Pa Mania Tales (เรื่องเล่าปามาเนีย) > Performance Talks & Engine Modifications
ขอคำแนะนำ HKS f con id กล่องดันราง+ยกหัวฉีิด ฯ ล ฯ ใบเดียวจบ
พี่นะ [Na ratchada]:
--- อ้างจาก: ชิน : ปาดำ บุรีรัมย์ ที่ 8 เมษายน 2013, 15:28:24 ---นั่นนะสิครับ...เกรดพรีเมียม แต่ยังไม่มีไครลอง...เอาอย่างที่พี่ทศว่าดีกว่า ก่อนอื่น ต้องทำช่วงล่างก่อน...เดี๋ยวแรงแล้วจะเอาไม่อยู่ อีกอย่าง รอหนู ด้วย :sd42:
--- End quote ---
ตัวนี้ผมเคยลองขับแล้ว ชอบนะ ง่าย หรู สมูธ เนียน เหมือนขับรถผู้ดีหน่อย ขึ้นนิ่มนวล อัตราเร่งดี ปลายไหล รอบต่ำ และสมาชิกปามาเนียก็มีพี่แอนที่ใช้อยู่ครับ
*ครั้งหนึ่ง HKS เคยจะนัดเขาไปรีวิวพร้อมปรับจูนให้เรียบร้อย แต่คุยไปคุยมาว่าถ้าราคาสุดท้ายยังกลับไปให้สมาชิกที่ 29500-31000 บาทนั้น ก็มองแล้วยังสูงอยู่
*ยอมรับว่าสินค้าดีเกรดสูงแต่หากมาเทียบสิ่งที่ได้จากกล่องนี้ก็ยังหาได้ลักษณะเดียวกันนี้กับกล่องอื่นที่ราคาถูกกว่าเหมือนกันโดยเลือกที่มีความเสถียรหน่อย
*แต่พอคุยถึงจุดที่ว่า กล่องอื่นมีข้อจำกัดทำงาน function นี้ได้อย่างเดียว ในขณะที่กล่องนี้ทำงานได้เลยใน functions แบบนั้น แบบนี้กล่องนี้คุ้มค่ากว่า
*แต่การที่จะใช้ฟังชั่นแบบนั้นได้ ต้องสร้างแรงดันขึ้นมาถึงจุดหนึ่งก่อนซึ่งขึ้นมาจนเกิน limit ท้ายราง ซึ่งสุดท้ายก็ต้องทำท้ายราง และขึ้นมาใน step เปลี่ยนหัวฉีดร่วมได้ด้วยโดยที่ไม่ต้องใส่กล่องเพิ่ม ก็คือการปรับจูน set ตามระบบ hardware ที่รองรับ เท่านั้นเอง ราคาเท่าไหร่นั้นลอง คำนวณดูทั้ง 2 แบบ แน่นอนเกินราคาวางเครื่องเบนซิล ติดแก๊สได้แล้วด้วย
*ในตลาดมักพูดจากสิ่งที่มี เทคโยโลยีที่ถือ เอามาใช้ แล้วเราใช้ได้เต็มที่หรือคุ้มกับเงินที่จ่ายไปหรือป่าว ( แบบนี้วิธีนี้ไม่ต้องรื้อเครื่อง สามารถปิดการขายด้วย sale คนเดียว และทดลองร้อมถอดออกได้ง่าย)
*มีตลาดไหน ที่พูดจาก basic ขึ้นไปและเลือกเท่าที่จำเป็น คุ้มกับเงินที่จ่าย ( แบบนี้วิธีการยุ่งยาก ต้องรือเครื่อง ไม่สามารถปิดการขายด้วย sale คนเดียว)
------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
พี่ชิน ดู 2 กรณีนี้แล้วพิจารณาเลือกครับ
- เสียเงิน 25000 ได้แต่ software มาเค้นบน hardware เท่าเดิม
