รบกวนถามพี่ทศ นิดนึงครับ
ผมสงสัยเรื่องสเปคสายไฟ ที่ใช้อะครับ ว่ามันเป็นเกรดที่ใช้ในรถยนต์ได้หรือเปล่าอะครับ เห็นข่าวไฟไหม้ในรถบ่อยๆ เลย หวั่นๆ อะครับ
ไม่ได้หมายความว่ามันจะทนกระแสไฟฟ้าได้มั๊ยเพราะกระแสไฟฟ้าไม่น่าเยอะ แต่ห่วงเรื่องคุณสมบัติในการทนความร้อน เพราะรถจอดตากแดดทั้งวัน
ขอบคุณมากครับพี่
-สายไฟมาตฐานครับ ใส้ในใหญ่กว่าของในรถด้วยซ้ำครับ (พรุ่งนี้มีรูปติดไว้ก่อน)
-เรื่องทนแดดไม่ต้องกังวลครับ มันไม่มีทางโดนแดดเลยเพราะมันอยู่ช่องตรงเท้าที่เหยีบคันเร่งครับ
-วงจรนี้กินกระแสช่วงที่เรากดสวิทซ์เท่านั้น อยู่ที่ 20 mA
-จุดดึงไฟที่ไปเลียงกล่องผ่านฟิวส์ส่องสว่างในรถยนต์ + ในตัวกลองก็มี R ควบคุมกระแสอยู่ครับ
มีการป้องกัน 2 ชั้นครับ ถ้าลัดวงจรจริงๆ 1 R ขาด 2 ฟิวส์ขาด (มันก็เหมือนวงจรอื่นในรถยนต์)
สำคัญไม่ได้จ้ำตรง
ไม่เอาง่ายเข้าไว้ครับถ้าตอบไม่ชัดถามต่อได้ครับ หรือถ้าไม่มั่นใจถอนตัวยังทันครับพี่ (ผมก็หวงรถของผมเหมือนกันครับ)
กล่องที่จะส่งไปให้พี่ๆ มันก็อยู่ในรถของผมนี่แหละครับ
ในรถผมติดตั้งอยู่ตำแหน่งนี้ครับ
ส่วนของพี่ๆจะอยู่ด้านล่างตามลูกศรชี้
เหตุผล
-ของผมอยู่ข้างบนเพราะต้องการเอาไว้ทดสอบกล่องที่จะส่งให้พีๆนั่นแหละครับ(สะดวกเปิดกล่องฟิวส์เสียบทดสอบ)
กล่องทุกกล่องที่ส่งให้พี่ๆต้องทดสอบผ่านรถผมทุกกล่องครับ(ถ้าจะใหม้ก็รถผมก่อนครับ)
-กลองของพี่ๆอยู่ข้างล่าง งายต่อการติดตั้ง เปิดฝาด้านข้างอย่างเดียว เดินสายไฟในช่วงสั้นๆปลอดภัยกว่าครับ
**ก่อนทำก็ผมก็พยายามวางแผนให้พี่ๆใด้ติดกันง่ายและสดวกที่สุดครับ**
สุดท้ายมีอะไรเพิ่มเติมถามมาได้ครับ และผมคิดว่าหลังจากส่งกล่องให้พวกพี่ๆติดกัน
คงมีการนำไปเรียนแบบติดกันแน่นอนครับ (ตอนนี้มีเจ้าเดียวที่รับติดอยู่แต่ไม่รู้ของเขาเป็นแบบใหนไม่ทราบเหมือนกัน)
หลังจากนี้คงมีหลายเจ้าที่ทำติดกันครับ