Pa Mania Tales (เรื่องเล่าปามาเนีย) > Performance Talks & Engine Modifications

ขอคำแนะนำ HKS f con id กล่องดันราง+ยกหัวฉีิด ฯ ล ฯ ใบเดียวจบ

<< < (4/8) > >>

พี่นะ [Na ratchada]:

--- อ้างจาก: ชิน : ปาดำ บุรีรัมย์ ที่  8 เมษายน 2013, 15:28:24 ---นั่นนะสิครับ...เกรดพรีเมียม แต่ยังไม่มีไครลอง...เอาอย่างที่พี่ทศว่าดีกว่า ก่อนอื่น ต้องทำช่วงล่างก่อน...เดี๋ยวแรงแล้วจะเอาไม่อยู่ อีกอย่าง รอหนู ด้วย :sd42:

--- End quote ---

ตัวนี้ผมเคยลองขับแล้ว  ชอบนะ   ง่าย  หรู สมูธ  เนียน  เหมือนขับรถผู้ดีหน่อย   ขึ้นนิ่มนวล  อัตราเร่งดี   ปลายไหล   รอบต่ำ  และสมาชิกปามาเนียก็มีพี่แอนที่ใช้อยู่ครับ

*ครั้งหนึ่ง HKS เคยจะนัดเขาไปรีวิวพร้อมปรับจูนให้เรียบร้อย  แต่คุยไปคุยมาว่าถ้าราคาสุดท้ายยังกลับไปให้สมาชิกที่  29500-31000 บาทนั้น  ก็มองแล้วยังสูงอยู่

*ยอมรับว่าสินค้าดีเกรดสูงแต่หากมาเทียบสิ่งที่ได้จากกล่องนี้ก็ยังหาได้ลักษณะเดียวกันนี้กับกล่องอื่นที่ราคาถูกกว่าเหมือนกันโดยเลือกที่มีความเสถียรหน่อย

*แต่พอคุยถึงจุดที่ว่า กล่องอื่นมีข้อจำกัดทำงาน function นี้ได้อย่างเดียว  ในขณะที่กล่องนี้ทำงานได้เลยใน functions แบบนั้น   แบบนี้กล่องนี้คุ้มค่ากว่า

*แต่การที่จะใช้ฟังชั่นแบบนั้นได้   ต้องสร้างแรงดันขึ้นมาถึงจุดหนึ่งก่อนซึ่งขึ้นมาจนเกิน limit ท้ายราง  ซึ่งสุดท้ายก็ต้องทำท้ายราง  และขึ้นมาใน step เปลี่ยนหัวฉีดร่วมได้ด้วยโดยที่ไม่ต้องใส่กล่องเพิ่ม   ก็คือการปรับจูน set ตามระบบ hardware ที่รองรับ  เท่านั้นเอง    ราคาเท่าไหร่นั้นลอง คำนวณดูทั้ง 2 แบบ   แน่นอนเกินราคาวางเครื่องเบนซิล ติดแก๊สได้แล้วด้วย

*ในตลาดมักพูดจากสิ่งที่มี เทคโยโลยีที่ถือ  เอามาใช้ แล้วเราใช้ได้เต็มที่หรือคุ้มกับเงินที่จ่ายไปหรือป่าว ( แบบนี้วิธีนี้ไม่ต้องรื้อเครื่อง สามารถปิดการขายด้วย sale คนเดียว  และทดลองร้อมถอดออกได้ง่าย)

*มีตลาดไหน ที่พูดจาก basic ขึ้นไปและเลือกเท่าที่จำเป็น  คุ้มกับเงินที่จ่าย  ( แบบนี้วิธีการยุ่งยาก  ต้องรือเครื่อง  ไม่สามารถปิดการขายด้วย sale คนเดียว)

------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
พี่ชิน ดู 2 กรณีนี้แล้วพิจารณาเลือกครับ

- เสียเงิน 25000   ได้แต่ software  มาเค้นบน hardware เท่าเดิม

- เสียเงิน 25000   ได้การปรับเพิ่มทั้ง hardware +  software  มาทำงานร่วมกันใน hardware ที่ปรับตาม

