ผู้เขียน หัวข้อ: ภาพติดตั้งชุดดิสเบรคหลัง Run Stop กับความประทับใจ-ปัญหาและการแก้ไข  (อ่าน 20272 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ พี่นาย-nine

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 746
  • Like: 25
    • http://www.facebook.com/DisklessThailand#!/DisklessThailand
          รีวิวนี้เป็นความคิดส่วนตัวนะครับ ผมไม่มีความรู้อะไรเลย  เกี่ยวกับระบบเบรค เพียงอยากได้ความเท่ห์ และแฝงด้วยความปลอดภัยที่มากกว่ามาตราฐานตัวรถ

ที่ให้มา และผ่านการใช้งานมาระยะหลายปีแล้ว ถึงเวลาปรับเปลี่ยน  ;D


          หลังจากติดตั้งแล้วได้ตามหรือดีกว่าที่คิดไว้ครับ จึงอยากแนะนำ ทุกอย่างมีข้อดี-ข้อเสีย พี่ท่านไหนมีความคิด หรือประสบการณ์ดีๆ

หรือไม่ดีในการติดตั้งดิสหลัง มาแชร์ได้นะครับ ผมอยากได้ความรู้เพิ่มเติมมากๆ ครับ 


          ผมเป็นคนที่ถ้าอยากได้อะไรแล้ว มันห้ามไม่ได้จริงๆ  ต้องขอลองก่อน ดีไม่ดีว่ากันทีหลัง ซึ่งปัญหาที่ผมเจอ มีครับ 

แต่ตอนนี้แก้ไขได้แล้ว  เป็นเพราะผมสั่งมาให้ร้านแถวบ้านติดตั้งให้ และช่างก็ไม่เคยติดตั้ง แถมวันติดตั้งติดต่อคนขายก็ไม่ได้

คู่มือก็ไม่มี และติดตั้งเกือบบ่าย 4 โมงเย็น จึงทำให้มีปัญหาเกิดขึ้น ตอนนี้ก็เหลือเพียงใช้เวลาในการใช้งานเป็นเครื่องพิสูจน์ 

หวังเป็นอย่างยิ่ง สำหรับผู้ที่กำลังสนใจเป็นข้อมูลในการตัดสินใจครับ


                เนื่องมาจากผมเจอเหตุการณ์ ต้องใช้เบรกกะทันหันหลายครั้ง ซึ่งเบรกเดิมเอาไม่อยู่จริงๆ  ทำให้ผมหาข้อมูลเรื่องนี้มาพอสมควร

ได้พูดคุย, สอบถามกับผู้รู้ ,พี่ Google ,คนที่เคยติดตั้ง มีทั้งทางลบ และบวก จนในที่สุด ตัดสินใจใส่ก็ใส่ว่ะ เป็นไงเป็นกัน   ;D

เพราะถ้าไม่ดีจริงเราก็ยังกลับมาใช้ดรัมเบรกเหมือนเดิมได้ และมีคำหนึ่งจากเพื่อนผมแกใช้รถวีโก้ยกสูง ก็ใส่ชุดดิสหลังมานานปีกว่าแล้ว

บอกว่า ? แล้วทำไมพวกรถแพงๆ ล้านปลายๆ ขึ้นมันมีดิสหลังเกือบทุกรุ่น?  จริงอยู่ที่เค้าติดมาจากโรงงานไม่ต้องดัดแปลง

การคำนวณทุกอย่างเป็นไปมาตรฐานโรงงาน จึงให้ความมั่นใจมากกว่า การดัดแปลงแน่นอน   แต่น้องปาเราก็มีในรุ่นส่งออก

ผมจึงคิดว่ามันน่าจะไม่มีปัญหาอะไรในกรณีเรามาแปลงเป็นดิสหลัง เช่น แรงดันน้ำมัน เป็นต้น ที่กลัวๆ กันว่ามันจะพอหรือไม่

เบรกแรงๆ แล้วมันจะล็อคไหม เล่นออกท้ายปัดลงข้างทางหรือเปล่า มีอะไรให้กลัวต่างๆ นาๆ  เดี๋ยวรู้กัน  ;D


        แล้วมาวิเคราะห์ในความคิดผมอีกเช่นเคย  น้องปาถ้าเป็น standard ความสูงของตัวรถหน้าต่ำกว่าด้านหลัง + แรงดันน้ำมัน

