ผู้เขียน หัวข้อ: รีวิว : ยางแก้มสูงที่ฟิลลิ่งดีใกล้เคียงล้อ 20-22 (ไม่นุ่ม) Cooper S/T Maxx  (อ่าน 17849 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ พี่นะ [Na ratchada]

  • Founder Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 14,896
  • Like: 435
  • นิยามของคำว่าพักผ่อน "กระเป๋าแหก"
สวัสดีปีใหม่ เพื่อนสมาชิกปามาเนีย

วันนี้มานำเสนอยางตัวหนึ่งที่เคยออกมาตั้งแต่ปี 13-14 ตอนนั้นเคยลองมันแปลกๆ  ตอนนี้เพิ่งรู้ว่ามันเหมาะกับแนวไหนและเข้าใจบุคลิกของยางตัวนี้แล้ว
จึงขอเสนอทางเลือกใหม่ของยางแก้มสูงที่ฟิลลิ่งดีใกล้เคียงล้อ 20-22  แต่ไม่นุ่มแบบ  Cooper AT3 นะ   มันคือ Cooper S/T Maxx

ตั้งแต่เล่นกับ pajero sport มานั้นค่อนข้างชอบเวลามันขึ้นและฟิลลิ่งการขับที่มุดดีคล่องตัว ปราดเปรียว  เมื่ออัตราเร่งรถตอบสนองดีๆ  และยางที่ลองมาแล้วชอบและสวยมาก
คือ Cooper LTZ  275/55R20  แต่ตัวที่สวยสุดของ LTZ คือ Cooper LTZ  305/40R22  เป็นยางแก้มบาง ชนิด AT และไม่ตัวหนังสือดำ   ผ้าใบหลายชิั้นแก้มแข็ง  ฟิลลิ่งกระชับมากๆ
เมื่อเติมลมยาง  35 ทั้ง 4 ล้อ ( ส่วนตัว LTZ ที่เป็นขอบ 18 กับขอบ 17  แก้มสูงไปหน่อย  ส่วนตัวแล้วแก้มยางยังสวยไม่โดนใจแบบ ToYo)



ต่อมาคือยางผมใส่มาปี13   ได้รอบการเปลี่ยนยางแล้วแต่ปรากฏว่าไม่สามารถหายางใหม่ LTZ 305/40 22 ได้เลย   ส่วนยางที่หาได้มักเป็น HT  ส่วน AT ก็มีตัวเลือกหนึ่งแต่แก้มไม่สวยแบบ LTZ
ทราบมาว่า cooper จะออกยาง LTZ 22 ตัวใหม่มาก็รอ รอ รอ  ผ่านไป 6 เดือนส่งยางค้าง stock ปี 14 มาล่อใจด้วยราคาพิเศษ555   แต่ผมเลือกรอ  รอ รอ  จนเกือบครบปี   ยางที่ติดรถอยู่นั้นก็ยังสภาพดี
ดอกหนา แต่ด้วยตัวเองขับรถมุดบ่อยและค่อยข้างเร็วเลยอยากได้ยางที่สดตลอดเวลาเลยมองหายางใหม่ปีใหม่ๆ   และอีกปัญหาคือรถผมเปลี่ยนใส่คาลิปเปอร์เบรคใหญ่  ทำให้มีปัญหาเวลาเปลี่ยนล้อมากๆ
เพราะล้อจะเบียดคาลิปเปอร์    เมื่อถึงวันที่ต้องเลือกเลยมองหายางสวยๆ เช่น cooper  ST Pro  เพราะเคยขับของพี่เดย์ซ่า ไปกลับ ชัยนาทหลายรอบ   ชอบมาก  แต่เวลาเบรคช่วงความเร็วแล้วให้หยุดเลยนั้น
มีบางจุดที่ไม่ค่อยชอบเนื่องจากดอกยางให้ตัวได้    แต่ยอมรับงว่าเสียงไม่ดังนะ   นิ่มด้วย (เหตุที่เลือก cooper เพราะ  รูปทรง , ราคาและคุณภาพ  มันอยู่ในเกณฑ์ที่พอใจส่วนตัวนะครับ)และมีเพื่อปาเจโร่ เป็น
ศูนย์บริการของ Cooper ด้วย    ส่วน ST Pro นั้นพอผ่านไปสักระยะเริ่มมีเสียงดังหึ่งๆแล้วแต่ก็ไม่มากมายเท่าไหร่   เลยเอาไว้เป็นตัวเลือกสุดท้าย  การเลือกของผมคือเลือกด้วยเหตุผลคุ้มราคาและตามใจชอบ
ด้วยนะครับ

