ผู้เขียน หัวข้อ: มหากาพย์เรื่องความร้อน....ตอนพิเศษ (ภาคมหาชน)  (อ่าน 9494 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ ตูมตาม

  • Founder Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 6,865
  • Like: 260
  • เพศ: ชาย
 :sd42: :sd42: :sd42:

ในที่สุดเรื่องความร้อนนี้ก็สามารถมีภาคพิเศษอีกจนได้ครับ....เป็นภาคมหาชนครับ  :L2754: :L2754:

สืบเนื่องจากการแก้ปัญหาเรื่องความร้อนของผม....วนไปหลายเรื่องจนกลายเป็นมหากาพย์มาหลายตอน....สุดท้ายก็จบลงได้ด้วยดีตามที่พี่ๆได้ติดตามกันมาแล้ว

http://www.pajerosportmania.com/forum/index.php/topic,1175.0.html

ที่ผมเปิดตอนพิเศษนี้ขึ้นมาก็เนื่องจากว่า....มีพี่ๆหลายๆท่านได้ตรวจสอบพบว่าน้องปามีปัญหาตัวร้อนเช่นกัน...มีทั้งร้อนแบบรุมๆ เหมือนมีไข้ต่ำๆ......มีทั้งร้อนแบบเดี๋ยวร้อนเดี๋ยวหนาว ยังกะเป็นไข้มาลาเรีย.....มีทั้งร้อนแบบรุนแรง ยังกะไข้หวัดใหญ่สายพันธ์ใหม่.....หลากหลายแนวครับ....พี่ๆหลายๆท่านเริ่มเข้าไปแก้ไขตามวิธีที่แนะนำไว้ครับ....ผมจึงเปิดกระทู้ตอนพิเศษนี้ขึ้นมาเพื่อรวบรวมข้อมูลของพี่ๆที่เข้าไปแก้ไขเรื่องความร้อนกันมาแล้ว.....สำหรับเป็นแนวทางให้พี่ๆท่านอื่นๆต่อไปครับ

สำหรับพี่ๆที่เข้าไปแก้ปัญหาเรื่องความร้อนมาแล้ว....ไม่ว่าจะแก้ด้วยวิธีใด....อาจเป็นวิธีเดียวกับผมก็ได้ หรือไม่ใช่วิธีเดียวกับผมก็ได้นะครับ.....ได้ผลอย่างไร ดีหรือไม่ดี......รู้สึกอย่างไรชอบหรือไม่ชอบ......หรือมีข้อสงสัยเพิ่มเติมอย่างไร......รบกวนมาช่วยกันลงข้อมูลในกระทู้ตอนพิเศษนี้กันนะครับ.......case ของพี่ๆทุกท่าน รวมถึงข้อมูล และความรู้สึกของพี่ๆ จะกลายเป็นตำราสำหรับพี่ๆท่านอื่นๆต่อไปในอนาคตครับ

 :L4399: :L4399:
We are put in situations to build our characters, not to destroy us.

ออฟไลน์ พีชิน ปาดำ บุรีรัมย์

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 1,258
  • Like: 48
  • เพศ: ชาย
  • ก็แค่ชีวิตที่ขาดหวานไม่ได้
Re: มหากาพย์เรื่องความร้อน....ตอนพิเศษ (ภาคมหาชน)
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: 29 พฤษภาคม 2013, 09:38:57 »
แจ๋วเลยครับพี่ตาม... จริง ๆ แล้ว หลังจากสรุปจากกระทู้ต่าง ๆ หลังจากครับ 1 ไตรมาส หรือ 1 ปี ถ้าเรานำข้อมูลมาสรุป เป็นคล้าย ๆ กับงานวิจัย แล้ว บรรจุลง ห้องสมุด ปามาเนีย ก็น่าจะเยียมเลยครับ
มีภูมิลำเนา   อยู่  นครราชสีมา
มีภรรยา       อยู่  บุรีรัมย์
มีงานประจำ  อยู่  อุบลราชธานี
มีที่พักผ่อน   อยู่  ปา'มาเนีย

ออฟไลน์ ตูมตาม

  • Founder Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 6,865
  • Like: 260
  • เพศ: ชาย
Re: มหากาพย์เรื่องความร้อน....ตอนพิเศษ (ภาคมหาชน)
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: 29 พฤษภาคม 2013, 09:53:14 »
ขออณุญาติ update ข้อมูลล่าสุดวันที่ 29/5/2556

พี่ลีโจ.....ปัญหาเดี๋ยวร้อนเดี๋ยวเย็น......บางช่วงก็ร้อนจัด....แก้ไขแล้วคือเติมน้ำยาพัดลมฟรีปั๊ม....เท่าที่ทราบอาการร้อนจัดลดลง แต่อาการเดี๋ยวร้อนเดี๋ยวเย็นยังอยู่......หลังเติมน้ำยาพัดลมฟรีปั๊ม....พบผลข้างเคียงเพิ่มเติมคือเสียงพัดลมดังมาก....มีอาการดึงกำลังเครื่อง มากแค่ไหนผมไม่แน่ใจครับ ต้องรอให้พี่ลีโจมา update ให้อีกที.........เร็วๆนี้พี่ลีโจน่าจะไปเปลี่ยนวาล์วน้ำครับ