- ถ้าใช้ software แล้วสร้างประสิทธิภาพได้ดีแบบนี้    รถจะออกรุ่นใหม่ เทคโนโลยีใหม่กันทำไม  ทำไมไม่ใส่กล่องดีๆเพิ่มเลย

- เคยได้ยินไหมว่ากล่องดีๆ  software ดีๆ  พอถึงจุดหนึ่งก็ต้องพัฒนา hardware ตามไปไม่งั้น software จูนได้ไม่เต็มที่


**นี่คือการแสดงความเห็นส่วนตัวนะครับ   พี่ชินต้องลองคิดลองหาข้อมูลและพิจารณาดูต่อครับและถ้าพี่ชินคิดว่าถ้าดีและคิดว่าได้ตามที่ต้องการ  ก็จัดได้เลยครับ   รับรองว่าขับดีกว่าเดิมมากๆ  และเสถียร์กว่าเยอะ    แต่พอไปถึงกำแพงนั้นเมื่อไหร่ก็จะรู้คำตอบถัดไปครับ

 :L4399: :L2734:


พี่นะ [Na ratchada]:
อ้าวพี่อาร์ทแอบอ่าน   วันนั้นที่ร้านน้าปิง   พี่อาร์ทได้ลองนั่งรถ BBB gang กันแล้วรวมถึงแมวป่า

ช่วยวิจารณ์และบอกเล่าความรู้สึกหน่อยครับ ?????  :L2754:

พีชิน ปาดำ บุรีรัมย์:

--- อ้างจาก: Na ratchada ที่  9 เมษายน 2013, 14:34:01 ---
--- อ้างจาก: ชิน : ปาดำ บุรีรัมย์ ที่  8 เมษายน 2013, 15:28:24 ---นั่นนะสิครับ...เกรดพรีเมียม แต่ยังไม่มีไครลอง...เอาอย่างที่พี่ทศว่าดีกว่า ก่อนอื่น ต้องทำช่วงล่างก่อน...เดี๋ยวแรงแล้วจะเอาไม่อยู่ อีกอย่าง รอหนู ด้วย :sd42:

--- End quote ---

ตัวนี้ผมเคยลองขับแล้ว  ชอบนะ   ง่าย  หรู สมูธ  เนียน  เหมือนขับรถผู้ดีหน่อย   ขึ้นนิ่มนวล  อัตราเร่งดี   ปลายไหล   รอบต่ำ  และสมาชิกปามาเนียก็มีพี่แอนที่ใช้อยู่ครับ

*ครั้งหนึ่ง HKS เคยจะนัดเขาไปรีวิวพร้อมปรับจูนให้เรียบร้อย  แต่คุยไปคุยมาว่าถ้าราคาสุดท้ายยังกลับไปให้สมาชิกที่  29500-31000 บาทนั้น  ก็มองแล้วยังสูงอยู่

*ยอมรับว่าสินค้าดีเกรดสูงแต่หากมาเทียบสิ่งที่ได้จากกล่องนี้ก็ยังหาได้ลักษณะเดียวกันนี้กับกล่องอื่นที่ราคาถูกกว่าเหมือนกันโดยเลือกที่มีความเสถียรหน่อย

*แต่พอคุยถึงจุดที่ว่า กล่องอื่นมีข้อจำกัดทำงาน function นี้ได้อย่างเดียว  ในขณะที่กล่องนี้ทำงานได้เลยใน functions แบบนั้น   แบบนี้กล่องนี้คุ้มค่ากว่า

*แต่การที่จะใช้ฟังชั่นแบบนั้นได้   ต้องสร้างแรงดันขึ้นมาถึงจุดหนึ่งก่อนซึ่งขึ้นมาจนเกิน limit ท้ายราง  ซึ่งสุดท้ายก็ต้องทำท้ายราง  และขึ้นมาใน step เปลี่ยนหัวฉีดร่วมได้ด้วยโดยที่ไม่ต้องใส่กล่องเพิ่ม   ก็คือการปรับจูน set ตามระบบ hardware ที่รองรับ  เท่านั้นเอง    ราคาเท่าไหร่นั้นลอง คำนวณดูทั้ง 2 แบบ   แน่นอนเกินราคาวางเครื่องเบนซิล ติดแก๊สได้แล้วด้วย

