Pa Mania Tales (เรื่องเล่าปามาเนีย) > Wheels, Tires, Brakes & Suspension Systems

ระยะเบรค หลังจากเปลี่ยนจานเบรค DBA จานทอง

<< < (5/6) > >>

หยก วาฬน้ำเงิน:

--- อ้างจาก: Pat ที่ 19 มิถุนายน 2013, 08:29:09 ---ไม่ได้วัดตามหลักวิทยาศาสตร์
แต่อธิบายตามความรู้สึก

1. จานเดิม - ผ้าเดิม - เส้นแกลง - นายายอาม ความเร็ว 110 กม./ชม. ผู้โดยสารรวมพลขับ 6 คน บรรทุกของเยอะ ระยะห่างจากไฟเขียว 100 เมตร ไฟเหลืองแว้บเดียว กลายเป็นแดง กดเบรคจนรถหยุดสนิท รถผมจอดอยู่กลางสามแยกไฟแดงเลยครับ เสียวมากๆ กลับมาอีกสองวันไปร้านน้าปิง เปลี่ยนเป็น DBA+N500

2. ไปอุ้มผาง ขึ้นลงเขาตลอดทาง ขาไปขับรถไม่เป็น ไม่ใช้เอนจินเบรคเลย ใช้ตรีนเบรคล้วนๆ ผลปรากฎ ไม่มีอาการลื่น เฟรดให้เห็นแต่อย่างไร แต่เบรคร้อนจนมีกลิ่นใหม้เมื่อใกล้ถึงที่อุ้มผางแล้ว ขากลับ ใช้เอนจินเบรคช่วย ชิวๆ สบายๆ มากๆ ครับ

--- End quote ---

ขอบคุณครับพี่ Pat ขอผมแชร์บ้าง

ของผมจานเิดิม ผ้าเบรคเดิม ตอนไปน่านเมื่อปีใหม่ปีที่แล้วก็ใ้ช้เกียร์แมนนวลกับเอนจิ้นเบรคช่วยตลอดทางเลยผ่านมาได้ครับ อาศัยเกียร์แมนนวลตอนขึ้นเขากับใส่เอนจิ้นเบรคตอนลงเขา บวกกับเทคนิคการย้ำเบรคแรงๆพอรถชลอความเเร็วแล้วรีบปล่อย อีกสัก 3 วินาทีค่อยย้ำเบรคอีกทีสลับกันไปจะช่วยป้องกันอาการเบรค fade และผ้าเบรคไหม้ได้ดีครับ ตอนที่ลงจากดอยอินทนนท์เมื่อ 2-3 ปีก่อนก็เหมือนกัน ผมตีคู่มากับรถตู้อีก 2 คันได้กลิ่นไหม้มาตลอดทางเลย แต่ไม่ใช่รถผมครับ
 :L6419: :L6419: :L6419:

เทคนิคนี้ผมได้มาจากนักขับรถแข่งครับ พี่ๆลองเอาไปใช้กันดูนะครับ

สุภัทร (Pat):

--- อ้างจาก: พี่นาย-nine ที่ 19 มิถุนายน 2013, 11:12:31 ---
--- อ้างจาก: Pat ที่ 19 มิถุนายน 2013, 08:29:09 ---ไม่ได้วัดตามหลักวิทยาศาสตร์
แต่อธิบายตามความรู้สึก

1. จานเดิม - ผ้าเดิม - เส้นแกลง - นายายอาม ความเร็ว 110 กม./ชม. ผู้โดยสารรวมพลขับ 6 คน บรรทุกของเยอะ ระยะห่างจากไฟเขียว 100 เมตร ไฟเหลืองแว้บเดียว กลายเป็นแดง กดเบรคจนรถหยุดสนิท รถผมจอดอยู่กลางสามแยกไฟแดงเลยครับ เสียวมากๆ กลับมาอีกสองวันไปร้านน้าปิง เปลี่ยนเป็น DBA+N500

