทุ่ม........โดน ผบ. สอบไปยกใหญ่.......ได้ชื่อเพื่อนบางคนมาอ้าง เอาตัวรอดจากความตายมาได้หวุดหวิด

ภาพหลังจากเสร็จแล้วสำหรับรายการแหกตั้งแต่วันแรก



ถ่ายภาพคู่กับพี่ FD ซะหน่อย......ก่อนที่จะจากกันกับพี่ FD ไปตลอดกาล