*ในตลาดมักพูดจากสิ่งที่มี เทคโยโลยีที่ถือ  เอามาใช้ แล้วเราใช้ได้เต็มที่หรือคุ้มกับเงินที่จ่ายไปหรือป่าว ( แบบนี้วิธีนี้ไม่ต้องรื้อเครื่อง สามารถปิดการขายด้วย sale คนเดียว  และทดลองร้อมถอดออกได้ง่าย)

*มีตลาดไหน ที่พูดจาก basic ขึ้นไปและเลือกเท่าที่จำเป็น  คุ้มกับเงินที่จ่าย  ( แบบนี้วิธีการยุ่งยาก  ต้องรือเครื่อง  ไม่สามารถปิดการขายด้วย sale คนเดียว)

------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
พี่ชิน ดู 2 กรณีนี้แล้วพิจารณาเลือกครับ

- เสียเงิน 25000   ได้แต่ software  มาเค้นบน hardware เท่าเดิม

- เสียเงิน 25000   ได้การปรับเพิ่มทั้ง hardware +  software  มาทำงานร่วมกันใน hardware ที่ปรับตาม

- ถ้าใช้ software แล้วสร้างประสิทธิภาพได้ดีแบบนี้    รถจะออกรุ่นใหม่ เทคโนโลยีใหม่กันทำไม  ทำไมไม่ใส่กล่องดีๆเพิ่มเลย

- เคยได้ยินไหมว่ากล่องดีๆ  software ดีๆ  พอถึงจุดหนึ่งก็ต้องพัฒนา hardware ตามไปไม่งั้น software จูนได้ไม่เต็มที่


**นี่คือการแสดงความเห็นส่วนตัวนะครับ   พี่ชินต้องลองคิดลองหาข้อมูลและพิจารณาดูต่อครับและถ้าพี่ชินคิดว่าถ้าดีและคิดว่าได้ตามที่ต้องการ  ก็จัดได้เลยครับ   รับรองว่าขับดีกว่าเดิมมากๆ  และเสถียร์กว่าเยอะ    แต่พอไปถึงกำแพงนั้นเมื่อไหร่ก็จะรู้คำตอบถัดไปครับ

 :L4399: :L2734:

--- End quote ---

กระจ่างเลยครับพี่นะ....ได้คำตอบในใจแล้วครับ... ขอบคุณมาก ๆ ครับ :sd23: :sd23: :sd23:

พี่อาร์ต-Outdoor:

--- อ้างจาก: Na ratchada ที่  9 เมษายน 2013, 14:37:16 ---อ้าวพี่อาร์ทแอบอ่าน   วันนั้นที่ร้านน้าปิง   พี่อาร์ทได้ลองนั่งรถ BBB gang กันแล้วรวมถึงแมวป่า

ช่วยวิจารณ์และบอกเล่าความรู้สึกหน่อยครับ ?????  :L2754:

--- End quote ---

ทั่นประธานครับ ผมขอใช้สิทธิ์พาดพุง เอ้ย พาดพิง แฮะๆ

จากที่ลองนั่ง รถพี่กิต พี่โย พี่นะ สรุปแว่ แรงมากครับ ขึ้นดีมากๆ ขนาดนั่งกัน 4-5 คน ดึงดีต่อเนื่องตั้งแต่ต้น ไม่มีกระชากช่วงรอยต่อเกียร์ ผมไม่แน่ใจรถ
พี่กิต พี่โย ใส่กล่องยกด้วยรึปล่าว แต่ที่แน่ใจหัวฉีดไม่เดิมในรถทั้ง 3 คัน รถพี่นะเท่าที่ถามเป็นกล่องปิ่นโต  :L2888: อยากได้ๆๆๆ ถ้าจะเทียบกับรถผมกล่องข้าวน้อย step 2 หัวฉีดเดิม + กล่องคันเร่ง โหลดเท่ากัน ผลคือดึงกันคนละเรื่องครับ ไม่ใช่ไม่แรงนะครับแต่การตอบสนองของรถขณะกดคันเร่งต่างกันเห็นได้ชัด ถ้าจะให้ดีต้องลองนั่งครับแล้วจะ   :L2888: :L2888: :L2888:
อีกอย่างครับ
ล้อ ยาง ของรถพี่ๆ เค้าเล่นกันถึง 275/55/20 เกือบ 32 นิ้ว เมื่อเทียบกับ 265/50/20 ในรถผมแค่ 30 กว่าๆนะครับ  :L2900:
คงต้องแหกอีกเยอะ  :sd42: :sd42: ว่าแต่ชอบเบาะจริงๆนั่งแล้วกระชับสุดๆ อิอิ แต่คงไม่ไหว ภรรยาผมตัวหย่ายยยย  :L2905: :L2905: เด๋วจะเหมือนพี่นาย ต้องกลับมาเป็นเบาะเดิม สงสัยต้องหาใหม่ เอาตัวเล็กๆ  :L2905: :L2905:


กิต <Black Angel>:

--- อ้างจาก: Art Outdoor ที่  9 เมษายน 2013, 19:17:03 ---
--- อ้างจาก: Na ratchada ที่  9 เมษายน 2013, 14:37:16 ---อ้าวพี่อาร์ทแอบอ่าน   วันนั้นที่ร้านน้าปิง   พี่อาร์ทได้ลองนั่งรถ BBB gang กันแล้วรวมถึงแมวป่า

ช่วยวิจารณ์และบอกเล่าความรู้สึกหน่อยครับ ?????  :L2754:

--- End quote ---

ทั่นประธานครับ ผมขอใช้สิทธิ์พาดพุง เอ้ย พาดพิง แฮะๆ

จากที่ลองนั่ง รถพี่กิต พี่โย พี่นะ สรุปแว่ แรงมากครับ ขึ้นดีมากๆ ขนาดนั่งกัน 4-5 คน ดึงดีต่อเนื่องตั้งแต่ต้น ไม่มีกระชากช่วงรอยต่อเกียร์ ผมไม่แน่ใจรถ
พี่กิต พี่โย ใส่กล่องยกด้วยรึปล่าว แต่ที่แน่ใจหัวฉีดไม่เดิมในรถทั้ง 3 คัน รถพี่นะเท่าที่ถามเป็นกล่องปิ่นโต  :L2888: อยากได้ๆๆๆ ถ้าจะเทียบกับรถผมกล่องข้าวน้อย step 2 หัวฉีดเดิม + กล่องคันเร่ง โหลดเท่ากัน ผลคือดึงกันคนละเรื่องครับ ไม่ใช่ไม่แรงนะครับแต่การตอบสนองของรถขณะกดคันเร่งต่างกันเห็นได้ชัด ถ้าจะให้ดีต้องลองนั่งครับแล้วจะ   :L2888: :L2888: :L2888:
อีกอย่างครับ
ล้อ ยาง ของรถพี่ๆ เค้าเล่นกันถึง 275/55/20 เกือบ 32 นิ้ว เมื่อเทียบกับ 265/50/20 ในรถผมแค่ 30 กว่าๆนะครับ  :L2900:
คงต้องแหกอีกเยอะ  :sd42: :sd42: ว่าแต่ชอบเบาะจริงๆนั่งแล้วกระชับสุดๆ อิอิ แต่คงไม่ไหว ภรรยาผมตัวหย่ายยยย  :L2905: :L2905: เด๋วจะเหมือนพี่นาย ต้องกลับมาเป็นเบาะเดิม สงสัยต้องหาใหม่ เอาตัวเล็กๆ  :L2905: :L2905:

--- End quote ---

FYI ในแก็งค์ไม่มีกล่องยกครับ แต่เป็นกล่องข้าวน้อย2 step4ครับ :L2734:

นำร่อง

[0] ดัชนีข้อความ

[#] หน้าถัดไป

[*] หน้าที่แล้ว

Go to full version