Pa Mania Tales (เรื่องเล่าปามาเนีย) > D.I.Y. (Do It Yourself)

DIY. กล่องควบคุม เปิด/ปิด smart gauge แบบอัตโนมัติ

<< < (45/61) > >>

น้อย..romberry:

--- อ้างจาก: พี่ทศ@ปามาเนีย ที่ 30 สิงหาคม 2013, 18:35:17 ---
--- อ้างจาก: น้อย..romberry ที่ 30 สิงหาคม 2013, 08:35:55 ---ได้รับของแล้วครับพี่ทศ..ขอบคุณครับ

--- End quote ---
ติดแล้วรายงานผลด้วยครับพี่  ผมไม่มีกล่องดันรางไว้เทสเลยไม่รู้ปัญหา 
 :sd23:

--- End quote ---
ติดตั้งแล้วครับ ปรับกล่องไว้ที่ Aเวลาสตาร์ทเสียงเครื่องดัง ค็อกๆแล้วเครื่องก็ติด เร่งได้ปกติ เวลาดับเครื่อง SMGก็ดับปกติใช้ได้(พี่ทศเสียงดัง ค็อกๆเวลาสตาร์ทเครื่องเพราะอะไรครับใช้ไปจะมีปัญหาเปล่าวครับ) ถ้าปรับกล่องไป ON สตาร์ทเครื่องเสียงดังปกติครับ

tod:

--- อ้างจาก: น้อย..romberry ที่ 31 สิงหาคม 2013, 12:53:05 ---
--- อ้างจาก: พี่ทศ@ปามาเนีย ที่ 30 สิงหาคม 2013, 18:35:17 ---
--- อ้างจาก: น้อย..romberry ที่ 30 สิงหาคม 2013, 08:35:55 ---ได้รับของแล้วครับพี่ทศ..ขอบคุณครับ

--- End quote ---
ติดแล้วรายงานผลด้วยครับพี่  ผมไม่มีกล่องดันรางไว้เทสเลยไม่รู้ปัญหา 
 :sd23:

--- End quote ---
ติดตั้งแล้วครับ ปรับกล่องไว้ที่ Aเวลาสตาร์ทเสียงเครื่องดัง ค็อกๆแล้วเครื่องก็ติด เร่งได้ปกติ เวลาดับเครื่อง SMGก็ดับปกติใช้ได้(พี่ทศเสียงดัง ค็อกๆเวลาสตาร์ทเครื่องเพราะอะไรครับใช้ไปจะมีปัญหาเปล่าวครับ) ถ้าปรับกล่องไป ON สตาร์ทเครื่องเสียงดังปกติครับ

--- End quote ---
-น่าจะมาจากน้ำมันในท่อรวม(ดันราง)อาจจะลดระดับในจังหวะสตาร์ทพอไฟตกกล่องที่สายYจะตัดไฟชั่วขนะแล้วก็จะจ่ายไฟเข้าระบบปกติ
ที่จริงถ้าแบตใหม่ไฟเต็มใม่น่าเกิดอาการนี้ วิธีแก้ลองทำตามพี่นะดูคือช่วงจังหวะสตาร์ท(ช่องสวิทซ์ตำแหน่งOn)ให้ค้างตำแหน่งนี้ไว้ก่อน
จนกว่าไฟเช็คระบบ(ถุงลม)ที่เรือนไมล์ดับแล้วค่อยสตาทร์ท(เหมือนระบบเก่าที่รอให้รอไฟเผาหัวดับก่อน)เพราะช่วงนีต้องการให้ระบบ
จ่ายน้ำมันอัดแรงดันเข้าระบบให้เต็มก่อน  // ลองทำดูแบบนี้ก่อนนะครับพี่     
-ส่วนที่กังวลว่ามีเสียงดังช่วงแรกน่าจะไม่มีปัญหาอะไรครับ สาเหตุมาจากที่กล่าวมาแล้ว   เดี๋ยวรอพี่นะมาช่วยวิเคราะสาเหตุอีกทีครับ
แก่มีความรู้เรื่องกล่องดันรางมากกว่าผมครับ

