ผู้เขียน หัวข้อ: เค้าว่าน้องปาของหนู มอเตอร์ EGR กับ โซลินอยด์พัง  (อ่าน 41812 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ วุธ-ศรีราชา

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 518
  • Like: 62
  • เพศ: ชาย
  • ใจถึงก็ไปถึง
    • Pamania
Re: เค้าว่าน้องปาของหนู มอเตอร์ EGR กับ โซลินอยด์พัง
« ตอบกลับ #60 เมื่อ: 25 กันยายน 2014, 17:15:40 »
ขอแนะนำเรื่อง EGR เสียจะขึ้น P2413 ดูที่ SMG ไฟจะไม่โชว์ ครับเเต่จะขึ้น Code ที่ SMG แทน ให้ลองหา SMG มาเช็คครับ เดี๋ยวนี้ถ้า

EGR เสียไม่เปลี่ยนมอเตอร์เเล้วครับแต่ใส่กล่องหลอกเอาราคา 1,500  ส่วน EGR ให้อุดไปเลยครับ
............มีถั่วมั๊ยยะ..............

ออฟไลน์ ตูมตาม

  • Founder Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 6,865
  • Like: 260
  • เพศ: ชาย
Re: เค้าว่าน้องปาของหนู มอเตอร์ EGR กับ โซลินอยด์พัง
« ตอบกลับ #61 เมื่อ: 25 กันยายน 2014, 19:02:56 »
เท่าที่อ่านดู ระดับศูนย์ไม่น่าวิเคราะแบบลองผิดลองถูกแบบนั้นเลย
ด้วยความพร้อมทางด้านประสพการและเครื่องมือที่มีพร้อม..........ผมว่าเปลี่ยน 2 อย่างนี้คงไม่จบครับ(ขออย่าให้เป็นอย่างที่ผมคิดเลย)
 :L2739: :L2739: :L2739:

คงต้องรอผลการทดสอบอาการจากพี่ปุ้ยหลังจากออกมาแล้วหละครับพี่ทศ รู้สึกหวั่นๆอยู่เหมือนกันเมื่อเห็นการรื้อเกียร์ออกมาขนาดนั้นทั้งๆที่มันมีวิธีทดสอบที่ไม่ต้องรื้ออยู่ ส่วนเรื่อง Motor EGR อันนี้คงต้องดูกันไปครับ เพราะพี่ปุ้ยไม่ได้ดูว่าช่างตรวจสอบ code อย่างไร และ code ที่ได้มาคืออะไร

ส่วนประเด็นพี่วุธก็น่าสนใจครับ เพราะเท่าที่จำได้รถพี่จิรศิษฐ์ที่ motor EGR เสียก็ไม่มีไฟโชว์เหมือนกัน แต่ผมก็ไม่แน่ใจว่าไอ้อาการเสียนี่มันมีหลายแบบหรือเปล่า ประมาณว่าของพี่จิรศิษฐ์อาจจะยังไม่ตายสนิทไฟเลยไม่โชว์อะไรแบบนี้เป็นไปได้หรือเปล่า

 :L2761: :L2761:
We are put in situations to build our characters, not to destroy us.

ออฟไลน์ Goodboy

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 2,813
  • Like: 35
  • เพศ: ชาย
Re: เค้าว่าน้องปาของหนู มอเตอร์ EGR กับ โซลินอยด์พัง
« ตอบกลับ #62 เมื่อ: 25 กันยายน 2014, 19:46:32 »
 :L4365: :) :)
Pamania so good

tod

  • บุคคลทั่วไป
Re: เค้าว่าน้องปาของหนู มอเตอร์ EGR กับ โซลินอยด์พัง
« ตอบกลับ #63 เมื่อ: 25 กันยายน 2014, 19:56:15 »
ขอบคุณพี่ตามที่ให้เครดิตผม ว่าจะแชร์ประสบการณ์แต่ด้วยไม่ถนัดในการเรียบเรียงความ ของผมเปลี่ยนเนื่องจากรถได้ล้างท่อร่วมและช่างได้ถอดมอเตอร์ EGR ออกมาพบว่ามันเสีย จึงแนะนำให้เปลี่ยน แต่ว่าไม่มีอาการบ่งบอกหรือแสดงสัญลักษณ์บนหน้าปัดไฟ Engine  สำหรับมอเตอร์ EGR ที่ถอดเปลี่ยนออกมานั้น เห็นว่าพี่ป๊อปขอและส่งไปให้พี่ทศศึกษาวิเคราะห์ ถ้าอย่างไรก็ขอให้พี่ทศช่วยถ่ายรูปมาดูประกอบด้วยก็ดีครับ
ยังไม่ได้รับเลยครับพี่จิรศิษฏ์  แต่พี่ป๊อปเคยบอกว่าจะส่งมาให้ครับ สงสัยพี่แกลืมแล้ว
 :sd42:

ออฟไลน์ ปุ้ย Pui WB

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 15
  • Like: 1
  • เพศ: หญิง
กลับมาอัพเดทแล้วค่ะ หลังจากที่หายไปหลายวันมาก เพราะต้องรอเจ้ากรองน้ำมันเกียร์อยู่ตัวเดียวแท้ๆ เลยไม่มีอะไรคืบหน้ามาอัพเดท แต่หลังจากที่อะไหล่ทุกตัวมาครบในวันอังคารที่ 30 กันยา ช่างประกอบแล้วลองรถเรียบร้อยเลยได้ไปรับรถในพุธที่ 1 ตุลา ก็ได้ตรวจเช็คอะไหล่ที่เปลี่ยนไปทุกตัวตามคำแนะนำของพี่ๆที่บอกว่าให้ช่างเก็บอะไหล่เก่าและป้าย code ของอะไหล่ตัวใหม่แต่ละตัว ก็ตรงกันตามในบิลทุกตัวค่ะ แล้วก็ได้ลองรถก่อนออกจากศูนย์ แล้วก็ขับไปกลับจากบ้านไปที่ทำงานตั้งแต่วันนั้นถึงวันนี้ก็วันศุกร์ที่ 3 ก็ปกติดีค่ะ เข้าเกียร์ไม่รู้สึกกระตุกเหมือนเมื่อก่อน ไฟ engine ที่โชว์ก็หายแล้ว สรุปค่าเสียหายทั้งหมดก็ตามนี้เลยค่ะ

มอเตอร์ EGR                   4,400
ปะเก็นวาล์ว EGR                   65
ปะเก็นท่อ EGR                    110
ปะเก็นเหลว                        365
โซลินอยด์เกียร์                 2,065
ปะเก็นออโตเมติก                 255
สวิทซ์บอกตำแหน่ง            3,230  **ตัวนี้แหละค่ะที่อารมณ์เสียนิดนึง เพราะไม่เห็นศูนย์แจ้งเลยว่าต้องเปลี่ยนตัวนี้ด้วย พอเข้าไปดูรถเมื่อวันเสาร์ที่ 27 กันยา
                                                  ถึงบอกว่ามันเสียต้องเปลี่ยนด้วย**
น้ำมันเกียร์ 5 ลิตร                  720
กรองเกียร์ออโต้                 1,320
น้ำมันเฟืองท้าย 3 กระป๋อง       420 **อันนี้ให้ช่างเปลี่ยนด้วยเลยเพราะถึงวาระต้องเปลี่ยนพอดี**
ค่าแรง 5 ชั่วโมง                 2,400

ได้ส่วนลดค่าแรงและค่าอะไหล่ 10 % ไม่รวมค่าของเหลวที่ลดไม่ได้ รวมแล้ว 14,956 บาท สบายใจไปเลยค่ะ อย่างว่า "รถ" ก็คือ "ลด" 55
ณ ไม่กี่วันมานี้โดยรวมก็ปกติดีอยู่ ยังไม่มีปัญหาอะไร ก็ขอให้หายขาด อย่าได้กลับเข้าโรงหมออีกเลยค่ะ ต่อไปนี้จะดูแลให้ดีๆเลยค่ะ  :L4399:

ออฟไลน์ หยก วาฬน้ำเงิน

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 5,467
  • Like: 124
  • เพศ: ชาย
ยินดีกับพี่ปุ้ยที่รถหายเป็นปกติแล้วนะครับ สมัยนี้เราเจ้าของรถต้องมีความรู้และคอยระแวดระวังพฤติกรรมของศูนย์บริการด้วย เพราะศูนย์บริการเหล่านี้ผมรู้สึกว่าช่างไม่เก่งหรือไม่ก็ขี้เกียจ อะไรนิดอะไรหน่อยก็จะเปลี่ยนท่าเดียว ทำงานบกพร่องหรือก่อความเสียหายอะไรขึ้นมากลายเป็นเจ้าของรถต้องรับผิดชอบซะงั้น เอ้ากลายเป็นมาบ่นให้ฟังซะเลย :sd42: :sd42:

Let's rest in Pa-Mania's style......!!!

