ผู้เขียน หัวข้อ: ทำไมถึงเป็น EMU SPORT + DO โหลด  (อ่าน 37485 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ พี่นะ [Na ratchada]

  • Founder Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 14,896
  • Like: 435
  • นิยามของคำว่าพักผ่อน "กระเป๋าแหก"
Re: ทำไมถึงเป็น EMU SPORT + DO โหลด
« ตอบกลับ #20 เมื่อ: 26 กันยายน 2012, 23:48:12 »
แต่รถผมพี่ไม่ต้องมาลองนะ.......เพราะยังเป็นโช๊คเทพสปริงเทวดาอยู่เลยจร้าาาาาาาาาา ;) ;) ;D ;D

นั้นแหละดีที่สุด  ได้ทั้งนุ่ม  ทั้งนิ่ม ทั้งย้วย  ทั้งแตก  มีทุกอย่างที่โช๊คแต่งไม่มีครับ ;D :D

อ่านแล้วชักงงๆ สรุปนี่เราเสียตังฟรี แถมเสียเวลาโดยใช่เหตุหรือนี่  :( :o ??? ::) :D ;) ;D

อ่านอีกรอบครับ  มีทุกอย่างที่โช๊คแต่งไม่มี  หมายถึงสิ่งที่เราไม่อยากได้ครับ
ขอต้อนรับสมาชิกใหม่ทุกท่าน เรียนรู้ปามาเนีย โปรดอ่านที่linkด้านล่าง
http://www.pajerosportmania.com/forum/index.php/topic,1688.0.html

ออฟไลน์ พี่เจ ปาดำ เชียงราย

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 566
  • Like: 32
  • เพศ: ชาย
Re: ทำไมถึงเป็น EMU SPORT + DO โหลด
« ตอบกลับ #21 เมื่อ: 2 มีนาคม 2013, 01:03:16 »
สอบถามเพิ่มนิดนึงครับ
เอามาจากที่พี่นะลงไว้นะครับ ทั้ง Dobinson เบอร์ C43 130 เตี้ยลง 25 มม
กับ Dobinson เบอร์ C43 052 เตี้ยลง 50-60 มม 

ตอนนี้เล็งเซ็ต 4 ไว้ครับ ... อยากให้รถโหลดลงหน่อยน่ะครับ
อยากถามว่า
1. ถ้าใส่กับล้อ 20 ไม่ติดซุ้มล้อใช่มั้ยครับ
2. ใส่ตัวไหนจะสวยกว่ากันครับ.... ตอนนี้คิดว่าอยากใส่กับ DO c43 130 ครับ
ขอบคุณครับผม
JayNoppadol

ออฟไลน์ พี่นะ [Na ratchada]

  • Founder Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 14,896
  • Like: 435
  • นิยามของคำว่าพักผ่อน "กระเป๋าแหก"
Re: ทำไมถึงเป็น EMU SPORT + DO โหลด
« ตอบกลับ #22 เมื่อ: 2 มีนาคม 2013, 11:02:23 »
สอบถามเพิ่มนิดนึงครับ
เอามาจากที่พี่นะลงไว้นะครับ ทั้ง Dobinson เบอร์ C43 130 เตี้ยลง 25 มม
กับ Dobinson เบอร์ C43 052 เตี้ยลง 50-60 มม 

ตอนนี้เล็งเซ็ต 4 ไว้ครับ ... อยากให้รถโหลดลงหน่อยน่ะครับ
อยากถามว่า
1. ถ้าใส่กับล้อ 20 ไม่ติดซุ้มล้อใช่มั้ยครับ
2. ใส่ตัวไหนจะสวยกว่ากันครับ.... ตอนนี้คิดว่าอยากใส่กับ DO c43 130 ครับ
ขอบคุณครับผม
สวัสดีครับ พี่เจ

ถ้ามองล้อ 20  อยากให้มองสปริงยกมากกว่าสปริงโหลด  และเลือกยาง  275/55R20 ถ้ายังไม่ได้ซื้อครับ

รับรองว่าใช้งานแล้วดีกว่าโหลดเตี้ยเยอะครับและรองรับการให้ตัวของปาเจโร่ ในฟิลลิ่งต่างๆได้ดีมากครับ

ที่เห็นๆโหลดกันมาในกลุ่ม  ลองมาดูตอนนี้ซิครับ  จอดกันใหญ่โตคับสถานที่ไปหมดครับ
ขอต้อนรับสมาชิกใหม่ทุกท่าน เรียนรู้ปามาเนีย โปรดอ่านที่linkด้านล่าง
http://www.pajerosportmania.com/forum/index.php/topic,1688.0.html

