Pa Mania Tales (เรื่องเล่าปามาเนีย) > Technics, Maintenance & Problem solving
บทสุดท้ายของมหากาพย์เรื่องความร้อนครับ......ตอนอวสาน
พี่ลีโจ:
เปลี่ยนวาล์วน้ำแล้วครับใช้ของ0นะครับออกมาวิ่งก็เห็นผลเลยครับวิ่งเลื่อยๆไม่เกิน 60-70 ความร้อน 86 องศาซึ่งไม่เคยเห็นตัวเลขนี้นานมากๆแล้วครับ คิดว่าช่างไล่อากาศมาได้ดีขับออกมาไม่มีเสียงปี้ดเหมือนตอนเปลี่ยนน้ำในหม้อน้ำตอน40,000โล เบื่องต้นรายงานแค่นี้ก่อนนะครับยังมีเรื่องคาใจอยู่นิดๆ อีก2 วันมาอัพเดท :L4398:
พีชิน ปาดำ บุรีรัมย์:
--- อ้างจาก: พี่ลีโจ ที่ 13 มิถุนายน 2013, 13:11:24 ---เปลี่ยนวาล์วน้ำแล้วครับใช้ของ0นะครับออกมาวิ่งก็เห็นผลเลยครับวิ่งเลื่อยๆไม่เกิน 60-70 ความร้อน 86 องศาซึ่งไม่เคยเห็นตัวเลขนี้นานมากๆแล้วครับ คิดว่าช่างไล่อากาศมาได้ดีขับออกมาไม่มีเสียงปี้ดเหมือนตอนเปลี่ยนน้ำในหม้อน้ำตอน40,000โล เบื่องต้นรายงานแค่นี้ก่อนนะครับยังมีเรื่องคาใจอยู่นิดๆ อีก2 วันมาอัพเดท :L4398:
--- End quote ---
ของพี่ลีโจ นี่เติมน้ำยาฟรีปั๊มด้วยหรือเปล่าครับ ผมไม่เคยเจอความร้อนระดับ 86 เลย จอดรถเปิดแอร์ไปเรื่อย ๆ ได้แค่ 88 ถือว่าต่ำสุดแล้ว แต่หลังจากเปลี่ยนวาล์วน้ำ ความร้อนใช้งาน ลดลง 5 องศา ครับ.... แต่รอบเดินเบาน่าจะมาจากพัดลมฟรีปั๊มของผมมัน ฟรีเกินไป แต่ก็ยังไม่อยากเติม กลัวเครื่องอืดครับ
สุภัทร (Pat):
--- อ้างจาก: ตูมตาม ที่ 12 มิถุนายน 2013, 19:33:36 ---
--- อ้างจาก: พี่นาย-nine ที่ 12 มิถุนายน 2013, 18:09:47 ---ผมถือคติ "เดินตามผมใหญ่ หมาไม่กัด" ณ ตอนนี้ น้องปาผมจะเข้าใกล้ 1 แสนกิโลแล้วครับ ยังขับมัน ได้ดังใจ เพราะการแนะนำจากทางพี่ๆ ผู้ก่อตั้งบ้านปามาเนียทุกท่าน ขอบพระคุณมากครับ :sd23:
--- End quote ---
แสนโลแล้ว......ต้องได้เวลาเปลี่ยนสายพานแล้วนะพี่นาย.....ถ้าให้ดีอย่ารอให้ถึงแสนโลนะครับ...เปลี่ยนก่อนนิดหน่อยจะปลอดภัยกว่า....วันก่อนไปที่ศูนย์ พึ่งเห็นน้องปา 9หมื่นกว่าโล เกือบแสน......สายพานขาด....ลามไปจนเครื่องกระจุย
คุยกับช่าง...ช่างบอกว่า...ให้ดีเปลี่ยนก่อนอย่ารอแสนโลจะดีกว่า...โดยเฉพาะพวกติดกล่องแต่งเครื่อง....(นี่พูดถึงกรูนี่หว่า) :L2739: :L2739: :L2739:
--- End quote ---
ถ้่าสายพานเครื่อง พี่นายไม่ต้องเปลี่ยนนิ เครื่อง 3.2 เป็นโซ่ แค่ปรับตั้งลูกรอกก็พอคร้าบบบบบบบบบบบบ ;) ;) ;)
พี่ลีโจ:
--- อ้างจาก: พีชิน ปาดำ บุรีรัมย์ ที่ 13 มิถุนายน 2013, 15:09:50 ---
--- อ้างจาก: พี่ลีโจ ที่ 13 มิถุนายน 2013, 13:11:24 ---เปลี่ยนวาล์วน้ำแล้วครับใช้ของ0นะครับออกมาวิ่งก็เห็นผลเลยครับวิ่งเลื่อยๆไม่เกิน 60-70 ความร้อน 86 องศาซึ่งไม่เคยเห็นตัวเลขนี้นานมากๆแล้วครับ คิดว่าช่างไล่อากาศมาได้ดีขับออกมาไม่มีเสียงปี้ดเหมือนตอนเปลี่ยนน้ำในหม้อน้ำตอน40,000โล เบื่องต้นรายงานแค่นี้ก่อนนะครับยังมีเรื่องคาใจอยู่นิดๆ อีก2 วันมาอัพเดท :L4398:
--- End quote ---
ของพี่ลีโจ นี่เติมน้ำยาฟรีปั๊มด้วยหรือเปล่าครับ ผมไม่เคยเจอความร้อนระดับ 86 เลย จอดรถเปิดแอร์ไปเรื่อย ๆ ได้แค่ 88 ถือว่าต่ำสุดแล้ว แต่หลังจากเปลี่ยนวาล์วน้ำ ความร้อนใช้งาน ลดลง 5 องศา ครับ.... แต่รอบเดินเบาน่าจะมาจากพัดลมฟรีปั๊มของผมมัน ฟรีเกินไป แต่ก็ยังไม่อยากเติม กลัวเครื่องอืดครับ
--- End quote ---
เคยเติม2หลอดครับพี่ชิน แต่วันนี้เอาออกไปบ้างแล้วครับเพราะเสียงพัดลมมันดังม๊ากแล้วรู้สึกว่าจะเร่งมะค่อยออกด้วยมันมาแต่เสียงครับ :L2754: ตอนเติมน้ำยาก็ไม่เห็นการเปลี่ยนแปลเท่าไหลนะครับ รถผม ขับ2 VGปี11
พี่ลีโจ:
--- อ้างจาก: พี่ลีโจ ที่ 13 มิถุนายน 2013, 13:11:24 ---เปลี่ยนวาล์วน้ำแล้วครับใช้ของ0นะครับออกมาวิ่งก็เห็นผลเลยครับวิ่งเลื่อยๆไม่เกิน 60-70 ความร้อน 86 องศาซึ่งไม่เคยเห็นตัวเลขนี้นานมากๆแล้วครับ คิดว่าช่างไล่อากาศมาได้ดีขับออกมาไม่มีเสียงปี้ดเหมือนตอนเปลี่ยนน้ำในหม้อน้ำตอน40,000โล เบื่องต้นรายงานแค่นี้ก่อนนะครับยังมีเรื่องคาใจอยู่นิดๆ อีก2 วันมาอัพเดท :L4398:
--- End quote ---
ขออภัยด้วยครับที่บอกว่า 2 วันจะมารายงานผล
รถผมปี 2011 VG 2wd ล้อ 275/55R20 กล่องข้าวน้อย2 กล่องผีบอก
หลังจากที่เปลี่ยนวาล์วน้ำมาได้ 10 กว่าวัน(เติมนำยาฟรีปั้มมาแล้วก่อนหน้านี้แต่ไม่เห็นผลเท่าเปลี่ยนวาล์วน้ำ) ผลคือความร้อนขึ้นช้ากว่าเดิม วิ่งที่ความเร็ว120+บางที่ยังขึ้นไม่ถึง 90 องศา เหียบแบบเลื้อยนะครับ ก่อนเปลี่ยนถ้าวิ่งแบบนี้ ความเร็ว100 กม/ชม ก้อ90องศาแล้ว และที่ 120จะขึ้นไป 94 องศาครับและความร้อนลงช้ามากๆเติมคันเร่งเมื่อไหลความร้องก็ตามเท้าเราเลย
ตอนนี้เหียบแบบกดๆก็เพิ่มแค่ 1 องศาของแบบเลื่อย ความร้อนขึ้นช้าแต่ลงเร็วครับ ความร้อนตอนนี้ที่เจอจะไม่เกิน 92 องศานอกจากกดๆจริงแล้วไม่มีการถอนคันเร่งเลยที่ความเร็ว 140-160 ก็จะเกิน 92 องศา วิ่งชิวๆเลื่อย140-160ก็ไม่เกิน 92 องศา
ย้อนความไปหน่อยตั้งแต่ที่ได้ติดกล่องข้าวน้อน2+SMG ทั้งเปิดกล่องและปิดกล่อง วิ่งรถติดไหลเลื่อย40-80ความร้อน จะวนอยู่ที่ 87-89 องศาแต่ปัจจุบันบางทีห็นความร้อนลงมาอยู่ที่ 85-86 องศาก้อมี จอดติดไฟแดง 85-86 องศา
1.วาล์วน้ำอาจจะมีปัญญาหามาจากโรงงานเลยก็ได้ เพราะชั่วนั้นเป็นช่วนน้ำทว่มแต่รถผมวาล์วน้ำแสดงปัญญาหาไม่ชัดเจนต่างจากรถของพี่ตาม พี่ชิน และพี่ต้น ความร้อนขึ้นเร็วมากๆๆและลงช้า
2.เหตุที่ทำให้พบว่าวาล์วมีปัญหามากคิดว่า มีช่วงนึ่งไม่ได้ใช้รถเลยจอดสนิดครับเป็นระยะเวลา 7 วันเต็ม พอกลับมาใช้ก้อเกินความผิดปกติเรื่องความร้อนเลย
นำร่อง
[0] ดัชนีข้อความ
[#] หน้าถัดไป
[*] หน้าที่แล้ว
Go to full version