Pa Mania Tales (เรื่องเล่าปามาเนีย) > Performance Talks & Engine Modifications

รายงานผลหลังจากติดกล่องPinto Plus (PP)

<< < (25/39) > >>

NGL:
รีวิวบ้างครับ
รีวิวครั้งนี้เป็นการใช้รถแบบปรกติ ประจำวันผมใช้รถวิ่งเฉลี่ยวันละ 80 กม.ความเร็วตามอารมณ์ช้าบ้างเร็วบ้าง เข้าเมืองบ้าง นอกเมืองบ้าง พาครอบครัวขับรถไปดูทะเลบ้าง เจอนักซิ่งก็ตามบ้าง ไปคนเดียวบ้าง พาลูกค้าไป4-5 คนบ้างแล้วแต่เหตุการณ์พาไป
ตั้งแต่หิ้วปิ่นโตมา ปรับมาหลายโหมดเพื่อหาโหมดที่เราพอใจที่สุดและต้องปรับตัวให้เข้ากับการเปลี่ยนแปลงของรถด้วย ปัจจุบันใช้โหมด Racing3 ไฟกระพริบสีแดงเร็วๆ เริ่มออกตัวเติมคันเร่งแบบค่อยๆกด ความเร็วขึ้นแบบไหลเรียกว่าดีเลย
เกียร์เปลี่ยนเร็ว มีเสียงวาล์วดังที่แถว ความเร็ว70-80 กม ชัดเจน แต่ถ้าเลย เสียงวาล์วก็จะเบาลงมาก และไปดังชัดอีกที่ 110-120 กม.แต่ 120-180กม.ไปไม่ได้ยินเสียงวาล์ว แล้วเวลาวิ่งลอยตัวไปแล้วเลี้ยงความเร็วประมาณ 120 กม. รอบเครื่อง พันกว่าถึง2พันนิดๆเท่านั้น แต่สิ่งหนึ่งที่ผมตามหา คือเวลาแซงครับกระฉับกระเฉงดีมาก ลักษณ์ที่ไปจี้ตูดคันหน้าแล้วยกคันเร่งนิดแล้วปาดออกขวา ก่อนหน้าที่จะติดปิ่นโต เวลาเราเติมคันเร่งเหมือนรถมันสะอึก แต่ครั้งนี้ได้ตามสั่งเลยครับ พุ่งปี๊ดออกไปไวดี
ทีนี้ลองจอดนิ่งแล้วออกตัวไหม่ รอบเครื่อง 2200 รอบ รถพุ่งออกไปดีมาก เกียร์เปลี่ยนที่รอบสูงกว่าเดิมมาก ความเร็วก็ขึ้นเร็วมาก แต่เสียงวาล์วช่วงความเร็ว 80 กม.เหมือนมันจะข้ามไปรู้สึกว่าเสียงมันหายไป แต่ความเร็ว 110-120 เสียงวาล์วยังดังดี หลังจากนั้นก็หาย ส่วนควันที่ท่อมีทุกครั้งที่กดคันเร่ง
ส่วนอัตาสิ้นเปลือง ก่อนหิ้วปิ่นโต 65ลิตร 623 กม. 1ลิตรวิ่งได้9.58 กม.
หลังหิ้วปิ่นโต63ลิตร วิ่งได้598 กม. 1ลิตรวิ่งได้ 9.49 กม.
ถือว่าอัตราการปรฺโภคน้ำมันเท่ากัน แต่ที่ได้มาคือความกระฉับกระเฉง ว่องไวครับ
ปัญหาที่เจอหลังหิ้วปิ่นโต คือ โหมดที่ปรับใช้อยู่บางครั้ง start รถก้มไปดู เปลี่ยนเป็นโหมด standard ได้ไง
นอกนั้นยังไม่มีครับ
จบครับ :sd23:

ต๋อง Fuddy:

--- อ้างจาก: นฤพนธ์ ที่ 24 มิถุนายน 2013, 18:15:04 ---รีวิวบ้างครับ
รีวิวครั้งนี้เป็นการใช้รถแบบปรกติ ประจำวันผมใช้รถวิ่งเฉลี่ยวันละ 80 กม.ความเร็วตามอารมณ์ช้าบ้างเร็วบ้าง เข้าเมืองบ้าง นอกเมืองบ้าง พาครอบครัวขับรถไปดูทะเลบ้าง เจอนักซิ่งก็ตามบ้าง ไปคนเดียวบ้าง พาลูกค้าไป4-5 คนบ้างแล้วแต่เหตุการณ์พาไป
ตั้งแต่หิ้วปิ่นโตมา ปรับมาหลายโหมดเพื่อหาโหมดที่เราพอใจที่สุดและต้องปรับตัวให้เข้ากับการเปลี่ยนแปลงของรถด้วย ปัจจุบันใช้โหมด Racing3 ไฟกระพริบสีแดงเร็วๆ เริ่มออกตัวเติมคันเร่งแบบค่อยๆกด ความเร็วขึ้นแบบไหลเรียกว่าดีเลย
เกียร์เปลี่ยนเร็ว มีเสียงวาล์วดังที่แถว ความเร็ว70-80 กม ชัดเจน แต่ถ้าเลย เสียงวาล์วก็จะเบาลงมาก และไปดังชัดอีกที่ 110-120 กม.แต่ 120-180กม.ไปไม่ได้ยินเสียงวาล์ว แล้วเวลาวิ่งลอยตัวไปแล้วเลี้ยงความเร็วประมาณ 120 กม. รอบเครื่อง พันกว่าถึง2พันนิดๆเท่านั้น แต่สิ่งหนึ่งที่ผมตามหา คือเวลาแซงครับกระฉับกระเฉงดีมาก ลักษณ์ที่ไปจี้ตูดคันหน้าแล้วยกคันเร่งนิดแล้วปาดออกขวา ก่อนหน้าที่จะติดปิ่นโต เวลาเราเติมคันเร่งเหมือนรถมันสะอึก แต่ครั้งนี้ได้ตามสั่งเลยครับ พุ่งปี๊ดออกไปไวดี
ทีนี้ลองจอดนิ่งแล้วออกตัวไหม่ รอบเครื่อง 2200 รอบ รถพุ่งออกไปดีมาก เกียร์เปลี่ยนที่รอบสูงกว่าเดิมมาก ความเร็วก็ขึ้นเร็วมาก แต่เสียงวาล์วช่วงความเร็ว 80 กม.เหมือนมันจะข้ามไปรู้สึกว่าเสียงมันหายไป แต่ความเร็ว 110-120 เสียงวาล์วยังดังดี หลังจากนั้นก็หาย ส่วนควันที่ท่อมีทุกครั้งที่กดคันเร่ง
ส่วนอัตาสิ้นเปลือง ก่อนหิ้วปิ่นโต 65ลิตร 623 กม. 1ลิตรวิ่งได้9.58 กม.
หลังหิ้วปิ่นโต63ลิตร วิ่งได้598 กม. 1ลิตรวิ่งได้ 9.49 กม.
ถือว่าอัตราการปรฺโภคน้ำมันเท่ากัน แต่ที่ได้มาคือความกระฉับกระเฉง ว่องไวครับ
ปัญหาที่เจอหลังหิ้วปิ่นโต คือ โหมดที่ปรับใช้อยู่บางครั้ง start รถก้มไปดู เปลี่ยนเป็นโหมด standard ได้ไง
นอกนั้นยังไม่มีครับ
จบครับ :sd23:

--- End quote ---
อ่านที่หน้า 2 ครับ พี่นฤพนธ์ พี่นะ แกอธิบาย ไว้แล้ว ลองดูครับ  :L2736:

เสือแสบ:
ขอสอบถามพี่ๆครับ สำหรับกล่อง Pinto+
1. เนื่องจากเครื่องยนต์มีแรงบิดเพิ่มขึ้น จะมีผลต่อเกียร์ออโต้ไหมครับ?
2. เนื่องจากการปรับแต่งเครื่องยนตฺ์ เป็นการปรับแต่งแบบขยายลิมิตของระบบเครื่องยนต์(ถ้าผมเข้าใจไม่ผิด)และเพิ่มอัตราการตอบสนอง(Gain) สมมุติว่าทางโรงงานตั้งมาที่ 85% ของค่าสูงสุดของเครื่องยนต์ เพื่อความปลอดภัยและอายุการใช้งานที่ดี แต่เราปรับเพิ่มเป็น 95% ดังนั้นจะมีผลต่อการสึกหรอหรืออายุการใช้งานของระบบเครื่องยนต์มากน้อยแค่ไหนครับ? (การใช้งานแบบปกติ)
3. อัตราการสิ้นเปลืองเชื้อเพลิง สรุปแบบชัดๆได้ไหมครับว่าดีขึ้นแบบเห็นๆ? (การใช้งานแบบปกติ)
4. มี Pinto+ on delivery ไหมครับ

