คลิกอ่านขั้นตอนการสมัครสมาชิกบ้านปามาเนีย
0 สมาชิก และ 24 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
เมื่อวานไปเที่ยวชะอำกับเพื่อน นั่งในน้องปา 6 คน เหยียบมาร้อยกว่าๆ ห่างจากคันหน้าตามที่ควรจะเป็น เผลอๆกำลังคุยกะเพื่อนเพลินๆ หันไปอีกที รถคันข้างดันเบรคตั้งแต่เมื่อไหร่ไม่รู้แต่ที่รู้คือผมเบรคไม่ทันแน่เลยจึงไม่เบรคเลย ด้วยสัญชาติญาณประจำตัวที่ติดตัวมาตั้งแต่เด็กๆ คือถ้าคิดว่าเบรคกระทันหันหรือกลัวว่าจะชนข้างหน้าผมจะมองกระจกหูช้างทันทีว่าทางขวาว่างมั้ยพร้อมกับหักหลบคันข้างหน้าแบบน่าหวาดเสียวแต่ดีว่าไม่ได้ใกล้กันแบบเกือบชน แต่ที่ไม่เป็นไรน่าจะมาจากช่วงล่างที่ไปทำมา แม้ว่าโช้คหลังยังเป็นของเดิมติดรถอยู่ แต่ได้โช้คหน้าและสปริงหลังเป็นนกเหลือง แต่การทรงตัวของตัวรถทำได้ดีมาก ไม่แกว่งหรือเสียศูนย์เลยแม้แต่น้อย ............ ดีใจที่เงินที่เสียไปได้ช่วยชีวิตผมและเพื่อนๆทั้งคันไว้ได้ ทั้งหมดทั้งปวงเป็นเพราะผมประมาทเอง กะว่าจะเข้าไปเคลมโช้คหลังวันพรุ่งนี้เสร็จแล้ววันอังคารจะเข้าไปเปลี่ยนโช้คหลังพอดี ไม่รู้เหมือนกันว่าถ้าช่วงล่างเดิมๆทั้งหมดจะเป็นอย่างไร
เข้าใจสถานการณ์นั้นเลยพี่แม็ค แต่เคสผมด้านข้างโดนประกบหมดจึงตองเบรค แต่เบรคเดิม ๆ ไม่อยู่ไถลไปพิศวาสูบตรูดดด...MU7
ดีใจด้วยที่ พี่แม็ค ปลอดภัย sense + ช่วงล่างที่มั่นคง ช่วยได้มากครับ
ขอบคุณครับพี่โต้ง [size=78%] คุ้มเกินคุ้มแล้วครับ [/size]
สเต็ปต่อไป สปริงหน้า โช๊คหลัง
พี่แม๊ค จัดการโช๊คหลังก่อนเลยครับ สปริงหน้าค่อยว่ากันตอนจับอาการหลังเปลี่ยนโช๊คหลังแล้ว ว่าจะเปลี่ยนหรือไม่ ของพี่แม๊คเปลี่ยนสปริงหลังมาแต่ไม่ได้เปลี่ยนโช๊ค อาการที่น่าเป็นห่วงน่าจะเป็นด้านหลังมากกว่า ถ้ามีแผนอยู่แล้วก็เปลี่ยนก่อนเลยดีกว่าครับ
เปลี่ยนน่ะเปลี่ยนแน่นอนแล้วครับ แต่ขอเปลี่ยนของเดิมที่ยังรั่วที่ด้านหลังขวาก่อนครับ ตอนนี้ช่างกำลังเปลี่ยนให้ (คราวก่อนศูนย์เปลี่ยนให้ข้างซ้ายข้างเดียว) วันนี้ถ้ามีเวลาขากลับพัทยาจะแวะเปลี่ยนพร้อมสปริงหลัง 938 ด้วยเลย เพราะด้านหลังผมมีถังแก๊สโดนัทอยู่ น่าจะดีกว่าตัว 910 (มั้ง???) หลังจะได้สูงกว่าหน้าซักนิด เพราะตอนนี้หน้าและหลังสูงเท่ากันเลย
น้องใหม่กับความหล่อและแรงในสเต็ปแรก
ขับรถด้วยความระมัดระวังนะครับ