ปล.ช่วงเสียงดังค็อกๆ(เดาว่าเสียงเขก)มันดังนานมัยพี่   

หมายเหตุ  สาเหตุนี้เป็นเฉพาะกล่องดันรางที่ใช้จุดจายไฟร่วมกับ SMG  นะครับ ส่วนกล่องปิ่นโตไม่มีปํญหาใดๆครับ
เพราะไม่ได้ดึงไฟจากจุดเดียวกับตัว SMG ครับ
 :sd23:

พี่อิฐ:
สอบถามพี่ทศแบบไม่รู้เรื่องไฟแต่จะลองทำดูนะครับพี่ทศ  :L2754:  รถผมใช้กล่องปิ่นโต และ SMG ติดตั้งสาย Y ลองทำตามหน้า 6 ที่ลงไว้ ด้านนึงของสาย Y เสียบช่อง OBD อีกด้านที่เป็นสาย 2 ทาง ผมต้องทำจ่อยังไงครับ อย่างที่บอกเห็นสายไฟแล้ว  :sd06:  แต่ดูแล้วก็ไม่น่าจะยากครับ เพียงแต่ไม่มั่นใจ  :sd42:   ขอบคุณพี่ทศอีกครั้งครับ  :L2758:

น้อย..romberry:

--- อ้างจาก: พี่ทศ@ปามาเนีย ที่ 31 สิงหาคม 2013, 13:32:19 ---
--- อ้างจาก: น้อย..romberry ที่ 31 สิงหาคม 2013, 12:53:05 ---
--- อ้างจาก: พี่ทศ@ปามาเนีย ที่ 30 สิงหาคม 2013, 18:35:17 ---
--- อ้างจาก: น้อย..romberry ที่ 30 สิงหาคม 2013, 08:35:55 ---ได้รับของแล้วครับพี่ทศ..ขอบคุณครับ

--- End quote ---
ติดแล้วรายงานผลด้วยครับพี่  ผมไม่มีกล่องดันรางไว้เทสเลยไม่รู้ปัญหา 
 :sd23:

--- End quote ---
ติดตั้งแล้วครับ ปรับกล่องไว้ที่ Aเวลาสตาร์ทเสียงเครื่องดัง ค็อกๆแล้วเครื่องก็ติด เร่งได้ปกติ เวลาดับเครื่อง SMGก็ดับปกติใช้ได้(พี่ทศเสียงดัง ค็อกๆเวลาสตาร์ทเครื่องเพราะอะไรครับใช้ไปจะมีปัญหาเปล่าวครับ) ถ้าปรับกล่องไป ON สตาร์ทเครื่องเสียงดังปกติครับ

--- End quote ---
-น่าจะมาจากน้ำมันในท่อรวม(ดันราง)อาจจะลดระดับในจังหวะสตาร์ทพอไฟตกกล่องที่สายYจะตัดไฟชั่วขนะแล้วก็จะจ่ายไฟเข้าระบบปกติ
ที่จริงถ้าแบตใหม่ไฟเต็มใม่น่าเกิดอาการนี้ วิธีแก้ลองทำตามพี่นะดูคือช่วงจังหวะสตาร์ท(ช่องสวิทซ์ตำแหน่งOn)ให้ค้างตำแหน่งนี้ไว้ก่อน
จนกว่าไฟเช็คระบบ(ถุงลม)ที่เรือนไมล์ดับแล้วค่อยสตาทร์ท(เหมือนระบบเก่าที่รอให้รอไฟเผาหัวดับก่อน)เพราะช่วงนีต้องการให้ระบบ
จ่ายน้ำมันอัดแรงดันเข้าระบบให้เต็มก่อน  // ลองทำดูแบบนี้ก่อนนะครับพี่     
-ส่วนที่กังวลว่ามีเสียงดังช่วงแรกน่าจะไม่มีปัญหาอะไรครับ สาเหตุมาจากที่กล่าวมาแล้ว   เดี๋ยวรอพี่นะมาช่วยวิเคราะสาเหตุอีกทีครับ
แก่มีความรู้เรื่องกล่องดันรางมากกว่าผมครับ

ปล.ช่วงเสียงดังค็อกๆ(เดาว่าเสียงเขก)มันดังนานมัยพี่   

หมายเหตุ  สาเหตุนี้เป็นเฉพาะกล่องดันรางที่ใช้จุดจายไฟร่วมกับ SMG  นะครับ ส่วนกล่องปิ่นโตไม่มีปํญหาใดๆครับ
เพราะไม่ได้ดึงไฟจากจุดเดียวกับตัว SMG ครับ
 :sd23:

--- End quote ---
เสียงเข็กดังสั่นๆครับ ดังค็อกๆแล้วเครื่องก็ติดครับ..เร่งได้ปกติ

พี่นะ [Na ratchada]:

--- อ้างจาก: พี่ทศ@ปามาเนีย ที่ 31 สิงหาคม 2013, 13:32:19 ---
--- อ้างจาก: น้อย..romberry ที่ 31 สิงหาคม 2013, 12:53:05 ---
--- อ้างจาก: พี่ทศ@ปามาเนีย ที่ 30 สิงหาคม 2013, 18:35:17 ---
--- อ้างจาก: น้อย..romberry ที่ 30 สิงหาคม 2013, 08:35:55 ---ได้รับของแล้วครับพี่ทศ..ขอบคุณครับ

--- End quote ---
ติดแล้วรายงานผลด้วยครับพี่  ผมไม่มีกล่องดันรางไว้เทสเลยไม่รู้ปัญหา 
 :sd23:

--- End quote ---
ติดตั้งแล้วครับ ปรับกล่องไว้ที่ Aเวลาสตาร์ทเสียงเครื่องดัง ค็อกๆแล้วเครื่องก็ติด เร่งได้ปกติ เวลาดับเครื่อง SMGก็ดับปกติใช้ได้(พี่ทศเสียงดัง ค็อกๆเวลาสตาร์ทเครื่องเพราะอะไรครับใช้ไปจะมีปัญหาเปล่าวครับ) ถ้าปรับกล่องไป ON สตาร์ทเครื่องเสียงดังปกติครับ

--- End quote ---
-น่าจะมาจากน้ำมันในท่อรวม(ดันราง)อาจจะลดระดับในจังหวะสตาร์ทพอไฟตกกล่องที่สายYจะตัดไฟชั่วขนะแล้วก็จะจ่ายไฟเข้าระบบปกติ
ที่จริงถ้าแบตใหม่ไฟเต็มใม่น่าเกิดอาการนี้ วิธีแก้ลองทำตามพี่นะดูคือช่วงจังหวะสตาร์ท(ช่องสวิทซ์ตำแหน่งOn)ให้ค้างตำแหน่งนี้ไว้ก่อน
จนกว่าไฟเช็คระบบ(ถุงลม)ที่เรือนไมล์ดับแล้วค่อยสตาทร์ท(เหมือนระบบเก่าที่รอให้รอไฟเผาหัวดับก่อน)เพราะช่วงนีต้องการให้ระบบ
จ่ายน้ำมันอัดแรงดันเข้าระบบให้เต็มก่อน  // ลองทำดูแบบนี้ก่อนนะครับพี่     
-ส่วนที่กังวลว่ามีเสียงดังช่วงแรกน่าจะไม่มีปัญหาอะไรครับ สาเหตุมาจากที่กล่าวมาแล้ว   เดี๋ยวรอพี่นะมาช่วยวิเคราะสาเหตุอีกทีครับ
แก่มีความรู้เรื่องกล่องดันรางมากกว่าผมครับ

ปล.ช่วงเสียงดังค็อกๆ(เดาว่าเสียงเขก)มันดังนานมัยพี่   

หมายเหตุ  สาเหตุนี้เป็นเฉพาะกล่องดันรางที่ใช้จุดจายไฟร่วมกับ SMG  นะครับ ส่วนกล่องปิ่นโตไม่มีปํญหาใดๆครับ
เพราะไม่ได้ดึงไฟจากจุดเดียวกับตัว SMG ครับ
 :sd23:

--- End quote ---

- ไฟเครื่องยนต์ขึ้นไหม

- ต่อตรงไม่ผ่านสาย Y เป็นไหม

- ต่อสายY  แต่ช่วง On ให้รอไฟถุงลมดับก่อนค่อย Start เป็นไหม

- สายที่ต่อสีแดงต่อกับไฟ acc ใช่ไหม

นำร่อง

[0] ดัชนีข้อความ

[#] หน้าถัดไป

[*] หน้าที่แล้ว

Go to full version