Pa Mania Tales (เรื่องเล่าปามาเนีย) > D.I.Y. (Do It Yourself)
DIY. กล่องควบคุม เปิด/ปิด smart gauge แบบอัตโนมัติ
น้อย..romberry:
--- อ้างจาก: พี่ทศ@ปามาเนีย ที่ 30 สิงหาคม 2013, 18:35:17 ---
--- อ้างจาก: น้อย..romberry ที่ 30 สิงหาคม 2013, 08:35:55 ---ได้รับของแล้วครับพี่ทศ..ขอบคุณครับ
--- End quote ---
ติดแล้วรายงานผลด้วยครับพี่ ผมไม่มีกล่องดันรางไว้เทสเลยไม่รู้ปัญหา
:sd23:
--- End quote ---
ติดตั้งแล้วครับ ปรับกล่องไว้ที่ Aเวลาสตาร์ทเสียงเครื่องดัง ค็อกๆแล้วเครื่องก็ติด เร่งได้ปกติ เวลาดับเครื่อง SMGก็ดับปกติใช้ได้(พี่ทศเสียงดัง ค็อกๆเวลาสตาร์ทเครื่องเพราะอะไรครับใช้ไปจะมีปัญหาเปล่าวครับ) ถ้าปรับกล่องไป ON สตาร์ทเครื่องเสียงดังปกติครับ
tod:
--- อ้างจาก: น้อย..romberry ที่ 31 สิงหาคม 2013, 12:53:05 ---
--- อ้างจาก: พี่ทศ@ปามาเนีย ที่ 30 สิงหาคม 2013, 18:35:17 ---
--- อ้างจาก: น้อย..romberry ที่ 30 สิงหาคม 2013, 08:35:55 ---ได้รับของแล้วครับพี่ทศ..ขอบคุณครับ
--- End quote ---
ติดแล้วรายงานผลด้วยครับพี่ ผมไม่มีกล่องดันรางไว้เทสเลยไม่รู้ปัญหา
:sd23:
--- End quote ---
ติดตั้งแล้วครับ ปรับกล่องไว้ที่ Aเวลาสตาร์ทเสียงเครื่องดัง ค็อกๆแล้วเครื่องก็ติด เร่งได้ปกติ เวลาดับเครื่อง SMGก็ดับปกติใช้ได้(พี่ทศเสียงดัง ค็อกๆเวลาสตาร์ทเครื่องเพราะอะไรครับใช้ไปจะมีปัญหาเปล่าวครับ) ถ้าปรับกล่องไป ON สตาร์ทเครื่องเสียงดังปกติครับ
--- End quote ---
-น่าจะมาจากน้ำมันในท่อรวม(ดันราง)อาจจะลดระดับในจังหวะสตาร์ทพอไฟตกกล่องที่สายYจะตัดไฟชั่วขนะแล้วก็จะจ่ายไฟเข้าระบบปกติ
ที่จริงถ้าแบตใหม่ไฟเต็มใม่น่าเกิดอาการนี้ วิธีแก้ลองทำตามพี่นะดูคือช่วงจังหวะสตาร์ท(ช่องสวิทซ์ตำแหน่งOn)ให้ค้างตำแหน่งนี้ไว้ก่อน
จนกว่าไฟเช็คระบบ(ถุงลม)ที่เรือนไมล์ดับแล้วค่อยสตาทร์ท(เหมือนระบบเก่าที่รอให้รอไฟเผาหัวดับก่อน)เพราะช่วงนีต้องการให้ระบบ
จ่ายน้ำมันอัดแรงดันเข้าระบบให้เต็มก่อน // ลองทำดูแบบนี้ก่อนนะครับพี่
-ส่วนที่กังวลว่ามีเสียงดังช่วงแรกน่าจะไม่มีปัญหาอะไรครับ สาเหตุมาจากที่กล่าวมาแล้ว เดี๋ยวรอพี่นะมาช่วยวิเคราะสาเหตุอีกทีครับ
แก่มีความรู้เรื่องกล่องดันรางมากกว่าผมครับ
ปล.ช่วงเสียงดังค็อกๆ(เดาว่าเสียงเขก)มันดังนานมัยพี่
