Pa Mania Tales (เรื่องเล่าปามาเนีย) > D.I.Y. (Do It Yourself)
DIY. กล่องควบคุม เปิด/ปิด smart gauge แบบอัตโนมัติ
tod:
--- อ้างจาก: น้อย..romberry ที่ 31 สิงหาคม 2013, 19:15:02 ---
--- อ้างจาก: พี่ทศ@ปามาเนีย ที่ 31 สิงหาคม 2013, 16:48:55 ---ถ้าพี่น้อยอยู่ใกล้ๆผม เข้าไปเปิดตัวปลั๊กแล้วปัดกรีสายไฟที่ไปกล่องดันรางใหม่ 2 เส้นจบเลยครับ
ไม่ทราบพี่น้อยสามารถบัดกรีสายไฟได้มัยครับเดี๋ยวบอกวิธีให้/แต่ถ้าทำไม่ได้รอนิดครับพี่กำลังคิดว่าจะทำยังไงให้ง่ายที่สุด
:L4387:
--- End quote ---
บัดกรีได้ครับ..พี่ทศบอกมาเลยครับ
--- End quote ---
พีเปิดฝาปลั๊ก OBD-II แล้วถ่ายรูปการจั้มสายภายในให้ผมดู่หน่อยครับ(เพื่อความชัวร์)ส่งมาทาง PM ก็ได้ครับ
เดี๋ยวผมส่งตัวอย่างของผมไปให้ดูทางPMครับ
:L2904:
tod:
--- อ้างจาก: พี่ตู่ Black PJM ที่ 24 สิงหาคม 2013, 09:32:53 ---
--- อ้างจาก: น้อย..romberry ที่ 24 สิงหาคม 2013, 09:26:21 ---
--- อ้างจาก: พี่ตู่ Black PJM ที่ 23 สิงหาคม 2013, 20:02:27 ---11.พี่ตู่ Aพิเศษ
ของผมตามที่สั่งไว้เหมือนเดิม ไม่ได้ติดกล่องกะเค๊าครับ :L2736:
--- End quote ---
ของพี่ตู่ Aพิเศษ เส้นเล็กหรือเส้นใหญ่น้ำหรือแห้งครับ :L2888: ล้อเล่นครับ
--- End quote ---
:L2905: เล็กน้ำไม่งอกครับ :sd42:
--- End quote ---
ของพี่ตู่ทำเสร็จแล้วครับพรุ่งนีจัดส่งให้ครับ
ต้องขอภัยเนื่องจากอุปกรณ์บางอย่างขาดสต็อกเลยขาดตอนไปนิดหนึ่ง
แต่ได้รับอุปการะจากพี่ต๋องเป็นคนจัดหาให้
ต้องขอขอบคุณพี่ต๋องมาณที่นี้ด้วยครับ
:sd23:
tod:
ส่วนคิวที่เหลือขอทราบข้อมูลตามนี้ครับ จะได้ทำกล่องของผมเพื่อแก้ปัญหาเพราะแต่ละคนติดอุปกรณแตกต่างกันไป
1.ถ้ารถเดิม ติด SMG อย่างเดียวก็ใช้งานได้ปกติ
2.รถติดกล่องปิ่นโตอย่างเดียวก็ใช้งานได้ปกติ
3.รถที่ติดกล่องคันเร่งอย่างเดียว + ติดกล่องปิ่นโตด้วย ก็ใชงานได้ปกติ
ที่มีปัญหาต้องแก้ที่ตัวกล่อง + จุดจั้มสาย
1.รถที่ติดเทอร์โบไทมเมอร์ ยังแก้บัญหาอยู่ (ต้องย้ายจุดจั้มไฟ)
2.รถที่ติดกล่องดันรางที่ใช้ระบบไฟร่วมกันที่ปลั๊ก OBD-II (ต้องแก้ตัวกล่องเป็นรายๆไป ขึ้นอยู่กับการจั้มสายในกล่อง)
ของใครตามรายชื่อนี้ติดอุปกรณ์กับกล่องที่มีปัญหารบกวนแจ้งมาด้วยนะครับ ***ถ้าไม่แจ้งมาผมจะจัดส่งคามแบบที่จองตามคิวต่อไปครับ***
12.พี่kobv5 (กอบ)
13.พี่Pat
14.พี่เอ็กซ์Exit370
15.พี่เจตน์
16.พี่จา-Thanawat
17.พี่ม่อน
18.พี่นาย-nine
19.พี่พงษ์zentrino
20.พี่เอริท์
พี่ตู่ Black PJM:
--- อ้างจาก: พี่ทศ@ปามาเนีย ที่ 1 กันยายน 2013, 22:22:06 ---
ที่มีปัญหาต้องแก้ที่ตัวกล่อง + จุดจั้มสาย
1.รถที่ติดเทอร์โบไทมเมอร์ ยังแก้บัญหาอยู่ (ต้องย้ายจุดจั้มไฟ)
--- End quote ---
รถผมติดเทอร์โบไทมเมอร์ อ่ะครับ พี่ทศ หรือจะส่งมาให้ผมเป็นหนูลองยาดูก่อนก็ได้นะ :sd42:
tod:
--- อ้างจาก: พี่ตู่ Black PJM ที่ 1 กันยายน 2013, 22:30:48 ---
--- อ้างจาก: พี่ทศ@ปามาเนีย ที่ 1 กันยายน 2013, 22:22:06 ---
ที่มีปัญหาต้องแก้ที่ตัวกล่อง + จุดจั้มสาย
1.รถที่ติดเทอร์โบไทมเมอร์ ยังแก้บัญหาอยู่ (ต้องย้ายจุดจั้มไฟ)
--- End quote ---
รถผมติดเทอร์โบไทมเมอร์ อ่ะครับ พี่ทศ หรือจะส่งมาให้ผมเป็นหนูลองยาดูก่อนก็ได้นะ :sd42:
--- End quote ---
***พึ่งนึกได้***
ของพี่ตู่ใช้ได้เลยนี่หว่า เพราะพี่ไม่ได้ติดกล่องดันราง เพราะตัวกล่องจะตัดไฟที่ปลั๊ก SMG ทันทีที่ปิดกุลแจมาตำเหน่ง off
มันจะมีปัญหาสำหรับคนที่ติดกล่องดันรางที่พวงไฟจากปลั๊ก SMG เท่านั้น ส่วนเจ้าเทอร์โบไทมเมอร์พี่จะติดไม่ติดก็ไม่มีปัญหาครับ
***ที่มีปัญหาคือของพี่ก้อง พี่แกติดกล่องดันรางพี่พวงปลัก SMG + ติดเทอร์โบไทมเมอร์ หลังจาก off สวิทซ์กล่องจะตัดไฟ SMG
รวมทั้งกล่องดันรางด้วย แต่จังวะนั้นเครื่องยังไม่ดับเพราะมีเจ้ากล่องเทอร์โบไทมเมอร์ยังไม่ตัดไฟเลยมันยังขัดแย้งกันอยู่ต้องหาทางแก้ครับ
อันนี้เป็นเฉพาะเคสพี่ก้องคนเดียวครับ*****
นำร่อง
[0] ดัชนีข้อความ
[#] หน้าถัดไป
[*] หน้าที่แล้ว
Go to full version