หน้า-หลัง น่าจะ 60-40 (อันนี้ผมไม่ทราบ แค่ได้ยินมาอีกที คงต้องอาศัยพีอ๊อดแล้วละครับ) ซึ่งเบรคที่ทำงานหนักก็คงเป็นชุดหน้า

เมื่อเบรคแบบรุนแรง ด้านหน้ายุบตัวมากกว่าแน่นอน หลายๆ ท่าน คงมองว่าถ้าติดดิสหลังอาจทำให้ การถ่ายเทน้ำหนักตัวรถไม่เหมือนเดิม

จึงอาจเกิดปัญหาท้ายปัดได้  น้องปาผม เคยทั้งโหลดลงประมาณ 2 นิ้ว และยกขึ้นเป็นสแตนดาร์ต + ล้อ 20" + จานหน้า DBA 

+ โช้ค EMU Sport ยังไม่เคยเจออาการ แบบให้หวาดเสียวเลยครับ มีแต่ให้ความมั่นใจมากขึ้นกว่าเดิม แต่ก็พยายามไม่อยู่บนความประมาทครับ  :D


           จึงมาเป็นบทสรุป ของการสั่งชุดดิสหลัง Run Stop มาติดตั้งเพิ่มเติมเอง ซึ่งคนขายบอกเป็นชุดสำเร็จรูป

ติดตั้งไม่ต้องดัดแปลง น่าจะเข้าท่า แต่ผมแนะนำติดตั้งที่โรงงานเลยดีที่สุด (เห็นว่าอยู่พุทธมณฑลสาย 2 ครับ)

เพราะช่างที่โรงงานมีประสบการณ์ ,พร้อมอุปกรณ์ครบครันครับ ซึ่งปัญหาที่ผมเจอ คือที่ติดตั้งกันเอง เกือบทำให้ผิดหวังในตอนแรกๆ เลยครับ

มาว่ากันกับชุดอุปกรณ์ครับ ชุดติดตั้งดิสเบรคหลัง Run Stop ประกอบด้วย

คาลิปเปอร์ 4 ลูก (ฝั่งละ 2 ลูก) + จานขนาด 320 mm. + พร้อมอุปกรณ์ มีชุดดรัมเบรกหลังมาให้ด้วย


มาเริ่มติดตั้งกันเลยครับ เวลาเริ่มประมาณ 4 โมงเย็นครับ ปัญหาแรกๆ เลยคือ ติดต่อคนขายไม่ได้ + คู่มือก็ไม่มี (ก่อนซื้อบอกว่ามี สงสัยแกจะลืม) 

ช่างก็ไม่เคยติดตั้ง แกะอุปกรณ์ออกมา คิดว่าครบ ลุยกันเลย  นึกอยู่ว่า ถ้าทำไปไม่เสร็จ หรือมีปัญหา จะกลับบ้านยังไง 

เริ่มถอดล้อแล้วครับ


แกะฝาครอบดรัม เห็นไส้ในแล้ว


ถอดชุดเพลา (ไม่รู้ว่าเรียกอะไร) ซ้ายขวา เพื่อมาถอดชุดลูกปืน ฝาครอบดรัมออกก่อนเพื่อเตรียมใส่บล็อคขายึดจานดิส




แกะออกแล้วเหลือแค่นี้


ช่างใช้คลีมล็อคหนีบสายน้ำมันไว้ เพราะไม่งั้นน้ำมันเบรคจะไหลไม่หยุดครับ เพราะถอดชุดดรัมออกแล้วครับ


กลับมาต่อ ถอดชุดลูกปืน และฝาครอบกระทะเดิมออก










สำเร็จแล้วครับ นี่เป็นชุดลูกปืน และ ชุดเฟือง ABS


มาต่อที่ติดตั้งชุดเบรคมือที่มาพร้อมกับชุดติดตั้งครับ








เสร็จแล้ว อัดลูกปืนเดิมคืน และชุดเฟือง ABS ซึ่งนี่คือปัญหาที่หนึ่งที่พบ คือตรงนี้ละครับ เดี๋ยวมาว่ากันทีหลังครับ