ออฟไลน์ พี่เจ ปาดำ เชียงราย

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 566
  • Like: 32
  • เพศ: ชาย
Re: ทำไมถึงเป็น EMU SPORT + DO โหลด
« ตอบกลับ #23 เมื่อ: 2 มีนาคม 2013, 11:19:22 »
สอบถามเพิ่มนิดนึงครับ
เอามาจากที่พี่นะลงไว้นะครับ ทั้ง Dobinson เบอร์ C43 130 เตี้ยลง 25 มม
กับ Dobinson เบอร์ C43 052 เตี้ยลง 50-60 มม 

ตอนนี้เล็งเซ็ต 4 ไว้ครับ ... อยากให้รถโหลดลงหน่อยน่ะครับ
อยากถามว่า
1. ถ้าใส่กับล้อ 20 ไม่ติดซุ้มล้อใช่มั้ยครับ
2. ใส่ตัวไหนจะสวยกว่ากันครับ.... ตอนนี้คิดว่าอยากใส่กับ DO c43 130 ครับ
ขอบคุณครับผม
สวัสดีครับ พี่เจ

ถ้ามองล้อ 20  อยากให้มองสปริงยกมากกว่าสปริงโหลด  และเลือกยาง  275/55R20 ถ้ายังไม่ได้ซื้อครับ

รับรองว่าใช้งานแล้วดีกว่าโหลดเตี้ยเยอะครับและรองรับการให้ตัวของปาเจโร่ ในฟิลลิ่งต่างๆได้ดีมากครับ

ที่เห็นๆโหลดกันมาในกลุ่ม  ลองมาดูตอนนี้ซิครับ  จอดกันใหญ่โตคับสถานที่ไปหมดครับ

ยังไม่ได้เปลี่ยนครับพี่นะ มาหาข้อมูลก่อน... ขอบคุณมากครับ
JayNoppadol

ออฟไลน์ พี่เจ ปาดำ เชียงราย

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 566
  • Like: 32
  • เพศ: ชาย
Re: ทำไมถึงเป็น EMU SPORT + DO โหลด
« ตอบกลับ #24 เมื่อ: 2 มีนาคม 2013, 11:26:26 »
เดี๋ยวเช็คราคายาง 265/50 กับ 275/55 ก่อนครับ
ไม่ทราบว่าจะต่างกันเยอะหรือเปล่า?

เห็นในโพสต์ก่อนหน้าแนะนำยาง yoko, toyo กัน
ไม่ทราบมีใครใช้ bridgestone turanza บ้างมั้ยครับ
.... หรือพี่นะพอมีควมเห็นเกี่ยวกับตัวนี้บ้างมั้ยครับ
JayNoppadol

ออฟไลน์ พี่โต้ง Tongsom

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 6,283
  • Like: 186
  • เพศ: ชาย
  • Never Say Never ไม่มีแผนเดียว ในการแก้ปัญหา
Re: ทำไมถึงเป็น EMU SPORT + DO โหลด
« ตอบกลับ #25 เมื่อ: 2 มีนาคม 2013, 12:12:52 »
Emu Sport 4 ล้อ สปริงหน้าเดิม + Do หลัง สูงเท่าเดิม นั่ง 6 คน รู้เลยว่า หน้ายก หลังต่ำ ตอนออกตัว รู้ทันที

จากเดิมๆข้างบน ถ้านั่งคนเดียว ก็เฟิมดี มีอาการยวบยาบเหมือนกัน ตอนขึ้นเนิน สะพาน ความเร็ม 160 กม. ต่อ ชม.

แบบนี้ ตอนเปลี่ยนอะไรบ้าง ( ไม่ดีกว่า ถ้ายอมแลก ให้เด้งกว่านี้ ตอนนั่งคนเดียว )

อ่านแล้ว งง ไหม ( ผมยัง งงๆ เลย )
กิจการ คาร์แคร์ดูแลรักษารถครบวงจรด้วย Product Meguiars เคลือบแก้ว ติดตั้ง ยางลดเสียง Stuffit ติดต่อ: สมชาย Tel : 097-131-2335
Line ID: Tongsom1371 ร้านขายสินค้า: http://www.pajerosportmania.com/forum/index.php/topic,3554.0.html

ออฟไลน์ พี่นะ [Na ratchada]

  • Founder Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 14,896
  • Like: 435
  • นิยามของคำว่าพักผ่อน "กระเป๋าแหก"
Re: ทำไมถึงเป็น EMU SPORT + DO โหลด
« ตอบกลับ #26 เมื่อ: 2 มีนาคม 2013, 12:32:29 »
เดี๋ยวเช็คราคายาง 265/50 กับ 275/55 ก่อนครับ
ไม่ทราบว่าจะต่างกันเยอะหรือเปล่า?

