Pa Mania Tales (เรื่องเล่าปามาเนีย) > Performance Talks & Engine Modifications

ยอมเท่น้อยลงเพื่อประสิทธิภาพที่ดีขึ้นมั๊ย

<< < (2/7) > >>

พี่นะ [Na ratchada]:

--- อ้างจาก: Black Angel ที่ 25 กันยายน 2012, 22:26:15 ---
--- อ้างจาก: Na ratchada ที่ 25 กันยายน 2012, 17:38:23 ---ต่อเลยครับพี่กิต   เปลี่ยนแล้วเป็นไงบ้าง

--- End quote ---

ถ้าท่อ HKS ชุดนี้ออกมาก่อนสักปี ผมคงไม่ต้องเสียตังสองต่อ (ตอนนั้นมีแต่ของ Fortuner) :'(

โดยรวมต้องขอบอกว่าไหลลื่นตั้งแต่ออกตัวยันรอบปลายที่ความเร็วสูงๆ บ่มีอั้น ;D

ที่สำคัญใช้เวลาเปลี่ยนแป็บเดียว (ถ้าของเดิมยังเป็นท่อเดิมๆอยู่) และที่สำคัญมากๆอีกอย่างคือไม่ต้องฆ่าแมวทิ้ง :-*

ส่วนเรื่องเสียงท่อ ดังกว่าเดิมเล็กน้อยสำหรับวัยกลางคนหูตึงนิดๆอย่างผม

สำหรับผู้ที่เลยวัยรุ่นแต่โสตประสาทยังทำงานปกติดีอย่างพี่อ๊อด อาจรู้สึกรำคาญบ้าง :-X

แต่สำหรับวัยรุ่นขาซิ่งก็คงคิ้วขมวดกับเสียงที่เร้าใจน้อยเกินไป >:(

สรุป งานญี่ปุ่น ใส่แล้วเห็นผลชัดเจน ประหยัดเวลา แมวอยู่ครบ สำหรับผมคุ้มค่ามากครับ :-* :-* :-*

Note: แต่อย่าไปเข้าใจผิดกับอีกรุ่นที่เป็นของ0นะครับ

--- End quote ---

ตัวที่พี่กิตพูดอยู่นี้คือตัว hi power ครับ

สุภัทร (Pat):

--- อ้างจาก: Na ratchada ที่ 25 กันยายน 2012, 22:44:23 ---
--- อ้างจาก: Black Angel ที่ 25 กันยายน 2012, 22:26:15 ---
--- อ้างจาก: Na ratchada ที่ 25 กันยายน 2012, 17:38:23 ---ต่อเลยครับพี่กิต   เปลี่ยนแล้วเป็นไงบ้าง

--- End quote ---

ถ้าท่อ HKS ชุดนี้ออกมาก่อนสักปี ผมคงไม่ต้องเสียตังสองต่อ (ตอนนั้นมีแต่ของ Fortuner) :'(

โดยรวมต้องขอบอกว่าไหลลื่นตั้งแต่ออกตัวยันรอบปลายที่ความเร็วสูงๆ บ่มีอั้น ;D

ที่สำคัญใช้เวลาเปลี่ยนแป็บเดียว (ถ้าของเดิมยังเป็นท่อเดิมๆอยู่) และที่สำคัญมากๆอีกอย่างคือไม่ต้องฆ่าแมวทิ้ง :-*

ส่วนเรื่องเสียงท่อ ดังกว่าเดิมเล็กน้อยสำหรับวัยกลางคนหูตึงนิดๆอย่างผม

สำหรับผู้ที่เลยวัยรุ่นแต่โสตประสาทยังทำงานปกติดีอย่างพี่อ๊อด อาจรู้สึกรำคาญบ้าง :-X

แต่สำหรับวัยรุ่นขาซิ่งก็คงคิ้วขมวดกับเสียงที่เร้าใจน้อยเกินไป >:(

สรุป งานญี่ปุ่น ใส่แล้วเห็นผลชัดเจน ประหยัดเวลา แมวอยู่ครบ สำหรับผมคุ้มค่ามากครับ :-* :-* :-*