ประกอบเข้าเป้าเดิมครับ








เริ่มมืดแล้วครับ กำลังง่วนอยู่กับอีกปัญหาที่สอง คือ เจ้าเบรคมือนี่ละครับ มันขัดมีเสียงดังกับล้อเวลาหมุนล้อ


เวลาล่วงมาถึงประมาณ 3 ทุ่มกว่า ยังติดปัญหาเบรคมือ จึงสรุปว่าถอดเบรคมือมันออกก่อน เอาแค่ดิสให้มันจบก่อน 
และก่อนประกอบล้อ ช่างไล่น้ำมันเบรคใหม่ทั้ง 4 ล้อ ครับ










               เป็นอันเสร็จ แบบไม่จบ เพราะไม่มีเบรคมือ เพราะดึกมากแล้ว และที่สำคัญ ผบ.โทรตามด้วย 

ในวันรุ่งขึ้นต้องเดินทางไกลอีก จึงแจ้งช่างว่าเดี๋ยววันจันทร์จะเข้ามาอีกทีแก้ไขเจ้าเบรกมือ กลับบ้านพร้อมสิ่งคาใจ

และได้ทดสอบระยะทางกลับบ้านประมาณ 50 กิโลเมตร ก็ได้เจอปัญหา มีอาการเบรคพอใกล้จะหยุดรถมีเสียงดัง

ของระบบ ABS ที่ด้านหน้า ด้านอ๊อดๆๆๆๆ และขาเบรคจะมีอาการสั่น สู้เท้าเหมือนแรงดันเบรคหายไปเป็นช่วงๆ

เหมือนจะเบรคไม่อยู่ แต่จะเป็นเฉพาะช่วงรถใกล้จะหยุดนิ่งแล้วเท่านั้น ในความเร็วสูงไม่มีอาการ เจออาการนี้ตอนแรก ผมเซ็งขึ้นมาทันที 

โดนแล้วตู งานเข้า ไม่รู้จะปรึกษาใคร  คงต้องรอให้ถึงวันจันทร์ ต้องทนใช้แบบไปก่อน ไม่มีเบรคมือไม่เป็นไร แต่อาการดังนี่สิ  :'(

           
                เป็นเรื่องยาวเลยเรา นอนก็ไม่หลับ เช้ารุ่งขึ้นวันอาทิตย์ ต้องพา ผบ.เข้าขอนแก่น ด้วย ซักไม่มั่นใจ

และมันก็มีอาการดังของชุดเซ็นเซอร์ ABS ดังตลอดเลยครับ แต่ไม่ถี่มาก ขับมาจนใกล้จะถึงบ้านแล้ว

พระเจ้าจอร์ด ไฟ ABS โชว์ขึ้นตลอด ดับเครื่อง Star ใหม่ก็ไม่หาย พอถึงบ้านผมโทรหาน้องชาย

แกบอกให้ลองถอดแบตเตอร์รี่ออกก่อนสักพักดู ผมเล่นเอาซะเช้าเลย ก็ยังไม่หาย แต่โชคดีถึงแม้ไฟ ABS ขึ้น เบรคก็ยังทำงานได้ปรกติ

พอเช้าวันจันทร์ ผมโทรหาคนขายอีกครั้ง ไม่รับสาย  (สงสัยงานแกยุ่งๆ แต่ก็ไม่โทรกลับ)  Satu ไม่เป็นไร กะว่าจะเข้าศูนย์ก่อน

แต่พอนึกได้โทรเข้าโรงงานเลยดีกว่า จึงได้คำอธิบายแบบละเอียด ทำให้ผมฟ้าส่ว่างเลยครับ


         สรุปปัญหาทั้งหมดเกิดจาก ชุดเฟือง ABS ที่มาพร้อมกับชุดติดตั้ง เพราะมันเป็นของ triton 4x4 ไม่ใช้ของน้องปาครับ ดูเผิ่นๆ จะเหมือนกัน

(แล้วมันให้มาทำไมว่ะ) และอีกปัญหาชุดเบรคมือ โรงงานบอกว่าให้ตีดัดขาล็อคสปริงของผ้าเบรคมือเข้าไปเล็กน้อย ก็หมดปัญหา (ชุดสำเร็จที่ต้องดัดแปลง)


          ผมจึงนำรถกลับไปที่ร้านเดิมที่ทำชุดเบรคให้ แก้ไขใหม่ ต้องรื้อกันรอบที่สอง เซ็งอีกที  แต่ยังไงขอให้มันจบเป็นพอ