ออฟไลน์ กิต <Black Angel>

  • Founder Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 8,947
  • Like: 175
  • เพศ: ชาย
  • There is a will, there is a way!
กลับมาอัพเดทแล้วค่ะ หลังจากที่หายไปหลายวันมาก เพราะต้องรอเจ้ากรองน้ำมันเกียร์อยู่ตัวเดียวแท้ๆ เลยไม่มีอะไรคืบหน้ามาอัพเดท แต่หลังจากที่อะไหล่ทุกตัวมาครบในวันอังคารที่ 30 กันยา ช่างประกอบแล้วลองรถเรียบร้อยเลยได้ไปรับรถในพุธที่ 1 ตุลา ก็ได้ตรวจเช็คอะไหล่ที่เปลี่ยนไปทุกตัวตามคำแนะนำของพี่ๆที่บอกว่าให้ช่างเก็บอะไหล่เก่าและป้าย code ของอะไหล่ตัวใหม่แต่ละตัว ก็ตรงกันตามในบิลทุกตัวค่ะ แล้วก็ได้ลองรถก่อนออกจากศูนย์ แล้วก็ขับไปกลับจากบ้านไปที่ทำงานตั้งแต่วันนั้นถึงวันนี้ก็วันศุกร์ที่ 3 ก็ปกติดีค่ะ เข้าเกียร์ไม่รู้สึกกระตุกเหมือนเมื่อก่อน ไฟ engine ที่โชว์ก็หายแล้ว สรุปค่าเสียหายทั้งหมดก็ตามนี้เลยค่ะ

มอเตอร์ EGR                   4,400
ปะเก็นวาล์ว EGR                   65
ปะเก็นท่อ EGR                    110
ปะเก็นเหลว                        365
โซลินอยด์เกียร์                 2,065
ปะเก็นออโตเมติก                 255
สวิทซ์บอกตำแหน่ง            3,230  **ตัวนี้แหละค่ะที่อารมณ์เสียนิดนึง เพราะไม่เห็นศูนย์แจ้งเลยว่าต้องเปลี่ยนตัวนี้ด้วย พอเข้าไปดูรถเมื่อวันเสาร์ที่ 27 กันยา
                                                  ถึงบอกว่ามันเสียต้องเปลี่ยนด้วย**
น้ำมันเกียร์ 5 ลิตร                  720
กรองเกียร์ออโต้                 1,320
น้ำมันเฟืองท้าย 3 กระป๋อง       420 **อันนี้ให้ช่างเปลี่ยนด้วยเลยเพราะถึงวาระต้องเปลี่ยนพอดี**
ค่าแรง 5 ชั่วโมง                 2,400

ได้ส่วนลดค่าแรงและค่าอะไหล่ 10 % ไม่รวมค่าของเหลวที่ลดไม่ได้ รวมแล้ว 14,956 บาท สบายใจไปเลยค่ะ อย่างว่า "รถ" ก็คือ "ลด" 55
ณ ไม่กี่วันมานี้โดยรวมก็ปกติดีอยู่ ยังไม่มีปัญหาอะไร ก็ขอให้หายขาด อย่าได้กลับเข้าโรงหมออีกเลยค่ะ ต่อไปนี้จะดูแลให้ดีๆเลยค่ะ  :L4399:

ปริมาณนํ้ามันเกียร์เป็นอะไรที่ผมยังหาข้อสรุปไม่ได้สักที ตกลงทำแค่ไหน เติมเท่าไหร่กันแน่ กรณีของพี่ปุ้ยนี่มันน่าจะต้องถ่ายออกหมดแล้วเติมใหม่ใช่หรือไม่ หรือยังมีคงค้างอยู่ในระบบตรงไหนอีก :L2761: :L2761: :L2761:

ออฟไลน์ พี่นะ [Na ratchada]

  • Founder Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 14,896
  • Like: 435
  • นิยามของคำว่าพักผ่อน "กระเป๋าแหก"
กลับมาอัพเดทแล้วค่ะ หลังจากที่หายไปหลายวันมาก เพราะต้องรอเจ้ากรองน้ำมันเกียร์อยู่ตัวเดียวแท้ๆ เลยไม่มีอะไรคืบหน้ามาอัพเดท แต่หลังจากที่อะไหล่ทุกตัวมาครบในวันอังคารที่ 30 กันยา ช่างประกอบแล้วลองรถเรียบร้อยเลยได้ไปรับรถในพุธที่ 1 ตุลา ก็ได้ตรวจเช็คอะไหล่ที่เปลี่ยนไปทุกตัวตามคำแนะนำของพี่ๆที่บอกว่าให้ช่างเก็บอะไหล่เก่าและป้าย code ของอะไหล่ตัวใหม่แต่ละตัว ก็ตรงกันตามในบิลทุกตัวค่ะ แล้วก็ได้ลองรถก่อนออกจากศูนย์ แล้วก็ขับไปกลับจากบ้านไปที่ทำงานตั้งแต่วันนั้นถึงวันนี้ก็วันศุกร์ที่ 3 ก็ปกติดีค่ะ เข้าเกียร์ไม่รู้สึกกระตุกเหมือนเมื่อก่อน ไฟ engine ที่โชว์ก็หายแล้ว สรุปค่าเสียหายทั้งหมดก็ตามนี้เลยค่ะ