Note: แต่อย่าไปเข้าใจผิดกับอีกรุ่นที่เป็นของ0นะครับ

--- End quote ---

ตัวที่พี่กิตพูดอยู่นี้คือตัว hi power ครับ

--- End quote ---

เปลี่ยนท่อแล้ว สำหรับผม เสียงเพราะดีครับ ไม่ดังแบบรำคาญ แต่ดังแบบนุ่มทุ้ม ซึ่งมาพร้อมกับอัตราเร่งที่กระฉับกระเฉงขึ้น คุ้มค่ากับเม็ดเงินที่ลงไปครับ

พี่นาย-nine:
ขออนุญาตแชร์ประสบการณ์เรื่องเปลี่ยนท่อของผมด้วยนะครับพี่กิตติ

ด้วยความไม่รู้ของผม ดันไปทะลวงแคทออก ก่อนที่จะเปลี่ยนท่อ HKS  ใส่ปุ๊ป กลับถึงบ้าน โดนบ่นซะยกใหญ่เลยครับ ผบ. บอก "รถปาเจโร่ หรือรถสิบล้อ"  :D

ทำไมเสียงมันดังจัง แต่ก็ใช้งานมานานหลายเดือน จนมารู้ว่าแคทที่เอาออก มันส่งผลเรื่องเสียง และอัตราเร่้งด้วย ในกรณีที่เปลี่ยนท่อ เพราะมันจะโล่งเกินไป

ทำให้ความเร็วปลาย หรือรอบเครื่องสูง มันจะวิ่งไม่ค่อยออก มีอาการตื้อๆ ...ผมก็พยายามวิ่งตามหา น้องแคทแทบทุกร้าน ไม่มีถามราคาของใหม่ลมแทบจับ

"สองหมื่นกว่า" ตายเราทะลวงเิงินสองหมื่นทิ้ง แถมเสียเงินค่าทะลวงอีก 300.- แทนที่จะหาท่อแทนแคทมาใส่แทน สุดท้าย หาวิธี วิ่งเข้าร้านท่อไอเสีย บอกความ

ต้องการว่า ให้เสียงมันเงียบลง และอัตราเร่งกลับมา พี่แกเลยแนะนำเป็นท่อพัก และเกียววน (ไม่รู้ผมพูดถูกหรือเปล่า จำไม่ได้) แบบตามภาพครับ







หลังติดตั้งได้ความเีงียบลงมาจนพอใจครับ แถมได้อัตราเร่งทั้งรอบต่ำ-สูง กลับมาได้กำลังมากขึ้นครับ พอใจในระดับหนึ่งเลยครับ  ;D

ถือว่าได้ความสปอร์ตตามนิยามของท่อ HKS กลับมาแล้วครับ แต่ก็ต้องยอมผ่าตัดท่อ เพราะจะซื้อแคทมาใส่ใหม่ ก็คงไม่ไหวครับ  :D




กิต <Black Angel>:
ขอบคุณที่แชร์ครับ catมันหลายตังจริงๆครับ ช่างที่ถอดของเราออกเอาไปขายต่อได้หลายเลยครับ

พี่นะ [Na ratchada]:

--- อ้างจาก: nine ที่ 26 กันยายน 2012, 12:47:46 ---


หลังติดตั้งได้ความเีงียบลงมาจนพอใจครับ แถมได้อัตราเร่งทั้งรอบต่ำ-สูง กลับมาได้กำลังมากขึ้นครับ พอใจในระดับหนึ่งเลยครับ  ;D

ถือว่าได้ความสปอร์ตตามนิยามของท่อ HKS กลับมาแล้วครับ แต่ก็ต้องยอมผ่าตัดท่อ เพราะจะซื้อแคทมาใส่ใหม่ ก็คงไม่ไหวครับ  :D

--- End quote ---

ใส่ท่อใส้ม้วนแบบนี้  ลองเพิ่มบูสช่วยต้นอีกนิดน่าจะดีขึ้นกว่าเดิมครับ  แต่แรงบิดแรงไต่ทางชันจะลดลงนิดหน่อย  เพราะแคทเดิมอั้นไว้พอสมควรครับ

นำร่อง

[0] ดัชนีข้อความ

[#] หน้าถัดไป

[*] หน้าที่แล้ว

Go to full version