ผลสรุป หายครับ กลับสู่สภาพปรกติ ผมได้ลองทดสอบที่ความเร็วสูง ประมาณ 140 ลงเบรกแบบมิดเลยครับ แล้วหัก

พวงมาลัยเข้าไหล่ทาง อาการดึงของเบรกเป็นไปแบบต่อเนื่อง ไม่มีอาการเป้ หรือจะปัดให้เห็นครับ หยุดได้อย่างมั่นใจ

และมากกว่าที่คิดไว้ด้วยครับ และใช้งานเบรกแบบค่อยๆ กด ก็นุ่มนวล มีแรงกดจากด้านหลัง นิ่งมากๆ และขณะหยุดรถ

ด้านหน้ามีการยุบและโน้มตัวเล็กน้อย ทำให้คนนั่งมาด้วยไม่รู้สึกหวาดเสียวมาก  ที่เหลือก็คงต้องใช้เวลาใช้งานไปซัก

ระยะ  เพื่อ Burn ผ้าเบรคให้ลงตัว ตอนนี้ได้ความมั่นใจคืนมาแล้ว แต่ขอ้เสียคือ ทำให้ขับช้าไม่เป็น 


              สรุปอีกรอบ ถ้าวันติดตั้งติดต่อคนขายได้ มีเบอร์ช่างที่โรงงาน และมีคู่มือช่วยเหลือ ผมอาจไม่เจอปัญหาแบบนี้

ยังไงก็ขอให้เป็นประโยชน์ กับพี่ๆ ที่คิดกำลังจะติดตั้งชุดดิสหลังก็แล้วกันนะครับ เพราะมีหลายสำนัก หลายยี่ห้อให้ได้เลือก


             ผมไม่ได้มีส่วนได้ ส่วนเสียกับบริษัท Run Stop นะครับ ซื้อของก็ได้ราคาเต็มไม่ลดเลย และต้องมาเสียค่าช่างติดตั้งอีก

ถือว่าเป็นสินค้าที่ดีเลยแนะนำครับ และถ้าเป็นไปได้แนะนำติดตั้งที่โรงงานดีที่สุดครับ ปัญหาจะได้ไม่เกิดหรือน้อย แต่ถ้าโซนร้อยเอ็ด

หรือจังหวัดใกล้เคียงถ้าสนใจติดตั้ง สั่งของจากโรงงานมาเอง จะให้ทางร้านที่ผมไปติดตั้งให้ก็ได้ เพราะแกรื้อรถผมจนชำนาญแล้ว

รู้ปัญหาด้วยกัน คือ ร้านอ้วนการยางครับอยู่ในตัวเมืองร้อยเอ็ด อยู่เยื้องกับศูนย์นิสสันร้อยเอ็ดครับ ติดต่อช่างช้างครับผม 

     
              มีข้อบกพร่อง ผิดพลาดประการใด ในความไม่รู้ของผม ขออภัยมา ณ ที่นี้ด้วยครับ



« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 26 กันยายน 2012, 09:50:38 โดย nine »

ออฟไลน์ พี่นาย-nine

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 746
  • Like: 25
    • http://www.facebook.com/DisklessThailand#!/DisklessThailand
มีโอกาศทดสอบระบบเบรก ตอนออกไปพบลูกค้าครับ ขากลับ นึกบ้าขึ้นมาลองถ่ายคลิปตอนเบรกดูหน่อยซิ 

เอาแบบกดมิดรอบเดียวไม่มีการยกคันเบรก จนรถอยู่นิ่ง เสียอย่างเดียวไปคนเดียว บนถนนมีรถเป็นช่วงๆ

ต้องจับทั้งโทรศัพท์ และพวงมาลัย มีทั้งช่วงถนนแห้ง กับช่วงฝนตกด้วย อ้าว!! ลองดูเอามันรู้เลยว่ามันจะท้ายปัด

ลื่นไถล เบรกแล้วล้อล็อค ABS จะทำงานหรือเปล่าในช่วงถนนเปียก  มาลองดูครับ 

ครั้งที่ 1 ถ่ายตอนฝนยังไม่ตก ถนนแห้งปรกติ ลองวิ่งประมาณ 100 กม./ชม. ลองฟังเสียงยาง ตอนเบรคดูนะครับ 


