
ตกใจ!กันใหญ่ อย่าตื่นตะหนกกันซิครับ อย่าตกใจเรื่องความร้อนแต่ให้เข้าใจเรื่องความร้อน
*วาว์ลน้ำที่แนะนำให้เปลี่ยน คือวาว์ลน้ำแบบเดิมนะครับ อย่าเอาวาว์ลน้ำผิดสเปคเปิดเร็วมาใส่เพื่อหวังผลด้านความร้อนที่ลดลง
*ที่แนะนำให้เปลี่ยนเพราะมีเรื่อง defect part อยู่บางล็อตแต่ไม่มีผลต่อการใช้่รถตามกฏจราจรทั่วไปอย่างแน่นอน และหากพลาดพลั่งขึ้นมาทางศูนย์พร้อมดูแล
* SMG response เร็วกว่า sensor และ เข็มหน้าปัด 3-5 องศาในช่วงสวิงแต่จะเทียบเท่าในช่วงต่อเนื่อง แต่เข็มหน้าปัดคอนโซลเป็นแบบแผ่นเหล็กรับความร้อนจึงมัปฏิกิริยากับขดสปริงในการขยับตัวหมุน แต่จะถึงจุดนั้นมันจะทำงานเมื่อตอนถึงจุดเดือนของน้ำหล่อเย็นคือที่มากกว่า 120+ water temp
* รถคันไหนที่เดินเบาหรือออกตัวธรรมดา แล้ว engine temp อยู่ที่ช่วง 89-92 , พอช่วงรอบเค้น 1200-2500 rpm. ความร้อนมาอยู่ที่ 96-98 , พอรอบยืนพื้นที่ 2500 rpm ความร้อนตกลง 93-95 , พอเร่งความเร็วที่ 160-170 ความร้อนขึ้นไป 98-102 อาการแบบนี้ขอเคลมวาว์ลน้ำเลย (แต่หากไม่อยากเสียรมณ์กับการสรุปตรวจเช็คของศูนย์ ก็ ซื้อใหม่ครับ 7-800 บาท)
* เรื่องการเปลี่ยนหม้อน้ำที่ใหญ่กว่าเดิม แนะนำครับเพื่อถ่ายเทให้เร็ว แต่ไม่ได้ช่วยแก้ปัญหาให้ไม่ร้อน แต่ทำให้ร้อนช้าฟังดูดีกว่า
* น้ำยาฟรีปั๊มไว้ที่หลัง เดี๋ยวเล่าให้ฟัง