เห็นในโพสต์ก่อนหน้าแนะนำยาง yoko, toyo กัน
ไม่ทราบมีใครใช้ bridgestone turanza บ้างมั้ยครับ
.... หรือพี่นะพอมีควมเห็นเกี่ยวกับตัวนี้บ้างมั้ยครับ
ที่แนะนำ 2 ตัวนั้นเพราะโครงสร้างยางนุ่มกว่า   คือ TOYO  รองมาก็ Yokohama japan  ครับที่เคยใช้มาแล้วชอบมากกว่า
ขอต้อนรับสมาชิกใหม่ทุกท่าน เรียนรู้ปามาเนีย โปรดอ่านที่linkด้านล่าง
http://www.pajerosportmania.com/forum/index.php/topic,1688.0.html

ออฟไลน์ พี่นะ [Na ratchada]

  • Founder Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 14,896
  • Like: 435
  • นิยามของคำว่าพักผ่อน "กระเป๋าแหก"
Re: ทำไมถึงเป็น EMU SPORT + DO โหลด
« ตอบกลับ #27 เมื่อ: 2 มีนาคม 2013, 12:35:45 »
Emu Sport 4 ล้อ สปริงหน้าเดิม + Do หลัง สูงเท่าเดิม นั่ง 6 คน รู้เลยว่า หน้ายก หลังต่ำ ตอนออกตัว รู้ทันที

จากเดิมๆข้างบน ถ้านั่งคนเดียว ก็เฟิมดี มีอาการยวบยาบเหมือนกัน ตอนขึ้นเนิน สะพาน ความเร็ม 160 กม. ต่อ ชม.

แบบนี้ ตอนเปลี่ยนอะไรบ้าง ( ไม่ดีกว่า ถ้ายอมแลก ให้เด้งกว่านี้ ตอนนั่งคนเดียว )

อ่านแล้ว งง ไหม ( ผมยัง งงๆ เลย )

ไม่งงครับพี่โต้ง  นั่นแหละสิ่งที่ผมพยยายามบอกว่า set รถให้เข้ากับบุคลิกรถ   แล้วเราปรับตัวเข้าหารถ

และไม่ควร set รถให้เข้ากับคนขับ  เพราะเวลารถเสียการทรงตัวจากเงื่อนไขต่างๆนั่น  ไอ้ที่ set มันจะประคองรถอยู่ได้ครับ

เคสพี่โต้ง   ถ้าสนใจก็สปริง emu    ขับ 1-2 คนแข็งนิดหน่อย   แต่พอนั่งสัก 4-7 คนเมื่อไหร่    พี่จะยิ้มครับ
 :L2736:
ขอต้อนรับสมาชิกใหม่ทุกท่าน เรียนรู้ปามาเนีย โปรดอ่านที่linkด้านล่าง
http://www.pajerosportmania.com/forum/index.php/topic,1688.0.html

ออฟไลน์ พี่เจ ปาดำ เชียงราย

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 566
  • Like: 32
  • เพศ: ชาย
Re: ทำไมถึงเป็น EMU SPORT + DO โหลด
« ตอบกลับ #28 เมื่อ: 2 มีนาคม 2013, 12:37:57 »
ขอบคุณครับพี่
JayNoppadol

ออฟไลน์ กิต <Black Angel>

  • Founder Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 8,947
  • Like: 175
  • เพศ: ชาย
  • There is a will, there is a way!
Re: ทำไมถึงเป็น EMU SPORT + DO โหลด
« ตอบกลับ #29 เมื่อ: 3 มีนาคม 2013, 00:27:36 »
Emu Sport 4 ล้อ สปริงหน้าเดิม + Do หลัง สูงเท่าเดิม นั่ง 6 คน รู้เลยว่า หน้ายก หลังต่ำ ตอนออกตัว รู้ทันที

จากเดิมๆข้างบน ถ้านั่งคนเดียว ก็เฟิมดี มีอาการยวบยาบเหมือนกัน ตอนขึ้นเนิน สะพาน ความเร็ม 160 กม. ต่อ ชม.