2. ไปอุ้มผาง ขึ้นลงเขาตลอดทาง ขาไปขับรถไม่เป็น ไม่ใช้เอนจินเบรคเลย ใช้ตรีนเบรคล้วนๆ ผลปรากฎ ไม่มีอาการลื่น เฟรดให้เห็นแต่อย่างไร แต่เบรคร้อนจนมีกลิ่นใหม้เมื่อใกล้ถึงที่อุ้มผางแล้ว ขากลับ ใช้เอนจินเบรคช่วย ชิวๆ สบายๆ มากๆ ครับ

--- End quote ---
พี่สุพัชได้กลิ่นไหม้มาถึงนี่เลยครับ  ;D ว่าแล้วอยากมีเวลาเอกท่องเที่ยวบ่อยๆ เหมือนพีุ่สพัชบ้างครับ ปลายฝนต้นหนาวก็คิดอยู่ว่าจะไปเชียงราย เดี๋ยวขอคำแนะนำนะครับ

--- End quote ---

ยินดีครับพี่นาย ผมอาจจะไปกลางต.ค.นี้ แต่ไปเครื่องครับ พาสว.ที่บ้านไปครับ

สุภัทร (Pat):

--- อ้างจาก: พี่หยก ที่ 19 มิถุนายน 2013, 12:27:31 ---
--- อ้างจาก: Pat ที่ 19 มิถุนายน 2013, 08:29:09 ---ไม่ได้วัดตามหลักวิทยาศาสตร์
แต่อธิบายตามความรู้สึก

1. จานเดิม - ผ้าเดิม - เส้นแกลง - นายายอาม ความเร็ว 110 กม./ชม. ผู้โดยสารรวมพลขับ 6 คน บรรทุกของเยอะ ระยะห่างจากไฟเขียว 100 เมตร ไฟเหลืองแว้บเดียว กลายเป็นแดง กดเบรคจนรถหยุดสนิท รถผมจอดอยู่กลางสามแยกไฟแดงเลยครับ เสียวมากๆ กลับมาอีกสองวันไปร้านน้าปิง เปลี่ยนเป็น DBA+N500

2. ไปอุ้มผาง ขึ้นลงเขาตลอดทาง ขาไปขับรถไม่เป็น ไม่ใช้เอนจินเบรคเลย ใช้ตรีนเบรคล้วนๆ ผลปรากฎ ไม่มีอาการลื่น เฟรดให้เห็นแต่อย่างไร แต่เบรคร้อนจนมีกลิ่นใหม้เมื่อใกล้ถึงที่อุ้มผางแล้ว ขากลับ ใช้เอนจินเบรคช่วย ชิวๆ สบายๆ มากๆ ครับ

--- End quote ---

ขอบคุณครับพี่ Pat ขอผมแชร์บ้าง

ของผมจานเิดิม ผ้าเบรคเดิม ตอนไปน่านเมื่อปีใหม่ปีที่แล้วก็ใ้ช้เกียร์แมนนวลกับเอนจิ้นเบรคช่วยตลอดทางเลยผ่านมาได้ครับ อาศัยเกียร์แมนนวลตอนขึ้นเขากับใส่เอนจิ้นเบรคตอนลงเขา บวกกับเทคนิคการย้ำเบรคแรงๆพอรถชลอความเเร็วแล้วรีบปล่อย อีกสัก 3 วินาทีค่อยย้ำเบรคอีกทีสลับกันไปจะช่วยป้องกันอาการเบรค fade และผ้าเบรคไหม้ได้ดีครับ ตอนที่ลงจากดอยอินทนนท์เมื่อ 2-3 ปีก่อนก็เหมือนกัน ผมตีคู่มากับรถตู้อีก 2 คันได้กลิ่นไหม้มาตลอดทางเลย แต่ไม่ใช่รถผมครับ
 :L6419: :L6419: :L6419:

เทคนิคนี้ผมได้มาจากนักขับรถแข่งครับ พี่ๆลองเอาไปใช้กันดูนะครับ

--- End quote ---

ขอบคุณครับ พี่หยก
มีเที่ยวอย่าลืมชวนกันนะครับ ;) ;) ;)