เมื่อวันที่ลงจาก22  มองหา 20 กับยาง LTZ 285/50R20  และมองหา 18 กับยาง ST Pro  เพราะอยากสวยและให้เข้ากับกันชนหน้า555   แต่พอมาคิดเรื่องการใช้งานจริงที่ขับเองบนถนนเรียบเลยมองทางเลือกยาง
AT ที่สวยและแก้มแข็งไม่ย้วย   จนวันหนึ่งได้เจอพี่ซี PPK Racing ชวนไปโรงงานและเป็นผู้นำเข้า FOX และ Method Wheel ชวนไปเที่ยวและพาไปกินข้าวพร้อมทดสอบโช๊คFOX และเอาล้อ Method ที่ใส่รถโชว์เมื่องานที่ผ่านมามาให้ดูเพราะเห็นว่าอยากได้ล้อ20 ดีๆเบาๆ    เขามีอยู่ 2 - 3 ชุด  แต่ชอบ 2 ตัวนี้   ขอบ20  กับขอบ17


พอเห็นล้อ Method Roost แล้วใช่เลยเพราะ ผมเคยตามหาขอบ 20 หรือ 18  แต่ offset มีแต่ -15  -12  ทั้งนั้นเลย   ที่ชอบเพราะดูล้อ Method Race ของ Subaru แล้วชอบมาก





สรุปพี่ซี  เลยบอกว่าเอาไปใส่ดูก่อนว่าใส่ได้ไหม, จะติดคาลิปเปอร์ไหมและเอาไปทั้งยางเลย    แต่พอดู spec ตัว Method Con6 ขอบ20 แล้ว  ก้านเบียดคาลิปเปอร์มาก    เลยต้่องเอา 17 ออฟ 0 มาพร้อมช่วงก้านโค้งออก
พ้นคาลิปเปอร์พอดี  เลยเอามาลองและหากชอบจะสั่งนำเข้าขอบ 18  หีือ 20  ค่อยว่ากัน (แต่ฟังราคาล้อรุ่นนี้แล้ว  แพงจังสำหรับของ 18 - 20)   แต่พอพี่ซี บอกว่าถ้าชุดนี้ใส่ได้นะ   ให้พี่นะราคาแบบว่าต้องร้อง " จริงเปล่า เอาเลยนะ "  เขาเลยบริการใส่รถส่วนตัวมาส่งให้ถึง กทม.





มาถึงเลยแวะร้านพี่ป๊อบ ให้ช่างรอเดี๋ยวจ่ายOTให้ 5555    เพื่อทดสอบใส่เลย  ส่วนยางว่าจะลองเล่นยาง BAJA Cross ของ Cooper ST Maxx เพราะสเปคเดียวกับ LTZ แต่ราคาแพงกว่า AT3 พอสมควร
สรุปใส่ตัว 17 offset 0 ไม่ติด  ล้นนิดๆ



พี่ซี PPK Racing บอกว่า  ให้ไปลองก่อนยางตัวนี้ยางใหม่และหากผมชอบยางตัวนี้   ล้อรวมยาง xx,xxx บาทพอ  (ได้ยินราคาแล้ว  ตอบรับทันที555)



 :sd23: :sd23: :sd23: :L2758: :L2758: :L2758:
ขอต้อนรับสมาชิกใหม่ทุกท่าน เรียนรู้ปามาเนีย โปรดอ่านที่linkด้านล่าง
http://www.pajerosportmania.com/forum/index.php/topic,1688.0.html

ออฟไลน์ พี่นะ [Na ratchada]

  • Founder Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 14,896
  • Like: 435
  • นิยามของคำว่าพักผ่อน "กระเป๋าแหก"
สรุปผลการทดสอบ Mickey Thompson ฺBaJa ATZ P3  ขนาด  265/70R17






* ล้อไม่ติดคาลิเปอร์
* ขนาดล้อยางเมื่อเทียบกับขอบ 22 เดิมแล้ว  มีขนาดวงรอบเท่ากันเลยแต่หน้าแตบกว่า(วัดเทียบจริง)
* ขับไม่เหงา เพราะมีเสียงโทนเดียวกับเฟืองท้ายหอน  ดังเป็นเพื่อน555
* เสียงจะมาชัดตอนเร่งและยกคันเร่งปล่อยรถไหล บนถนนปูนในเมือง
* เสียงจะเบาเวลาวิ่งเร็วสัก 100+
* เสียงจะมาอีกที แบบกวนเป็ฯเสียงหึ่งๆ ที่ความเร็ว 150+
* อัตรากินน้ำมันของยาง มากกว่าขอบ 22 ตัวเดิม  LTZ 305/40R22 แบบชัดเจน
* ความนุ่มนวลดี  เมื่อแรงดันลมประมาณ 30 - 33
* ความนุ่มยังพอมี  เมื่อแรงดันลมประมาณ 36 - 38 psi
* การทรงตัวลดลงเมื่อเทียบกับขอบ 22 LTZ เดิมบ้าง  แต่หากใช้ลมยาง 35+  ก็พอได้มุดดี
* การรีดน้ำ  ขับผ่าแอ่งน้ำ  ช่วงลองหน้าฝน น้ำท่วมเยอะพอดี    ดีมาก
* เริ่มชอบจึงโทรไปบอกพี่ซีว่า  ผมรับทั้งล้อและยางเลย
 :sd27:
ขอต้อนรับสมาชิกใหม่ทุกท่าน เรียนรู้ปามาเนีย โปรดอ่านที่linkด้านล่าง
http://www.pajerosportmania.com/forum/index.php/topic,1688.0.html