แบบนี้ ตอนเปลี่ยนอะไรบ้าง ( ไม่ดีกว่า ถ้ายอมแลก ให้เด้งกว่านี้ ตอนนั่งคนเดียว )

อ่านแล้ว งง ไหม ( ผมยัง งงๆ เลย )

ไม่งงครับพี่โต้ง  นั่นแหละสิ่งที่ผมพยยายามบอกว่า set รถให้เข้ากับบุคลิกรถ   แล้วเราปรับตัวเข้าหารถ

และไม่ควร set รถให้เข้ากับคนขับ  เพราะเวลารถเสียการทรงตัวจากเงื่อนไขต่างๆนั่น  ไอ้ที่ set มันจะประคองรถอยู่ได้ครับ

เคสพี่โต้ง   ถ้าสนใจก็สปริง emu    ขับ 1-2 คนแข็งนิดหน่อย   แต่พอนั่งสัก 4-7 คนเมื่อไหร่    พี่จะยิ้มครับ
 :L2736:

พี่โต้งขับรถเร็วผมขอเชียร์สปริง Emu อีกหนึ่งเสียง พี่สามารถสอบถามพี่ตามเพิ่มเติมเกี่ยวกับชุดนี้ได้ บทสรุปของพี่ตามคือ......รู้งี้จัดนานแล้ว :L6419: :L6428: :L6415: :sd42:

ออฟไลน์ พี่โต้ง Tongsom

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 6,283
  • Like: 186
  • เพศ: ชาย
  • Never Say Never ไม่มีแผนเดียว ในการแก้ปัญหา
Re: ทำไมถึงเป็น EMU SPORT + DO โหลด
« ตอบกลับ #30 เมื่อ: 3 มีนาคม 2013, 17:33:30 »
Emu Sport 4 ล้อ สปริงหน้าเดิม + Do หลัง สูงเท่าเดิม นั่ง 6 คน รู้เลยว่า หน้ายก หลังต่ำ ตอนออกตัว รู้ทันที

จากเดิมๆข้างบน ถ้านั่งคนเดียว ก็เฟิมดี มีอาการยวบยาบเหมือนกัน ตอนขึ้นเนิน สะพาน ความเร็ม 160 กม. ต่อ ชม.

แบบนี้ ตอนเปลี่ยนอะไรบ้าง ( ไม่ดีกว่า ถ้ายอมแลก ให้เด้งกว่านี้ ตอนนั่งคนเดียว )

อ่านแล้ว งง ไหม ( ผมยัง งงๆ เลย )

ไม่งงครับพี่โต้ง  นั่นแหละสิ่งที่ผมพยยายามบอกว่า set รถให้เข้ากับบุคลิกรถ   แล้วเราปรับตัวเข้าหารถ

และไม่ควร set รถให้เข้ากับคนขับ  เพราะเวลารถเสียการทรงตัวจากเงื่อนไขต่างๆนั่น  ไอ้ที่ set มันจะประคองรถอยู่ได้ครับ

เคสพี่โต้ง   ถ้าสนใจก็สปริง emu    ขับ 1-2 คนแข็งนิดหน่อย   แต่พอนั่งสัก 4-7 คนเมื่อไหร่    พี่จะยิ้มครับ
 


พี่นะ ขอสูตรสำเร็จเลย หน้า หลัง ตัวไหน


Emu Sport 4 ล้อ สปริงหน้าเดิม + Do หลัง สูงเท่าเดิม นั่ง 6 คน รู้เลยว่า หน้ายก หลังต่ำ ตอนออกตัว รู้ทันที

จากเดิมๆข้างบน ถ้านั่งคนเดียว ก็เฟิมดี มีอาการยวบยาบเหมือนกัน ตอนขึ้นเนิน สะพาน ความเร็ม 160 กม. ต่อ ชม.

แบบนี้ ตอนเปลี่ยนอะไรบ้าง ( ไม่ดีกว่า ถ้ายอมแลก ให้เด้งกว่านี้ ตอนนั่งคนเดียว )

อ่านแล้ว งง ไหม ( ผมยัง งงๆ เลย )

ไม่งงครับพี่โต้ง  นั่นแหละสิ่งที่ผมพยยายามบอกว่า set รถให้เข้ากับบุคลิกรถ   แล้วเราปรับตัวเข้าหารถ

และไม่ควร set รถให้เข้ากับคนขับ  เพราะเวลารถเสียการทรงตัวจากเงื่อนไขต่างๆนั่น  ไอ้ที่ set มันจะประคองรถอยู่ได้ครับ

เคสพี่โต้ง   ถ้าสนใจก็สปริง emu    ขับ 1-2 คนแข็งนิดหน่อย   แต่พอนั่งสัก 4-7 คนเมื่อไหร่    พี่จะยิ้มครับ
 :L2736:

พี่โต้งขับรถเร็วผมขอเชียร์สปริง Emu อีกหนึ่งเสียง พี่สามารถสอบถามพี่ตามเพิ่มเติมเกี่ยวกับชุดนี้ได้ บทสรุปของพี่ตามคือ......รู้งี้จัดนานแล้ว :L6419: :L6428: :L6415: :sd42:

คือว่า ตอนนี้ เส้นแถวบ้านผม บนถนน มันมาทำ เหมือนกับ ทาสี เป็นเส้นๆลายขวางกับถนน ถี่ด้วย  และ เป็นช่วงๆ อีกต่างหาก โ-ค-ต-ร น่ารำคาญเลย
คิดว่า จุดประสงค์ คงป้องกัน พวก รถมอเตอร์ไซด์ แว้น มาแข่งรถ เวลาผมวิ่งรถผ่าน มันจะสั่นสะท้านไปทั้งคันเลย ดัง ปรื้นๆๆๆๆ ( ไม่รู้ เข้าใจหรือเปล่า )
ถ้าเปลี่ยน สปริง Emu สงสัย หูชาแน่เลย

นี่เป็นข้อจำกัดอีกอย่างนึง พี่นะเคยมาวิ่งไหม  จาก ถ.อ่อนนุช มาถึง สี่แยกประเวศมาแล้วเลี้ยวขวา มาทาง สวนหลวง ร.9 เสันที่มันทาสี เยอะจริงๆ ผมเซ็ง กับมันจริง
กิจการ คาร์แคร์ดูแลรักษารถครบวงจรด้วย Product Meguiars เคลือบแก้ว ติดตั้ง ยางลดเสียง Stuffit ติดต่อ: สมชาย Tel : 097-131-2335
Line ID: Tongsom1371 ร้านขายสินค้า: http://www.pajerosportmania.com/forum/index.php/topic,3554.0.html

ออฟไลน์ พี่นะ [Na ratchada]

  • Founder Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 14,896
  • Like: 435
  • นิยามของคำว่าพักผ่อน "กระเป๋าแหก"
Re: ทำไมถึงเป็น EMU SPORT + DO โหลด
« ตอบกลับ #31 เมื่อ: 6 มีนาคม 2013, 07:03:05 »

พี่นะ ขอสูตรสำเร็จเลย หน้า หลัง ตัวไหน

คือว่า ตอนนี้ เส้นแถวบ้านผม บนถนน มันมาทำ เหมือนกับ ทาสี เป็นเส้นๆลายขวางกับถนน ถี่ด้วย  และ เป็นช่วงๆ อีกต่างหาก โ-ค-ต-ร น่ารำคาญเลย
คิดว่า จุดประสงค์ คงป้องกัน พวก รถมอเตอร์ไซด์ แว้น มาแข่งรถ เวลาผมวิ่งรถผ่าน มันจะสั่นสะท้านไปทั้งคันเลย ดัง ปรื้นๆๆๆๆ ( ไม่รู้ เข้าใจหรือเปล่า )
ถ้าเปลี่ยน สปริง Emu สงสัย หูชาแน่เลย

นี่เป็นข้อจำกัดอีกอย่างนึง พี่นะเคยมาวิ่งไหม  จาก ถ.อ่อนนุช มาถึง สี่แยกประเวศมาแล้วเลี้ยวขวา มาทาง สวนหลวง ร.9 เสันที่มันทาสี เยอะจริงๆ ผมเซ็ง กับมันจริง
[/size][/color][/b]

อ๋อพี่โต้งผมนึกออกแล้วครับ  เส้นนั้นอาผมเป็นผู้ใหญ่บ้านอยู่ของตำบลดอกไม้  ที่บ่อปลาเยอะๆและช่วงเสาไฟแรงสูงอ่ะ    ถนนนั้นมีเส้นกันตื่นตลอดเส้นเยอะมากผมไปทีไรต้องรูดยาวครับเพราะขับช้าแล้วสะท้านทั้งคัน เป็นช่วงๆ

หากพี่โต้งใส่ spring emu แล้วแนะนำให้รูดไปเลบด้วยความเร็ว  อาการสะท้านสะเทือนจะหายและรถพริ้วกว่า   แต่หากขับช้าแล้ววิ่งผ่านพี่โต้งจะนับเส้นถนนได้เลยว่าขีดไว้กี่เส้นเพราะเสียงจะชัดมากและรถถึงกับออกอาการเหมือนวิ่งบนลอนคลื่นครับ