<a href="http://www.youtube.com/watch?v=ahunpoZoRSw" target="_blank">http://www.youtube.com/watch?v=ahunpoZoRSw</a>

ครั้งที่ 2 ฝนเริ่มตกปอยๆ แล้วครับ  มีรถเป็นช่วงๆ จึงไม่กล้าใช้ความเร็วมาก เอาแค่ไม่เกิน 100 พอ
<a href="http://www.youtube.com/watch?v=sQoyjwiWZzg" target="_blank">http://www.youtube.com/watch?v=sQoyjwiWZzg</a>

ครั้งที่ 3 ถนนเริ่มว่างๆ แล้ว แต่ฝนยังตกอยู่ ลงดูซัก 120 ดูเริ่มจากอัดขึ้นไปจนถึง 120 แล้วเบรคกดรอบเดียว จนหยุดรถครับ
<a href="http://www.youtube.com/watch?v=iDvG3pFDpHQ" target="_blank">http://www.youtube.com/watch?v=iDvG3pFDpHQ</a>

       สรุปผล การเบรกแบบกะทันหัน ไม่ทำให้หวาดเสียว มีแรงฉุดทั้งหน้าหลัง ทำให้ไม่ต้องเกร็ง  ให้ความนิ่ง

และมั่นใจ ถึงแม้ว่ามือผมจะจับทั้งโทรศัพท์ด้วย ซึ่งอาจจะทำให้การบังคับพวงมาลัยอยากขึ้นก็ตาม

เป็นข้อมูล up date ครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 26 กันยายน 2012, 09:48:19 โดย nine »

ออฟไลน์ กิต <Black Angel>

  • Founder Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 8,947
  • Like: 175
  • เพศ: ชาย
  • There is a will, there is a way!
ตำนานดิสเบรคหลังของพี่ Nine มาอยู่ที่นี่แล้ว ขอขอบคุณสำหรับรายละเอียด ข้อมูล และรีวิวครับ  :) :) :)

ออฟไลน์ พี่นาย-nine

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 746
  • Like: 25
    • http://www.facebook.com/DisklessThailand#!/DisklessThailand
ตำนานดิสเบรคหลังของพี่ Nine มาอยู่ที่นี่แล้ว ขอขอบคุณสำหรับรายละเอียด ข้อมูล และรีวิวครับ  :) :) :)
ตำนาน...มันดูนานไปไหมครับพี่กิตติ  ;D แต่ก็น่าจะใช่ครับ....เพราะ..ตั้งแต่รีวิวมาไม่มีใคร แต่งตามเลย :sm25:

ออฟไลน์ พี่นะ [Na ratchada]

  • Founder Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 14,896
  • Like: 435
  • นิยามของคำว่าพักผ่อน "กระเป๋าแหก"
เจอกันครั้งหน้าถ้ามีโอกาส  ขอลองหน่อยนะครับ   วันนั้นก็ไม่มีโอกาสได้ทดสอบเพราะวิ่งไม่ได้ ;D
ขอต้อนรับสมาชิกใหม่ทุกท่าน เรียนรู้ปามาเนีย โปรดอ่านที่linkด้านล่าง
http://www.pajerosportmania.com/forum/index.php/topic,1688.0.html

ออฟไลน์ พี่นาย-nine

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 746
  • Like: 25
    • http://www.facebook.com/DisklessThailand#!/DisklessThailand
เจอกันครั้งหน้าถ้ามีโอกาส  ขอลองหน่อยนะครับ   วันนั้นก็ไม่มีโอกาสได้ทดสอบเพราะวิ่งไม่ได้ ;D
แหม่ น่าจะบอกผม วันนั้นเดี๋ยวผมเข็นลงเนิน แล้วพี่นะลองเบรคดูก็ได้  :sd42:


ออฟไลน์ พี่นาย-nine

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 746
  • Like: 25
    • http://www.facebook.com/DisklessThailand#!/DisklessThailand
ีีupdate หลังจากใช้งานมาร่วม 1 ปี ระยะมากกว่า เกือบ 4 หมื่นกิโลเมตร ได้มีโอกาสได้ตรวจเซ็คระบบเบรค ที่หนองมน ยังให้ความมั่นใจได้ดี ไม่มีจุดรั่วซึมให้เห็นครับ