ออฟไลน์ พี่นะ [Na ratchada]

  • Founder Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 14,896
  • Like: 435
  • นิยามของคำว่าพักผ่อน "กระเป๋าแหก"
และแล้ว ยางที่รอคอยก็มาถึง   เพราะสั่งไปกับเบอร์ 275/70R17  แต่มีเบอร์ที่เอามาขายในไทยช่วงนี้คือ   285/70R17 กับ 265/70R17  แต่เทียบแล้วว่า
ขนาดยาง 285/70R17 ติดเยอะและน่าจะหน่วงเยอะ  ส่วนเบอร์ 265/70R17  ก็ไม่ต่างอะไรกับตัวที่ใส่อยู่และหากจะเอามาใส่เรื่องขนาดก็เท่ากับที่ได้มาปัจจุบัน
แถมต้องควักเงินอีกเกือบเท่ากับ ราคาล้อและยางที่ได้มาเลย  เพื่อยางชุดใหม่ที่สนใจใน สเปค Cross Country แนว Baja  เพราะได้ลองยางแนวนี้ของมิกกี้แล้ว
มันนุ่มดีแต่ไม่เฟริมแบบเดิมกับล้อ 22 ยาง LTZ เลยเฉยๆ   แต่ก็มีการขยั่นขยอให้ลองของใหม่ดูก่อน 555  เดี๋ยวว่ากัน










ที่เคยเลือกสั่งตัวนี้ ตอนหาล้อเพราะดูคลิปนี้
<a href="http://www.youtube.com/watch?v=9Kz8mmLkeks" target="_blank">http://www.youtube.com/watch?v=9Kz8mmLkeks</a>


พอใส่เสร็จเริ่มเห็นว่ามันใหญ่กว่าขอบ22เดิม เพราะแก้มค่อนข้างตั้งตรง  แต่แก้มออกไปทางแข็ง  ตัวหนังสือด้านขาวทำให้ล้อดูกว้าง
ตัวหนังสือด้านดำทำให้ล้อดูดุ   กะว่าจะขาวข้าง ดำข้าง  แต่หันตัวหนังสือขาวออกแล้วดูล้อใหญ่กว่าเลยเอาขาวออกทั้งหมด






มาถึงร้านแล้วเลย Drain Capa ซ่ะหน่อยเพื่อคาลิเบรดไฟใหม่


รอไปทดสอบ
 :L2732:
ขอต้อนรับสมาชิกใหม่ทุกท่าน เรียนรู้ปามาเนีย โปรดอ่านที่linkด้านล่าง
http://www.pajerosportmania.com/forum/index.php/topic,1688.0.html

ออฟไลน์ พี่นะ [Na ratchada]

  • Founder Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 14,896
  • Like: 435
  • นิยามของคำว่าพักผ่อน "กระเป๋าแหก"
ทดสอบ Cooper S/T Maxx  ขนาด  265/70R17

เทียบขนาดกับล้อ size  265/70 17 กับ  305/40 22 ความสูงยางจะมากกว่าประมาณตัว ATZ P3 อาจจะเพราะแก้มยางตั้ง



ขนาดล้อ 17 ยาง 265/70  เมื่อมองด้านข้างกับมิติตัวรถ



Spec ล้อ  17x8.5  , Off 0  + ยางแก้มตั้ง    จะล้นออกมาประมาณ 1 ซม.
 



*ทดสอบถนนดำวิ่งไปอำเภอประทาย นครราชสีมา   มัทั้งถนนทำและถนนซ่อมและถนนเรียบ
* ทดสอบถนนฝุ่นแดง และหลุมบ่อ






ดอกรุ่นนี้ทำออกมา   ลดเสียงรบกวน   รองรับการปีนไหล่หิน   และลดการเก็บหินตามร่องดอกยาง






