ผู้เขียน หัวข้อ: สอบถามเรื่่องการต่อประกันชั้น1 ปีที่2  (อ่าน 18350 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ แพะ@ระยอง

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 206
  • Like: 8
  • เพศ: ชาย
พอดีรถจะเข้าปีที่2แล้ว ประกันที่แถมมาจะหมดแล้ว เลยอยากถามว่าถ้าเราซื้อผ่านตัวแทนกับไปซื้อที่บริษัทเลย ราคามันต่างกันมากไหมครับ พอดีที่ตั้งบริษัทมันอยู่ใกล้ๆบ้าน(วิริยะ) แล้วปกติถ้าไม่มีประวัติการเคลมจากที่เก่าแล้วเรามาซื้อประกันที่ใหม่เค้าจะมีส่วนลดให้ไหมครับหรือต้องต่อปีที่2ของที่เดิมแล้วไม่มีประวัติเคลมเขาถึงจะมีส่วนลดให้ แล้วปกติปีที่2นี่ค่าเบี้ยประกันควรอยู่ประมาณเท่าไหร่ครับ (ซ่อมห้างไม่ระบุคนขับ) รถผม 2.5 GT 2012ครับ ตอนนี้ที่มองไว้มีกรุงเทพกับวิริยะไม่ทราบมีใครใช้บ้างครับอยากทราบค่าเบี้ยว่าประมาณเท่าไหร่ และขอทราบราคาภาษีและพรบด้วยครับ จะหมดสิ้นเดือนหน้าแล้ว

 :sd23:

ออฟไลน์ สุภัทร (Pat)

  • Founder Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 3,222
  • Like: 70
  • เพศ: ชาย
  • สวัสดี สมาชิก ปามาเนียทุกท่าน
Re: สอบถามเรื่่องการต่อประกันชั้น1 ปีที่2
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: 7 มิถุนายน 2013, 08:13:18 »
ความเห็นส่วนตัว

1. ผ่านตัวแทนที่รู้จัก ที่เพื่อนๆ แนะนำ น่าจะดีกว่า ซื้อประกันเอง ส่วนลดไม่ต่างกัน เพราะบ.ประกันภัยต้องอาศัยรายได้จากตัวแทนมากกว่าประกันตรงอยู่แล้ว เวลาเคลมก็ให้ตัวแทน(ดีๆ) ช่วยตาม ช่วยเร่ง ช่วยควบคุมงานซ่อมกับอู่ได้ครับ
2. เรื่องส่วนลด ถ้าเปลี่ยนบริษัท ไม่น่านำมาต่อได้ แต่ตัวแทนอาจจะลดส่วนของตัวแทนให้ ซึ่งใกล้เคียงกับที่เราต่อประกันบริษัทเดิมครับ
3. รถที่บ้านใช้กรุงเทพฯ เคลมง่ายดีมาก อู่ก็เต็มใจรับ ไม่เคยมีปัญหาจุกจิก วิริยะ เคยใช้นานแล้ว ไม่ค่อยประทับใจ น้องปาใช้อาคเนย์ ผ่านตัวแทนครับ
4. เรื่องค่าเบี้ยตอบไม่ได้ครับ รถคนละCC ผม 3.2 ทุนประกัน 800,000 บาท เบี้ยประกัน 16,000 กว่าๆ ครับ


เป็นข้อมูลส่วนตัว รอท่านอื่นมาให้ข้อมูลต่อครับ
การกระทำใดๆ เพื่อส่งมอบสิ่งดีๆ ให้มวลหมู่สมาชิก

ออฟไลน์ แพะ@ระยอง

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 206
  • Like: 8
  • เพศ: ชาย
Re: สอบถามเรื่่องการต่อประกันชั้น1 ปีที่2
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: 7 มิถุนายน 2013, 09:03:33 »
ความเห็นส่วนตัว

1. ผ่านตัวแทนที่รู้จัก ที่เพื่อนๆ แนะนำ น่าจะดีกว่า ซื้อประกันเอง ส่วนลดไม่ต่างกัน เพราะบ.ประกันภัยต้องอาศัยรายได้จากตัวแทนมากกว่าประกันตรงอยู่แล้ว เวลาเคลมก็ให้ตัวแทน(ดีๆ) ช่วยตาม ช่วยเร่ง ช่วยควบคุมงานซ่อมกับอู่ได้ครับ
2. เรื่องส่วนลด ถ้าเปลี่ยนบริษัท ไม่น่านำมาต่อได้ แต่ตัวแทนอาจจะลดส่วนของตัวแทนให้ ซึ่งใกล้เคียงกับที่เราต่อประกันบริษัทเดิมครับ
3. รถที่บ้านใช้กรุงเทพฯ เคลมง่ายดีมาก อู่ก็เต็มใจรับ ไม่เคยมีปัญหาจุกจิก วิริยะ เคยใช้นานแล้ว ไม่ค่อยประทับใจ น้องปาใช้อาคเนย์ ผ่านตัวแทนครับ
4. เรื่องค่าเบี้ยตอบไม่ได้ครับ รถคนละCC ผม 3.2 ทุนประกัน 800,000 บาท เบี้ยประกัน 16,000 กว่าๆ ครับ


เป็นข้อมูลส่วนตัว รอท่านอื่นมาให้ข้อมูลต่อครับ


ขอบคุณสำหรับข้อมูลครับ  ช่วงนี้คงศึกษาหาข้อมูลไปเรื่อยๆก่อนประกันจะหมดสิ้นเดือนหน้า เพราะประกันโตเกียวที่แถมมาเห็นเค้าบอกกันว่าไม่ดีส่วนตัวผมก็ไม่เคยเคลมเลยไม่ค่อยรู้ว่าไม่ดีจริงหรือเปล่า เลยมองๆหาที่อื่นเผื่อเลือกไว้ครับ

ออฟไลน์ ตูมตาม

  • Founder Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 6,865
  • Like: 260
  • เพศ: ชาย
Re: สอบถามเรื่่องการต่อประกันชั้น1 ปีที่2
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: 7 มิถุนายน 2013, 09:46:24 »
มาเสริมข้อมูลต่อจากพี่ภัทรให้พี่แพะซักนิดครับ

ที่บริษัทผมมีลูกค้าเป็นบริษัทประกันภัยอยู่หลายเจ้าเหมือนกัน...ผมเลยได้มีโอกาสคุยกับฝ่ายบริหารของบริษัทพวกนี้อยู่เรื่อยๆครับ....โดยเฉพาะอย่างยิ่งฝ่ายตัวแทนที่ต้องมาประชุมด้วยกันตลอด

1. จริงอย่างที่พี่สุภัทรว่าครับ....จะซื้อตรงกับบริษัท หรือจะซื้อผ่านตัวแทน ค่าเบี้ยส่วนใหญ่ต่างกันไม่มาก เพราะบริษัทต้องพึ่งตัวแทน จึงไม่ลดค่าเบี้ยให้มากนักหากลูกค้าเดินไปซื้อตรงๆ เพราะจะเป็นการตัดทางหากินของตัวแทนกลายๆครับ....ดังนั้นระหว่างซื้อตรงกับบริษัท กับซื้อผ่านตัวแทน ค่าเบี้ยก็ไม่แตกต่างกันครับ

2. ค่าเบี้ยประกัน...ขึ้นกับ condition หลายอย่างครับ.....เช่น ทุนประกัน เพศ อายุของเจ้าของรถ (ชื่อคนเอาประกันในกรณีระบุชื่อ) ประเภทรถ รวมไปถึง condition อื่นๆอีกที่เดี๋ยวนี้บริษัทประกันคิดออกมาเยอะแยะ....โดยรวมแล้วคือ condition พวกนี้ทำให้เบี้ยถูกลง แต่จะไม่รับประกันถ้าเกิดอุบัติเหตุใน condition นั้นๆ เช่น ระบุชื่อคนขับ (ไม่รับประกันถ้าคนขับไม่ใช่คนที่ระบุชื่อ) เมาไม่ขับ (คือถ้าเมาแล้วขับแล้วเกิดอุบัติเหตุไม่รับประกัน) และในอนาคตคงมีอีกหลาย condition ครับ แต่ทั้งนี้ทั้งนั้น.....condition พวกนี้บางทีตัวแทนไม่ได้บอกเรามาครับ....เราต้องสอบถามว่ามี condition พิเศษใดๆที่จะสามารถลดค่าเบี้ยให้ได้หรือไม่ให้เขาเสนอมา....condition พวกนี้แต่ละบริษัทมีไม่เหมือนกัน