พี่ต้น.....ปัญหาตัวร้อนแบบมีไข้ต่ำๆ......ความร้อนยืนพื้นค่อนข้างสูง อยู่ที่ 89.....มีอาการตัวร้อนมากขึ้นเป็นช่วงๆแบบไม่มีเหตุผล...เช่นอากาศเย็นขับความเร็วไม่สูงมาก ประมาณ100 ความร้อนวิ่งขึ้นไป 96-97.....แก้ไขเปลี่ยนวาล์วน้ำมาแล้ว.....ผลคือความร้อนยืนพื้นยังไม่ลดลงจาก 89....แต่อาการอยู่ๆความร้อนวิ่งขึ้นสูงน่าจะลดลงแล้ว.....ผมแนะนำให้ลองใช้ไปซักพัก...เพราะมีการเปลี่ยนถ่ายน้ำในหม้อน้ำด้วย.....อาจมีผลข้างเคียงจากการที่มีอากาศค้างอยู่ในระบบ...เดี๋ยวรอพี่ต้นมา update ให้ทราบกันอีกที

พี่ดล.....ปัญหาตัวร้อนแบบร้อนแรง......ความร้อนยืนพื้นค่อนข้างสูง น่าจะอยู่ประมาณ 89.....แต่ความร้อนขึ้นเร็วมาก...พี่นะเล่าให้ฟังว่า...ขับไปนิดเดียวความร้อนขึ้น 96 แล้ว......พี่ดลเข้าไปเปลี่ยนวาล์วน้ำมาแล้ว.....ที่ทราบล่าสุด...ความร้อนยืนพื้นลงมาอยู่ที่85 เท่าผมแล้ว.....อาการตัวร้อนไม่มี ความร้อนใช้งานอยู่ระดับ 89-92 เป็นปกติ.......รอให้พี่ดลใช้ไปซักพัก ทดสอบดูยาวๆนิด...เดี๋ยวพี่ดลคงมา update กันอีกครั้ง

พี่ชิน.....ปัญหาตัวร้อนมว๊าาาาาาาก....มากที่สุดเท่าที่ผมเคยได้ยินมา......สงสัยจะเป็นไข้หวัดใหญ่สายพันธ์ใหม่...ความร้อนยืนพื้นอยู่ที่ 92....ขับไปความร้อนทะลุ 100 ประจำ......กำลังสั่งอะไหล่วาล์วน้ำเพื่อเปลี่ยนครับ....หลังจากเปลี่ยนพี่ชินคงมา update ให้ฟังอีกครั้ง

ในตอนนี้เท่าที่ทราบมีเท่านี้ครับ สำหรับพี่ๆที่กำลังแก้ปัญหาเรื่องความร้อนกันอยู่....พี่ๆทุกท่านที่แก้ไขปัญหาแล้ว รบกวนมาช่วยกันลงข้อมูลด้วยนะครับ....เพื่อเป็นวิทยาทานให้กับสมาชิกท่านอื่นๆต่อไปครับ

ผมให้ข้อสังเกตุสำหรับพี่ๆที่แวะเข้ามาอ่านในตอนพิเศษนี้นิดนึงนะครับ.....รถของพี่ๆทั้ง 4 ท่านที่ผมลงข้อมูลไว้.....รวมกับรถผมอีก 1 คัน....เป็นทั้งหมด 5 คัน....ที่พบปัญหาเรื่องความร้อน.....ทุกคันเป็นรถปี 2011 นะครับ (ของพี่ชินก็ 2011 หรือเปล่าหนอ ไม่แน่ใจ แต่จำได้ว่า2011 นะ ถ้าผมไม่เลอะเลือน)....มีทั้ง 2WD และ 4 WD.....ดังนั้นพี่ๆที่แวะเวียนเข้ามาอ่าน....หากรถพี่เป็นรถปี 2011 .....แนะนำให้หมั่นสังเกตุเรื่องระดับความร้อนนะครับ.....อาจต้องหาอุปกรณ์ในการวัดค่าความร้อนที่เป็นระบบ Digital มาเพิ่มนะครับ......Smart Gauge หรือ V-Checker หรือ อื่นๆอีกหลายยี่ห้อ...มีให้เลือกเพียบครับ....ใช้ได้ทั้งหมด....ขอให้เป็นระบบ Digital ใช้ได้แล้วครับ...จะได้รู้ค่าความร้อนแบบเป็นตัวเลขเป๊ะๆ......หรือพี่ๆท่านใดมี Smart Phone ก็สามารถหาสายต่อเชื่อมกับ OBDII ใน smart phone มีโปรแกรมที่สามารถวัดค่าความร้อนโดยการอ่านค่าผ่านทาง OBDII ได้เช่นกันครับ มีทั้งในแอนดรอย และ iOS ครับ (แต่ Window 8 ผมไม่แน่ใจว่ามีหรือยังนะครับ)

ขอบคุณและสวัสดีครับ....เดี๋ยวมีข้อมูลใหม่จะมาเพิ่มเติมเรื่อยๆครับ
We are put in situations to build our characters, not to destroy us.