พีชิน ปาดำ บุรีรัมย์:
ชวนผมด้วยคร๊าบ :sd23:

หยก วาฬน้ำเงิน:

--- อ้างจาก: Pat ที่ 20 มิถุนายน 2013, 08:39:39 ---
--- อ้างจาก: พี่หยก ที่ 19 มิถุนายน 2013, 12:27:31 ---
--- อ้างจาก: Pat ที่ 19 มิถุนายน 2013, 08:29:09 ---ไม่ได้วัดตามหลักวิทยาศาสตร์
แต่อธิบายตามความรู้สึก

1. จานเดิม - ผ้าเดิม - เส้นแกลง - นายายอาม ความเร็ว 110 กม./ชม. ผู้โดยสารรวมพลขับ 6 คน บรรทุกของเยอะ ระยะห่างจากไฟเขียว 100 เมตร ไฟเหลืองแว้บเดียว กลายเป็นแดง กดเบรคจนรถหยุดสนิท รถผมจอดอยู่กลางสามแยกไฟแดงเลยครับ เสียวมากๆ กลับมาอีกสองวันไปร้านน้าปิง เปลี่ยนเป็น DBA+N500

2. ไปอุ้มผาง ขึ้นลงเขาตลอดทาง ขาไปขับรถไม่เป็น ไม่ใช้เอนจินเบรคเลย ใช้ตรีนเบรคล้วนๆ ผลปรากฎ ไม่มีอาการลื่น เฟรดให้เห็นแต่อย่างไร แต่เบรคร้อนจนมีกลิ่นใหม้เมื่อใกล้ถึงที่อุ้มผางแล้ว ขากลับ ใช้เอนจินเบรคช่วย ชิวๆ สบายๆ มากๆ ครับ

--- End quote ---

ขอบคุณครับพี่ Pat ขอผมแชร์บ้าง

ของผมจานเิดิม ผ้าเบรคเดิม ตอนไปน่านเมื่อปีใหม่ปีที่แล้วก็ใ้ช้เกียร์แมนนวลกับเอนจิ้นเบรคช่วยตลอดทางเลยผ่านมาได้ครับ อาศัยเกียร์แมนนวลตอนขึ้นเขากับใส่เอนจิ้นเบรคตอนลงเขา บวกกับเทคนิคการย้ำเบรคแรงๆพอรถชลอความเเร็วแล้วรีบปล่อย อีกสัก 3 วินาทีค่อยย้ำเบรคอีกทีสลับกันไปจะช่วยป้องกันอาการเบรค fade และผ้าเบรคไหม้ได้ดีครับ ตอนที่ลงจากดอยอินทนนท์เมื่อ 2-3 ปีก่อนก็เหมือนกัน ผมตีคู่มากับรถตู้อีก 2 คันได้กลิ่นไหม้มาตลอดทางเลย แต่ไม่ใช่รถผมครับ
 :L6419: :L6419: :L6419:

เทคนิคนี้ผมได้มาจากนักขับรถแข่งครับ พี่ๆลองเอาไปใช้กันดูนะครับ

--- End quote ---

ขอบคุณครับ พี่หยก
มีเที่ยวอย่าลืมชวนกันนะครับ ;) ;) ;)

--- End quote ---


--- อ้างจาก: พีชิน ปาดำ บุรีรัมย์ ที่ 20 มิถุนายน 2013, 09:08:22 ---ชวนผมด้วยคร๊าบ :sd23:

--- End quote ---

 :L2894: ครับพี่ Pat พี่ชิน เร็วๆนี้คงได้เจอกันนะครับ
ป.ล. ผมชวนผบ.มางานมีตติ้งแต่เธอยังไม่อนุมัติครับ เลยต้องมาเปลี่ยนจานเบรคที่ร้านน้าปิงสร้างความคุ้นเคยกันก่อน รู้จักกันแล้วมาเจอพวกพี่คราวหน้าจะได้สะดวกขึ้น
 :L6419: :L6419: :L6419: :L6415:

นำร่อง

[0] ดัชนีข้อความ

[#] หน้าถัดไป

[*] หน้าที่แล้ว

Go to full version