3. ส่วนลดค่าเบื้ย....อย่างที่บอกในข้อ 2 ครับ....มันขึ้นกับ condition ที่เราเลือกด้วย....ส่วนเรื่องประวัตินั้นมีผลครับ...มีบ้างแต่ไม่มากเหมือนเมื่อก่อน....เดี๋ยวนี้บริษัทประกันไม่ได้คำนึงถึงแค่ประวัติของเราเพียงคนเดียวนะครับในการพิจารณาลดเบี้ยประกันให้.....อีกอย่างนึงที่เขาคำนึงถึงคือ ประวัติการเกิดอุบัติเหตุ-โดยขโมย ของรถรุ่นนี้ยี่ห้อนี้ทั้งหมดครับ.....งงมั๊ยคับ....คือบริษัทประกันเดี๋ยวนี้เขามีการแลกเปลี่ยนข้อมูลกัน...รวบรวมว่ารถรุ่นไหนยี่ห้อไหน ที่ประสบอุบัติเหตุแรงๆ เยอะๆ หรือโดนขโมยประจำ (ง่ายๆคือที่ทำให้บริษัทประกันต้องจ่ายหนักๆแหละครับ) ค่าเบี้ยของรถรุ่นนั้นๆจะแพงครับ บางทีแพงกว่ารถรุ่นที่สูงกว่าอีก....เช่น Honda Civic นะครับ....โฉมก่อนหน้าตัวปัจจุบัน ตัวที่คนชอบเอามาแต่งกันเยอะๆ...รุ่นนั้นค่าเบี้ยประกันแพงพอๆกับ Honda Accord เลยครับ....เพราะ Civic รุ่นนี้วัยรุ่นชอบ ทั้งแต่ทั้งซิ่ง.....ชนยับเละประจำ...แบบนี้ค่าเบี้ยแพงครับ....ดังนั้นการมีประวัติเคลมบ้าง นิดหน่อย หรือไม่เคลมเลย ก็ไม่ได้ทำให้ค่าเบี้ยต่างกันมากหรอกครับ......เพราะมันดันมีการเอาประวัติรุ่นรถมาคำนวนด้วยแบบนี้แหละครับ

4. ตัวแทน......ปกติการเคลมประกันเวลาเกิดอุบัติเหตุ....ปัญหาหลักเลยคือช้า.....ที่ช้ามาจาก 3 สาเหตุหลักครับ...คือ 1. อู่ที่รับซ่อมคิวเต็ม รถเยอะ 2. อะไหล่ขาดตลาด ไม่สามารถหาอะไหล่มาทดแทนได้ และ 3. การอนุมัติล่าช้า......สาเหตุความล่าช้าในข้อ 2 นี่แก้ไขลำบากครับ...ยกเว้นจะวิ่งหาอะไหล่เอง ช่วยได้....แต่ข้อ 1 และ 3 นั้น ตัวแทนที่มี power ช่วยได้ครับ.....ย้ำนะครับต้องมี power ถึงจะช่วยได้ พวกตัวแทนธรรมดาช่วยอะไรไม่ได้มาก......โดยเฉพาะอย่างยิ่งข้อ 3 นั้นสามารถช่วยได้โดยตรงเลยครับ....พวกตัวแทนที่มี power นี่สามารถเดินเข้านอกออกในฝ่ายพิจารณาสินไหมได้เลยครับ.....คือประเภทเดินไปเคาะโต๊ะฝ่ายสินไหมให้เซ็นได้เลยก็มี......อันนี้ลัดขั้นตอนได้มากครับ....อย่าลืมนะครับการจ่ายค่าสินไหมนั้น บริษัทประกันไม่อยากจ่ายหรอกครับ มันดึงยังงัยก็ได้ให้ช้าที่สุด.....ดังนั้นถ้ารู้จักตัวแทนที่มี power ในบริษัท หรือพวก agent ที่มีอำนาจต่อรองเยอะหน่อย พวกนี้ช่วยได้ครับ....ฝ่ายสินไหมไม่กล้าดึงนาน.....ส่วนในข้อ 1 เรื่องของอู่นั้นพอช่วยได้ครับถ้ามี power จริง....อันนี้ต้องใหญ่มาก...เพราะสามารถเดินไปคุยกับฝ่ายที่ดูแลอู่โดยตรง ให้โทรคุยกับอู่เร่งรัดคิวให้ได้ครับ.....อู่เวลาซ่อมรถเสร็จ เบิกเงิน....เขาจะมีคนที่ดูแลเรื่องให้อู่พวกนี้ครับ...คอยเร่งรัดการจ่ายเงินให้อู่...ง่ายๆคือมีบุญคุณกันอยู่....และตัวแทนที่เก๋ามากๆ จะรู้ครับว่าถ้าจะคุยกับอู่นี้ต้องไปหาใคร......ดังนั้นตัวแทนที่มี power เยอะ....อำนวยความสะดวกได้ครับ

5. บริษัทประกัน.....บริษัทประกันที่ใหญ่ๆได้เปรียบบริษัทประกันเล็กๆเยอะครับ....นับตั้งแต่เรื่องการแจ้งเคลม...เวลารถชนแล้วต้องเรียกบริษัทประกัน....คนที่มาถ่ายรูปทำเรื่องเดี๋ยวนี้ไม่ใช่คนของบริษัททั้งหมดครับ...แต่จะมีบริษัทที่รับทำเรื่องนี้ให้บริษัทประกันอีกทีครับ....บริษัทใหญ่ๆเขาจะจ้างบริษัทพวกนี้กันไว้หลายบริษัท....ดังนั้นเวลาเรียกจะมาเร็วกว่า...ส่วนบริษัทเล็กๆไม่ค่อยอยากเปลืองเงินจ้าง ก็จ้างเด็กมอร์ไซด์มาไว้ในบริษัท ช่วงไหนเกิดอุบัติเหตุหลายรายก็มาช้า....นอกจากนั้นเรื่องอู่ก็เช่นกันครับ บริษัทใหญ่จ่ายเงินคล่อง...อู่ก็อยากเข้าไปร่วมเยอะ....ลูกค้ามาก็อยากทำให้ เพราะได้เงินไว....ส่วนบริษัทเล็กๆจ่ายเงินช้า....ต่อให้เข้าไปแล้วอู่บอกว่ารับทำของประกันนี้...ตัวอู่ก็ไม่อยากทำให้ครับ...เพราะได้เงินช้า....ดังนั้นการเลือกบริษัทก็สำคัญครับ....พวกบริษัทใหญ่ๆที่ได้ยินชื่อมาเยอะๆ วิริยะ กรุงเทพ อาร์คเนย์ เมืองไทย พวกนี้ใกล้เคียงกันครับ...หาอู่ง่าย อู่อยากซ่อมให้....แต่ถ้าจะเอาประกันชั้น1 ซ่อมห้าง...บริษัทเล็กหรือใหญ่ก็ไม่ต่างแล้วครับ....เพราะยังงัยก็เข้าศูนย์อยู่ดี....แต่จะต่างกันเยอะถ้าเป็นประกันซ่อมอู่

6. จะเลือกซ่อมอู่หรือซ่อมห้าง......ประกันชั้น1 ซ่อมศูนย์หรือห้าง...ฟังดูดี...แต่จะมีกี่ศูนย์หรือกี่ห้างกันที่รับซ่อมได้จริง.....โดยเฉพาะอย่างยิ่งมิตซู.....ศูนย์ที่รับซ่อมงานประกันได้..คือทำเองจริงๆ ผมว่ามีแบบนับหัวได้เลย....นอกนั้นส่งออกไปให้อู่ข้างนอกทำให้ทั้งหมดครับ....ไม่เหมือน toyota กับ honda ที่มีนโยบายให้เจ้าของศูนย์ต้องมีแผนกรับซ่อมงานประกัน งานชน หรืออย่างน้อยก็ต้องไปเปิดอู่เอง ประมาณว่าเป็นเครือเดียวกันกับศูนย์มีเจ้าของเดียวกัน....แต่มิตซูยังไม่สามารถบีบเจ้าของศูนย์ได้แบบนี้ครับ....ดังนั้นศูนย์หลายๆที่เลยไม่มีการซ่อมงานชนด้วยตัวเอง....ผมเคยลองวิ่งหาย่านฝั่งธน....เจออยู่แค่ 2 ที่นะครับที่มีส่วนงานรับซ่อมงานชนในศูนย์...ที่เหลือ...ส่งอู่นอกวิ่งมารับไปทำให้ทั้งหมดครับ....ดังนั้นจะเลือกซ่อมศูนย์ หรือซ่อมอู่....ต้องดูด้วยครับว่าศูนย์ที่เราสะดวก หรือเราไปได้นั้นมันรับซ่อมหรือเปล่า...เพราะซ่อมอู่ยังงัยเบี้ยก็ถูกกว่าซ่อมศูนย์ครับ

รายละเอียดยังมีมากกว่านี้อีกเพียบครับ....เอาคร่าวๆประมาณนี้ก่อนนะครับพี่แพะ
  :L4399: :L4399:
We are put in situations to build our characters, not to destroy us.

ออฟไลน์ ต๋อง Fuddy

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 8,332
  • Like: 170
  • เพศ: ชาย
  • *Love You Always*
Re: สอบถามเรื่่องการต่อประกันชั้น1 ปีที่2
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: 7 มิถุนายน 2013, 09:51:15 »
ของผมปีแรก ฟรี โตเกียว ไม่เคยเคลม ปีที่2ทำของไทยพาณิชย์ ไม่เคยเคลม ล่าสุดเข้าปีที่3 กรุงเทพประกันภัย ทุน 870,000.- จ่ายเบี้ย 18,000.- ทำกับตัวแทนครับ(ซ่อมห้างทั้ง3ปี) เหตุไม่ต่อประกันเดิมของปีที่2 เพราะ โปรกเกอร์ ห่วยขั้นเทพ :sd30: :sd30: :sd30:

ออฟไลน์ ตูมตาม

  • Founder Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 6,865
  • Like: 260
  • เพศ: ชาย
Re: สอบถามเรื่่องการต่อประกันชั้น1 ปีที่2
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: 7 มิถุนายน 2013, 09:55:45 »
ของผมปีแรก ฟรี โตเกียว ไม่เคยเคลม ปีที่2ทำของไทยพาณิชย์ ไม่เคยเคลม ล่าสุดเข้าปีที่3 กรุงเทพประกันภัย ทุน 870,000.- จ่ายเบี้ย 18,000.- ทำกับตัวแทนครับ(ซ่อมห้างทั้ง3ปี) เหตุไม่ต่อประกันเดิมของปีที่2 เพราะ โปรกเกอร์ ห่วยขั้นเทพ :sd30: :sd30: :sd30:

โบรกเกอร์ห่วยขั้นเทพนี่....TQM หรือเปล่าพี่ต๋อง  :L2761: :L2761:
We are put in situations to build our characters, not to destroy us.