แต่ชอบล้อ Method ตัวนี้ เบาดีจัง


-------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

สรุปผลการทดสอบ Cooper S/T Maxx  ขนาด  265/70R17

* โครงสร้างยางแข็งแรงกว่า
 

* แก้มยางตั้ง ปล่องน้อยกว่า ATZ P3
* ขับไม่เหงา เช่นกันขนาดยางใหม่ๆ ปี17  ดันให้เสียงหึ่งเต็มกว่ามิกกี้อีกตรู  :D 555
* เสียงจะมาชัดตอนเร่งและยกคันเร่งปล่อยรถไหล บนถนนปูนในเมือง  เช่นกัน
* เสียงจะไม่เบาเวลาวิ่งเร็วสัก 100+ แบบมิกกี้แต่ไม่มากอาจจะเพราะหูชิน
* เสียงจะมาอีกที แบบกวนเป็นเสียงหึ่งๆ ที่ความเร็ว 150+   เช่นกันบางทีเหมือนจะชัดกว่า
* อัตรากินน้ำมันของยางใกล้เคียงล้อ 22 เดิม   แต่ไม่มากแบบ มิกกี้ ATZ P3
* อัตราเร่ง  ไหลดี   เร่งดี   วิ่งฟิลลิ่งดีมาก  เฟริมมากเทียบกับล้อ 22 LTZ  ใกล้เคียงเลยนะ (ที่ลมยาง 38)...ชอบมาก
* ความนุ่มนวลไม่ดีเท่า Cooper AT3  แม้ลดลมยางเหลือประมาณ 30 - 33 (หากต้องการยางนุ่ม แนะนำไป Cooper AT3)
* การทรงทางเรียบตัวดีมากเมื่อขับเร็ว   ฟิลลิ่งดีใกล้เคียงล้อ 22 LTZ    เมื่อแรงดันลมประมาณ 38 psi   4ล้อ
* แก้มยางรุ่นนี้ให้ตัวได้น้อย  เลยออกอาการแข็งแต่กระชับ   หากจะลดลมยางลงเพื่อนุ่มแนะนำให้ใช้ Cooper AT3 แล้วเติมลมให้ตึงดีกว่า
* การรีดน้ำ  ขับผ่าแอ่งน้ำ  OK เลย
* ราคาแพงกว่า Cooper AT3  พอสมควร
* โครงสร้างยางและสเปค แบบเดียวกับ LTZ
* เหมาะกับพวกรถใส่กล่อง  ขามุดทั้งหลาย   ใช้ลมยางตึงๆ  มันส์มาก
* การขับที่ความเร็ว 140+   การทรงตัวดี  การควบคุมพวงมาลัยปกติเลย
* สรุปผมจ่ายตังค์ เอาตัวนี้ใส่ เจ้าแมวป่าของผม    และถอดยาง มิกกี้ ATZ P3 ไปใส่คันเชฟละ ล้อ 17 เหมือนกัน 

เพื่อเป็นข้อมูลนะครับ สำหรับผู้ที่สนใจ  อย่าฟังคนขายมาก..ว่าดีหมด  เลือกให้ตรงกับการใช้งานของเราแหละ (แค่อย่าหลอกตัวเองว่ากลัวแข็ง หรือขับไม่เร็ว เดี๋ยวจ่ายหลายรอบ)
 :sd23: :L2732: :L2758:
ขอต้อนรับสมาชิกใหม่ทุกท่าน เรียนรู้ปามาเนีย โปรดอ่านที่linkด้านล่าง
http://www.pajerosportmania.com/forum/index.php/topic,1688.0.html

ออฟไลน์ ต๋อง Fuddy

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 8,332
  • Like: 170
  • เพศ: ชาย
  • *Love You Always*

ออฟไลน์ พี่นะ [Na ratchada]

  • Founder Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 14,896
  • Like: 435
  • นิยามของคำว่าพักผ่อน "กระเป๋าแหก"
ขอต้อนรับสมาชิกใหม่ทุกท่าน เรียนรู้ปามาเนีย โปรดอ่านที่linkด้านล่าง
http://www.pajerosportmania.com/forum/index.php/topic,1688.0.html

ออฟไลน์ พี่หนึ่ง 111

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 1,448
  • Like: 35
  • เพศ: ชาย

ออฟไลน์ พี่มัติ [Foazee]

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 2,297
  • Like: 75
  • เพศ: ชาย
ทรัพย์สินยิ่งใช้ยิ่งหมดไป ความรู้ยิ่งใช้ยิ่งเพิ่มพูน

ออฟไลน์ กิต <Black Angel>

  • Founder Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 8,947
  • Like: 175
  • เพศ: ชาย
  • There is a will, there is a way!
แค่จะบอกว่าไม่ได้อ่านรีวิวคุณภาพชวนเป๋าแหกมาพักใหญ่แระ (ถึงแม้จะเป๋าแหกไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว)  :sd42: :sd42: :sd42:

Keep it coming, please!  :L2759: :L2759: :L2759:

คำเตือน: ไม่ควรอ่านเกินวันละ 2 รอบ  :L2739: :L2739: :L2739:

ออฟไลน์ พจน์_พัทยา(เขาน้อย)