หมายเหตุ สาเหตุนี้เป็นเฉพาะกล่องดันรางที่ใช้จุดจายไฟร่วมกับ SMG นะครับ ส่วนกล่องปิ่นโตไม่มีปํญหาใดๆครับ
เพราะไม่ได้ดึงไฟจากจุดเดียวกับตัว SMG ครับ
:sd23:
พี่อิฐ:
สอบถามพี่ทศแบบไม่รู้เรื่องไฟแต่จะลองทำดูนะครับพี่ทศ :L2754: รถผมใช้กล่องปิ่นโต และ SMG ติดตั้งสาย Y ลองทำตามหน้า 6 ที่ลงไว้ ด้านนึงของสาย Y เสียบช่อง OBD อีกด้านที่เป็นสาย 2 ทาง ผมต้องทำจ่อยังไงครับ อย่างที่บอกเห็นสายไฟแล้ว :sd06: แต่ดูแล้วก็ไม่น่าจะยากครับ เพียงแต่ไม่มั่นใจ :sd42: ขอบคุณพี่ทศอีกครั้งครับ :L2758:
น้อย..romberry:
--- อ้างจาก: พี่ทศ@ปามาเนีย ที่ 31 สิงหาคม 2013, 13:32:19 ---
--- อ้างจาก: น้อย..romberry ที่ 31 สิงหาคม 2013, 12:53:05 ---
--- อ้างจาก: พี่ทศ@ปามาเนีย ที่ 30 สิงหาคม 2013, 18:35:17 ---
--- อ้างจาก: น้อย..romberry ที่ 30 สิงหาคม 2013, 08:35:55 ---ได้รับของแล้วครับพี่ทศ..ขอบคุณครับ
--- End quote ---
ติดแล้วรายงานผลด้วยครับพี่ ผมไม่มีกล่องดันรางไว้เทสเลยไม่รู้ปัญหา
:sd23:
--- End quote ---
ติดตั้งแล้วครับ ปรับกล่องไว้ที่ Aเวลาสตาร์ทเสียงเครื่องดัง ค็อกๆแล้วเครื่องก็ติด เร่งได้ปกติ เวลาดับเครื่อง SMGก็ดับปกติใช้ได้(พี่ทศเสียงดัง ค็อกๆเวลาสตาร์ทเครื่องเพราะอะไรครับใช้ไปจะมีปัญหาเปล่าวครับ) ถ้าปรับกล่องไป ON สตาร์ทเครื่องเสียงดังปกติครับ
--- End quote ---
-น่าจะมาจากน้ำมันในท่อรวม(ดันราง)อาจจะลดระดับในจังหวะสตาร์ทพอไฟตกกล่องที่สายYจะตัดไฟชั่วขนะแล้วก็จะจ่ายไฟเข้าระบบปกติ
ที่จริงถ้าแบตใหม่ไฟเต็มใม่น่าเกิดอาการนี้ วิธีแก้ลองทำตามพี่นะดูคือช่วงจังหวะสตาร์ท(ช่องสวิทซ์ตำแหน่งOn)ให้ค้างตำแหน่งนี้ไว้ก่อน
จนกว่าไฟเช็คระบบ(ถุงลม)ที่เรือนไมล์ดับแล้วค่อยสตาทร์ท(เหมือนระบบเก่าที่รอให้รอไฟเผาหัวดับก่อน)เพราะช่วงนีต้องการให้ระบบ
จ่ายน้ำมันอัดแรงดันเข้าระบบให้เต็มก่อน // ลองทำดูแบบนี้ก่อนนะครับพี่
-ส่วนที่กังวลว่ามีเสียงดังช่วงแรกน่าจะไม่มีปัญหาอะไรครับ สาเหตุมาจากที่กล่าวมาแล้ว เดี๋ยวรอพี่นะมาช่วยวิเคราะสาเหตุอีกทีครับ
แก่มีความรู้เรื่องกล่องดันรางมากกว่าผมครับ
ปล.ช่วงเสียงดังค็อกๆ(เดาว่าเสียงเขก)มันดังนานมัยพี่
หมายเหตุ สาเหตุนี้เป็นเฉพาะกล่องดันรางที่ใช้จุดจายไฟร่วมกับ SMG นะครับ ส่วนกล่องปิ่นโตไม่มีปํญหาใดๆครับ