กิต <Black Angel>:

--- อ้างจาก: แสบ-Rayong ที่ 25 มิถุนายน 2013, 10:42:38 ---ขอสอบถามพี่ๆครับ สำหรับกล่อง Pinto+
1. เนื่องจากเครื่องยนต์มีแรงบิดเพิ่มขึ้น จะมีผลต่อเกียร์ออโต้ไหมครับ?
2. เนื่องจากการปรับแต่งเครื่องยนตฺ์ เป็นการปรับแต่งแบบขยายลิมิตของระบบเครื่องยนต์(ถ้าผมเข้าใจไม่ผิด)และเพิ่มอัตราการตอบสนอง(Gain) สมมุติว่าทางโรงงานตั้งมาที่ 85% ของค่าสูงสุดของเครื่องยนต์ เพื่อความปลอดภัยและอายุการใช้งานที่ดี แต่เราปรับเพิ่มเป็น 95% ดังนั้นจะมีผลต่อการสึกหรอหรืออายุการใช้งานของระบบเครื่องยนต์มากน้อยแค่ไหนครับ? (การใช้งานแบบปกติ)
3. อัตราการสิ้นเปลืองเชื้อเพลิง สรุปแบบชัดๆได้ไหมครับว่าดีขึ้นแบบเห็นๆ? (การใช้งานแบบปกติ)
4. มี Pinto+ on delivery ไหมครับ

--- End quote ---

เริ่มจากตรงนี้ก่อนก็แล้วกันนะครับพี่แสบ  :L4399:

http://www.pajerosportmania.com/forum/index.php/topic,95.0.html

ต๋อง Fuddy:

--- อ้างจาก: กิต <Black Angel> ที่ 25 มิถุนายน 2013, 11:46:55 ---
--- อ้างจาก: แสบ-Rayong ที่ 25 มิถุนายน 2013, 10:42:38 ---ขอสอบถามพี่ๆครับ สำหรับกล่อง Pinto+
1. เนื่องจากเครื่องยนต์มีแรงบิดเพิ่มขึ้น จะมีผลต่อเกียร์ออโต้ไหมครับ?
2. เนื่องจากการปรับแต่งเครื่องยนตฺ์ เป็นการปรับแต่งแบบขยายลิมิตของระบบเครื่องยนต์(ถ้าผมเข้าใจไม่ผิด)และเพิ่มอัตราการตอบสนอง(Gain) สมมุติว่าทางโรงงานตั้งมาที่ 85% ของค่าสูงสุดของเครื่องยนต์ เพื่อความปลอดภัยและอายุการใช้งานที่ดี แต่เราปรับเพิ่มเป็น 95% ดังนั้นจะมีผลต่อการสึกหรอหรืออายุการใช้งานของระบบเครื่องยนต์มากน้อยแค่ไหนครับ? (การใช้งานแบบปกติ)
3. อัตราการสิ้นเปลืองเชื้อเพลิง สรุปแบบชัดๆได้ไหมครับว่าดีขึ้นแบบเห็นๆ? (การใช้งานแบบปกติ)
4. มี Pinto+ on delivery ไหมครับ

--- End quote ---

เริ่มจากตรงนี้ก่อนก็แล้วกันนะครับพี่แสบ  :L4399:

http://www.pajerosportmania.com/forum/index.php/topic,95.0.html

--- End quote ---
แล้วตามด้วย คลังหนังสือ ห้องสมุด ปามาเนีย
http://www.pajerosportmania.com/forum/index.php/board,10.0.html
ปูลู ผมใช้ดันรางตั้งแต่ป้ายแดง ตอนนี้รถอายุ2ปี1เดือนครับ จนถึงปัจจุบันเป็นปิ่นโต เถานี้ เป็นตัวที่3แล้ว มีไฟอินจิ้นโชว์ครั้งเดียวครับ ตอนติดกล่องใบแรก เหยียบจนกล่องพังครับ :sd42: :sd42:

นำร่อง

[0] ดัชนีข้อความ

[#] หน้าถัดไป

[*] หน้าที่แล้ว

Go to full version