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 14
  • Like: 3
  • เพศ: ชาย
ยางรุ่นนี้ที่ผมใช้อยู่ ไม่แน่ใจว่าเป็นเพราะยางเก่าเก็บ(ปี 14) หรือเพราะเป็นปกติของยางตัวนี้   ที่พอใช้ไปซักพักจะมีอาการดอกแหว่งครับ (แหว่งแบบเนื้อยางฉีกออกมาเลย)หลายจุด... รถผมวิ่งเดือนละประมาณ 4-5 พันกิโลเมตร  ทั้งทางดำและลูกรัง   เป็นตั้งแต่เดือนแรกที่เปลี่ยนมา .... แต่เทียบกับคุณสมบัติข้ออื่นแล้วถือว่าคุ้มเลยไม่ซีเรียส

เท่าที่ใช้ ข้อเสียคือ
1.เนื้อยางแหว่งง่าย
2.เสียงดังกว่ายาง mud ยี่ห้ออื่น
3.วิ่งช้าๆ เหมือนวิ่งบนถนนไม่เรียบ

ข้อดี
1. ลุยน้ำท่วมขังบนราดยางแล้วไม่เหินน้ำ รีดน้ำได้ดี
2. ได้ราคามาเท่ากับ at3 ปีใหม่
3. ยางทนทิ่มแทง เบียด (แต่ดอกแหว่งง่ายตามที่กล่าวมา)
4. เกาะถนนดี โยกมัน
5. ทางดินลื่น  ตะกุยดี
ุ6. สวย

สรุป
ถ้าตามความเห็นผม  ขอตอบตรงๆถ้ามียี่ห้ออื่น ใช้ยี่ห้ออื่นดีกว่าครับ ... แต่สำหรับเสี่ยกระเป๋าหนักที่ชอบทดลอง  เปลี่ยนเลยครับ สวยดี ^^

ออฟไลน์ อ๊อฟ บางปะแก้ว

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 460
  • Like: 12
  • เพศ: ชาย
ดุมากครับ :L2734: :L2734: :L2734:
เมื่อสบายใจที่ไหนก็น่าอยู่

ออฟไลน์ ป๊อป

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 780
  • Like: 77
  • เพศ: ชาย
ยางรุ่นนี้ที่ผมใช้อยู่ ไม่แน่ใจว่าเป็นเพราะยางเก่าเก็บ(ปี 14) หรือเพราะเป็นปกติของยางตัวนี้   ที่พอใช้ไปซักพักจะมีอาการดอกแหว่งครับ (แหว่งแบบเนื้อยางฉีกออกมาเลย)หลายจุด... รถผมวิ่งเดือนละประมาณ 4-5 พันกิโลเมตร  ทั้งทางดำและลูกรัง   เป็นตั้งแต่เดือนแรกที่เปลี่ยนมา .... แต่เทียบกับคุณสมบัติข้ออื่นแล้วถือว่าคุ้มเลยไม่ซีเรียส

เท่าที่ใช้ ข้อเสียคือ
1.เนื้อยางแหว่งง่าย
2.เสียงดังกว่ายาง mud ยี่ห้ออื่น
3.วิ่งช้าๆ เหมือนวิ่งบนถนนไม่เรียบ

ข้อดี
1. ลุยน้ำท่วมขังบนราดยางแล้วไม่เหินน้ำ รีดน้ำได้ดี
2. ได้ราคามาเท่ากับ at3 ปีใหม่
3. ยางทนทิ่มแทง เบียด (แต่ดอกแหว่งง่ายตามที่กล่าวมา)
4. เกาะถนนดี โยกมัน
5. ทางดินลื่น  ตะกุยดี
ุ6. สวย

สรุป
ถ้าตามความเห็นผม  ขอตอบตรงๆถ้ามียี่ห้ออื่น ใช้ยี่ห้ออื่นดีกว่าครับ ... แต่สำหรับเสี่ยกระเป๋าหนักที่ชอบทดลอง  เปลี่ยนเลยครับ สวยดี ^^


สวัสดีปีใหม่ครับพี่พจน์

    ก่อนอื่นต้องขอโทษเกี่ยวกับเรื่องยางครับพี่ พอดีพอดีไม่ทราบมาก่อนเกี่ยวกับยางของพี่พจน์ที่มีปัญหาเนื้อยางหลุดล่อน ถ้าทราบก่อนผมจะรีบดำเนินการทำเรื่องขอเคลมให้ครับ โดยปรกติจะการรับประกันยาง coopertires ที่นำเข้าผ่านผู้นำเข้าอย่างถูกต้อง อยู่ที่หนึ่งปีหรือ 10,000 กิโลเมตรอย่างหนึ่งอย่างใดถึงก่อน การรับประกันจะรับประกันในกรณีที่เกิดจากความผิดพลาดทางการผลิตของยางเนื้อยางคุณภาพของยาง แต่จะไม่รวมในส่วนของความเสียหายที่เกิดจากการใช้งาน เช่นเกิดจากการทิ่มแทง บวมเนื่องจากการกระแทก เป็นต้นครับ
    ต้องกราบขอประทานโทษพี่พจน์ที่ดูแลไม่ทั่วถึงครับพี่

