![sd42 :sd42:](https://www.pajerosportmania.com/forum/Smileys/UNI/sd42.gif)
...
วันนี้ขอนอกเรื่องสักเล็กน้อย เริ่มเลยละกันอ่าา...หลังจากที่ได้น้องปามาครอบครอง หนึ่งเดือนกับสิบหนึ่งวัน ...
![sd27 :sd27:](https://www.pajerosportmania.com/forum/Smileys/UNI/sd27.gif)
ได้ควบน้องปามา 3,6xx km. และก้อหาข้อมูล ว่า 1,000 km. แรก ควรถ่ายของเหลวหรือไม่นั้น...
วันนี้จึงไม่ รี รอ ทำการควบน้องปา เข้า ศูนย์ จัดการถ่ายท้อง ... 555+ ลังเลอยู่นาน
ก่อนจะตัดสินใจถ่าย ของเหลว
ข้อ 1. ซื้อน้ํามันเครื่อง castrol edge 5w-30 ไปให้ศูนย์เปลี่ยนเลยไหม
คิดๆ
สุดท้ายเอาเป็นว่า เลือกข้อ 2 . ของทดลองใช้ ของศูนย์ดูซะหน่อย เลยจัด
![](http://upic.me/i/p4/photo222.jpg)
สักพัก น้องปาก็ขึ้นแท่นฯ คิดๆ อีก ขอแอบไปดูสักหน่อย
บร๊ะเจ้า ก่อน - หลัง ต่างกันเช่นนี้เลยรึ!!! (นึกในใจ โรงงานฯ คงเอา น้ำมันทอด ปา ท่อง โก๋ มาใส่แน่ 555+) แต่ก็คงเป็นเรื่องปกติ ของเครื่องยนต์ 2.5 VGS (น้องปาผม 2014-2.5 ; 4WD)
และขอนอกเรื่องอีก ... ไหนๆน้องปา ขึ้นแท่นแระ สำรวจซะหน่อย
![](http://upic.me/i/9o/img_0370.jpg)
![](http://upic.me/i/e0/img_0371.jpg)
จากรูป ขอสอบถาม พี่ พี่ เรื่องน้องนิม ว่าจุดที่เกิดสนิมจับ เป็นเรื่องปกติ หรือไม่ครับ?
ยังไม่จบเท่านั้น!!!
![](http://upic.me/i/xb/0img_0366.jpg)
![](http://upic.me/i/y3/img_0367.jpg)
เข้าทางแระงานนี้ หาเรื่องเปลี่ยน HKS Hi-Power ซะเลย .... จึงบอกกับ ผบ. ที่บ้านว่า ดูสิ ดูสิ รถใหม่ ใหม่ Support ยึดท่อไอเสีย เป็นสนิมซะแระ นานไป ท่อฯหลุดแน่ ... เปลียนเลยป่ะๆ แบบสแตนเลส เสียงเพราะๆ นุ่ม ... บลา บลา ... 555+