เส้นทางถนนแนวนี้ต้อง   nitro+dodinson   ถ้าจะขับชิวๆ

แต่ถ้า sport+emu + คนนั่งสัก 4-5 คน  รับรองลืม nitro + dobinson ไปเลยครับ

เพราะ EMU Full set นั้นหากมีน้ำหนักบรรทุกแล้ว ตอบได้ทุกโจท์ยครับ (หากคนคนเดียวก็ต้องขับแบบรูดๆถึงจะนิ่งดี)
ขอต้อนรับสมาชิกใหม่ทุกท่าน เรียนรู้ปามาเนีย โปรดอ่านที่linkด้านล่าง
http://www.pajerosportmania.com/forum/index.php/topic,1688.0.html

ออฟไลน์ <โอ๋>surasit20

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 259
  • Like: 2
  • เพศ: ชาย
Re: ทำไมถึงเป็น EMU SPORT + DO โหลด
« ตอบกลับ #32 เมื่อ: 6 มีนาคม 2013, 19:12:22 »

นั้นแหละดีที่สุด  ได้ทั้งนุ่ม  ทั้งนิ่ม ทั้งย้วย  ทั้งแตก  มีทุกอย่างที่โช๊คแต่งไม่มีครับ ;D :D
[/quote]


ผมแตกไป 3 แล้วพี่ ๆ ครับ
หน้าซ้าย 1  หลังซ้าย 1 หลังขวา 1  แล้วหลังขวานี่ก็เริ่มอีกและไม่น่าเกิน หมื่นโล
มีทุกอย่างที่โช๊คแต่งไม่มีครับ   :sd42: :sd42:
เงินซื้อไม่ได้ทุกอย่าง แต่ทุกอย่างที่อยากได้ต้องใช้เงินซื้อ

ออฟไลน์ กิต <Black Angel>

  • Founder Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 8,947
  • Like: 175
  • เพศ: ชาย
  • There is a will, there is a way!
Re: ทำไมถึงเป็น EMU SPORT + DO โหลด
« ตอบกลับ #33 เมื่อ: 6 มีนาคม 2013, 23:02:54 »

พี่นะ ขอสูตรสำเร็จเลย หน้า หลัง ตัวไหน

คือว่า ตอนนี้ เส้นแถวบ้านผม บนถนน มันมาทำ เหมือนกับ ทาสี เป็นเส้นๆลายขวางกับถนน ถี่ด้วย  และ เป็นช่วงๆ อีกต่างหาก โ-ค-ต-ร น่ารำคาญเลย
คิดว่า จุดประสงค์ คงป้องกัน พวก รถมอเตอร์ไซด์ แว้น มาแข่งรถ เวลาผมวิ่งรถผ่าน มันจะสั่นสะท้านไปทั้งคันเลย ดัง ปรื้นๆๆๆๆ ( ไม่รู้ เข้าใจหรือเปล่า )
ถ้าเปลี่ยน สปริง Emu สงสัย หูชาแน่เลย

นี่เป็นข้อจำกัดอีกอย่างนึง พี่นะเคยมาวิ่งไหม  จาก ถ.อ่อนนุช มาถึง สี่แยกประเวศมาแล้วเลี้ยวขวา มาทาง สวนหลวง ร.9 เสันที่มันทาสี เยอะจริงๆ ผมเซ็ง กับมันจริง
[/size][/color][/b]

อ๋อพี่โต้งผมนึกออกแล้วครับ  เส้นนั้นอาผมเป็นผู้ใหญ่บ้านอยู่ของตำบลดอกไม้  ที่บ่อปลาเยอะๆและช่วงเสาไฟแรงสูงอ่ะ    ถนนนั้นมีเส้นกันตื่นตลอดเส้นเยอะมากผมไปทีไรต้องรูดยาวครับเพราะขับช้าแล้วสะท้านทั้งคัน เป็นช่วงๆ

หากพี่โต้งใส่ spring emu แล้วแนะนำให้รูดไปเลบด้วยความเร็ว  อาการสะท้านสะเทือนจะหายและรถพริ้วกว่า   แต่หากขับช้าแล้ววิ่งผ่านพี่โต้งจะนับเส้นถนนได้เลยว่าขีดไว้กี่เส้นเพราะเสียงจะชัดมากและรถถึงกับออกอาการเหมือนวิ่งบนลอนคลื่นครับ

เส้นทางถนนแนวนี้ต้อง   nitro+dodinson   ถ้าจะขับชิวๆ

แต่ถ้า sport+emu + คนนั่งสัก 4-5 คน  รับรองลืม nitro + dobinson ไปเลยครับ

เพราะ EMU Full set นั้นหากมีน้ำหนักบรรทุกแล้ว ตอบได้ทุกโจท์ยครับ (หากคนคนเดียวก็ต้องขับแบบรูดๆถึงจะนิ่งดี)