ออฟไลน์ ต๋อง Fuddy

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 8,332
  • Like: 170
  • เพศ: ชาย
  • *Love You Always*
Re: สอบถามเรื่่องการต่อประกันชั้น1 ปีที่2
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: 7 มิถุนายน 2013, 09:59:01 »
ของผมปีแรก ฟรี โตเกียว ไม่เคยเคลม ปีที่2ทำของไทยพาณิชย์ ไม่เคยเคลม ล่าสุดเข้าปีที่3 กรุงเทพประกันภัย ทุน 870,000.- จ่ายเบี้ย 18,000.- ทำกับตัวแทนครับ(ซ่อมห้างทั้ง3ปี) เหตุไม่ต่อประกันเดิมของปีที่2 เพราะ โปรกเกอร์ ห่วยขั้นเทพ :sd30: :sd30: :sd30:

โบรกเกอร์ห่วยขั้นเทพนี่....TQM หรือเปล่าพี่ต๋อง  :L2761: :L2761:
:L2734: :L2734: ช่ายเลย พี่ตาม  :sd42: :sd42: :sd42:

ออฟไลน์ แพะ@ระยอง

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 206
  • Like: 8
  • เพศ: ชาย
Re: สอบถามเรื่่องการต่อประกันชั้น1 ปีที่2
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: 7 มิถุนายน 2013, 10:01:43 »
เมื่อกี๋ลองโทรไปถามแต่ละบริษัท
ทุน 850,000
1.ต่อโตเกียวที่เดิมค่าเบี้ย 20,700
2.วิริยะ 24,846
3.กรุงเทพ 19,841

ขอบคุณสำหรับทุกข้อมูลครับ ตอนนี้หาข้อมูลไปเรื่อยๆ ก่อนตัดสินใจ หรือใครพอจะมีตัวแทนดีๆแนะนำบ้างครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 7 มิถุนายน 2013, 10:05:49 โดย แพะ@ระยอง »

ออฟไลน์ ตูมตาม

  • Founder Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 6,865
  • Like: 260
  • เพศ: ชาย
Re: สอบถามเรื่่องการต่อประกันชั้น1 ปีที่2
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: 7 มิถุนายน 2013, 10:24:55 »
ของผมปีแรก ฟรี โตเกียว ไม่เคยเคลม ปีที่2ทำของไทยพาณิชย์ ไม่เคยเคลม ล่าสุดเข้าปีที่3 กรุงเทพประกันภัย ทุน 870,000.- จ่ายเบี้ย 18,000.- ทำกับตัวแทนครับ(ซ่อมห้างทั้ง3ปี) เหตุไม่ต่อประกันเดิมของปีที่2 เพราะ โปรกเกอร์ ห่วยขั้นเทพ :sd30: :sd30: :sd30:

โบรกเกอร์ห่วยขั้นเทพนี่....TQM หรือเปล่าพี่ต๋อง  :L2761: :L2761:
:L2734: :L2734: ช่ายเลย พี่ตาม  :sd42: :sd42: :sd42:

ว่าแล้ว...ขึ้นชื่อเลยที่นี่.....แต่สงสัยนิดนึง...พี่ต๋องไม่เคยเคลม...แล้ว TQM มันจะไปบริการห่วยตรงไหนอะพี่....แชร์นิดนึง...เพื่อเป็นข้อมูลให้พี่ๆท่านอื่นๆครับ  :L4399: :L4399:
We are put in situations to build our characters, not to destroy us.

ออฟไลน์ ต๋อง Fuddy

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 8,332
  • Like: 170
  • เพศ: ชาย
  • *Love You Always*
Re: สอบถามเรื่่องการต่อประกันชั้น1 ปีที่2
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: 7 มิถุนายน 2013, 11:15:40 »
ของผมปีแรก ฟรี โตเกียว ไม่เคยเคลม ปีที่2ทำของไทยพาณิชย์ ไม่เคยเคลม ล่าสุดเข้าปีที่3 กรุงเทพประกันภัย ทุน 870,000.- จ่ายเบี้ย 18,000.- ทำกับตัวแทนครับ(ซ่อมห้างทั้ง3ปี) เหตุไม่ต่อประกันเดิมของปีที่2 เพราะ โปรกเกอร์ ห่วยขั้นเทพ :sd30: :sd30: :sd30:

โบรกเกอร์ห่วยขั้นเทพนี่....TQM หรือเปล่าพี่ต๋อง  :L2761: :L2761:
:L2734: :L2734: ช่ายเลย พี่ตาม  :sd42: :sd42: :sd42:

ว่าแล้ว...ขึ้นชื่อเลยที่นี่.....แต่สงสัยนิดนึง...พี่ต๋องไม่เคยเคลม...แล้ว TQM มันจะไปบริการห่วยตรงไหนอะพี่....แชร์นิดนึง...เพื่อเป็นข้อมูลให้พี่ๆท่านอื่นๆครับ  :L4399: :L4399:
เรื่องมีอยู่ว่า...
ก่อน ทำการ ตกลง ซื้อ-ขาย กัน ทาง saleman TQM ได้พรรณา สรรพคุณ เหนือกว่า คู่แข่ง แถมบอกว่า ในเคสของผมแถม พรบ.ภาคบังคับ แต่เก็บเงินล่วงหน้า 3,000 บาท และผมมีเงื่อนไขกลับไปว่า ถ้าทางคุณเก็บเงินผมไป แล้ว ระยะเวลาการส่งกรมธรรม์เมื่อไร บอกว่าไม่เกิน1สัปดาห์ ผมจึงตกลงทำเป็นของไทยพาณิชย์ ซึ่งมีโปรโมชั่นพิเศษ แบบไร้อัลกอฮอร์ ได้ส่วนลดเยอะ เบี้ยถูก ทนสูง หลังจากนั้นหลัง1สัปดาห์ รอแล้ว รอเล่า จนเข้าสัปดาห์ที่2 จึงโทรไปทวงถาม กลับได้รับคำตอบว่า เรากำลังดำเนินการอยู่ ผม ถามไปว่า ก่อนที่จะตกลงซื้อ-ขายกัน บอกว่า ไม่เกิน1สัปดาห์ เขาก็ ชัก แม่น้ำทั้ง5 มา โยนความผิดไปให้ บ.ประกันภัย ผมย้อนถามว่า ผมซื้อประกันกับใคร จะให้ผมติตามเองหรือ ในเมื่อทางคุณเก็บล่วงหน้าผมไป ไม่ใช่ บ.ประกันภัยเก็บเงินผมไป ผมจึงต้องทวงถามคุณ โต้เถียง พอสมควร จนผมบอกว่า ขอยกเลิกซื้อ-ขายกับทางคุณ เงินล่วงหน้าโอนคืนให้ผมด้วย ทางเขาบอกว่าต้องมีการหักตามที่ระยะเวลาที่เอาประกัน ผมถามว่าในเมื่อคุณยังไม่ส่งกรมธรรม์ คุ้มครองแล้ว หรอ ในเมื่อไม่เอกสารอะไรเลย นอกจากใบเสร็จรับเงิน 3,000 บาท คุ้มครองตรงไหน เลขกรมธรรม์ก็ยังไม่มี เกิดอุบัติเหตุ จะแจ้งยังไง  :sd06: จนผมงั้นหักมา ลองแจงรายละเอียดมาดิ salemanส่งเสียงถามทีมงานซึ่งเป็นผู้หญิง ว่าจะคืนเงินให้ลูกค้าเท่าไร เสียงตอบกลับมาว่า ลูกค้า ไม่รู้เรื่องหรอก เดี๋ยวคืนให้ก็รู้ว่าคืนเท่าไร
นี่หรือวิธีการขายของTQM ตอนขายพูดซะเลิศหรู แต่พอลูกค้าไม่พึงพอใจสินค้า พูดอีกแบบ ผมเลยต่อสายตรงไป บ.ประกันภัย เล่าตามข้างต้น ซึ่งทางบ.ประภัยก็อธิบายดี แนะนำให้ซื้อกับTQMไปก่อน เพราะมีส่วนลด ถ้าซื้อผ่านเคาเตอร์จะไม่มีส่วนลด ผมเลยชั่งใจ อ้อยเข้าปากช้างไปแล้วด้วย จึงภาวะจำยอมทำไป และได้โทรไปCALLCENTER TQM ว่ากล่าว ร้องทุกข์ เล่าเหตุข้างต้น และผมขอแค่ คำขอโทษ จาก เจ้าของเสียง ที่บอกว่า "ลูกค้า ไม่รู้เรื่องหรอก เดี๋ยวคืนให้ก็รู้ว่าคืนเท่าไร " แล้วผมจะต่ออายุประกันในปีถัดไป
จนมาล่วงเวลาประมาณเดือนหนึ่ง ก็มาส่งกรรมธรรม์ พร้อมเก็บเงินส่วนที่ยังไม่ชำระ โอ้ แม่เจ้า พรบ.ภาคบังคับ ไม่มีมา ผมจึงโทรไปขอคุยกับsaleที่ขาย กลับบอกว่าวันนี้ไม่มาทำงาน ถามว่าผมจะติดต่อกับsaleได้อย่างไร ทีมงานเขาบอกว่าทางรับเรื่องแล้วจะแจ้งให้ทราบ นี่คือ การซื้อ-ขายที่ผู้บริโภคที่แค่ตกลงด้วยวาจา ไม่มีผลไรเลย
 :sd42: :sd42: เลาผ่านไป ใกล้หมดประกันภัย ก็ถึงวันที่ TQM ส่งsale เสียงหวานๆ มาตามสาย เหมือนเคย แจ้งสรรพคุณเหมือนเดิม พรรณา จบ ผมถามกลับไปว่า salemanชื่อนี้ยังทำงานที่ไหม เสียงตามสายหวานๆบอกว่ายังทำคะ แต่วันนี้วันหยุดของเขาคะ ผมก็เริ่มเล่าตั้งแต่ต้น จนจบว่าเรื่องทั้งหมดที่ผมประสบมา ผมบอกว่าแค่คำ ขอโทษ ให้กับผม คำเดียว ในระยะ1ปี ไม่มีแม้แต่เสียงตามสายมาเลย แต่พอจะหมดอายุประกัน ก็จะมาเอาคำพูดเดิมๆมาหลอกผมอีกหรอ แค่คำขอโทษคำเดียวถ้าคนนั้นให้ผม ผมก็ยอมให้พวกคุณหลอกขายประกันอีกปี แต่ตอนนี้ เวลา ของ TQM หมดแล้ว อย่า โทร มา หลอก ขาย ประกัน ผมอีก
แค่นี้พอ จบ