มีแต่น้องหนิมกินบ้าง เดี๋ยวกะว่าจะไปซุปโครเมียมดีหรือเปล่า่ครับ




ออฟไลน์ พี่นะ [Na ratchada]

  • Founder Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 14,896
  • Like: 435
  • นิยามของคำว่าพักผ่อน "กระเป๋าแหก"
ีีupdate หลังจากใช้งานมาร่วม 1 ปี ระยะมากกว่า เกือบ 4 หมื่นกิโลเมตร ได้มีโอกาสได้ตรวจเซ็คระบบเบรค ที่หนองมน ยังให้ความมั่นใจได้ดี ไม่มีจุดรั่วซึมให้เห็นครับ

มีแต่น้องหนิมกินบ้าง เดี๋ยวกะว่าจะไปซุปโครเมียมดีหรือเปล่า่ครับ


ถ้าเปลี่ยนหลังเป็น DBA จะเป็นอย่างไรบ้างนะ :L2739:
ขอต้อนรับสมาชิกใหม่ทุกท่าน เรียนรู้ปามาเนีย โปรดอ่านที่linkด้านล่าง
http://www.pajerosportmania.com/forum/index.php/topic,1688.0.html

ออฟไลน์ พี่นาย-nine

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 746
  • Like: 25
    • http://www.facebook.com/DisklessThailand#!/DisklessThailand
ีีupdate หลังจากใช้งานมาร่วม 1 ปี ระยะมากกว่า เกือบ 4 หมื่นกิโลเมตร ได้มีโอกาสได้ตรวจเซ็คระบบเบรค ที่หนองมน ยังให้ความมั่นใจได้ดี ไม่มีจุดรั่วซึมให้เห็นครับ

มีแต่น้องหนิมกินบ้าง เดี๋ยวกะว่าจะไปซุปโครเมียมดีหรือเปล่า่ครับ

ถ้าเปลี่ยนหลังเป็น DBA จะเป็นอย่างไรบ้างนะ :L2739:
มีด้วยหรือครับพี่นะ ขนาดด้านหน้าก็หมื่นต้นแล้ว ถ้าหลังมันจะบานไปหรือเปล่า แต่ถ้าได้ เป็นจานสีทองอยู่ด้านหลัง ก็แจ่มดีไม่น้อยเลยนะครับ  :sd04:

ออฟไลน์ อั๋น ราชพฤกษ์

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 5,434
  • Like: 171
  • เพศ: ชาย
ตอนนี้ตื่นเต้นกับระบบเบรก อยู่คับขอ มาดันความรู้หน่อยคับพี่.    ขอบคุณคับ
สบาย สบาย. ชิว ชิว คร้าบบ

ออฟไลน์ ต๋อง Fuddy

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 8,332
  • Like: 170
  • เพศ: ชาย
  • *Love You Always*
พี่นาย หายไปไหนอะ เข้ามาล่าสุด 25-02-2014, 13:36:17 ตกเทรนไปหลายอย่างเเล้วนะครับ  :L2761:

ออฟไลน์ เอ-วัชรพล

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 1,554
  • Like: 76
  • เพศ: ชาย
ขอบคุณสำหรับ รีวิวในตำนานครับ เป็นอีกหนึ่งโปรเจคที่อยากทำ แต่ยังจัดงบไม่ได้  :sd10:

ออฟไลน์ พี่โต (1007)

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 1,280
  • Like: 28
  • เพศ: ชาย
มาเก็บข้อมูลครับ  :L4365:
:L4398: โอม  งึมงำ งึมงำ รักกู  หลงกู  รักปา  หลงปา... :L2901:

ออฟไลน์ สจ๊วต (stewart)

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 290
  • Like: 17
  • เพศ: ชาย
ผมเคยติด disc break ของ run stop กับ รถคันเก่า Colorado Z71 ตอนที่เค้าพึ่งเริ่มทำ disc break แรกๆ เลย
ไม่ติดที่โรงงานเค้าเลยที่อ้อมน้อย