เส้นกันหลับหรือเปล่าพี่นะ กันตื่นแล้วใครขับละครับ :sd42: :sd42: :sd42:

@ พี่โต้ง ใส่สปริง EMU แล้วขับรูดแบบที่พี่นะแนะนำ ความรู้สึกได้ตรงกันข้ามกับที่พี่โต้งเข้าใจครับ  :L2734: :L6419: :L6415: :L6415: :L6415:

ออฟไลน์ พี่โต้ง Tongsom

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 6,283
  • Like: 186
  • เพศ: ชาย
  • Never Say Never ไม่มีแผนเดียว ในการแก้ปัญหา
Re: ทำไมถึงเป็น EMU SPORT + DO โหลด
« ตอบกลับ #34 เมื่อ: 7 มีนาคม 2013, 12:00:55 »

พี่นะ ขอสูตรสำเร็จเลย หน้า หลัง ตัวไหน

คือว่า ตอนนี้ เส้นแถวบ้านผม บนถนน มันมาทำ เหมือนกับ ทาสี เป็นเส้นๆลายขวางกับถนน ถี่ด้วย  และ เป็นช่วงๆ อีกต่างหาก โ-ค-ต-ร น่ารำคาญเลย
คิดว่า จุดประสงค์ คงป้องกัน พวก รถมอเตอร์ไซด์ แว้น มาแข่งรถ เวลาผมวิ่งรถผ่าน มันจะสั่นสะท้านไปทั้งคันเลย ดัง ปรื้นๆๆๆๆ ( ไม่รู้ เข้าใจหรือเปล่า )
ถ้าเปลี่ยน สปริง Emu สงสัย หูชาแน่เลย

นี่เป็นข้อจำกัดอีกอย่างนึง พี่นะเคยมาวิ่งไหม  จาก ถ.อ่อนนุช มาถึง สี่แยกประเวศมาแล้วเลี้ยวขวา มาทาง สวนหลวง ร.9 เสันที่มันทาสี เยอะจริงๆ ผมเซ็ง กับมันจริง
[/size][/color][/b]

อ๋อพี่โต้งผมนึกออกแล้วครับ  เส้นนั้นอาผมเป็นผู้ใหญ่บ้านอยู่ของตำบลดอกไม้  ที่บ่อปลาเยอะๆและช่วงเสาไฟแรงสูงอ่ะ    ถนนนั้นมีเส้นกันตื่นตลอดเส้นเยอะมากผมไปทีไรต้องรูดยาวครับเพราะขับช้าแล้วสะท้านทั้งคัน เป็นช่วงๆ

หากพี่โต้งใส่ spring emu แล้วแนะนำให้รูดไปเลบด้วยความเร็ว  อาการสะท้านสะเทือนจะหายและรถพริ้วกว่า   แต่หากขับช้าแล้ววิ่งผ่านพี่โต้งจะนับเส้นถนนได้เลยว่าขีดไว้กี่เส้นเพราะเสียงจะชัดมากและรถถึงกับออกอาการเหมือนวิ่งบนลอนคลื่นครับ

เส้นทางถนนแนวนี้ต้อง   nitro+dodinson   ถ้าจะขับชิวๆ

แต่ถ้า sport+emu + คนนั่งสัก 4-5 คน  รับรองลืม nitro + dobinson ไปเลยครับ

เพราะ EMU Full set นั้นหากมีน้ำหนักบรรทุกแล้ว ตอบได้ทุกโจท์ยครับ (หากคนคนเดียวก็ต้องขับแบบรูดๆถึงจะนิ่งดี)

เส้นกันหลับหรือเปล่าพี่นะ กันตื่นแล้วใครขับละครับ :sd42: :sd42: :sd42:

@ พี่โต้ง ใส่สปริง EMU แล้วขับรูดแบบที่พี่นะแนะนำ ความรู้สึกได้ตรงกันข้ามกับที่พี่โต้งเข้าใจครับ  :L2734: :L6419: :L6415: :L6415: :L6415:

เรื่องของเรื่อง มันรูดไม่ได้อย่างที่ พี่นะแนะนำ เพราะ รถมันเยอะจริงๆ ตอนแรก นึกว่า ยางแข็ง