 :sd23: :sd23:

ออฟไลน์ พี่นะ [Na ratchada]

  • Founder Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 14,896
  • Like: 435
  • นิยามของคำว่าพักผ่อน "กระเป๋าแหก"
แค่จะบอกว่าไม่ได้อ่านรีวิวคุณภาพชวนเป๋าแหกมาพักใหญ่แระ (ถึงแม้จะเป๋าแหกไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว)  :sd42: :sd42: :sd42:

Keep it coming, please!  :L2759: :L2759: :L2759:

คำเตือน: ไม่ควรอ่านเกินวันละ 2 รอบ  :L2739: :L2739: :L2739:

หายไปพักเล็กๆกลับมาเลยเล่าไปเรื่อยเปื่อยตาม style ของตัวเองแบบบันทึกไว้เป็นข้อมูลทางเลือก เผื่อเพื่อนสมาชิกมีเล็งๆหรือสนใจจะได้มีข้อมูลเบื้องต้นครับ

 :L2732: :L2732: :L2732:
ขอต้อนรับสมาชิกใหม่ทุกท่าน เรียนรู้ปามาเนีย โปรดอ่านที่linkด้านล่าง
http://www.pajerosportmania.com/forum/index.php/topic,1688.0.html

ออฟไลน์ ป๊อป

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 780
  • Like: 77
  • เพศ: ชาย
หายไปพักเล็กๆกลับมาเลยเล่าไปเรื่อยเปื่อยตาม style ของตัวเองแบบบันทึกไว้เป็นข้อมูลทางเลือก เผื่อเพื่อนสมาชิกมีเล็งๆหรือสนใจจะได้มีข้อมูลเบื้องต้นครับ

 :L2732: :L2732: :L2732:

อ่านเพลินเลยครับพี่ ^^

ออฟไลน์ อาท Workkind

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 2,652
  • Like: 50
  • เพศ: ชาย
  • สวัสดีคร้าบ..บ พี่ๆทุกท่าน
เอาแล้วววว..ใครพร้อมกระเป๋าแหกเร่เข้ามาครับ

Sent from my SM-A520F using Tapatalk

Pajero Sport 2.5 VG - 4 WD / 2011 / ญฎ - 2518 กทม.

ออฟไลน์ พี่นะ [Na ratchada]

  • Founder Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 14,896
  • Like: 435
  • นิยามของคำว่าพักผ่อน "กระเป๋าแหก"
ยางรุ่นนี้ที่ผมใช้อยู่ ไม่แน่ใจว่าเป็นเพราะยางเก่าเก็บ(ปี 14) หรือเพราะเป็นปกติของยางตัวนี้   ที่พอใช้ไปซักพักจะมีอาการดอกแหว่งครับ (แหว่งแบบเนื้อยางฉีกออกมาเลย)หลายจุด... รถผมวิ่งเดือนละประมาณ 4-5 พันกิโลเมตร  ทั้งทางดำและลูกรัง   เป็นตั้งแต่เดือนแรกที่เปลี่ยนมา .... แต่เทียบกับคุณสมบัติข้ออื่นแล้วถือว่าคุ้มเลยไม่ซีเรียส

เท่าที่ใช้ ข้อเสียคือ
1.เนื้อยางแหว่งง่าย
2.เสียงดังกว่ายาง mud ยี่ห้ออื่น
3.วิ่งช้าๆ เหมือนวิ่งบนถนนไม่เรียบ
..............
...............
.............

ขอบคุณสำหรับข้อมูลมากเลยครับพี่พจน์  ผมจะได้คอยสังเกตุยางรถตัวเองบ้างเผื่อจะเจออาการแบบที่แนะนำจริงจากคนที่ใช้งานมาสักพักแล้ว
ที่ผมเลือกตัวนี้เพราะจากสเปคแล้วต้องการยางแนวครอสที่แก้มแข็งเพื่อหลีกเลี่ยงอาการย้วยของพวกยางแก้มสูงพวกแก้ม  60-75 ข้อดีคือนุ่ม
ข้อด้อยคือให้ตัวได้เยอะ   แต่หากเอาแก้มแข็งๆส่วนใหญ่จะเป็นพวกยาง MUD MT เสียส่วนใหญ่  แต่ก็ยังต้องการประสิทธิภาพในถนนแห้งเทียบเท่า LTZ
เพราะตัวผมเองบางอารมณ์ชอบมุด  จึงเกิดการเทียบสเปคก่อนตัดสินใจ เพราะราคายางแนว Baja นี้ค่อนข้างแพงเกือบทุกตัวเลย  และอีกอย่างยางพวกแนว
Baja หรือ ครอส นี้จะเหมาะกับพวกช่วงล่างแข็งๆมาก    แต่หากเอาไปใช้กับช่วงล่างเดิมนิ่มๆหรือใช้ลมยางอ่อนๆบางตัวเป็นบั้งง่ายมากๆครับ