- เสียเงิน 25000 ได้การปรับเพิ่มทั้ง hardware + software มาทำงานร่วมกันใน hardware ที่ปรับตาม
- ถ้าใช้ software แล้วสร้างประสิทธิภาพได้ดีแบบนี้ รถจะออกรุ่นใหม่ เทคโนโลยีใหม่กันทำไม ทำไมไม่ใส่กล่องดีๆเพิ่มเลย
- เคยได้ยินไหมว่ากล่องดีๆ software ดีๆ พอถึงจุดหนึ่งก็ต้องพัฒนา hardware ตามไปไม่งั้น software จูนได้ไม่เต็มที่
**นี่คือการแสดงความเห็นส่วนตัวนะครับ พี่ชินต้องลองคิดลองหาข้อมูลและพิจารณาดูต่อครับและถ้าพี่ชินคิดว่าถ้าดีและคิดว่าได้ตามที่ต้องการ ก็จัดได้เลยครับ รับรองว่าขับดีกว่าเดิมมากๆ และเสถียร์กว่าเยอะ แต่พอไปถึงกำแพงนั้นเมื่อไหร่ก็จะรู้คำตอบถัดไปครับ
:L4399: :L2734:
พี่นะ [Na ratchada]:
อ้าวพี่อาร์ทแอบอ่าน วันนั้นที่ร้านน้าปิง พี่อาร์ทได้ลองนั่งรถ BBB gang กันแล้วรวมถึงแมวป่า
ช่วยวิจารณ์และบอกเล่าความรู้สึกหน่อยครับ ????? :L2754:
พีชิน ปาดำ บุรีรัมย์:
--- อ้างจาก: Na ratchada ที่ 9 เมษายน 2013, 14:34:01 ---
--- อ้างจาก: ชิน : ปาดำ บุรีรัมย์ ที่ 8 เมษายน 2013, 15:28:24 ---นั่นนะสิครับ...เกรดพรีเมียม แต่ยังไม่มีไครลอง...เอาอย่างที่พี่ทศว่าดีกว่า ก่อนอื่น ต้องทำช่วงล่างก่อน...เดี๋ยวแรงแล้วจะเอาไม่อยู่ อีกอย่าง รอหนู ด้วย :sd42:
--- End quote ---
ตัวนี้ผมเคยลองขับแล้ว ชอบนะ ง่าย หรู สมูธ เนียน เหมือนขับรถผู้ดีหน่อย ขึ้นนิ่มนวล อัตราเร่งดี ปลายไหล รอบต่ำ และสมาชิกปามาเนียก็มีพี่แอนที่ใช้อยู่ครับ
*ครั้งหนึ่ง HKS เคยจะนัดเขาไปรีวิวพร้อมปรับจูนให้เรียบร้อย แต่คุยไปคุยมาว่าถ้าราคาสุดท้ายยังกลับไปให้สมาชิกที่ 29500-31000 บาทนั้น ก็มองแล้วยังสูงอยู่
*ยอมรับว่าสินค้าดีเกรดสูงแต่หากมาเทียบสิ่งที่ได้จากกล่องนี้ก็ยังหาได้ลักษณะเดียวกันนี้กับกล่องอื่นที่ราคาถูกกว่าเหมือนกันโดยเลือกที่มีความเสถียรหน่อย
*แต่พอคุยถึงจุดที่ว่า กล่องอื่นมีข้อจำกัดทำงาน function นี้ได้อย่างเดียว ในขณะที่กล่องนี้ทำงานได้เลยใน functions แบบนั้น แบบนี้กล่องนี้คุ้มค่ากว่า
*แต่การที่จะใช้ฟังชั่นแบบนั้นได้ ต้องสร้างแรงดันขึ้นมาถึงจุดหนึ่งก่อนซึ่งขึ้นมาจนเกิน limit ท้ายราง ซึ่งสุดท้ายก็ต้องทำท้ายราง และขึ้นมาใน step เปลี่ยนหัวฉีดร่วมได้ด้วยโดยที่ไม่ต้องใส่กล่องเพิ่ม ก็คือการปรับจูน set ตามระบบ hardware ที่รองรับ เท่านั้นเอง ราคาเท่าไหร่นั้นลอง คำนวณดูทั้ง 2 แบบ แน่นอนเกินราคาวางเครื่องเบนซิล ติดแก๊สได้แล้วด้วย