ออฟไลน์ ตูมตาม

  • Founder Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 6,865
  • Like: 260
  • เพศ: ชาย
Re: มหากาพย์เรื่องความร้อน....ตอนพิเศษ (ภาคมหาชน)
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: 29 พฤษภาคม 2013, 09:57:50 »
แจ๋วเลยครับพี่ตาม... จริง ๆ แล้ว หลังจากสรุปจากกระทู้ต่าง ๆ หลังจากครับ 1 ไตรมาส หรือ 1 ปี ถ้าเรานำข้อมูลมาสรุป เป็นคล้าย ๆ กับงานวิจัย แล้ว บรรจุลง ห้องสมุด ปามาเนีย ก็น่าจะเยียมเลยครับ

เห็นด้วยครับพี่ชิน.....เปิดกระทู้นี้มาไว้รอพี่ๆมา update ผลการแก้ปัญหากันครับ......จากนั้นผ่านไปซักพัก อาจไม่มีโอกาสมานั่งคุยสรุปกัน...เพื่อเป็นบทสรุป และแนวทางสำหรับบ้านปามาเนียเราครับ  :L2734: :L2734: :L2736: :L2736: :L4399: :L4399:
We are put in situations to build our characters, not to destroy us.

ออฟไลน์ พีชิน ปาดำ บุรีรัมย์

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 1,258
  • Like: 48
  • เพศ: ชาย
  • ก็แค่ชีวิตที่ขาดหวานไม่ได้
Re: มหากาพย์เรื่องความร้อน....ตอนพิเศษ (ภาคมหาชน)
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: 29 พฤษภาคม 2013, 10:50:58 »
ไหน ๆ ก็ ไหน ๆ แล้ว เพื่อเพิ่มมาตรฐาน ให้ข้อมูลเป็นเชิงวิชาการบ้าง(เพื่อความเป็นมืออาชีพ  :L2739:) เผื่อบ้านปาเราจะโกอินเตอร์ (หรือไครไม่ชอบอินเตอร์ จะไป AC ก็ไม่ว่ากัน)
ผมลอง set ๆ ตารางการเก็บข้อมูล พี่ ๆ ท่านใด กำลัง ทดสอบความร้อนรถ รบกวนเก็บข้อมูลในตารางนี้ให้หน่อยครับ จะมีได้หลาย ๆ โมเดล หรือจะเพิ่มเติมเงื่อนไขอื่น ๆ ได้จะเยียมมากเลยครับ นำมาเสนอนะครับ (เตรียมเก็บข้อมูลเต็มที่)
มีภูมิลำเนา   อยู่  นครราชสีมา
มีภรรยา       อยู่  บุรีรัมย์
มีงานประจำ  อยู่  อุบลราชธานี
มีที่พักผ่อน   อยู่  ปา'มาเนีย

surut jantorn

  • บุคคลทั่วไป
Re: มหากาพย์เรื่องความร้อน....ตอนพิเศษ (ภาคมหาชน)
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: 29 พฤษภาคม 2013, 10:55:14 »
 
ไหน ๆ ก็ ไหน ๆ แล้ว เพื่อเพิ่มมาตรฐาน ให้ข้อมูลเป็นเชิงวิชาการบ้าง(เพื่อความเป็นมืออาชีพ  :L2739:) เผื่อบ้านปาเราจะโกอินเตอร์ (หรือไครไม่ชอบอินเตอร์ จะไป AC ก็ไม่ว่ากัน)
ผมลอง set ๆ ตารางการเก็บข้อมูล พี่ ๆ ท่านใด กำลัง ทดสอบความร้อนรถ รบกวนเก็บข้อมูลในตารางนี้ให้หน่อยครับ จะมีได้หลาย ๆ โมเดล หรือจะเพิ่มเติมเงื่อนไขอื่น ๆ ได้จะเยียมมากเลยครับ นำมาเสนอนะครับ (เตรียมเก็บข้อมูลเต็มที่)

:L2734: :L2736: :L2758:

ออฟไลน์ ตูมตาม

  • Founder Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 6,865
  • Like: 260
  • เพศ: ชาย
Re: มหากาพย์เรื่องความร้อน....ตอนพิเศษ (ภาคมหาชน)
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: 29 พฤษภาคม 2013, 11:20:47 »
ไหน ๆ ก็ ไหน ๆ แล้ว เพื่อเพิ่มมาตรฐาน ให้ข้อมูลเป็นเชิงวิชาการบ้าง(เพื่อความเป็นมืออาชีพ  :L2739:) เผื่อบ้านปาเราจะโกอินเตอร์ (หรือไครไม่ชอบอินเตอร์ จะไป AC ก็ไม่ว่ากัน)
ผมลอง set ๆ ตารางการเก็บข้อมูล พี่ ๆ ท่านใด กำลัง ทดสอบความร้อนรถ รบกวนเก็บข้อมูลในตารางนี้ให้หน่อยครับ จะมีได้หลาย ๆ โมเดล หรือจะเพิ่มเติมเงื่อนไขอื่น ๆ ได้จะเยียมมากเลยครับ นำมาเสนอนะครับ (เตรียมเก็บข้อมูลเต็มที่)


สุดยอดเลยครับพี่ชิน.....เดี๋ยวหาวิธีให้พี่ชิน upload แบบฟอร์มก่อน....จะได้เอามาใช้กันได้เลย  :L2734: :L2734: :L2758: :L2758:
We are put in situations to build our characters, not to destroy us.

