ผู้เขียน หัวข้อ: เปลี่ยนยาง toyo opht มา ทำมัยรู้สึกว่าเสียงมันดังกว่าเดิม ผิดปรกติหรือเปล่าครับ  (อ่าน 14845 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ พฏ

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 2,894
  • Like: 60
  • เพศ: ชาย
น่าจะเป็นที่การเติมลมยางมากกว่าเดิมครับ ปกติผมเติม 32 แต่พอดีไปต่างจังหวัดก็เลยเติมเพิ่มเป็น 34 การขับก็ปกติไม่มีสั่นทุกช่วงความเร็วและไม่มีอาการกินไปทางใดทางหนึ่ง
หลังจากกลับมาก็ลองลดเป็น 32 ดู  ไม่แน่ใจว่าชินกับเสียงหรือว่าเสียงมันเบาลงจริง ๆ แต่ถ้าเป็นทางลาดยางมันก็เงียบดีครับ แต่จะดังนิด ๆ เวลาเป็น คอนกรีต
สรุปน่าจะเป็นที่ผมเพิ่มลมยางครับทำให้รู้สึกว่าดังขึ้น
 

พี่โอ๋ลองเปรียบเทียบว่าวิ่งปรกติไปกลับเส้นเดิมแต่เติมลมต่างกันดูระหว่าง 32 กับ 34 นะครับ เดี๋ยวผมก็จะรอเปรียบเทียบของผมระหว่าง 30 /32 และ 35 และเดี๋ยวมาแชร์ความคิดกันนะพี่  :L2736: :L2736:

ออฟไลน์ พี่นะ [Na ratchada]

  • Founder Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 14,896
  • Like: 435
  • นิยามของคำว่าพักผ่อน "กระเป๋าแหก"
เพิ่งไป เปลี่ยนยาง toyo opht มา
265 65 17 ทำมัยรู้สึกว่าเสียงมันดังกว่าเดิม
ผิดปรกติหรือเปล่าครับ พี่ๆที่ใช้อยู่ ช่วยแนะนำหน่อยครับ
ยางเป็นสัปดาห์ที่ 9 ปี 14
ของเดิมเป็น 684 ยางติดรถ

ขอบคุณพี่ๆ ทุกคนครับ  เติมลม 34 ครับทั้ง 4 ล้อ ขับคนเดียวไม่มีบรรทุก ดีเซล ขับ 4 ครับ gt เดียวจะลองไปถ่วงล้อและตั้งศูนย์ใหม่ดูครับ

น่าจะเป็นที่การเติมลมยางมากกว่าเดิมครับ ปกติผมเติม 32 แต่พอดีไปต่างจังหวัดก็เลยเติมเพิ่มเป็น 34 การขับก็ปกติไม่มีสั่นทุกช่วงความเร็วและไม่มีอาการกินไปทางใดทางหนึ่ง
หลังจากกลับมาก็ลองลดเป็น 32 ดู  ไม่แน่ใจว่าชินกับเสียงหรือว่าเสียงมันเบาลงจริง ๆ แต่ถ้าเป็นทางลาดยางมันก็เงียบดีครับ แต่จะดังนิด ๆ เวลาเป็น คอนกรีต
สรุปน่าจะเป็นที่ผมเพิ่มลมยางครับทำให้รู้สึกว่าดังขึ้น

สวัสดีครับ  ผมตกกระทู้นี้ไปได้ไงเนี่ย

ไม่น่าเป็นไปได้นะครับ เท่าที่ลองใช้มา Toyo OPHT เป็นยางที่ผมชอบมากๆและเป็นยางรุ่นเดียวที่เติมลมแข็งแล้วยังนุ่ม เงียบ หนึบ   ยิ่งเป็นตัวที่อยู๋กับล้อ 20 ยิ่งได้เปรียบยี้ห้ออื่นๆแบบเห็นได้ชัดเจนเลยครับ  ไม่แน่ใจว่าใช้โช็คและช่วงล่างตัวไหนโช็คเดิมติดรถ  นุ่มย้วยและกระด้าง

