จ่าหัวข้อซะพี่สุไม่กล้าอ่าน อิอิ
รถปาดำ เครื่อง 3.2, 4WD ปี 2010 ของผมกำลังจะมีอายุ 7 ปีเต็มแล้ว ผ่านประสพการณ์เดินทางมาก็เกือบ 320,000 โลล่ะ บวกกับโดนปิคอัพสวนก้นทางด้านขวา ส่งแรงผ่านท่อ HKS จนงอมาถึงเครื่อง หลังจากทำออกมาเสร็จ มีเสียงอื้อๆๆๆ ที่ความถี่นึงแล้วหายไปเมื่อทำความเร็วเพิ่มมากขึ้น
ค่อยๆ สังเกตุว่าเครื่องเราทำมามันมันเสียงดังจัง.....ตั้งข้อสังเกตุไว้ว่า เสียงมันน่าจะมาจากการสั่นของยางเท่นเครื่องทรุด หรือ ไม่ก็ผลกระทบจากการท่อที่โดนชนนน
ตัดสินใจสั่งอะไหร่มิตซุแท้ จากร้านเพื่อนที่พัทยา มา 2 ก้อนม แต่ดันลืมสั่งยางยึดแท่นเกียร์มาด้วยม ราคาโดยทั่วไป น่าจะก้อนละ ไม่เกิน 1000 ......แต่ผมสั่งที่ร้านเพื่อน 2 ก้อน ไม่เกิน 1000
วันนี้ เลยตัดสินใจเปลี่ยนยางยีดแท่นเครื่องที่ร้านพี่หนึ่งบริการ ฝั่งตรงข้ามศรีราขาทีวี (กลายเป็นร้านประจำของพวกผม พี่เออุ พี่วุธ แถวศรีราชาไปแล้ว) จ่ายค่าแรงไปก็ต่ำพันอีก
พอขับออกมาวันนี้ เสียงหายไปเลย ได้ฟิลลิ่งความแน่น เหมือน"รถ" เรากลับมาเป็นวัยหนุ่มอีกครั้งเลย
เพราะฉนั้น มีคำแนะนำดีๆ เอาไปลองดูกันนะครับ
- รถที่มีอายุ 6 ปีขึ้นไป ควรจะเปลี่ยนยางยึดแท่นเครื่อง/เกียร์
- รถที่วิ่ง 200,000 ปีขึ้นไป ควรจะเปลี่ยนยางยึดแท่นเครื่อง/เกียร์
ขอให้มีความสุข กับการซ่อมบำรุง