ออฟไลน์ พี่ลีโจ

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 3,876
  • Like: 59
  • เพศ: ชาย
  • โจ-เทียนทะเล
Re: มหากาพย์เรื่องความร้อน....ตอนพิเศษ (ภาคมหาชน)
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: 29 พฤษภาคม 2013, 11:28:53 »
ผมปรินมาแล้ว :sd42:แต่ได้ขนาดตัวอักษร 14 เอง
 จัดไป :L6428:
รบกวนพี่ๆแก้ไขปรับเปลี่ยนรูปส่วนตัวด้วยครับดูตัวอย่าง กดที่ link ด้านล่าง

http://www.pajerosportmania.com/forum/index.php/topic,1551.0.html

ออฟไลน์ พี่อิฐ

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 5,396
  • Like: 75
  • เพศ: ชาย
Re: มหากาพย์เรื่องความร้อน....ตอนพิเศษ (ภาคมหาชน)
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: 29 พฤษภาคม 2013, 23:11:51 »
ตามอ่านมหากาพย์ของพี่ตาม ชักหวั่นๆ ว่ารถตัวเองจะมีอาการมั้งรึป่าว .....สงสัยต้องแก้ปัญหาเบื้องต้นโดยการผูกปิ่นโต + และ SMG ก่อน  :L2754: :L2754:

Pajero sport Mania = นิยามการพักผ่อนของผม

ข้อแนะนำเบื้องต้นตาม link ครับ
http://www.pajerosportmania.com/forum/index.php/topic,1551.0.html

surut jantorn

  • บุคคลทั่วไป
Re: มหากาพย์เรื่องความร้อน....ตอนพิเศษ (ภาคมหาชน)
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: 29 พฤษภาคม 2013, 23:15:46 »
ตามอ่านมหากาพย์ของพี่ตาม ชักหวั่นๆ ว่ารถตัวเองจะมีอาการมั้งรึป่าว .....สงสัยต้องแก้ปัญหาเบื้องต้นโดยการผูกปิ่นโต + และ SMG ก่อน  :L2754: :L2754:
มาถูกทางแล้วพี่อิฐ :L4396:

ออฟไลน์ พี่นะ [Na ratchada]

  • Founder Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 14,896
  • Like: 435
  • นิยามของคำว่าพักผ่อน "กระเป๋าแหก"
Re: มหากาพย์เรื่องความร้อน....ตอนพิเศษ (ภาคมหาชน)
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: 30 พฤษภาคม 2013, 00:03:37 »
:sd42: :sd42: :sd42:

ในที่สุดเรื่องความร้อนนี้ก็สามารถมีภาคพิเศษอีกจนได้ครับ....เป็นภาคมหาชนครับ  :L2754: :L2754:

สืบเนื่องจากการแก้ปัญหาเรื่องความร้อนของผม....วนไปหลายเรื่องจนกลายเป็นมหากาพย์มาหลายตอน....สุดท้ายก็จบลงได้ด้วยดีตามที่พี่ๆได้ติดตามกันมาแล้ว

http://www.pajerosportmania.com/forum/index.php/topic,1175.0.html

ที่ผมเปิดตอนพิเศษนี้ขึ้นมาก็เนื่องจากว่า....มีพี่ๆหลายๆท่านได้ตรวจสอบพบว่าน้องปามีปัญหาตัวร้อนเช่นกัน...มีทั้งร้อนแบบรุมๆ เหมือนมีไข้ต่ำๆ......มีทั้งร้อนแบบเดี๋ยวร้อนเดี๋ยวหนาว ยังกะเป็นไข้มาลาเรีย.....มีทั้งร้อนแบบรุนแรง ยังกะไข้หวัดใหญ่สายพันธ์ใหม่.....หลากหลายแนวครับ....พี่ๆหลายๆท่านเริ่มเข้าไปแก้ไขตามวิธีที่แนะนำไว้ครับ....ผมจึงเปิดกระทู้ตอนพิเศษนี้ขึ้นมาเพื่อรวบรวมข้อมูลของพี่ๆที่เข้าไปแก้ไขเรื่องความร้อนกันมาแล้ว.....สำหรับเป็นแนวทางให้พี่ๆท่านอื่นๆต่อไปครับ

สำหรับพี่ๆที่เข้าไปแก้ปัญหาเรื่องความร้อนมาแล้ว....ไม่ว่าจะแก้ด้วยวิธีใด....อาจเป็นวิธีเดียวกับผมก็ได้ หรือไม่ใช่วิธีเดียวกับผมก็ได้นะครับ.....ได้ผลอย่างไร ดีหรือไม่ดี......รู้สึกอย่างไรชอบหรือไม่ชอบ......หรือมีข้อสงสัยเพิ่มเติมอย่างไร......รบกวนมาช่วยกันลงข้อมูลในกระทู้ตอนพิเศษนี้กันนะครับ.......case ของพี่ๆทุกท่าน รวมถึงข้อมูล และความรู้สึกของพี่ๆ จะกลายเป็นตำราสำหรับพี่ๆท่านอื่นๆต่อไปในอนาคตครับ