ออฟไลน์ กิต <Black Angel>

  • Founder Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 8,947
  • Like: 175
  • เพศ: ชาย
  • There is a will, there is a way!
Re: สอบถามเรื่่องการต่อประกันชั้น1 ปีที่2
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: 7 มิถุนายน 2013, 14:40:55 »
ของผมปีแรก ฟรี โตเกียว ไม่เคยเคลม ปีที่2ทำของไทยพาณิชย์ ไม่เคยเคลม ล่าสุดเข้าปีที่3 กรุงเทพประกันภัย ทุน 870,000.- จ่ายเบี้ย 18,000.- ทำกับตัวแทนครับ(ซ่อมห้างทั้ง3ปี) เหตุไม่ต่อประกันเดิมของปีที่2 เพราะ โปรกเกอร์ ห่วยขั้นเทพ :sd30: :sd30: :sd30:

โบรกเกอร์ห่วยขั้นเทพนี่....TQM หรือเปล่าพี่ต๋อง  :L2761: :L2761:
:L2734: :L2734: ช่ายเลย พี่ตาม  :sd42: :sd42: :sd42:

ว่าแล้ว...ขึ้นชื่อเลยที่นี่.....แต่สงสัยนิดนึง...พี่ต๋องไม่เคยเคลม...แล้ว TQM มันจะไปบริการห่วยตรงไหนอะพี่....แชร์นิดนึง...เพื่อเป็นข้อมูลให้พี่ๆท่านอื่นๆครับ  :L4399: :L4399:
เรื่องมีอยู่ว่า...
ก่อน ทำการ ตกลง ซื้อ-ขาย กัน ทาง saleman TQM ได้พรรณา สรรพคุณ เหนือกว่า คู่แข่ง แถมบอกว่า ในเคสของผมแถม พรบ.ภาคบังคับ แต่เก็บเงินล่วงหน้า 3,000 บาท และผมมีเงื่อนไขกลับไปว่า ถ้าทางคุณเก็บเงินผมไป แล้ว ระยะเวลาการส่งกรมธรรม์เมื่อไร บอกว่าไม่เกิน1สัปดาห์ ผมจึงตกลงทำเป็นของไทยพาณิชย์ ซึ่งมีโปรโมชั่นพิเศษ แบบไร้อัลกอฮอร์ ได้ส่วนลดเยอะ เบี้ยถูก ทนสูง หลังจากนั้นหลัง1สัปดาห์ รอแล้ว รอเล่า จนเข้าสัปดาห์ที่2 จึงโทรไปทวงถาม กลับได้รับคำตอบว่า เรากำลังดำเนินการอยู่ ผม ถามไปว่า ก่อนที่จะตกลงซื้อ-ขายกัน บอกว่า ไม่เกิน1สัปดาห์ เขาก็ ชัก แม่น้ำทั้ง5 มา โยนความผิดไปให้ บ.ประกันภัย ผมย้อนถามว่า ผมซื้อประกันกับใคร จะให้ผมติตามเองหรือ ในเมื่อทางคุณเก็บล่วงหน้าผมไป ไม่ใช่ บ.ประกันภัยเก็บเงินผมไป ผมจึงต้องทวงถามคุณ โต้เถียง พอสมควร จนผมบอกว่า ขอยกเลิกซื้อ-ขายกับทางคุณ เงินล่วงหน้าโอนคืนให้ผมด้วย ทางเขาบอกว่าต้องมีการหักตามที่ระยะเวลาที่เอาประกัน ผมถามว่าในเมื่อคุณยังไม่ส่งกรมธรรม์ คุ้มครองแล้ว หรอ ในเมื่อไม่เอกสารอะไรเลย นอกจากใบเสร็จรับเงิน 3,000 บาท คุ้มครองตรงไหน เลขกรมธรรม์ก็ยังไม่มี เกิดอุบัติเหตุ จะแจ้งยังไง  :sd06: จนผมงั้นหักมา ลองแจงรายละเอียดมาดิ salemanส่งเสียงถามทีมงานซึ่งเป็นผู้หญิง ว่าจะคืนเงินให้ลูกค้าเท่าไร เสียงตอบกลับมาว่า ลูกค้า ไม่รู้เรื่องหรอก เดี๋ยวคืนให้ก็รู้ว่าคืนเท่าไร
นี่หรือวิธีการขายของTQM ตอนขายพูดซะเลิศหรู แต่พอลูกค้าไม่พึงพอใจสินค้า พูดอีกแบบ ผมเลยต่อสายตรงไป บ.ประกันภัย เล่าตามข้างต้น ซึ่งทางบ.ประภัยก็อธิบายดี แนะนำให้ซื้อกับTQMไปก่อน เพราะมีส่วนลด ถ้าซื้อผ่านเคาเตอร์จะไม่มีส่วนลด ผมเลยชั่งใจ อ้อยเข้าปากช้างไปแล้วด้วย จึงภาวะจำยอมทำไป และได้โทรไปCALLCENTER TQM ว่ากล่าว ร้องทุกข์ เล่าเหตุข้างต้น และผมขอแค่ คำขอโทษ จาก เจ้าของเสียง ที่บอกว่า "ลูกค้า ไม่รู้เรื่องหรอก เดี๋ยวคืนให้ก็รู้ว่าคืนเท่าไร " แล้วผมจะต่ออายุประกันในปีถัดไป
จนมาล่วงเวลาประมาณเดือนหนึ่ง ก็มาส่งกรรมธรรม์ พร้อมเก็บเงินส่วนที่ยังไม่ชำระ โอ้ แม่เจ้า พรบ.ภาคบังคับ ไม่มีมา ผมจึงโทรไปขอคุยกับsaleที่ขาย กลับบอกว่าวันนี้ไม่มาทำงาน ถามว่าผมจะติดต่อกับsaleได้อย่างไร ทีมงานเขาบอกว่าทางรับเรื่องแล้วจะแจ้งให้ทราบ นี่คือ การซื้อ-ขายที่ผู้บริโภคที่แค่ตกลงด้วยวาจา ไม่มีผลไรเลย
 :sd42: :sd42: เลาผ่านไป ใกล้หมดประกันภัย ก็ถึงวันที่ TQM ส่งsale เสียงหวานๆ มาตามสาย เหมือนเคย แจ้งสรรพคุณเหมือนเดิม พรรณา จบ ผมถามกลับไปว่า salemanชื่อนี้ยังทำงานที่ไหม เสียงตามสายหวานๆบอกว่ายังทำคะ แต่วันนี้วันหยุดของเขาคะ ผมก็เริ่มเล่าตั้งแต่ต้น จนจบว่าเรื่องทั้งหมดที่ผมประสบมา ผมบอกว่าแค่คำ ขอโทษ ให้กับผม คำเดียว ในระยะ1ปี ไม่มีแม้แต่เสียงตามสายมาเลย แต่พอจะหมดอายุประกัน ก็จะมาเอาคำพูดเดิมๆมาหลอกผมอีกหรอ แค่คำขอโทษคำเดียวถ้าคนนั้นให้ผม ผมก็ยอมให้พวกคุณหลอกขายประกันอีกปี แต่ตอนนี้ เวลา ของ TQM หมดแล้ว อย่า โทร มา หลอก ขาย ประกัน ผมอีก
แค่นี้พอ จบ