สเปคที่เทียบระหว่าง  ST Maxx กับ LTX

อ้างอิงข้อมูลจาก : http://us.coopertire.com/tires/discoverer-s-t-maxx.aspx

ผมขอความเห็นประเด็นเพิ่มเติมของข้อเสียที่เจอนะครับ
เนื้อยางแหว่งง่าย : พอจะมีรูปเนื้อยางที่แหว่ง ไหมครับอยากเห็นสภาพเพื่อคอยสังเกตุอาการแบบนี้    สำหรับ cooper ตัว MT ผมเคยใช้ STT ตัวเก่าช่วง lot mี่เขาเจอปัญหา
ดอกยางแหว่ง  หลุดกันเวลาเอาไปลุยหิน หรือลุยพื้นแข็งๆ  มีประเด็นกันอยู่ช่วงหนึ่งแต่สามารถเคลมกับตัวแทนได้ ส่วนที่ซื้อกันจากบางร้านกลับเคลมไม่ได้    แต่ผมไม่เจออาการ
อาจจะด้วยส่วนใหญ่วิ่งแต่พื้นถนนทั่วไปและฝุ่นแดง  มีลุยบ้างก็แค่ทางขรุขระต่างจังหวัด    หากเอาดอกทนๆขอแนะนำ  BF MUD  ยิ่ง KM ตัวแรกยิ่งสวย   


เสียงดังกว่ายาง mud ยี่ห้ออื่น : ตัว ST Maxx น่าจะอยู่ในตระกูล AT+  หรือพวก AT Series II  ถ้าเป็น MUD น่าจะเป็นตัว STT Pro    บังเอิญในกลุ่มผมได้ลอง STT ตั้งแต่เปลี่ยนแรกๆ
ชอบมากที่เป็นยาง MUD ที่เสียงไม่ดังมากและวิ่งดี  แต่บังเอิญไม่ค่อยชอบเวลาวิ่งมาเร็วๆแล้วเบรคแบบหักหลบเหมือนดอกยางให้ตัวได้เยอะไปหน่อย     ชอบจนจะเอาอยู่แลัวกับขอบ18  แต่พอสัก 3
เดือนไปแล้ว เสียงเริ่มดังเพิ่มอีกหน่อย   แต่ ST Maxx เบากว่า    แต่เรื่องเสียงต้องบอกว่า ST maxx ดังกว่ายาง AT เกือบทุกตัวเลยครับ   ดังโทนเสียงแบบเฟืองท้ายหอนเลย 


วิ่งช้าๆ เหมือนวิ่งบนถนนไม่เรียบ :   อาการเหมือนโดนยางเป็นบั้งมา  หรือมีปัญหาป่าว   แต่หากเป็นตั้งแต่แรกที่ซื้อน่าจะขอเคลมกับร้านนะครับ  เพราะปกติยางใหม่พวกนี้จะมีประกันอย่างน้อยก็ 6 เดือน หรือ 1 ปีสำหรับยางปีเก่า    แต่หากหมดประกันไปแล้วแล้วมีปัญหาเรื่องโครงสร้างยางจริงๆลองติดต่อร้านตัวแทนดูครับว่าสามารถทำแบบ case by case ได้ไหม  เพราะร้านตัวแทนจริงเขาอาจจะมี Process Policy Claim Request
สำหรับบางกรณีส่วนผลของการเคลม อาจจะเป็นในรูปแบบ exchange used / discount / premium gift / หรือข้อเสนออื่นๆให้   ถ้าตัแทนจริงเขาทำได้ครับ  ลองประสานงานดูก่อนครับ

Note : วิธีลดอาการยางเป็นบั้งสำหรับยางเก่าหรือยางมือสอง   ใส่แล้วเติมลมให้แข็งๆเลยสัก 40 แล้วปรับช่วงล่างแข็งๆวิ่งบดไปเรื่อยๆสัก 1-2000โล  อาการบั้งลดลงเกือบปกติเลยครับ  ยิ่งเจอถนนปูยหยาบๆยิ่งเร็วเลย   หรืออีกวิธีตามร้านยางเก่าๆบางร้านเขามีบริการมีการเจียรหรือล้างหน้ายางด้วยนะ   หลักการคล้ายกันผมก็ได้วิธีจากร้านยางนี่แหละครับ :D

อ่าน comment พี่พจน์ เดี๋ยวต้องเอาไปแจ้งร้านที่ซื้อมาก่อน  จะได้เตรียมตัวหาทางออกล่วงหน้า  ขอขอบคุณข้อมูลมากๆเลยนะครับ
 :sd23:

 
ขอต้อนรับสมาชิกใหม่ทุกท่าน เรียนรู้ปามาเนีย โปรดอ่านที่linkด้านล่าง
http://www.pajerosportmania.com/forum/index.php/topic,1688.0.html

ออฟไลน์ พี่นะ [Na ratchada]

  • Founder Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 14,896
  • Like: 435
  • นิยามของคำว่าพักผ่อน "กระเป๋าแหก"
เอาแล้วววว..ใครพร้อมกระเป๋าแหกเร่เข้ามาครับ

Sent from my SM-A520F using Tapatalk
ถ้า 20 ใช้ LTZ นะดีแล้วครับ  หรืออยากมีเพื่อนร่วมทางขับไม่เหงา 5555 (เสียงจะดังไปเป็นเพื่อน)
ขอต้อนรับสมาชิกใหม่ทุกท่าน เรียนรู้ปามาเนีย โปรดอ่านที่linkด้านล่าง
http://www.pajerosportmania.com/forum/index.php/topic,1688.0.html

ออฟไลน์ Phakphum (เอ)

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 509
  • Like: 14
  • เพศ: ชาย
ถ้า 20 ใช้ LTZ นะดีแล้วครับ  หรืออยากมีเพื่อนร่วมทางขับไม่เหงา 5555

สวัสดีครับพี่นะ  :sd23:
ปัจจุบันผมใช้ LTZ 275/55/20 ร่วมกับช่วงล่าง emu set 5 ก็ใช้งานได้ดีมากๆ ครับ แต่คิดว่าเมื่อถึงเวลาเปลี่ยนยางครั้งต่อไป อยากจะได้ความรู้สึกนุ่มสบายเพิ่มขึ้นอีกสักนิดเวลาขับทางขรุขระมาก ๆ และอัตรากินน้ำมันไม่มากไปกว่า LTZ พอจะมีตัวเลือกใหนน่าสนใจบ้างครับ (ใช้ล้อ 20 เหมือนเดิมครับ) ขอบคุณครับ
Pajero Sport 2.5GT 4WD (MY13)

ออฟไลน์ พี่นะ [Na ratchada]

  • Founder Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 14,896
  • Like: 435
  • นิยามของคำว่าพักผ่อน "กระเป๋าแหก"
สวัสดีครับพี่นะ  :sd23:
ปัจจุบันผมใช้ LTZ 275/55/20 ร่วมกับช่วงล่าง emu set 5 ก็ใช้งานได้ดีมากๆ ครับ แต่คิดว่าเมื่อถึงเวลาเปลี่ยนยางครั้งต่อไป อยากจะได้ความรู้สึกนุ่มสบายเพิ่มขึ้นอีกสักนิดเวลาขับทางขรุขระมาก ๆ และอัตรากินน้ำมันไม่มากไปกว่า LTZ พอจะมีตัวเลือกใหนน่าสนใจบ้างครับ (ใช้ล้อ 20 เหมือนเดิมครับ) ขอบคุณครับ

จากตอนนี้หากต้องการนุ่ม มี 2 แนวทางครับ

1. ใช้ยางตัวเดิมเปลี่ยนสปริงเป็น โดบินสันตัวยก 20 ซม.(เฉพาะคู่หน้า)

2.  ใช้ช่วงล่างเดิมนี้  แต่ยางแนะนำเป็น Toyo OPHT  275/55  หรือถูกลงมานิดก็ TOYO PROXES SPORT II 

ทั้ง 2 ทางเลือกที่แนะนำ ยังมีคุณภาพดีอยู่นะครับ

เพื่อเป็นแนวทางเลือกอีกทางครับ
ขอต้อนรับสมาชิกใหม่ทุกท่าน เรียนรู้ปามาเนีย โปรดอ่านที่linkด้านล่าง
http://www.pajerosportmania.com/forum/index.php/topic,1688.0.html

ออฟไลน์ Phakphum (เอ)

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 509
  • Like: 14
  • เพศ: ชาย
จากตอนนี้หากต้องการนุ่ม มี 2 แนวทางครับ

1. ใช้ยางตัวเดิมเปลี่ยนสปริงเป็น โดบินสันตัวยก 20 ซม.(เฉพาะคู่หน้า)

2.  ใช้ช่วงล่างเดิมนี้  แต่ยางแนะนำเป็น Toyo OPHT  275/55  หรือถูกลงมานิดก็ TOYO PROXES SPORT II 

ทั้ง 2 ทางเลือกที่แนะนำ ยังมีคุณภาพดีอยู่นะครับ

เพื่อเป็นแนวทางเลือกอีกทางครับ

ขอบคุณครับ  :sd23:
Pajero Sport 2.5GT 4WD (MY13)