 :L4399: :L4399:

เพื่มเติมจากกระทู้ของพี่ตาม ที่ Post#41 เรื่องน้ำยาฟรีปั๊มนะครับhttp://www.pajerosportmania.com/forum/index.php/topic,83.msg29408/topicseen.html#msg29408
ขอต้อนรับสมาชิกใหม่ทุกท่าน เรียนรู้ปามาเนีย โปรดอ่านที่linkด้านล่าง
http://www.pajerosportmania.com/forum/index.php/topic,1688.0.html

ออฟไลน์ พีชิน ปาดำ บุรีรัมย์

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 1,258
  • Like: 48
  • เพศ: ชาย
  • ก็แค่ชีวิตที่ขาดหวานไม่ได้
Re: มหากาพย์เรื่องความร้อน....ตอนพิเศษ (ภาคมหาชน)
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: 1 มิถุนายน 2013, 13:59:33 »
เปลี่ยนมาแล้วครับวันนี้ เป็นอันว่าผมสรุปจากแบบฟอร์มมาเลยก็แล้วกันนะครับ

วันที่ทำการทดสอบ : 1 มิถุนายน 2556
เครื่องยนต์ : 2.5 vg 4wd 2011
สภาพอากาศ : ยามเ้ช้า อากาศเย็นสบาย มีแสงแดดรำไร เริ่มการทดสอบก่อนเข้า 0 เปลี่ยนวาล์วน้ำครับ
หมายเหตุ : ในแต่ละสภาวะใช้ระยะทางทดสอบประมาณ 5 กม
สภาวะทดสอบรายละเอียดก่อนเปลี่ยนหลังเปลี่ยนส่วนต่างอุณหภูมิ
ความเร็วใช้งานความเร็ว 100 กม./ชม.94-9589-90ลดลง ~5 องศา
ความเร็วปานกลางความเร็ว 140 กม./ชม.95-9690-91ลดลง ~5 องศา
ความเร็วสูงความเร็ว 160-180 กม./ชม.97-9892-93ลดลง ~5 องศา
เดินเบาเปิดแอร์จนกว่าความร้อนจะไม่ลดลง88-8988-89ไม่แตกต่าง

จากข้อมูลดังกล่าว จะเห็นว่าความร้อนลดลงจริงอย่างเห็นได้ชัดประมาณ 5 องศาในทุก ๆ ย่านความเร็ว ตั้งข้อสังเกตุเพิ่มเติมที่สภาวะเดินเบาเปิดแอร์ไม่มีความแตกต่างในส่วนตัวคิดว่าน่าจะมาจาก ที่รอบเดินเบาวาล์วน้ำเปิดตามปกติ ความร้อนที่ลดลงจะมาจากการหมุนของพัดลมฟรีปั๊มเท่านั้นไม่ได้มาจากลมด้านหน้าจากการเคลื่อนตัวของรถ
ดังนั้น ความร้อนในสภาวะเดินเบา จะสูงจะำต่ำ ขึ้นอยู่กับความหนืดของพัดลมฟรีปั๊ม หนืดมาก ความร้อนลดลงมาก หนืดน้อย ความร้อนลดลงน้อย แต่จะมีผลข้างเคียงคือเสียงพัดลม และการหน่วงทำให้เครื่องยนต์เสียกำลัง

(เพิ่มเติม....ผมเคยแจ้งว่าความร้อนผมไมเคยลดลงกว่า 92 องศานั้น เนื่องจากผมใช้ timer ตั้งเวลาดับเครื่องไว้ประมาณ 1 นาที วันนี้ลองแบบสุด ๆ รอจนกว่าจะไม่มีแนวโน้มว่าจะลดลง ผมอย่างที่เห็นครับ 88-89 องศา)
***ผลเป็นที่น่าพอใจอย่างยิ่ง***แต่ในระยะยาวไม่แน่ใจเรื่องความร้อนมันจะกลับมาอยู่ระดับเดิมเนื่องจากการเสื่อมสภาพของวาล์วน้ำหรือเปล่าตรงนี้ต้องรอต่อไปครับ
จบการรายงานแต่เพียงเท่า ราชินทร์ เรืองอารยะ รายงานจาก บายพาส เมืองบุรีรัมย์ :L2894:
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 1 มิถุนายน 2013, 14:15:41 โดย พีชิน ปาดำ บุรีรัมย์ »
มีภูมิลำเนา   อยู่  นครราชสีมา
มีภรรยา       อยู่  บุรีรัมย์
มีงานประจำ  อยู่  อุบลราชธานี
มีที่พักผ่อน   อยู่  ปา'มาเนีย