ทำเจ้ต๋องผมได้  :sd30: :sd30: :sd30: อย่างนี้ต้องกากหน้ากันไว้หน่อย  :L6419: :L6419: :L6419:

ออฟไลน์ ตูมตาม

  • Founder Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 6,865
  • Like: 260
  • เพศ: ชาย
Re: สอบถามเรื่่องการต่อประกันชั้น1 ปีที่2
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: 7 มิถุนายน 2013, 16:45:09 »
ของผมปีแรก ฟรี โตเกียว ไม่เคยเคลม ปีที่2ทำของไทยพาณิชย์ ไม่เคยเคลม ล่าสุดเข้าปีที่3 กรุงเทพประกันภัย ทุน 870,000.- จ่ายเบี้ย 18,000.- ทำกับตัวแทนครับ(ซ่อมห้างทั้ง3ปี) เหตุไม่ต่อประกันเดิมของปีที่2 เพราะ โปรกเกอร์ ห่วยขั้นเทพ :sd30: :sd30: :sd30:

โบรกเกอร์ห่วยขั้นเทพนี่....TQM หรือเปล่าพี่ต๋อง  :L2761: :L2761:
:L2734: :L2734: ช่ายเลย พี่ตาม  :sd42: :sd42: :sd42:

ว่าแล้ว...ขึ้นชื่อเลยที่นี่.....แต่สงสัยนิดนึง...พี่ต๋องไม่เคยเคลม...แล้ว TQM มันจะไปบริการห่วยตรงไหนอะพี่....แชร์นิดนึง...เพื่อเป็นข้อมูลให้พี่ๆท่านอื่นๆครับ  :L4399: :L4399:
เรื่องมีอยู่ว่า...
ก่อน ทำการ ตกลง ซื้อ-ขาย กัน ทาง saleman TQM ได้พรรณา สรรพคุณ เหนือกว่า คู่แข่ง แถมบอกว่า ในเคสของผมแถม พรบ.ภาคบังคับ แต่เก็บเงินล่วงหน้า 3,000 บาท และผมมีเงื่อนไขกลับไปว่า ถ้าทางคุณเก็บเงินผมไป แล้ว ระยะเวลาการส่งกรมธรรม์เมื่อไร บอกว่าไม่เกิน1สัปดาห์ ผมจึงตกลงทำเป็นของไทยพาณิชย์ ซึ่งมีโปรโมชั่นพิเศษ แบบไร้อัลกอฮอร์ ได้ส่วนลดเยอะ เบี้ยถูก ทนสูง หลังจากนั้นหลัง1สัปดาห์ รอแล้ว รอเล่า จนเข้าสัปดาห์ที่2 จึงโทรไปทวงถาม กลับได้รับคำตอบว่า เรากำลังดำเนินการอยู่ ผม ถามไปว่า ก่อนที่จะตกลงซื้อ-ขายกัน บอกว่า ไม่เกิน1สัปดาห์ เขาก็ ชัก แม่น้ำทั้ง5 มา โยนความผิดไปให้ บ.ประกันภัย ผมย้อนถามว่า ผมซื้อประกันกับใคร จะให้ผมติตามเองหรือ ในเมื่อทางคุณเก็บล่วงหน้าผมไป ไม่ใช่ บ.ประกันภัยเก็บเงินผมไป ผมจึงต้องทวงถามคุณ โต้เถียง พอสมควร จนผมบอกว่า ขอยกเลิกซื้อ-ขายกับทางคุณ เงินล่วงหน้าโอนคืนให้ผมด้วย ทางเขาบอกว่าต้องมีการหักตามที่ระยะเวลาที่เอาประกัน ผมถามว่าในเมื่อคุณยังไม่ส่งกรมธรรม์ คุ้มครองแล้ว หรอ ในเมื่อไม่เอกสารอะไรเลย นอกจากใบเสร็จรับเงิน 3,000 บาท คุ้มครองตรงไหน เลขกรมธรรม์ก็ยังไม่มี เกิดอุบัติเหตุ จะแจ้งยังไง  :sd06: จนผมงั้นหักมา ลองแจงรายละเอียดมาดิ salemanส่งเสียงถามทีมงานซึ่งเป็นผู้หญิง ว่าจะคืนเงินให้ลูกค้าเท่าไร เสียงตอบกลับมาว่า ลูกค้า ไม่รู้เรื่องหรอก เดี๋ยวคืนให้ก็รู้ว่าคืนเท่าไร
นี่หรือวิธีการขายของTQM ตอนขายพูดซะเลิศหรู แต่พอลูกค้าไม่พึงพอใจสินค้า พูดอีกแบบ ผมเลยต่อสายตรงไป บ.ประกันภัย เล่าตามข้างต้น ซึ่งทางบ.ประภัยก็อธิบายดี แนะนำให้ซื้อกับTQMไปก่อน เพราะมีส่วนลด ถ้าซื้อผ่านเคาเตอร์จะไม่มีส่วนลด ผมเลยชั่งใจ อ้อยเข้าปากช้างไปแล้วด้วย จึงภาวะจำยอมทำไป และได้โทรไปCALLCENTER TQM ว่ากล่าว ร้องทุกข์ เล่าเหตุข้างต้น และผมขอแค่ คำขอโทษ จาก เจ้าของเสียง ที่บอกว่า "ลูกค้า ไม่รู้เรื่องหรอก เดี๋ยวคืนให้ก็รู้ว่าคืนเท่าไร " แล้วผมจะต่ออายุประกันในปีถัดไป
จนมาล่วงเวลาประมาณเดือนหนึ่ง ก็มาส่งกรรมธรรม์ พร้อมเก็บเงินส่วนที่ยังไม่ชำระ โอ้ แม่เจ้า พรบ.ภาคบังคับ ไม่มีมา ผมจึงโทรไปขอคุยกับsaleที่ขาย กลับบอกว่าวันนี้ไม่มาทำงาน ถามว่าผมจะติดต่อกับsaleได้อย่างไร ทีมงานเขาบอกว่าทางรับเรื่องแล้วจะแจ้งให้ทราบ นี่คือ การซื้อ-ขายที่ผู้บริโภคที่แค่ตกลงด้วยวาจา ไม่มีผลไรเลย
 :sd42: :sd42: เลาผ่านไป ใกล้หมดประกันภัย ก็ถึงวันที่ TQM ส่งsale เสียงหวานๆ มาตามสาย เหมือนเคย แจ้งสรรพคุณเหมือนเดิม พรรณา จบ ผมถามกลับไปว่า salemanชื่อนี้ยังทำงานที่ไหม เสียงตามสายหวานๆบอกว่ายังทำคะ แต่วันนี้วันหยุดของเขาคะ ผมก็เริ่มเล่าตั้งแต่ต้น จนจบว่าเรื่องทั้งหมดที่ผมประสบมา ผมบอกว่าแค่คำ ขอโทษ ให้กับผม คำเดียว ในระยะ1ปี ไม่มีแม้แต่เสียงตามสายมาเลย แต่พอจะหมดอายุประกัน ก็จะมาเอาคำพูดเดิมๆมาหลอกผมอีกหรอ แค่คำขอโทษคำเดียวถ้าคนนั้นให้ผม ผมก็ยอมให้พวกคุณหลอกขายประกันอีกปี แต่ตอนนี้ เวลา ของ TQM หมดแล้ว อย่า โทร มา หลอก ขาย ประกัน ผมอีก
แค่นี้พอ จบ


ขอบคุณพี่ต๋องสำหรับข้อมูลครับ จะได้เป็นแนวทางให้พี่ๆทุกท่านระมัดระวังในการซื้อประกัน เพราะเดี๋ยวนี้โทรมาขายกันเยอะเหลือเกิน.......ผมเองก็เคยมีประสบการณ์กับบริษัทนี้มาก่อนครับ เจ็บแสบเหมือนกัน...พอพี่ต๋องบอกว่าบริการห่วยขั้นเทพ...ผมเลยลองเดาดูว่าเป็นบริษัทนี้หรือเปล่า...ดันใช่อีก  :L2754: :L2754: :L2754:...แทงหวยไม่แม่นแบบนี้เลยอะ  :L4386: :L4386: :L4386:


เดี๋ยวว่างๆมาเล่าความเจ็บแสบของบริษัทนี้ให้ฟังอีกที....ตอนนี้ขอไปทำงานก่อนครับ  :L2904: :L2900: :L2897: :L2901:
We are put in situations to build our characters, not to destroy us.