*ในตลาดมักพูดจากสิ่งที่มี เทคโยโลยีที่ถือ เอามาใช้ แล้วเราใช้ได้เต็มที่หรือคุ้มกับเงินที่จ่ายไปหรือป่าว ( แบบนี้วิธีนี้ไม่ต้องรื้อเครื่อง สามารถปิดการขายด้วย sale คนเดียว และทดลองร้อมถอดออกได้ง่าย)
*มีตลาดไหน ที่พูดจาก basic ขึ้นไปและเลือกเท่าที่จำเป็น คุ้มกับเงินที่จ่าย ( แบบนี้วิธีการยุ่งยาก ต้องรือเครื่อง ไม่สามารถปิดการขายด้วย sale คนเดียว)
------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
พี่ชิน ดู 2 กรณีนี้แล้วพิจารณาเลือกครับ
- เสียเงิน 25000 ได้แต่ software มาเค้นบน hardware เท่าเดิม
- เสียเงิน 25000 ได้การปรับเพิ่มทั้ง hardware + software มาทำงานร่วมกันใน hardware ที่ปรับตาม
- ถ้าใช้ software แล้วสร้างประสิทธิภาพได้ดีแบบนี้ รถจะออกรุ่นใหม่ เทคโนโลยีใหม่กันทำไม ทำไมไม่ใส่กล่องดีๆเพิ่มเลย
- เคยได้ยินไหมว่ากล่องดีๆ software ดีๆ พอถึงจุดหนึ่งก็ต้องพัฒนา hardware ตามไปไม่งั้น software จูนได้ไม่เต็มที่
**นี่คือการแสดงความเห็นส่วนตัวนะครับ พี่ชินต้องลองคิดลองหาข้อมูลและพิจารณาดูต่อครับและถ้าพี่ชินคิดว่าถ้าดีและคิดว่าได้ตามที่ต้องการ ก็จัดได้เลยครับ รับรองว่าขับดีกว่าเดิมมากๆ และเสถียร์กว่าเยอะ แต่พอไปถึงกำแพงนั้นเมื่อไหร่ก็จะรู้คำตอบถัดไปครับ
:L4399: :L2734:
--- End quote ---
กระจ่างเลยครับพี่นะ....ได้คำตอบในใจแล้วครับ... ขอบคุณมาก ๆ ครับ :sd23: :sd23: :sd23:
พี่อาร์ต-Outdoor:
--- อ้างจาก: Na ratchada ที่ 9 เมษายน 2013, 14:37:16 ---อ้าวพี่อาร์ทแอบอ่าน วันนั้นที่ร้านน้าปิง พี่อาร์ทได้ลองนั่งรถ BBB gang กันแล้วรวมถึงแมวป่า
ช่วยวิจารณ์และบอกเล่าความรู้สึกหน่อยครับ ????? :L2754:
--- End quote ---
ทั่นประธานครับ ผมขอใช้สิทธิ์พาดพุง เอ้ย พาดพิง แฮะๆ
จากที่ลองนั่ง รถพี่กิต พี่โย พี่นะ สรุปแว่ แรงมากครับ ขึ้นดีมากๆ ขนาดนั่งกัน 4-5 คน ดึงดีต่อเนื่องตั้งแต่ต้น ไม่มีกระชากช่วงรอยต่อเกียร์ ผมไม่แน่ใจรถ