ออฟไลน์ กิต <Black Angel>

  • Founder Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 8,947
  • Like: 175
  • เพศ: ชาย
  • There is a will, there is a way!
Re: มหากาพย์เรื่องความร้อน....ตอนพิเศษ (ภาคมหาชน)
« ตอบกลับ #12 เมื่อ: 1 มิถุนายน 2013, 14:47:08 »
เปลี่ยนมาแล้วครับวันนี้ เป็นอันว่าผมสรุปจากแบบฟอร์มมาเลยก็แล้วกันนะครับ

วันที่ทำการทดสอบ : 1 มิถุนายน 2556
เครื่องยนต์ : 2.5 vg 4wd 2011
สภาพอากาศ : ยามเ้ช้า อากาศเย็นสบาย มีแสงแดดรำไร เริ่มการทดสอบก่อนเข้า 0 เปลี่ยนวาล์วน้ำครับ
หมายเหตุ : ในแต่ละสภาวะใช้ระยะทางทดสอบประมาณ 5 กม
สภาวะทดสอบรายละเอียดก่อนเปลี่ยนหลังเปลี่ยนส่วนต่างอุณหภูมิ
ความเร็วใช้งานความเร็ว 100 กม./ชม.94-9589-90ลดลง ~5 องศา
ความเร็วปานกลางความเร็ว 140 กม./ชม.95-9690-91ลดลง ~5 องศา
ความเร็วสูงความเร็ว 160-180 กม./ชม.97-9892-93ลดลง ~5 องศา
เดินเบาเปิดแอร์จนกว่าความร้อนจะไม่ลดลง88-8988-89ไม่แตกต่าง

จากข้อมูลดังกล่าว จะเห็นว่าความร้อนลดลงจริงอย่างเห็นได้ชัดประมาณ 5 องศาในทุก ๆ ย่านความเร็ว ตั้งข้อสังเกตุเพิ่มเติมที่สภาวะเดินเบาเปิดแอร์ไม่มีความแตกต่างในส่วนตัวคิดว่าน่าจะมาจาก ที่รอบเดินเบาวาล์วน้ำเปิดตามปกติ ความร้อนที่ลดลงจะมาจากการหมุนของพัดลมฟรีปั๊มเท่านั้นไม่ได้มาจากลมด้านหน้าจากการเคลื่อนตัวของรถ
ดังนั้น ความร้อนในสภาวะเดินเบา จะสูงจะำต่ำ ขึ้นอยู่กับความหนืดของพัดลมฟรีปั๊ม หนืดมาก ความร้อนลดลงมาก หนืดน้อย ความร้อนลดลงน้อย แต่จะมีผลข้างเคียงคือเสียงพัดลม และการหน่วงทำให้เครื่องยนต์เสียกำลัง

(เพิ่มเติม....ผมเคยแจ้งว่าความร้อนผมไมเคยลดลงกว่า 92 องศานั้น เนื่องจากผมใช้ timer ตั้งเวลาดับเครื่องไว้ประมาณ 1 นาที วันนี้ลองแบบสุด ๆ รอจนกว่าจะไม่มีแนวโน้มว่าจะลดลง ผมอย่างที่เห็นครับ 88-89 องศา)
***ผลเป็นที่น่าพอใจอย่างยิ่ง***แต่ในระยะยาวไม่แน่ใจเรื่องความร้อนมันจะกลับมาอยู่ระดับเดิมเนื่องจากการเสื่อมสภาพของวาล์วน้ำหรือเปล่าตรงนี้ต้องรอต่อไปครับ
จบการรายงานแต่เพียงเท่า ราชินทร์ เรืองอารยะ รายงานจาก บายพาส เมืองบุรีรัมย์ :L2894:

ขอขอบคุณพี่ชินสำหรับรายงานการเปลี่ยนวาล์วนํ้าครับ  :sd23: กระแทกให้หนึ่ง  :L6428:

ออฟไลน์ พี่ดิษฐ์ บุรีรัมย์

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 539
  • Like: 16
  • เพศ: ชาย
  • ครูคือผู้ให้
Re: มหากาพย์เรื่องความร้อน....ตอนพิเศษ (ภาคมหาชน)
« ตอบกลับ #13 เมื่อ: 1 มิถุนายน 2013, 20:29:28 »
แวะมากด like ให้เลยพี่ชิน     :L2900:
ดิษฐ์ บุรีรัมย์ ปาเจโร่สปอร์ต 4WD กง9540 บุรีรัมย์

ออฟไลน์ บุญเลิศ

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 137
  • Like: 7
  • เพศ: ชาย
Re: มหากาพย์เรื่องความร้อน....ตอนพิเศษ (ภาคมหาชน)
« ตอบกลับ #14 เมื่อ: 1 มิถุนายน 2013, 23:40:58 »
 :L2900:ครับ
ข้อมูลปึ๊กจริงครับ

ออฟไลน์ พี่ดล (2523)

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 1,675
  • Like: 21
  • เพศ: ชาย
  • ปั่นหัวใจ ให้เข้มแข็ง
Re: มหากาพย์เรื่องความร้อน....ตอนพิเศษ (ภาคมหาชน)
« ตอบกลับ #15 เมื่อ: 2 มิถุนายน 2013, 10:27:31 »
ยินดีด้วย พี่ชิน หายตัวร้อนแล้ว  แต่รอบเดินเบา พี่ชิน ทำไมยัง 88-89 อยู่  :L2761:
ของผมจะอยู่ที่  85-86 ครับ :L2736:  ส่วน ช่วงความเร็วอื่น เหมือนกันครับ ปล. ผมติดปิ่นโตพลัสด้วย  :L4363:
มิตรภาพซื้อไม่ได้  ต้องใช้ใจซื้อ