ผมแนะนำลองทำดังนี้
1. เติมลม 35 psi ทั้ง 4 ล้อ (เพื่อให้ช่วงล่างทำงานได้เต็มที่)
2. ตรวจสอบลูกหมากกันโครงหลังที่หิ้วปลายกันโครง 8 ตัวว่าย้วยหรือชำรุดหรือเปล่า
3. หากใช้โช๊คเดิม โช๊ครั่วหรือป่าวลองยกแม่แรงให้ล้อลอยทิ้งตัวลงสุด แล้วดูที่ปลายกระบอกด้านใน (ถ้ารั่วก็มีสิทธิ์เพราะสปริงจะทำหน้าที่แทนจนกระด้างได้)
4. หาถนนที่เปียกๆน้ำแล้ววิ่งทับน้ำให้ยางเปียก  แล้ววิ่งบนถนนแห้งแล้วมารายงานผลหน่อย

ลองดูตามนี้ครับ  ผมสงสัยว่าโช็คจะรั่วจนสปริงเต้นแรงเกินโช๊คจะเหนี่ยวรั้ง
ขอต้อนรับสมาชิกใหม่ทุกท่าน เรียนรู้ปามาเนีย โปรดอ่านที่linkด้านล่าง
http://www.pajerosportmania.com/forum/index.php/topic,1688.0.html

ออฟไลน์ <โอ๋>surasit20

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 259
  • Like: 2
  • เพศ: ชาย
สวัสดีครับ  ผมตกกระทู้นี้ไปได้ไงเนี่ย

ไม่น่าเป็นไปได้นะครับ เท่าที่ลองใช้มา Toyo OPHT เป็นยางที่ผมชอบมากๆและเป็นยางรุ่นเดียวที่เติมลมแข็งแล้วยังนุ่ม เงียบ หนึบ   ยิ่งเป็นตัวที่อยู๋กับล้อ 20 ยิ่งได้เปรียบยี้ห้ออื่นๆแบบเห็นได้ชัดเจนเลยครับ  ไม่แน่ใจว่าใช้โช็คและช่วงล่างตัวไหนโช็คเดิมติดรถ  นุ่มย้วยและกระด้าง

ผมแนะนำลองทำดังนี้
1. เติมลม 35 psi ทั้ง 4 ล้อ (เพื่อให้ช่วงล่างทำงานได้เต็มที่)
2. ตรวจสอบลูกหมากกันโครงหลังที่หิ้วปลายกันโครง 8 ตัวว่าย้วยหรือชำรุดหรือเปล่า
3. หากใช้โช๊คเดิม โช๊ครั่วหรือป่าวลองยกแม่แรงให้ล้อลอยทิ้งตัวลงสุด แล้วดูที่ปลายกระบอกด้านใน (ถ้ารั่วก็มีสิทธิ์เพราะสปริงจะทำหน้าที่แทนจนกระด้างได้)
4. หาถนนที่เปียกๆน้ำแล้ววิ่งทับน้ำให้ยางเปียก  แล้ววิ่งบนถนนแห้งแล้วมารายงานผลหน่อย

ลองดูตามนี้ครับ  ผมสงสัยว่าโช็คจะรั่วจนสปริงเต้นแรงเกินโช๊คจะเหนี่ยวรั้ง

โช้คเดิมติดรถครับพี่นะ  แต่หลังขวาผมมีรั่วอยู่แล้วยังไม่ได้เปลี่ยน เดี๋ยวจะลองทำตามที่พี่นะแนะนำนะครับ ขอบคุณมากครับ
แต่มันไม่กระด้างนะครับพี่ นะ ที่คิดว่ามันมีเสียงดังกว่าเก่าเฉยๆ
เงินซื้อไม่ได้ทุกอย่าง แต่ทุกอย่างที่อยากได้ต้องใช้เงินซื้อ