แต่เจอทางลูกรัง รูดเลย ก็ยัง โอ อยู่ครับ
กิจการ คาร์แคร์ดูแลรักษารถครบวงจรด้วย Product Meguiars เคลือบแก้ว ติดตั้ง ยางลดเสียง Stuffit ติดต่อ: สมชาย Tel : 097-131-2335
Line ID: Tongsom1371 ร้านขายสินค้า: http://www.pajerosportmania.com/forum/index.php/topic,3554.0.html

ออฟไลน์ มอน เชียงราย

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 43
  • Like: 0
  • เพศ: ชาย
  • มอน เชียงรายครับ
Re: ทำไมถึงเป็น EMU SPORT + DO โหลด
« ตอบกลับ #35 เมื่อ: 30 เมษายน 2014, 10:26:59 »
พี่กิต ครับ ขอรูปรถพี่ด้านข้างตรง หน่อยครับ อยากรู้ว่าเตี้ย ลงแค่ไหนครับ

แล้วขอราคาเซทนี้ด้วยครับ หาเสียหายเท่าไหร่ ขอบคุณครับ :sd23:

ออฟไลน์ โบ๊ท[Sathu49]

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 1,339
  • Like: 20
  • เพศ: ชาย
  • ไม่ไหวจะเคลียร์ อ่อนเพลียจะเอ่ย
Re: ทำไมถึงเป็น EMU SPORT + DO โหลด
« ตอบกลับ #36 เมื่อ: 30 เมษายน 2014, 10:55:08 »
พี่กิต ครับ ขอรูปรถพี่ด้านข้างตรง หน่อยครับ อยากรู้ว่าเตี้ย ลงแค่ไหนครับ

แล้วขอราคาเซทนี้ด้วยครับ หาเสียหายเท่าไหร่ ขอบคุณครับ :sd23:

พี่มอน ตอนนี้พี่กิตเค้าเปลี่ยนเป็น นิยมสูงแทนแล้วครับ เด๋วรอพี่กิตมาตอบอีกที่ แต่รูปรถพี่กิตสมัยก่อนน่าจะยังมีอยู่นะครับพี่มอนลองหาดูก่อนครับ   :L2736:

ออฟไลน์ ที 2930

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 1,685
  • Like: 9
  • เพศ: ชาย
  • ก้าวต่อไปถ้ายังหายใจอยู่
Re: ทำไมถึงเป็น EMU SPORT + DO โหลด
« ตอบกลับ #37 เมื่อ: 30 เมษายน 2014, 12:43:05 »
 :sd23: ผมได้โช๊ค EMU sport มา+สปริงหน้าเดิม หลัง DO 099 ชุดนี้เป็นไงบ้างครับพี่นะ (มีของแล้วยังไม่ได้ใส่ครับ)

ออฟไลน์ พี่นะ [Na ratchada]

  • Founder Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 14,896
  • Like: 435
  • นิยามของคำว่าพักผ่อน "กระเป๋าแหก"
Re: ทำไมถึงเป็น EMU SPORT + DO โหลด
« ตอบกลับ #38 เมื่อ: 30 เมษายน 2014, 12:51:02 »
:sd23: ผมได้โช๊ค EMU sport มา+สปริงหน้าเดิม หลัง DO 099 ชุดนี้เป็นไงบ้างครับพี่นะ (มีของแล้วยังไม่ได้ใส่ครับ)

แวะมาวันที่ 3/5/57 ที่หนองมน   มาลองใน step อื่นๆดูก่อนใส่ชุดนั้นเข้าไปครับ
ขอต้อนรับสมาชิกใหม่ทุกท่าน เรียนรู้ปามาเนีย โปรดอ่านที่linkด้านล่าง
http://www.pajerosportmania.com/forum/index.php/topic,1688.0.html

ออฟไลน์ กิต <Black Angel>

  • Founder Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 8,947
  • Like: 175
  • เพศ: ชาย
  • There is a will, there is a way!
Re: ทำไมถึงเป็น EMU SPORT + DO โหลด
« ตอบกลับ #39 เมื่อ: 30 เมษายน 2014, 12:59:09 »
พี่กิต ครับ ขอรูปรถพี่ด้านข้างตรง หน่อยครับ อยากรู้ว่าเตี้ย ลงแค่ไหนครับ

แล้วขอราคาเซทนี้ด้วยครับ หาเสียหายเท่าไหร่ ขอบคุณครับ :sd23:

พอดีไม่ได้เจาะจงถ่ายเก็บไว้ครับ แต่พี่มอนลองไล่อ่านจากกระทู้นี้ของผมดู คิดว่าน่าจะพอปะติดปะต่อจนพอเห็นภาพได้บ้างครับ

http://www.pajerosportmania.com/forum/index.php/topic,63.100.html