ออฟไลน์ พีชิน ปาดำ บุรีรัมย์

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 1,258
  • Like: 48
  • เพศ: ชาย
  • ก็แค่ชีวิตที่ขาดหวานไม่ได้
Re: มหากาพย์เรื่องความร้อน....ตอนพิเศษ (ภาคมหาชน)
« ตอบกลับ #16 เมื่อ: 2 มิถุนายน 2013, 10:45:23 »
ยินดีด้วย พี่ชิน หายตัวร้อนแล้ว  แต่รอบเดินเบา พี่ชิน ทำไมยัง 88-89 อยู่  :L2761:
ของผมจะอยู่ที่  85-86 ครับ :L2736:  ส่วน ช่วงความเร็วอื่น เหมือนกันครับ ปล. ผมติดปิ่นโตพลัสด้วย  :L4363:

ผมว่าตัวพัดลมฟรีปั๊ม ผมน่าจะหนืดน้อยกว่าของพี่ดลนะครับ...แต่แค่นี้ผม ok แล้วครับ เรื่องความร้อนเดินเบา ผมไม่ค่อยมีปัญหาเท่าไหร่ แต่ในกรณีขึ้นเขาก็น่าเป็นห่วงอยู่
แ่่่ต่ยังไม่มีโอกาสได้ขึ้นเขา เลยพักไว้ก่อนครับ
มีภูมิลำเนา   อยู่  นครราชสีมา
มีภรรยา       อยู่  บุรีรัมย์
มีงานประจำ  อยู่  อุบลราชธานี
มีที่พักผ่อน   อยู่  ปา'มาเนีย

ออฟไลน์ ตูมตาม

  • Founder Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 6,865
  • Like: 260
  • เพศ: ชาย
Re: มหากาพย์เรื่องความร้อน....ตอนพิเศษ (ภาคมหาชน)
« ตอบกลับ #17 เมื่อ: 3 มิถุนายน 2013, 10:58:11 »
ยินดีด้วย พี่ชิน หายตัวร้อนแล้ว  แต่รอบเดินเบา พี่ชิน ทำไมยัง 88-89 อยู่  :L2761:
ของผมจะอยู่ที่  85-86 ครับ :L2736:  ส่วน ช่วงความเร็วอื่น เหมือนกันครับ ปล. ผมติดปิ่นโตพลัสด้วย  :L4363:

ผมว่าตัวพัดลมฟรีปั๊ม ผมน่าจะหนืดน้อยกว่าของพี่ดลนะครับ...แต่แค่นี้ผม ok แล้วครับ เรื่องความร้อนเดินเบา ผมไม่ค่อยมีปัญหาเท่าไหร่ แต่ในกรณีขึ้นเขาก็น่าเป็นห่วงอยู่
แ่่่ต่ยังไม่มีโอกาสได้ขึ้นเขา เลยพักไว้ก่อนครับ

ขอบคุณครับพี่ชิน สำหรับการรายงานผลครับ.......รถพี่ชิน ขอให้ลองใช้ไปซักพักก่อนครับ....ความร้อนอาจยังมีอาการไม่นิ่งอยู่บ้างหลังเปลี่ยนวาล์วน้ำครับ เนื่องจากต้องถ่ายน้ำในหม้อน้ำออก....อาจยังมีอากาศค้างอยู่ภายในระบบนะครับ....ลองใช้ไปซักอาทิตย์นึงแล้วดูอีกครั้งครับ

 :L4399: :L4399:
We are put in situations to build our characters, not to destroy us.

ออฟไลน์ พีชิน ปาดำ บุรีรัมย์

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 1,258
  • Like: 48
  • เพศ: ชาย
  • ก็แค่ชีวิตที่ขาดหวานไม่ได้
Re: มหากาพย์เรื่องความร้อน....ตอนพิเศษ (ภาคมหาชน)
« ตอบกลับ #18 เมื่อ: 3 มิถุนายน 2013, 11:33:44 »
ยินดีด้วย พี่ชิน หายตัวร้อนแล้ว  แต่รอบเดินเบา พี่ชิน ทำไมยัง 88-89 อยู่  :L2761:
ของผมจะอยู่ที่  85-86 ครับ :L2736:  ส่วน ช่วงความเร็วอื่น เหมือนกันครับ ปล. ผมติดปิ่นโตพลัสด้วย  :L4363:

ผมว่าตัวพัดลมฟรีปั๊ม ผมน่าจะหนืดน้อยกว่าของพี่ดลนะครับ...แต่แค่นี้ผม ok แล้วครับ เรื่องความร้อนเดินเบา ผมไม่ค่อยมีปัญหาเท่าไหร่ แต่ในกรณีขึ้นเขาก็น่าเป็นห่วงอยู่
แ่่่ต่ยังไม่มีโอกาสได้ขึ้นเขา เลยพักไว้ก่อนครับ