ออฟไลน์ ตูมตาม

  • Founder Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 6,865
  • Like: 260
  • เพศ: ชาย
Re: สอบถามเรื่่องการต่อประกันชั้น1 ปีที่2
« ตอบกลับ #12 เมื่อ: 7 มิถุนายน 2013, 22:53:27 »
มาละ....มาเหลาให้ฟังบ้างดีฝ่า

เรื่องความเจ็บแสบของบริษัทนี้ไม่ได้เกิดกับน้องปาครับ...แต่เกิดกับน้อง Civic คันเก่า.....น้อง Civic ผมสีขาว....สำหรับศูนย์ Honda ที่เข้าประจำคือศูนย์พระราม7 ที่นี่เจ้าของก่อนเปิดศูนย์เป็นเจ้าของอู่ทำสีมาก่อน...พอเปิดศูนย์ก็เลยปิดอู่ที่เก่า แล้วเอามาเปิดรวมไว้กับศูนย์เลย....ที่นี่ทำสีค่อนข้างดีครับ

สำหรับรถสีขาว....มีปัญหาที่สุดเวลาทำสี....เพราะทำยังงัยก็เพี้ยน....มันจะไม่ขาวเหมือนส่วนอื่น...บางทีก็ขาวเกินไปบ้าง บางทีก็เหลืองไปบ้าง.....เป็นที่น่าหงุดหงิดทุกครั้งที่ต้องมีเรื่องทำสีกับรถสีขาว.....แต่ที่ศูนย์ Honda พระราม7 นี่ทำดีครับ....และรู้จักกันมานานตั้งกะรุ่นพ่อ.....พอศูนย์บริการรุ่นลูกเข้ามาบริหารผมใช้บริการตลอด....รถผมถ้าเข้าไปทำสี...ช่างจะลองทำสีบนแผ่นเหล็กมาให้เทียบดูก่อน....เอาเป็นว่า....ให้ลองจนพอใจแล้วค่อยลงมือ.....ดังนั้นถ้ามีเรื่องทำสีผมจะเข้าที่ศูนย์นี้ตลอด.....แต่ศูนย์นี้มีข้อจำกัดอยู่อย่างคือ....ไม่รับทำให้บริษัทประกันบางบริษัท....เพราะค่าทำสีจะแพงกว่าที่อื่น ประกันบางที่ไม่ยอมจ่าย....เจ้าของบอกว่าให้ทำถูกๆ งานไม่ดี ไม่ต้องทำเลยดีกว่า....เขาก็เลยรับทำให้กับรถที่มีประกันบางบริษัทเท่านั้น...และบริษัทนึงที่ไม่รับทำคือ วิริยะ.....ดังนั้นน้อง Civic เลยไม่เคยทำประกันกับวิริยะเลยครับ

แล้วอยู่มาวันหนึ่ง.....เจ้าบริษัท TQM นี่ก็โทรเข้ามาติดต่อผมเรื่องการต่อประกัน.....โดยเอาประกันของวิริยะมาเสนอ.....ผมปฏิเสธทันทีเพราะมันเข้าศูนย์ที่ผมทำประจำไม่ได้......ตัวแทนก็บอกผมว่าเข้าได้....ผมบอกให้เช็คให้ดีนะ....ถ้าเข้าไม่ได้ละก็ผมเล่นงานคุณแน่ๆ......เซลยืนยัน นั่งยัน นอนยัน ว่าเข้าได้....ศูนย์นี้เข้ามาอยู่ใน list ของวิริยะแล้ว......ด้วยความประมาทของผมเองที่ไม่ได้โทรเช็คกับทางศูนย์บริการก่อนทั้งๆที่ก็รู้จักกัน....ตอบรับทำประกันกับ TQM ไป โดยทำกับบริษัทวิริยะนี่แหละครับ

และเหมือนเคราะห์หามยามร้าย.....หลังจากตอบรับทำประกัน จ่ายเงินทางบัตรเครดิตไปได้แค่ไม่กี่วัน....น้อง Civic ก็มาเกิดอุบัติเหตุ.....โดยน้องแมงกะไซด์ซัดเข้ากลางลำ....โดยที่ผมเป็นฝ่ายถูกนะ.....หลังจากเรียกประกันมาเคลียร์เรียบร้อย....ผมก็บอกกับหน่วย survey ที่มาว่าผมจะเอารถเข้าที่ศูนย์พระราม7 นะ......หน่วย survey ทำหน้างงๆ แล้วบอกผมว่า ปกติศูนย์นี้ไม่รับของวิริยะนะ.....ผมก็บอกเขาไปว่า broker ที่ขายให้คุณเขาบอกว่ารับนะ......หน่วย survey ก็เลยโทรไปเช็คดูให้....โทรเข้า call center ของวิริยะ...ปรากฏว่าศูนย์นี้ไม่มีใน list จริงๆ

หลังจากรู้ความจริง...ผมก็รีบโทรกลับไปหาตัวแทนที่มาขายให้ผม.....ตอนขายเขาบอกว่าถ้าเกิดอุบัติเหตุต้องเคลมให้โทรหาได้เลย...เขาจะประสานงานอำนวยความสะดวกให้ทุกอย่าง.....พอโทรไป....ผมก็ถามในสิ่งที่เขาสัญญาไว้ก่อนที่ผมจะซื้อว่าศูนย์ที่ผมเข้าประจำทำไมเข้าไม่ได้....ไม่เห็นเหมือนที่บอกไว้ (นี่ผ่านไปไม่กี่วันเองนะ)....ตัวแทนก็ยังยืนยันว่าเข้าได้....และบอกว่าเดี๋ยวตรวจสอบให้.......แล้วจะโทรกลับมา....พอวางสายไป ผมก็โทรหาศูนย์พระราม7....คุยกับเจ้าของศูนย์ เจ้าของยืนยันว่าไม่รับทำให้กับประกันวิริยะ......งานเข้าละผมคราวนี้.......ผมโทรกลับไปหาตัวแทนอีกครั้ง....ไม่รับโทรศัพท์.....วันนั้นทั้งวันมันไม่รับโทรศัพท์ผมอีกเลย

วันต่อมาผมก็โทรไป....ก็ยังไม่รับอีก....ผมเลยโทรเข้า call center เพื่อให้หาทางติดต่อกับตัวแทนให้หน่อย....call center โอนสายไปยังฝ่ายตัวแทน.....ผมก็ถามถึงตัวแทนคนนี้.....เสียงตามสายตอบมาว่า "เขาลาพักร้อนคะ"........ไอ้.....แหมมันจะพอดีอะไรกันขนาดนั้น....รถผมชนปุ๊บแม่งลาพักร้อนเลย....ผมถามว่าลาพักร้อนกี่วัน....เสียงตามสายบอกว่า 7 วัน....โอโห....แม่มลายาวเลยนะ.......จากนั้นผมก็รอจนครบ 7 วัน....โทรไปใหม่....เสียงตามสายบอกว่า....ตัวแทนคนนี้ยังไม่มาทำงาน...สงสัยจะไม่สบาย.......ไม่ต้องบอกก็รู้ครับ.....แม่มหนีแล้ว...ทิ้งลูกค้า....ผมเลยขอคุยกับหัวหน้าตัวแทนเพื่อหาวิธีแก้ปัญหา....แต่สิ่งที่ได้รับคือการตอบว่าเดี๋ยวจะตรวจสอบให้....แล้วก็หายไป....ไม่เคยติดต่อกลับมาอีกเลย

สุดท้ายผมเลยติดต่อตรงไปหาวิริยะ.....ทางวิริยะก็ไม่แก้ปัญหาอะไรให้...ผมก็บอกไปว่าทาง broker ของคุณมาหลอกลวงแบบนี้มันไม่ถูกต้อง....วิริยะก็เฉยครับ........ไม่มีการแก้ปัญหาใดๆทั้งสิ้น.....สุดท้ายสิ่งที่ผมต้องทำก็คือเอารถเข้าซ่อมที่ศูนย์พระราม7 นี่แหละครับ....โดยผมต้องจ่ายเงินไปก่อนทั้งหมด....หลังจากซ่อมเสร็จแล้ว..ต้องเอาอะไหล่ทั้งหมดขนไปที่สาขาของวิริยะ.....ทำเรื่องของเคลมค่าซ่อมเอง.....และสุดท้ายวิริยะก็จ่ายไม่ครบตามจำนวนเงินที่ผมจ่ายให้ศูนย์ไป.....กลายเป็นว่าผมทำประกันชั้น1 ซ่อมห้าง....แต่ผมต้องมาจ่ายค่าซ่อมเพิ่มเอง....โดยที่ทาง TQM ไม่รับผิดชอบใดๆทั้งสิ้น....ทางวิริยะก็ไม่คิดจะแก้ปัญหาใดๆ

จนบัดนี้ผมก็เลยไม่เคยซื้อประกันผ่าน TQM นี้อีกเลย.....และไม่เคยทำประกันกับวิริยะอีกเลยเช่นกันครับ

และสิ่งที่เกิดขึ้นหลังจากผ่านไปเกือบปี......เหมือนพี่ต๋องเลย....คือ TQM ติดต่อกลับมาจะให้ต่อประกันอีก....... :L6419: :L6419: :L6419: ไม่ต้องบอกคงทราบนะครับ......ว่าผมพูดกับแม่มสุภาพขนาดไหน
  :L2754: :L2754: :L2754:

เป็นบทเรียนครับสำหรับการซื้อประกันผ่านทางโทรศัพท์....ไม่เคยเจอหน้า ไม่เคยมีการยืนยันเอกสารกัน....มีแต่เพียงคำพูดเป็นลมปาก....ซึ่งเมื่อเกิดปัญหาขึ้น...ไอ้ลมปากเหล่านี้มันไม่ได้ค่าอะไรเลย.....โดยเฉพาะลมปากที่ได้จากบริษัทที่ไม่มีความรับผิดชอบใดๆทั้งสิ้น
We are put in situations to build our characters, not to destroy us.