เพราะไม่ได้ดึงไฟจากจุดเดียวกับตัว SMG ครับ
:sd23:
--- End quote ---
เสียงเข็กดังสั่นๆครับ ดังค็อกๆแล้วเครื่องก็ติดครับ..เร่งได้ปกติ
พี่นะ [Na ratchada]:
--- อ้างจาก: พี่ทศ@ปามาเนีย ที่ 31 สิงหาคม 2013, 13:32:19 ---
--- อ้างจาก: น้อย..romberry ที่ 31 สิงหาคม 2013, 12:53:05 ---
--- อ้างจาก: พี่ทศ@ปามาเนีย ที่ 30 สิงหาคม 2013, 18:35:17 ---
--- อ้างจาก: น้อย..romberry ที่ 30 สิงหาคม 2013, 08:35:55 ---ได้รับของแล้วครับพี่ทศ..ขอบคุณครับ
--- End quote ---
ติดแล้วรายงานผลด้วยครับพี่ ผมไม่มีกล่องดันรางไว้เทสเลยไม่รู้ปัญหา
:sd23:
--- End quote ---
ติดตั้งแล้วครับ ปรับกล่องไว้ที่ Aเวลาสตาร์ทเสียงเครื่องดัง ค็อกๆแล้วเครื่องก็ติด เร่งได้ปกติ เวลาดับเครื่อง SMGก็ดับปกติใช้ได้(พี่ทศเสียงดัง ค็อกๆเวลาสตาร์ทเครื่องเพราะอะไรครับใช้ไปจะมีปัญหาเปล่าวครับ) ถ้าปรับกล่องไป ON สตาร์ทเครื่องเสียงดังปกติครับ
--- End quote ---
-น่าจะมาจากน้ำมันในท่อรวม(ดันราง)อาจจะลดระดับในจังหวะสตาร์ทพอไฟตกกล่องที่สายYจะตัดไฟชั่วขนะแล้วก็จะจ่ายไฟเข้าระบบปกติ
ที่จริงถ้าแบตใหม่ไฟเต็มใม่น่าเกิดอาการนี้ วิธีแก้ลองทำตามพี่นะดูคือช่วงจังหวะสตาร์ท(ช่องสวิทซ์ตำแหน่งOn)ให้ค้างตำแหน่งนี้ไว้ก่อน
จนกว่าไฟเช็คระบบ(ถุงลม)ที่เรือนไมล์ดับแล้วค่อยสตาทร์ท(เหมือนระบบเก่าที่รอให้รอไฟเผาหัวดับก่อน)เพราะช่วงนีต้องการให้ระบบ
จ่ายน้ำมันอัดแรงดันเข้าระบบให้เต็มก่อน // ลองทำดูแบบนี้ก่อนนะครับพี่
-ส่วนที่กังวลว่ามีเสียงดังช่วงแรกน่าจะไม่มีปัญหาอะไรครับ สาเหตุมาจากที่กล่าวมาแล้ว เดี๋ยวรอพี่นะมาช่วยวิเคราะสาเหตุอีกทีครับ
แก่มีความรู้เรื่องกล่องดันรางมากกว่าผมครับ
ปล.ช่วงเสียงดังค็อกๆ(เดาว่าเสียงเขก)มันดังนานมัยพี่
หมายเหตุ สาเหตุนี้เป็นเฉพาะกล่องดันรางที่ใช้จุดจายไฟร่วมกับ SMG นะครับ ส่วนกล่องปิ่นโตไม่มีปํญหาใดๆครับ
เพราะไม่ได้ดึงไฟจากจุดเดียวกับตัว SMG ครับ
:sd23:
--- End quote ---
- ไฟเครื่องยนต์ขึ้นไหม
- ต่อตรงไม่ผ่านสาย Y เป็นไหม
- ต่อสายY แต่ช่วง On ให้รอไฟถุงลมดับก่อนค่อย Start เป็นไหม
- สายที่ต่อสีแดงต่อกับไฟ acc ใช่ไหม
นำร่อง
[0] ดัชนีข้อความ
[#] หน้าถัดไป
[*] หน้าที่แล้ว
Go to full version