ขอบคุณครับพี่ชิน สำหรับการรายงานผลครับ.......รถพี่ชิน ขอให้ลองใช้ไปซักพักก่อนครับ....ความร้อนอาจยังมีอาการไม่นิ่งอยู่บ้างหลังเปลี่ยนวาล์วน้ำครับ เนื่องจากต้องถ่ายน้ำในหม้อน้ำออก....อาจยังมีอากาศค้างอยู่ภายในระบบนะครับ....ลองใช้ไปซักอาทิตย์นึงแล้วดูอีกครั้งครับ

 :L4399: :L4399:

ครับพี่ตูมตาม ถ้ามีอะไรเปลี่ียนแปลงจากนี้จะมารายงานผลให้ทราบครับ
มีภูมิลำเนา   อยู่  นครราชสีมา
มีภรรยา       อยู่  บุรีรัมย์
มีงานประจำ  อยู่  อุบลราชธานี
มีที่พักผ่อน   อยู่  ปา'มาเนีย

ton_2335

  • บุคคลทั่วไป
Re: มหากาพย์เรื่องความร้อน....ตอนพิเศษ (ภาคมหาชน)
« ตอบกลับ #19 เมื่อ: 3 มิถุนายน 2013, 19:10:08 »
เปลี่ยนมาแล้วครับวันนี้ เป็นอันว่าผมสรุปจากแบบฟอร์มมาเลยก็แล้วกันนะครับ

วันที่ทำการทดสอบ : 1 มิถุนายน 2556
เครื่องยนต์ : 2.5 vg 4wd 2011
สภาพอากาศ : ยามเ้ช้า อากาศเย็นสบาย มีแสงแดดรำไร เริ่มการทดสอบก่อนเข้า 0 เปลี่ยนวาล์วน้ำครับ
หมายเหตุ : ในแต่ละสภาวะใช้ระยะทางทดสอบประมาณ 5 กม
สภาวะทดสอบรายละเอียดก่อนเปลี่ยนหลังเปลี่ยนส่วนต่างอุณหภูมิ
ความเร็วใช้งานความเร็ว 100 กม./ชม.94-9589-90ลดลง ~5 องศา
ความเร็วปานกลางความเร็ว 140 กม./ชม.95-9690-91ลดลง ~5 องศา
ความเร็วสูงความเร็ว 160-180 กม./ชม.97-9892-93ลดลง ~5 องศา
เดินเบาเปิดแอร์จนกว่าความร้อนจะไม่ลดลง88-8988-89ไม่แตกต่าง

จากข้อมูลดังกล่าว จะเห็นว่าความร้อนลดลงจริงอย่างเห็นได้ชัดประมาณ 5 องศาในทุก ๆ ย่านความเร็ว ตั้งข้อสังเกตุเพิ่มเติมที่สภาวะเดินเบาเปิดแอร์ไม่มีความแตกต่างในส่วนตัวคิดว่าน่าจะมาจาก ที่รอบเดินเบาวาล์วน้ำเปิดตามปกติ ความร้อนที่ลดลงจะมาจากการหมุนของพัดลมฟรีปั๊มเท่านั้นไม่ได้มาจากลมด้านหน้าจากการเคลื่อนตัวของรถ
ดังนั้น ความร้อนในสภาวะเดินเบา จะสูงจะำต่ำ ขึ้นอยู่กับความหนืดของพัดลมฟรีปั๊ม หนืดมาก ความร้อนลดลงมาก หนืดน้อย ความร้อนลดลงน้อย แต่จะมีผลข้างเคียงคือเสียงพัดลม และการหน่วงทำให้เครื่องยนต์เสียกำลัง

(เพิ่มเติม....ผมเคยแจ้งว่าความร้อนผมไมเคยลดลงกว่า 92 องศานั้น เนื่องจากผมใช้ timer ตั้งเวลาดับเครื่องไว้ประมาณ 1 นาที วันนี้ลองแบบสุด ๆ รอจนกว่าจะไม่มีแนวโน้มว่าจะลดลง ผมอย่างที่เห็นครับ 88-89 องศา)
***ผลเป็นที่น่าพอใจอย่างยิ่ง***แต่ในระยะยาวไม่แน่ใจเรื่องความร้อนมันจะกลับมาอยู่ระดับเดิมเนื่องจากการเสื่อมสภาพของวาล์วน้ำหรือเปล่าตรงนี้ต้องรอต่อไปครับ
จบการรายงานแต่เพียงเท่า ราชินทร์ เรืองอารยะ รายงานจาก บายพาส เมืองบุรีรัมย์ :L2894:
ขอบคุณพีชิน ปาดำ บุรีรัมย์ มากครับสำหรับข้อมูล ของผมก็อุณหภูมิคล้ายกับพี่ชินมากครับ ทั้งก่อนเปลี่ยนและหลังเปลี่ยน ซึ่งลองใช้มาประมาณอาทิตย์แล้วครับ อุณหภูมิมีการเปลี่ยนแปลงน้อนมาก อยู่ในช่วง89-92องศาครับ
ขออนุญาติ 1 like  ครับ