Pa Mania Tales (เรื่องเล่าปามาเนีย) > Performance Talks & Engine Modifications

ยอมเท่น้อยลงเพื่อประสิทธิภาพที่ดีขึ้นมั๊ย

(1/7) > >>

กิต <Black Angel>:
Exhaust pipe


เหตุเกิดที่หนองมน TPS.....เหมือนเดิมครับ นั่งรอที่โซฟาคุยกับพี่นะเพลินๆ น้าปิงไปลองรถให้หลังเปลี่ยนสปริงเสร็จ มองนาฬิกา.....สบาย  :D :D :D
น้าปิงกลับมาเมื่อไหร่ไม่รู้ เอามือมาแตะไหล่ข้างซ้ายผมเบาๆ แล้วพูดว่า "พี่ผมว่าพี่น่าจะเอาท่อออกนะ"  :o
ผมหันไปมองหน้าแก ยังไม่ทันจะได้อ้าปากพูด พี่นะสวมวิญญาณหัวหน้า BBB gangทำงานทันที "ผมว่าจะบอกพี่อยู่เหมือนกัน"  :o :o

"เอาท่อออก ออกไปไหน ออกไปทำไม ออกไปแล้วจะกลับมามั๊ย"

สรุปความว่าของเก่ามันอั้นในรอบต้น ผมคิดเอาเองว่า ผู้เชี่ยวชาญทั้งสองคงไปเทียบกับท่อHKS
แล้วไงละทีนี้ เปลี่ยนท่อไป25,000 วิ่งดีกว่าของเก่าติดรถมากมาย แถมหล่อและเท่ด้วย ประสบการณ์ที่เพิ่งเกิดขึ้นหยกๆกับสปริงเริ่มกลับมาหลอกหลอนผม ยอมเท่น้อยลงเพื่อประสิทธิภาพที่ดีขึ้นมั๊ย

เวลาก็เหลือน้อยลงทุกที ขณะเดียวกันพี่นะก็ยังทำหน้าที่ดีเหลือเกิน ไม่มีขาดตกบกพร่อง แต่.....เอ ตอนกลางวันคุยเรื่องท่อHKSผ่านๆได้ยินว่าแม้แต่ที่บริษัทก็ไม่มีของเหลือต้องรอล๊อตหน้า

"มีของเหรอเห็นว่าขายดีมากบริษัทก็ไม่เหลือ" ผมถามลอยๆไปที่น้าปิง  8) 8) 8)

"ถ้าพี่จะเอาผมเหลือเก็บไว้อยู่สองใบครับ" นั่นคือคำตอบ  :-\ :-\ :-\

ตูจะเอายังไงกับชีวิตดีว้า  :'( :'( :'(

"ใช้เวลาไม่นานหรอก ขันน๊อตใส่ไม่กี่ตัวเอง" จำไม่ได้แล้วว่าใครเป็นคนพูดเพราะมึนหนักอยู่

ข้ออ้างเดิมๆเริ่มเข้ามาในหัว......มาตั้งไกล......ไหนๆก็เสียเวลามาถึงขนาดนี้แล้ว บอกผบว่าไปเปลี่ยนแม็ก หายแม่งไปทั้งวัน เจอข้อหาแจ้งความเท็จแน่
ลูกผู้ชายต้องสู้ๆ.....แหกเป็นแหก.....จัดไป

แต่แล้วเมื่อน้าปิงก้มลงดูใต้ท้องรถ......งานงอก
ของเก่าเดินท่อstainlessใหม่ทั้งเส้นตั้งแต่หลังแมว(Cat.) งานนี้ถ้าจะทำก็ต้องเข้าร้านทำท่ออย่างเดียว  :( :'(
แต่สุดท้ายด้วยความตั้งใจอันแน่วแน่ บวกกับความร่วมมืออย่างจริงใจของหลายๆฝ่าย ภาระกิจก็สำเร็จลุล่วงไปได้ด้วยดี งานนี้ต้องขอขอบคุณน้าปิงที่ร้อนใจแทนเป็นธุระตั้งแต่สอบถามร้านที่ไว้ใจได้ในละแวกนั้น กำกับดูแลขั้นตอนการติดตั้ง ส่งช่างโยลงไปช่วยเพื่อให้งานเสร็จเร็วขึัน แถมจะเลี้ยงข้าวเย็นอีก ซึ้งใจจริงๆเลย ติดไว้ก่อนนะ เดี๋ยวมีโอกาสจะใช้คืน  ;D ;D ;D





สรุปแล้วคุ้มมั๊ยกับการเสี่ยงหูชาหูยาน......คำตอบให้ไปก่อนหน้านี้แล้ว ขอให้สมาชิกทุกท่านมีความสุขกับการแต่งรถครับ  :) ;) :D ;D 8) :-*

kobv5 (กอบ):
ผมยอมหูชา..หูยาน..ครับ  :sm23: :sm23:

พี่นะ [Na ratchada]:
ต่อเลยครับพี่กิต   เปลี่ยนแล้วเป็นไงบ้าง

พี่นาย-nine:

--- อ้างจาก: kobv5 ที่ 25 กันยายน 2012, 16:53:54 ---ผมยอมหูชา..หูยาน..ครับ  :sm23: :sm23:

--- End quote ---
ผมก็ทั้งชา ทั้งยาน จนชินแล้วครับ  ;D ดื้อเข้าไว้ เดี๋ยว ผบ.เหนื่อยบ่น จะหยุดเอง รับประกัน ไม่เกิน 50 ปี ครับ  ;D

กิต <Black Angel>:

--- อ้างจาก: Na ratchada ที่ 25 กันยายน 2012, 17:38:23 ---ต่อเลยครับพี่กิต   เปลี่ยนแล้วเป็นไงบ้าง

--- End quote ---

ถ้าท่อ HKS ชุดนี้ออกมาก่อนสักปี ผมคงไม่ต้องเสียตังสองต่อ (ตอนนั้นมีแต่ของ Fortuner) :'(

โดยรวมต้องขอบอกว่าไหลลื่นตั้งแต่ออกตัวยันรอบปลายที่ความเร็วสูงๆ บ่มีอั้น ;D

ที่สำคัญใช้เวลาเปลี่ยนแป็บเดียว (ถ้าของเดิมยังเป็นท่อเดิมๆอยู่) และที่สำคัญมากๆอีกอย่างคือไม่ต้องฆ่าแมวทิ้ง :-*

ส่วนเรื่องเสียงท่อ ดังกว่าเดิมเล็กน้อยสำหรับวัยกลางคนหูตึงนิดๆอย่างผม

สำหรับผู้ที่เลยวัยรุ่นแต่โสตประสาทยังทำงานปกติดีอย่างพี่อ๊อด อาจรู้สึกรำคาญบ้าง :-X

แต่สำหรับวัยรุ่นขาซิ่งก็คงคิ้วขมวดกับเสียงที่เร้าใจน้อยเกินไป >:(

สรุป งานญี่ปุ่น ใส่แล้วเห็นผลชัดเจน ประหยัดเวลา แมวอยู่ครบ สำหรับผมคุ้มค่ามากครับ :-* :-* :-*

Note: แต่อย่าไปเข้าใจผิดกับอีกรุ่นที่เป็นของ0นะครับ

นำร่อง

[0] ดัชนีข้อความ

[#] หน้าถัดไป

Go to full version