ออฟไลน์ พี่อิฐ

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 5,396
  • Like: 75
  • เพศ: ชาย
Re: สอบถามเรื่่องการต่อประกันชั้น1 ปีที่2
« ตอบกลับ #13 เมื่อ: 7 มิถุนายน 2013, 23:38:51 »
อ่านไปอ่านมา ชักมันส์แฮ่ะกระทู้นี้.... :sd10: :sd10:

Pajero sport Mania = นิยามการพักผ่อนของผม

ข้อแนะนำเบื้องต้นตาม link ครับ
http://www.pajerosportmania.com/forum/index.php/topic,1551.0.html

ออฟไลน์ พี่นุกูล-nu

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 122
  • Like: 1
  • เพศ: ชาย
Re: สอบถามเรื่่องการต่อประกันชั้น1 ปีที่2
« ตอบกลับ #14 เมื่อ: 8 มิถุนายน 2013, 01:15:16 »
 :L4387: ใกล้ถึงเวลาต้องต่อประกัน...มาหาข้อมูลก่อน  :L4384:
:sd23:  :sd24: :sd27: นุ ปามาเนีย  :sd10:  :sd01: :sd42:

ออฟไลน์ กิต <Black Angel>

  • Founder Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 8,947
  • Like: 175
  • เพศ: ชาย
  • There is a will, there is a way!
Re: สอบถามเรื่่องการต่อประกันชั้น1 ปีที่2
« ตอบกลับ #15 เมื่อ: 8 มิถุนายน 2013, 06:25:54 »
มาละ....มาเหลาให้ฟังบ้างดีฝ่า

เรื่องความเจ็บแสบของบริษัทนี้ไม่ได้เกิดกับน้องปาครับ...แต่เกิดกับน้อง Civic คันเก่า.....น้อง Civic ผมสีขาว....สำหรับศูนย์ Honda ที่เข้าประจำคือศูนย์พระราม7 ที่นี่เจ้าของก่อนเปิดศูนย์เป็นเจ้าของอู่ทำสีมาก่อน...พอเปิดศูนย์ก็เลยปิดอู่ที่เก่า แล้วเอามาเปิดรวมไว้กับศูนย์เลย....ที่นี่ทำสีค่อนข้างดีครับ

สำหรับรถสีขาว....มีปัญหาที่สุดเวลาทำสี....เพราะทำยังงัยก็เพี้ยน....มันจะไม่ขาวเหมือนส่วนอื่น...บางทีก็ขาวเกินไปบ้าง บางทีก็เหลืองไปบ้าง.....เป็นที่น่าหงุดหงิดทุกครั้งที่ต้องมีเรื่องทำสีกับรถสีขาว.....แต่ที่ศูนย์ Honda พระราม7 นี่ทำดีครับ....และรู้จักกันมานานตั้งกะรุ่นพ่อ.....พอศูนย์บริการรุ่นลูกเข้ามาบริหารผมใช้บริการตลอด....รถผมถ้าเข้าไปทำสี...ช่างจะลองทำสีบนแผ่นเหล็กมาให้เทียบดูก่อน....เอาเป็นว่า....ให้ลองจนพอใจแล้วค่อยลงมือ.....ดังนั้นถ้ามีเรื่องทำสีผมจะเข้าที่ศูนย์นี้ตลอด.....แต่ศูนย์นี้มีข้อจำกัดอยู่อย่างคือ....ไม่รับทำให้บริษัทประกันบางบริษัท....เพราะค่าทำสีจะแพงกว่าที่อื่น ประกันบางที่ไม่ยอมจ่าย....เจ้าของบอกว่าให้ทำถูกๆ งานไม่ดี ไม่ต้องทำเลยดีกว่า....เขาก็เลยรับทำให้กับรถที่มีประกันบางบริษัทเท่านั้น...และบริษัทนึงที่ไม่รับทำคือ วิริยะ.....ดังนั้นน้อง Civic เลยไม่เคยทำประกันกับวิริยะเลยครับ

แล้วอยู่มาวันหนึ่ง.....เจ้าบริษัท TQM นี่ก็โทรเข้ามาติดต่อผมเรื่องการต่อประกัน.....โดยเอาประกันของวิริยะมาเสนอ.....ผมปฏิเสธทันทีเพราะมันเข้าศูนย์ที่ผมทำประจำไม่ได้......ตัวแทนก็บอกผมว่าเข้าได้....ผมบอกให้เช็คให้ดีนะ....ถ้าเข้าไม่ได้ละก็ผมเล่นงานคุณแน่ๆ......เซลยืนยัน นั่งยัน นอนยัน ว่าเข้าได้....ศูนย์นี้เข้ามาอยู่ใน list ของวิริยะแล้ว......ด้วยความประมาทของผมเองที่ไม่ได้โทรเช็คกับทางศูนย์บริการก่อนทั้งๆที่ก็รู้จักกัน....ตอบรับทำประกันกับ TQM ไป โดยทำกับบริษัทวิริยะนี่แหละครับ

และเหมือนเคราะห์หามยามร้าย.....หลังจากตอบรับทำประกัน จ่ายเงินทางบัตรเครดิตไปได้แค่ไม่กี่วัน....น้อง Civic ก็มาเกิดอุบัติเหตุ.....โดยน้องแมงกะไซด์ซัดเข้ากลางลำ....โดยที่ผมเป็นฝ่ายถูกนะ.....หลังจากเรียกประกันมาเคลียร์เรียบร้อย....ผมก็บอกกับหน่วย survey ที่มาว่าผมจะเอารถเข้าที่ศูนย์พระราม7 นะ......หน่วย survey ทำหน้างงๆ แล้วบอกผมว่า ปกติศูนย์นี้ไม่รับของวิริยะนะ.....ผมก็บอกเขาไปว่า broker ที่ขายให้คุณเขาบอกว่ารับนะ......หน่วย survey ก็เลยโทรไปเช็คดูให้....โทรเข้า call center ของวิริยะ...ปรากฏว่าศูนย์นี้ไม่มีใน list จริงๆ

หลังจากรู้ความจริง...ผมก็รีบโทรกลับไปหาตัวแทนที่มาขายให้ผม.....ตอนขายเขาบอกว่าถ้าเกิดอุบัติเหตุต้องเคลมให้โทรหาได้เลย...เขาจะประสานงานอำนวยความสะดวกให้ทุกอย่าง.....พอโทรไป....ผมก็ถามในสิ่งที่เขาสัญญาไว้ก่อนที่ผมจะซื้อว่าศูนย์ที่ผมเข้าประจำทำไมเข้าไม่ได้....ไม่เห็นเหมือนที่บอกไว้ (นี่ผ่านไปไม่กี่วันเองนะ)....ตัวแทนก็ยังยืนยันว่าเข้าได้....และบอกว่าเดี๋ยวตรวจสอบให้.......แล้วจะโทรกลับมา....พอวางสายไป ผมก็โทรหาศูนย์พระราม7....คุยกับเจ้าของศูนย์ เจ้าของยืนยันว่าไม่รับทำให้กับประกันวิริยะ......งานเข้าละผมคราวนี้.......ผมโทรกลับไปหาตัวแทนอีกครั้ง....ไม่รับโทรศัพท์.....วันนั้นทั้งวันมันไม่รับโทรศัพท์ผมอีกเลย

วันต่อมาผมก็โทรไป....ก็ยังไม่รับอีก....ผมเลยโทรเข้า call center เพื่อให้หาทางติดต่อกับตัวแทนให้หน่อย....call center โอนสายไปยังฝ่ายตัวแทน.....ผมก็ถามถึงตัวแทนคนนี้.....เสียงตามสายตอบมาว่า "เขาลาพักร้อนคะ"........ไอ้.....แหมมันจะพอดีอะไรกันขนาดนั้น....รถผมชนปุ๊บแม่งลาพักร้อนเลย....ผมถามว่าลาพักร้อนกี่วัน....เสียงตามสายบอกว่า 7 วัน....โอโห....แม่มลายาวเลยนะ.......จากนั้นผมก็รอจนครบ 7 วัน....โทรไปใหม่....เสียงตามสายบอกว่า....ตัวแทนคนนี้ยังไม่มาทำงาน...สงสัยจะไม่สบาย.......ไม่ต้องบอกก็รู้ครับ.....แม่มหนีแล้ว...ทิ้งลูกค้า....ผมเลยขอคุยกับหัวหน้าตัวแทนเพื่อหาวิธีแก้ปัญหา....แต่สิ่งที่ได้รับคือการตอบว่าเดี๋ยวจะตรวจสอบให้....แล้วก็หายไป....ไม่เคยติดต่อกลับมาอีกเลย

สุดท้ายผมเลยติดต่อตรงไปหาวิริยะ.....ทางวิริยะก็ไม่แก้ปัญหาอะไรให้...ผมก็บอกไปว่าทาง broker ของคุณมาหลอกลวงแบบนี้มันไม่ถูกต้อง....วิริยะก็เฉยครับ........ไม่มีการแก้ปัญหาใดๆทั้งสิ้น.....สุดท้ายสิ่งที่ผมต้องทำก็คือเอารถเข้าซ่อมที่ศูนย์พระราม7 นี่แหละครับ....โดยผมต้องจ่ายเงินไปก่อนทั้งหมด....หลังจากซ่อมเสร็จแล้ว..ต้องเอาอะไหล่ทั้งหมดขนไปที่สาขาของวิริยะ.....ทำเรื่องของเคลมค่าซ่อมเอง.....และสุดท้ายวิริยะก็จ่ายไม่ครบตามจำนวนเงินที่ผมจ่ายให้ศูนย์ไป.....กลายเป็นว่าผมทำประกันชั้น1 ซ่อมห้าง....แต่ผมต้องมาจ่ายค่าซ่อมเพิ่มเอง....โดยที่ทาง TQM ไม่รับผิดชอบใดๆทั้งสิ้น....ทางวิริยะก็ไม่คิดจะแก้ปัญหาใดๆ