พี่กิต พี่โย ใส่กล่องยกด้วยรึปล่าว แต่ที่แน่ใจหัวฉีดไม่เดิมในรถทั้ง 3 คัน รถพี่นะเท่าที่ถามเป็นกล่องปิ่นโต :L2888: อยากได้ๆๆๆ ถ้าจะเทียบกับรถผมกล่องข้าวน้อย step 2 หัวฉีดเดิม + กล่องคันเร่ง โหลดเท่ากัน ผลคือดึงกันคนละเรื่องครับ ไม่ใช่ไม่แรงนะครับแต่การตอบสนองของรถขณะกดคันเร่งต่างกันเห็นได้ชัด ถ้าจะให้ดีต้องลองนั่งครับแล้วจะ :L2888: :L2888: :L2888:
อีกอย่างครับ
ล้อ ยาง ของรถพี่ๆ เค้าเล่นกันถึง 275/55/20 เกือบ 32 นิ้ว เมื่อเทียบกับ 265/50/20 ในรถผมแค่ 30 กว่าๆนะครับ :L2900:
คงต้องแหกอีกเยอะ :sd42: :sd42: ว่าแต่ชอบเบาะจริงๆนั่งแล้วกระชับสุดๆ อิอิ แต่คงไม่ไหว ภรรยาผมตัวหย่ายยยย :L2905: :L2905: เด๋วจะเหมือนพี่นาย ต้องกลับมาเป็นเบาะเดิม สงสัยต้องหาใหม่ เอาตัวเล็กๆ :L2905: :L2905:
กิต <Black Angel>:
--- อ้างจาก: Art Outdoor ที่ 9 เมษายน 2013, 19:17:03 ---
--- อ้างจาก: Na ratchada ที่ 9 เมษายน 2013, 14:37:16 ---อ้าวพี่อาร์ทแอบอ่าน วันนั้นที่ร้านน้าปิง พี่อาร์ทได้ลองนั่งรถ BBB gang กันแล้วรวมถึงแมวป่า
ช่วยวิจารณ์และบอกเล่าความรู้สึกหน่อยครับ ????? :L2754:
--- End quote ---
ทั่นประธานครับ ผมขอใช้สิทธิ์พาดพุง เอ้ย พาดพิง แฮะๆ
จากที่ลองนั่ง รถพี่กิต พี่โย พี่นะ สรุปแว่ แรงมากครับ ขึ้นดีมากๆ ขนาดนั่งกัน 4-5 คน ดึงดีต่อเนื่องตั้งแต่ต้น ไม่มีกระชากช่วงรอยต่อเกียร์ ผมไม่แน่ใจรถ
พี่กิต พี่โย ใส่กล่องยกด้วยรึปล่าว แต่ที่แน่ใจหัวฉีดไม่เดิมในรถทั้ง 3 คัน รถพี่นะเท่าที่ถามเป็นกล่องปิ่นโต :L2888: อยากได้ๆๆๆ ถ้าจะเทียบกับรถผมกล่องข้าวน้อย step 2 หัวฉีดเดิม + กล่องคันเร่ง โหลดเท่ากัน ผลคือดึงกันคนละเรื่องครับ ไม่ใช่ไม่แรงนะครับแต่การตอบสนองของรถขณะกดคันเร่งต่างกันเห็นได้ชัด ถ้าจะให้ดีต้องลองนั่งครับแล้วจะ :L2888: :L2888: :L2888:
อีกอย่างครับ
ล้อ ยาง ของรถพี่ๆ เค้าเล่นกันถึง 275/55/20 เกือบ 32 นิ้ว เมื่อเทียบกับ 265/50/20 ในรถผมแค่ 30 กว่าๆนะครับ :L2900:
คงต้องแหกอีกเยอะ :sd42: :sd42: ว่าแต่ชอบเบาะจริงๆนั่งแล้วกระชับสุดๆ อิอิ แต่คงไม่ไหว ภรรยาผมตัวหย่ายยยย :L2905: :L2905: เด๋วจะเหมือนพี่นาย ต้องกลับมาเป็นเบาะเดิม สงสัยต้องหาใหม่ เอาตัวเล็กๆ :L2905: :L2905:
--- End quote ---
FYI ในแก็งค์ไม่มีกล่องยกครับ แต่เป็นกล่องข้าวน้อย2 step4ครับ :L2734:
นำร่อง
[0] ดัชนีข้อความ
[#] หน้าถัดไป
[*] หน้าที่แล้ว
Go to full version