ชอบมากครับ รถหยุดนิ่งสนิทดี ไม่มีอาการย้วย หรือท้ายปัดในถนนลื่นๆ ให้เห็น
ข้อเสีย อย่างเดียวตอนนั้นคือ มีเสียงเบรคดังอี๊ดๆ อี๊ดๆ จากจานเบรค เพราะว่าผ้าเบรคที่แถมมาส่วนผสมโลหะมันเยอะไปหน่อย
ตอนหลังไปเปลี่ยนผ้าเบรคเบนดิค ไทเทเนี่ยม อาการเสียงดังหายไป แต่ได้ฝุ่นเบรคมาเพิ่ม

กำลังว่า จะเอา PJS ไปลงอยู่เหมือนกัน

อ้อ ราคาเป็นไงบ้างครับตอนนี้


ออฟไลน์ neng เหน่ง พระรามเก้า45

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 245
  • Like: 6
  • เพศ: ชาย
  • มือใหม่หัดขับ 4 WD
ตอนนี้กำลังหาจานมาแปลงใส่ล้อเดิม 17 + ปั้ม aristo 4 pot (ซื้อมาแล้ว)
มีเพื่อนสมาชิกแนะนำรุ่นไหนได้บ้างไหมครับ :L4399: :sd23:
Love in Pajero Sport 3.2 4WD
รถกระบะคันแรกของผม


New Pajero GT 2.4 4WD Y2018
รถป้ายแดงคันแรกของผม

ออฟไลน์ หนุ่มโคราช

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 32
  • Like: 11
  • เพศ: ชาย
  • อะไรก็ได้ หากว่าทำแล้ว มีความสุขไม่เดือดร้อนใคร
    • www.krmassageschool.com
ตัวติดตั้ง ดิส นี่ ปัจจุบัน ราคาเท่า ไหร่ และ ต้องแจ้งขนส่งไหมครับ
ขอบคุณ
เริ่มต้นชีวิตใหม่ กับน้องปา
ฝากตัวกับทุกท่านใน ปามาเนีย ครับ
"หนุ่มปาขาว"โคราช

ออฟไลน์ พี่นะ [Na ratchada]

  • Founder Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 14,896
  • Like: 435
  • นิยามของคำว่าพักผ่อน "กระเป๋าแหก"
ผมเคยติด disc break ของ run stop กับ รถคันเก่า Colorado Z71 ตอนที่เค้าพึ่งเริ่มทำ disc break แรกๆ เลย
ไม่ติดที่โรงงานเค้าเลยที่อ้อมน้อย

ชอบมากครับ รถหยุดนิ่งสนิทดี ไม่มีอาการย้วย หรือท้ายปัดในถนนลื่นๆ ให้เห็น
ข้อเสีย อย่างเดียวตอนนั้นคือ มีเสียงเบรคดังอี๊ดๆ อี๊ดๆ จากจานเบรค เพราะว่าผ้าเบรคที่แถมมาส่วนผสมโลหะมันเยอะไปหน่อย
ตอนหลังไปเปลี่ยนผ้าเบรคเบนดิค ไทเทเนี่ยม อาการเสียงดังหายไป แต่ได้ฝุ่นเบรคมาเพิ่ม

กำลังว่า จะเอา PJS ไปลงอยู่เหมือนกัน

อ้อ ราคาเป็นไงบ้างครับตอนนี้

ตอนเอาเอาของ GTO หลังมาแปลงใส่   ไม่ต้องกลัวท้ายปัดจะปรับจูนแรงเบรคให้ใกล้เคียงกับดรัมเดิมๆเลย   แต่บางจังหวะดรัมดีกว่า  บางจังหวะดิสดีกว่า   สรุปว่า

- ปรับดรัม+เปลี่ยนผ้าเบรคดี   ใกล้เคียงดิส
- ปรับจูนดิส  ให้ลดแรงเบรคมาใกล้เคียงกับดรัมได้ล่ะเพื่อลดอาการท้ายพรืดในบางจังหวะ

สรุปเหลือตรงมุมมองกับความกระชับในระยะการเบรค  แต่เรื่องฟิลลิ่งการเบรคต้องลองเองครับว่าชอบแบบดรัมหรือดิส

ผมก็ใช้ดรัมต่อไป  หาเปลี่ยนผ้าดีๆใส่แทนไปก่อน 5555

 :D :D :D
;)
ขอต้อนรับสมาชิกใหม่ทุกท่าน เรียนรู้ปามาเนีย โปรดอ่านที่linkด้านล่าง
http://www.pajerosportmania.com/forum/index.php/topic,1688.0.html