จนบัดนี้ผมก็เลยไม่เคยซื้อประกันผ่าน TQM นี้อีกเลย.....และไม่เคยทำประกันกับวิริยะอีกเลยเช่นกันครับ

และสิ่งที่เกิดขึ้นหลังจากผ่านไปเกือบปี......เหมือนพี่ต๋องเลย....คือ TQM ติดต่อกลับมาจะให้ต่อประกันอีก....... :L6419: :L6419: :L6419: ไม่ต้องบอกคงทราบนะครับ......ว่าผมพูดกับแม่มสุภาพขนาดไหน
  :L2754: :L2754: :L2754:

เป็นบทเรียนครับสำหรับการซื้อประกันผ่านทางโทรศัพท์....ไม่เคยเจอหน้า ไม่เคยมีการยืนยันเอกสารกัน....มีแต่เพียงคำพูดเป็นลมปาก....ซึ่งเมื่อเกิดปัญหาขึ้น...ไอ้ลมปากเหล่านี้มันไม่ได้ค่าอะไรเลย.....โดยเฉพาะลมปากที่ได้จากบริษัทที่ไม่มีความรับผิดชอบใดๆทั้งสิ้น

อ้าว ทำกับพี่ตามผมด้วย งั้นคงต้องเลิกคบเจ้าบริษัทนี้ตั้งแต่ยังไม่รู้จักแล้วละครับ :sd40: :sd40: :sd40:

ออฟไลน์ พี่ตุ้ย_Yindee

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 2,237
  • Like: 49
  • เพศ: ชาย
  • ไปทุกที่ด้วยPAJERO SPORT
Re: สอบถามเรื่่องการต่อประกันชั้น1 ปีที่2
« ตอบกลับ #16 เมื่อ: 8 มิถุนายน 2013, 07:18:46 »
ได้ความรู้และประสพการณ์ชีวิตอีกแล้ว,
ขอบคุณพี่ๆทั้งหลายโดยเฉพาะพี่ตามที่เล่าให้ฟังครับ
ผมก็มีเรื่องมาเหลาให้ฟังกับเจ้า TQM เหมือนกันครับ เรื่องมีอยู่ว่า…
ประกันรถผมใกล้จะหมดในเดือนนี้(รถคันนี้ผมซื้อให้แฟนเลยเป็นชื่อเธอแต่ผมต้องขับ)
เมื่อเดือนที่แล้ว(ก็คงเป็นตามธรรมเนียมปฏิบัติ) เซลของTQM ก็โทรมาหาแฟนผม
แจ้งว่าประกันใกล้หมดแล้วจะให้ต่อประกันต่อไปเลยมั้ย?แฟนผมเธอโยนมาให้คุยกับผม
ผมถามถึงเบี้ยประกันว่าเท่าไหร่เพราะผมไม่เคยเคลมเลย เซลตอบกลับมา(จำได้คร่าวๆ
ว่า2หมื่นสองก่าๆ)ผมก็เลยตอบปฏิเสธไปแถมถามย้อนกลับไปว่า รถผมไม่เคยเคลมเนี่ย
การต่อประกันปีที่สองมันต้องได้ส่วนลด 20% ไม่ใช่เหรอ…เซล แ…ร่งเงียบเลยตอบมาว่า
เดี๋ยววันหลังจะติดต่อมาใหม่…
หลังจากนั้น มันก็ติดต่อมาจริงๆ เมื่ออาทิตย์ที่แล้ว โทรเข้ามาที่มือถือแฟนผม…บังเอิญว่า
ผมเป็นคนรับสายพอดี…
เซล: วันนี้ทาง TQM มีโปรโมชั่นแผนคุ้มครองอุบัติเหตุส่วนบุคคลมานำเสนอค่ะ
ผม:  ประกันรถยนต์ยังคุยไม่จบนี่มาขายประกันชีวิตต่ออีกเหรอ
เซล: ไม่ใช่ประกันชีวิตค่ะ เป็นแผนคุ้มครองอุบัติเหตุค่ะ
ผม:  เออ! แค่เริ่มต้นก็โกหกแล้ว! ไม่สนใจ ! ไม่ว่างฟัง! ไม่ต้องโทรมาอีกนะ!
…แล้วผมก็กดสายทิ้งไปด้วยความเซ็งมากๆ…
ว่าแต่ว่า…กำลังติดต่อทำประกันกับ กรุงเทพประกันภัยจะได้เรื่องมั้ยเนี่ยครับพี่ตาม
ตอนนี้อยู่ในช่วงนัดให้มาถ่ายรูปรถ(ผมติดต่อจากห้องขายของที่บ้านเก่าครับ)
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 8 มิถุนายน 2013, 07:25:54 โดย พี่ตุ้ย_Yindee »
:sd24: I LOVE PA_MANIA  :L4398: :sd24: "Pamania เพื่อนกันตลอดไป"

ออฟไลน์ ต๋อง Fuddy

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 8,332
  • Like: 170
  • เพศ: ชาย
  • *Love You Always*
Re: สอบถามเรื่่องการต่อประกันชั้น1 ปีที่2
« ตอบกลับ #17 เมื่อ: 8 มิถุนายน 2013, 09:32:29 »
ได้ความรู้และประสพการณ์ชีวิตอีกแล้ว,
ขอบคุณพี่ๆทั้งหลายโดยเฉพาะพี่ตามที่เล่าให้ฟังครับ
ผมก็มีเรื่องมาเหลาให้ฟังกับเจ้า TQM เหมือนกันครับ เรื่องมีอยู่ว่า…
ประกันรถผมใกล้จะหมดในเดือนนี้(รถคันนี้ผมซื้อให้แฟนเลยเป็นชื่อเธอแต่ผมต้องขับ)
เมื่อเดือนที่แล้ว(ก็คงเป็นตามธรรมเนียมปฏิบัติ) เซลของTQM ก็โทรมาหาแฟนผม
แจ้งว่าประกันใกล้หมดแล้วจะให้ต่อประกันต่อไปเลยมั้ย?แฟนผมเธอโยนมาให้คุยกับผม
ผมถามถึงเบี้ยประกันว่าเท่าไหร่เพราะผมไม่เคยเคลมเลย เซลตอบกลับมา(จำได้คร่าวๆ
ว่า2หมื่นสองก่าๆ)ผมก็เลยตอบปฏิเสธไปแถมถามย้อนกลับไปว่า รถผมไม่เคยเคลมเนี่ย
การต่อประกันปีที่สองมันต้องได้ส่วนลด 20% ไม่ใช่เหรอ…เซล แ…ร่งเงียบเลยตอบมาว่า
เดี๋ยววันหลังจะติดต่อมาใหม่…
หลังจากนั้น มันก็ติดต่อมาจริงๆ เมื่ออาทิตย์ที่แล้ว โทรเข้ามาที่มือถือแฟนผม…บังเอิญว่า
ผมเป็นคนรับสายพอดี…
เซล: วันนี้ทาง TQM มีโปรโมชั่นแผนคุ้มครองอุบัติเหตุส่วนบุคคลมานำเสนอค่ะ
ผม:  ประกันรถยนต์ยังคุยไม่จบนี่มาขายประกันชีวิตต่ออีกเหรอ
เซล: ไม่ใช่ประกันชีวิตค่ะ เป็นแผนคุ้มครองอุบัติเหตุค่ะ
ผม:  เออ! แค่เริ่มต้นก็โกหกแล้ว! ไม่สนใจ ! ไม่ว่างฟัง! ไม่ต้องโทรมาอีกนะ!
…แล้วผมก็กดสายทิ้งไปด้วยความเซ็งมากๆ…
ว่าแต่ว่า…กำลังติดต่อทำประกันกับ กรุงเทพประกันภัยจะได้เรื่องมั้ยเนี่ยครับพี่ตาม
ตอนนี้อยู่ในช่วงนัดให้มาถ่ายรูปรถ(ผมติดต่อจากห้องขายของที่บ้านเก่าครับ)

เรียน พี่ตุ้ย เคส ผม กับ พี่ตาม เกิดจาก โปรกเกอร์ ครับ เพราะเชื่อคำพูด ในการซื้อประกันภัย ทางวาจา ครับ ส่วนประกันภัยไหนดี ก็ขึ้นอยู่ดุลยพินิจของแต่ละท่าน
ปัจจุบันผมทำกับกรุงเทพประกันภัยครับ ได้รับการแนะนำจากพี่ใจดีในเว็บปามาเนีย แล้วนำมาเปรียบเทียบกับที่หาเอง แล้วเลือก เอา ว่า จะทำกับ ที่ไหน บอกตามตรง เข็ด ครับกับการซื้อประกันภัยทางโทรศัพท์ เผื่อเป็นข้อมูลครับพี่ตุ้ย