Pa Mania Tales (เรื่องเล่าปามาเนีย) > Wheels, Tires, Brakes & Suspension Systems

เหล็กกันโคลงหลัง จำเป็นไหม ช่วยได้จริงหรือเปล่าครับ

<< < (3/11) > >>

พี่ลีโจ:
น้องปาเราก็มีของดีๆใส่มาให้ด้วย ขอบคุณพี่โอ นาเกลือ ครับ :L2734:

กิต <Black Angel>:
ข้อมูลครบถ้วนและชัดเจนครับพี่โอ ขอบคุณครับ  :L6428: ให้ด้วยหนึ่งดอก  :L2758: :L2758: :L2758:

tod:
มีกันโครงแล้วยังไม่พอ ยังมีตัว Lateral rod  (หรือภาษาชาวอ๊อฟโรด เรียกว่ากันเซอีก) เรียกว่ามีครบครับ

พี่ตู่ Black PJM:
ที่ผมถามเพราะว่าเมื่อกลับไปบ้านเที่ยวที่แล้วเจอเหตการณ์กับตัวเอง ขับในเมืองช้าๆเพราะรถติด (2 แถวจอดรับผู้โดยสาร) ฝนตกพรำๆ พอดีเห็นมีจังหวะแซงเลยหักขวาแล้วเหยียบคันเร่ง แค่นั้นเองรถเสียการทรงตัวส่ายไปมา โชคดีว่ารถไม่เยอะและไม่มีรถสวนมา(แต่ดูทางไว้ก่อนแซงแล้ว)และก็ไม่ได้ตกใจเลยเอากลับคืนมาได้ ก็เลยอยากหาอุปกรณ์เสริมสักเล็กน้อยน่ะครับ
(สงสัยคงยังคิดว่าตัวเองขับ Volvo คันเดิมอยู่มั๊ง)  :sd42:

tod:
ผมก็พยายามหาจุดปกพร่องของน้องปามาตั้งแต่เริ่มครับ  อาการที่เจอคงประมาณพี่ตู่
อาการที่ว่าคือ (รถเดิมๆ)
-หักหลบหรือเข้าโค้งแรงๆ จะมีอาการท้ายมันย้วยและโยนด้านหลัง
-ขับทางตรงก็ OK นิ่มดี
-ใครเคยสังเกตุมัยน้องปาเราสูงไม่เท่ากันแต่ละข้าง
  ทำได้โดยหาตลับเมตรมาวัด  ของผมล้อหน้าขวา(ฝังคนขับ)มันยุบลงมาเกือบ 3 เซ็นต์ เมื่อวัดเทียบกับฝั่งซ้าย
  ส่วนด้านหลังถือว่า OK ต่างกันแค่เล็กน้อยไม่ถึงเซ็น (วัดโดย วัดความสูงจากขอบล้อแม็กถึงซุ้มล้อ)
เท่าที่สังเกตุ เวลาเลี้ยวไปทางซ้ายจะไม่ย้วยมากเท่าใหร่ แต่ถ้าโยกไปทางขวาอาการย้วยจะมาทันที

จะแก้ยังไงแล้วจะมาต่อ กลัวยาวไป
 :L2736:
ป.ลิง เป็นการแก้ใขเฉพาะส่วนตัว อาจจะไม่ใช่แนวทางที่ถูกต้อง

นำร่อง

[0] ดัชนีข้อความ

[#] หน้าถัดไป

[*] หน้าที่แล้ว

Go to full version