จากข้อมูลของพี่นะ
http://www.pajerosportmania.com/forum/index.php/topic,392.0.htmlสำหรับเครื่องดีเซล ชุด EMU ถ้าสนใจ ผมจัดกลุ่มให้ตามนี้ จาก นุ่มนวล ไปจนถึง แน่นหนึบset 1. โช๊ค EMU Nitro + สปริงหลังDobinson + สปริงหน้าเดิมฟิลลิ่ง set 1 :เรียกได้ว่าเป็นชุดเริ่มต้นของการจัดเซ็ทของนกเหลืองที่ให้ประสิทธิภาพมากกว่าของเดิมมากมาย แบบฟิลลิ่งเดิมแต่ลดอาการโยนตัวและอาการโครงเวลาโค้งได้เกือบหมด
set 2. โช๊ค EMU Nitro + สปริงหลังDobinson + สปริงหน้าDobinsonฟิลลิ่ง set 2 : ออกแนวนุ่มนวล และหนึบด้วยสปริงหลอดของโดบินสัน ชุดนี้เหมาะกับคนชอบโช๊คที่ดีกว่าเดิมและฟิลลิ่งไม่หนีจากเดิมมาก แต่ช่วงโยนตัวจะลดลงกว่าเดิมเยอะ ทำให้ขับสบาย แบบ
ไม่เน้นความเร็วสูง หรือโยกแบบมุดซ้าย มุดขวา เร็วๆ แต่ถ้านั่ง 1-2 คน บนความเร็วควบคุมรถได้ดีกว่านั่งหลายคนช่วงหน้าจะมีสปริงมารองรับจังหวะการกระแทกได้ดีกว่า ยุบช่วงสั้นกว่า
ทำให้การขับขี่กระชับขึ้นมากๆ
set 3. โช๊ค EMU Sport + สปริงหลังDobinson + สปริงหน้าเดิมฟิลลิ่ง set 3 : นุ่มหนึบ การตอบสนองช่วงล่างแบบนิ่งกว่าเดิมเยอะ ช่วงท้ายจะลดการโคลงเคงลงไปเยอะเลย นุ่มแน่นกว่าของเดิมติดรถแต่หนึบกว่า
เมื่อมีน้ำหนักบรรทุก ยังวิ่งเร็วได้นิ่ง ดี โยกซ้าย มุดขวา เหวี่ยงโค้ง ให้การตอบสนองได้ดีและควบคุมพวงมาลัยได้ง่ายกว่าเดิม
set 4. โช๊ค EMU Sport +สปริงหลังDobinson + สปริงหน้าDobinsonฟิลลิ่ง set 4 : นิ่ง หนึบ ให้การตอบสนองแบบนิ่งแน่นหนึบหนับ เฟริม์ นุ่มใกล้เคียงของเดิมแต่ดีกว่าเดิมเยอะเลย หากใช้กับ ล้อ 20 นิ้ว ยาง265/50
นุ่มนวลดี ไม่ค่อยกระด้างเท่าไหร่ มีความนุ่มอยู่เยอะเลย รองรับน้ำหนักบรรทุกได้ดี วิ่งเร็วได้นิ่ง แน่น ดี แต่หากมีน้ำหนัก
บรรทุกแล้ว โยกซ้าย ขวา มุด เหวี่ยงโค้ง ให้การตอบสนองได้ดีพอสมควร แต่ถ้านั่งสัก 4-5 คน อาจมีอาการโยกนิดหน่อย แต่ยังควบคุมได้ง่าย
ไม่แข็งมาก ฟิลลิ่งออกแนว Sport Touring เลย
set 5. โช๊ค EMU Sport + สปริงหลังEMU + สปริงหน้าEMU " Full set "
ฟิลลิ่ง set 5 : หลังติดตั้งเสร็จ รถจะมีความสูงกว่าเดิม 4 ซม. (สูงขึ้นประมาณ 35-40 มม.) ให้ฟิลลิ่งแนวสปอตได้ดีมาก เหมาะสำหรับความผู้ที่ชื่นชอบความเร็ว ให้การตอบสนองแบบแน่น
หนึบ เฟริม์มาก หากจับคู่กับล้อ 16-18” ก็กำลังดี หากจับคู่กับล้อ 20 นิ้ว อาจมีอาการกระด้างตึงตังบ้าง เวลาวิ่งในซอย ความเร็วต่ำๆ เพราะออกแบบมาแนวลุย แนวรูด
และแนวสปอต ฟิลลิ่งออกแนว Sport racing จริงๆเลย
**ข้อพึงระวังสำหรับ Set 4 และ 5 อาการกระด้างที่ความเร็วต่ำ ยิ่ง set 5 ยิ่งมากกว่า บางท่านอาจจะไม่ชอบ แต่พอรถมีความเร็วเคลื่อนตัวแล้วสำหรับผมจะนิ่งดีมากกว่า ถ้าเจอถนนผิวขุขระขับช้า
ผ่านจะสะเทือนตึงตัง หากขับเร็วผ่าน รับรองนิ่งมาก ต้องได้อย่างเสียอย่างนะครับ
สำหรับ set 1-3 ใช้งานได้นุ่มนวลดี แต่จังหวะรถมีความเร็วและผู้โดยสารมากกว่า 4 คน เวลาโค้งด้วยความเร็วหรือเปลี่ยนเลนกระทันหันในความเร็ว จะมีอาการโน้มเอียงของรถบ้างแต่ไม่มากแบบ
โช๊คเดิม เน้นการขับสบายและการขับรถไม่เร็วมาก เรื่อยๆ เมื่อรู้จังหวะรถก็สามารถควบคุมรถได้ดี (แต่อาจจะไม่นิ่งแบบ set 4-5 เมื่อน้ำหนักบรรทุกเยอะ) ผมว่าสไตล์การขับ (เดี๋ยวนี้ไม่ค่อยซิ่งแล้วไม่อยากรับใบสั่งทางไปรษณีย์)และจำนวนผู้โดยสาร(เต็มที่ 3 แต่ส่วนใหญ่แค่ 2หรือ1) น่าจะอยู่ที่ set 3 มังครับ เพราะ ผบ. ไม่ชอบแบบกระด้างน่ะครับ