Pa Mania Tales (เรื่องเล่าปามาเนีย) > Performance Talks & Engine Modifications

รายงานผลหลังจากติดกล่องPinto Plus (PP)

<< < (24/39) > >>

พีชิน ปาดำ บุรีรัมย์:

--- อ้างจาก: พี่ดล (2523) ที่ 24 มิถุนายน 2013, 14:31:15 ---ยินดีตอนรับ กับปิ่นโตเต็มเถาแล้วครับ พี่ชิน เมื่อวานขึ้นฝั่งมา พี่ชินหายกลับไปก่อน สงสัยอยากลองของ :sd42:

--- End quote ---

ผมกลับถึง บุรีรัมย์ ตี 1 ครับพี่ดล เช้ามาต้องเดินทางต่อไปทำงานที่อุบลราชธานี  มีความรู้สึกเหมือนยังไม่ได้นอนเลย...
นั่งทำงานแบบเบลอ ๆ เลยครับ  เหนื่อย ๆ มาก ๆ แต่ สนุก และคุ้มค่าครับ.... :sd06:  :sd42:

พี่อิฐ:
ดีใจกับพี่ชินด้วยครับ ที่พอใจกับสิ่งที่ได้ไป และยินดีที่ได้พบกันเมื่อวันลุยโคลนครับ   :sd10: :sd10: :sd10:

พี่เอริท์:
มันดีดกลับมาโหมดเขียวเหมือนเดิมเลยครับ :L438พี่นะ

พีชิน ปาดำ บุรีรัมย์:

--- อ้างจาก: พี่อิฐ Donmueang ที่ 24 มิถุนายน 2013, 14:58:52 ---ดีใจกับพี่ชินด้วยครับ ที่พอใจกับสิ่งที่ได้ไป และยินดีที่ได้พบกันเมื่อวันลุยโคลนครับ   :sd10: :sd10: :sd10:

--- End quote ---

เช่นกันครับพี่อิฐ  :L2760:

พีชิน ปาดำ บุรีรัมย์:

--- อ้างจาก: พีชิน ปาดำ บุรีรัมย์ ที่ 24 มิถุนายน 2013, 14:12:20 ---จากผลการทดสอบอัดยาว ๆ จาก ปั๊ม shell บริเวณ ถนนพหลโยธิน ตัดกับ ถนนกาญจนาภิเษก (วงแหวน) เติมน้ำมันเต็มถัง วิ่งถนนมิตรภาพ ตัดเข้า ส่งหลานที่ อ.ด่านขุนทด จ.นครราชสีมา
แ้ล้วถึงกลับเข้าตัวเมืองโคราช เพื่อเติมน้ำมันวัดอัตราการสิ้นเปลือง
สภาวะทดสอบ...

   1. พยายามใช้ความเร็วใช้งาน 80-140 กม./ชม. ส่วนใหญ่ จะ > 100 กม. /ชม.
   2. พยายามเติมคันเร่งแบบรินชา (ตามพี่นะแนะนำ กลัว เกียร์น็อค)
   3.ผู้โดยสารรวมคนขับ 6 คน พร้อมของอีกบางส่วน ( หน้าเชิดนิด ๆ เืนื่องจากเป็นโช๊ค สปริงเดิม)
   4. ช่วงเวลาทดสอบ เริ่มออกเดินทางประมาณ 19.00 น. อากาศเย็นสบายมาก ๆ ไม่อบอ้าว
   5. ปิ่นโตใช้ Mode 5
   6. น้ำมัน Shell V-power Nitro+

ได้ผลดังนี้
1. การไต่ระดับของความเร็ว (อัตราเร่่ง ใช้ศัพท์สูง) ช่วงความเร็ว 40-80 กม./ชม. ดีกว่าเดิมมาก ๆ มาแบบต่อเนื่อง ลักษณะช่วงรอยต่อการเปลี่ยนเกียร์ มีลักษณะห้อยหรือยานน้อย
    สำหรับผมที่ในชีวิตไม่เคยครับรถพ่วงกล่องใด ๆ ถือว่าพอใจสุด ๆ
2. การไต่ระดับของความเร็ว ช่วงความเร็ว 100-140 กม./ชม. ดีกว่าข้อ 1 คือเนียนกว่า กดเป็นมา ช่วงเปลี่ยนเกียร์ เนียนกว่าข้อ 1 ครับ ถ้าให้เทียบระหว่าง 1 กับ 2  แบบให้คะแนน
    ผมให้ข้อ 2 = 95 คะแนนเต็มร้อย เผื่อไว้ 5 คะแนน คิดว่าน่าจะมีที่ดีกว่านี้แต่เราไม่เคยสัมผัส  ข้อ 1 ผมให้ 90 คะแนน (ของเดิมผมให้ 70 นะ) พยามเลียนแบบพ่อมด นะ รัชดา ที่
    สามารถ ตีความรู้สึกออกมาเป็นตัวเลขได้  ;D
3. อัตราการบริโภค ถือว่าประหยัดขึ้นประมาณ 5-10 % (ตามภาพเฉลี่ยอัตราการบริโภคน้ำมัน 301.2/32.18=9.35 กม./ลิตร ซึ่งเมื่อก่อนจะอยู่ที่ประมาณไม่เกิน 9 กม./ลิตร)




4. มีบางช่วง ผ่อนคันเร่ง แล้วเกียร์ลดลงต่ำ  (น่าจะมาจาก เจ้าเกียร์ น้องปาเรา มันยัง งง อยู่)
5. ลักษณะคันเร่งจะรู้สึกตึง ๆ เท้า เสมือนหนึ่งว่า มีม้ามารออยู่ที่เ้ท้า กดเป็นมา ลักษณะนี้ จะดีมาก ๆ ช่วงความเร็ว 100-140 กม./ชม. แต่ช่วง 40-100 นี่จะขึ้นช้ากว่า แต่ถือว่าดีขึ้น
   เยอะมาก ๆ
6. ความร้อนช่วงเทคตัว ไม่เกิน 94 องศา พอลอยตัว 91-92 องศาครับ

โดยรวมถือว่า  :L2900:  :sd10:

--- End quote ---

เพิ่มเติมผลอีกนิดนึงครับ

เสียงท่อกรหึ่มขึ้นมาก ๆ เลย ได้ยินเสียงท่อชัดขึ้นมาก  :L2736:

นำร่อง

[0] ดัชนีข้อความ

[#] หน้าถัดไป

[*] หน้าที่แล้ว

Go to full version