Pa Mania Tales (เรื่องเล่าปามาเนีย) > Technics, Maintenance & Problem solving
---เรียนรู้เรื่องเซ็นทรัลล็อคด้วยระบบ Etacs command---
พี่ตู่ Black PJM:
--- อ้างจาก: หนุ่ม สมพร ที่ 17 ตุลาคม 2013, 13:42:11 ---อีกเคสคือ เกิดจากการต่อพ่วง สวิตอีกจุดเพื่อฟ้องเตือนการลืม ปิดฝากระโปรงหน้ารถครับ เลยทำให้ประตูหลังเปิดไม่ค่อยได้
--- End quote ---
เคสนี้ ยังงงๆว่า ทำไมไปมีผล ทำให้ประตูหลังเปิดไม่ค่อยได้ด้วยอ่ะครับ ช่วยขยายความสักหน่อยครับ จะได้เป็นความรู้เพิ่มเติมครับ
ส่วนเคสสวิทช์เซ็นทรัลล๊อคเพิ่มที่ยังไม่เกิดขึ้นกับคันอื่นๆที่ติดอุปกรณ์และการเดินสายเหมือนกัน อาจจะเป็นอย่างที่พี่หนุ่มคาดเดาก็ได้ครับ คือ อาจจะยังไม่มีใครได้กดแช่สวิทช์บ่อยๆ หรือนานๆ ก็เป็นได้นะครับ
ปุ้ย:
ขออนุญาตตอบแทนพี่หนุ่มเรื่องวิธีการต่อครับ
ผมเคยเห็นจากกระทู้ไหนซักอันนึงในปามาเนียนี่ละครับ ที่พูดถึงการต่อสวิทช์เซ็นทรัลล็อคเพิ่มของอีกบ้านนึง (ไม่แน่ใจว่าบ้านไหนนะครับ ปาผมเข้าอยู่บ้านเดียว)
เข้าใจว่า พี่หนุ่มได้ต่อกล่องพับหู + ล็อครถเมื่อขับได้ความเร็ว 20KMH (สปีดล็อค) ซึ่งเจ้าสองอันนี้ก็ใช้งานได้ปกติดี ไม่มีปัญหาอะไร
ก็เลยต่อเพิ่มสวิทช์ เพื่อสั่งล็อค/ปลดล็อค เพิ่มเข้าไปที่กล่องที่ได้ใส่ไปก่อนหน้านี้
หลังจากเพิ่มสวิทช์เข้าไปแล้วก็เจอปัญหาเรื่องเปิดประตูท้ายไม่ได้
ประมาณนี้ใช่ไหมครับพี่หนุ่ม
หากใช่ ผมสอบถามเพิ่มเติมตามนี้ครับ
- รบกวนยืนยันอีกทีว่า สวิทช์ที่ต่อเพิ่มเข้าไป ต่อที่กล่องพับหู หรือต่อกับสายไฟเดิมของรถ
- กล่องพับหู + ล็อครถที่เพิ่มเข้ามามีการจัมป์สายเส้นไหนในรถบ้างครับ (จะได้วิเคราะห์ถูกว่าเขาใช้ระบบไหนในการสั่งล็อครถ)
ยังรอผลจากการถอดขั้วแบตอยู่นะครับ เผื่อจะโชคดี ;D
tod:
นั้นพี่หนุ่มช่วยวัดไฟจุดนี้ให้ผมหน่อยครับ
วิธีโดย
-เปิดฝาท้ายออกเพื่อสะดวกในการวัดไฟ
-ให้หาไขควงดันล็อกฝาประตูหลังให้อยู่ตำแหนงล็อก (หลอกไว้ว่าประตูปิดอยู่)
-ให้ใช้โวลท์มิเตอร์วัดตามรูป
**ถ้าไม่กดสวิทซ์เปิดฝาท้ายจะได้โวลท์ประมาณ 12 โวลท์ // จังหวะกดสวิทซ์ต้องได้ 0 โวลท์***
ลองทำแบบนี้ดูก่อนจะได้วิเคราะต่อไปว่ามันจะไปจุดใหนอีก
ปล.ช่วงนี้ยุ่งๆกับทำชุดล็อก V2 เดี๋ยวหาเวลาว่างมาช่วยดุต่อนะครับ
หนุ่ม สมพร:
--- อ้างจาก: พี่ตู่ Black PJM ที่ 17 ตุลาคม 2013, 13:59:57 ---เคสนี้ ยังงงๆว่า ทำไมไปมีผล ทำให้ประตูหลังเปิดไม่ค่อยได้ด้วยอ่ะครับ ช่วยขยายความสักหน่อยครับ จะได้เป็นความรู้เพิ่มเติมครับ
ส่วนเคสสวิทช์เซ็นทรัลล๊อคเพิ่มที่ยังไม่เกิดขึ้นกับคันอื่นๆที่ติดอุปกรณ์และการเดินสายเหมือนกัน อาจจะเป็นอย่างที่พี่หนุ่มคาดเดาก็ได้ครับ คือ อาจจะยังไม่มีใครได้กดแช่สวิทช์บ่อยๆ หรือนานๆ ก็เป็นได้นะครับ
--- End quote ---
พี่เขาต่อเข้า จุด ข้างประตูนะครับ...9. แยกสายไฟสีดำแถบแดง แล้วพ่วงปลายสายไฟจากสวิตช์เข้าด้วยกันก่อนพันเทปให้เรียบร้อย
หนุ่ม สมพร:
--- อ้างจาก: พี่ทศ@ปามาเนีย ที่ 17 ตุลาคม 2013, 14:17:31 ---นั้นพี่หนุ่มช่วยวัดไฟจุดนี้ให้ผมหน่อยครับ
วิธีโดย
-เปิดฝาท้ายออกเพื่อสะดวกในการวัดไฟ
-ให้หาไขควงดันล็อกฝาประตูหลังให้อยู่ตำแหนงล็อก (หลอกไว้ว่าประตูปิดอยู่)
-ให้ใช้โวลท์มิเตอร์วัดตามรูป
**ถ้าไม่กดสวิทซ์เปิดฝาท้ายจะได้โวลท์ประมาณ 12 โวลท์ // จังหวะกดสวิทซ์ต้องได้ 0 โวลท์***
ลองทำแบบนี้ดูก่อนจะได้วิเคราะต่อไปว่ามันจะไปจุดใหนอีก
ปล.ช่วงนี้ยุ่งๆกับทำชุดล็อก V2 เดี๋ยวหาเวลาว่างมาช่วยดุต่อนะครับ
--- End quote ---
วัดค่าดูแล้วครับ มับไม่ขึ้นอะไรเลยครับ ทั้งกดสวิตหรือไม่กด 0 ครับ
นำร่อง
[0] ดัชนีข้อความ
[#] หน้าถัดไป
[*] หน้าที่แล้ว
Go to full version