มอเตอร์ EGR                   4,400
ปะเก็นวาล์ว EGR                   65
ปะเก็นท่อ EGR                    110
ปะเก็นเหลว                        365
โซลินอยด์เกียร์                 2,065
ปะเก็นออโตเมติก                 255
สวิทซ์บอกตำแหน่ง            3,230  **ตัวนี้แหละค่ะที่อารมณ์เสียนิดนึง เพราะไม่เห็นศูนย์แจ้งเลยว่าต้องเปลี่ยนตัวนี้ด้วย พอเข้าไปดูรถเมื่อวันเสาร์ที่ 27 กันยา
                                                  ถึงบอกว่ามันเสียต้องเปลี่ยนด้วย**
น้ำมันเกียร์ 5 ลิตร                  720
กรองเกียร์ออโต้                 1,320
น้ำมันเฟืองท้าย 3 กระป๋อง       420 **อันนี้ให้ช่างเปลี่ยนด้วยเลยเพราะถึงวาระต้องเปลี่ยนพอดี**
ค่าแรง 5 ชั่วโมง                 2,400

ได้ส่วนลดค่าแรงและค่าอะไหล่ 10 % ไม่รวมค่าของเหลวที่ลดไม่ได้ รวมแล้ว 14,956 บาท สบายใจไปเลยค่ะ อย่างว่า "รถ" ก็คือ "ลด" 55
ณ ไม่กี่วันมานี้โดยรวมก็ปกติดีอยู่ ยังไม่มีปัญหาอะไร ก็ขอให้หายขาด อย่าได้กลับเข้าโรงหมออีกเลยค่ะ ต่อไปนี้จะดูแลให้ดีๆเลยค่ะ  :L4399:

ขอบตุณข้อมูลครับพี่ปุ้ย  สรุปเป็นตัวที่ผมบอกจริงด้วย " switch ควบคุมตำแหน่งเกียร์ " แต่เห็นกระทู้แจ้งมาไม่มีตัวที่ผมบอก  แบบนี้ชัดเจนเลยว่าช่างสุ่มไปเรื่อยเปลี่ยนแล้วไม่หายก็เลยเลยหาอย่างอื่นมาเปลี่ยนเรื่อยๆ   แต่ก็คิดเงินลูกค้าไปหมดแล้วไม่คืนด้วย   จริงแล้วปัญหานี้ควรเสียแค่ 4-5000 บาทแต่ก็ดีครับจะได้เปลี่ยนอย่างอื่นไปด้วยเลยเพราะรถมือสองเราเดาอาการลำบากพอสมควรถ้าไม่ได้ดูแลให้ดี

ขอให้มีความสุขจากการใช้รถนะครับ
 :L2736:
ขอต้อนรับสมาชิกใหม่ทุกท่าน เรียนรู้ปามาเนีย โปรดอ่านที่linkด้านล่าง
http://www.pajerosportmania.com/forum/index.php/topic,1688.0.html

ออฟไลน์ กิต <Black Angel>

  • Founder Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 8,947
  • Like: 175
  • เพศ: ชาย
  • There is a will, there is a way!
ขอบตุณข้อมูลครับพี่ปุ้ย  สรุปเป็นตัวที่ผมบอกจริงด้วย " switch ควบคุมตำแหน่งเกียร์ " แต่เห็นกระทู้แจ้งมาไม่มีตัวที่ผมบอก  แบบนี้ชัดเจนเลยว่าช่างสุ่มไปเรื่อยเปลี่ยนแล้วไม่หายก็เลยเลยหาอย่างอื่นมาเปลี่ยนเรื่อยๆ   แต่ก็คิดเงินลูกค้าไปหมดแล้วไม่คืนด้วย   จริงแล้วปัญหานี้ควรเสียแค่ 4-5000 บาทแต่ก็ดีครับจะได้เปลี่ยนอย่างอื่นไปด้วยเลยเพราะรถมือสองเราเดาอาการลำบากพอสมควรถ้าไม่ได้ดูแลให้ดี

ขอให้มีความสุขจากการใช้รถนะครับ
 :L2736:

อืม ความน่าจะเป็นมีสูง  :L2734:

tod

  • บุคคลทั่วไป
สวิทซ์บอกตำแหน่ง            3,230  **ตัวนี้แหละค่ะที่อารมณ์เสียนิดนึง เพราะไม่เห็นศูนย์แจ้งเลยว่าต้องเปลี่ยนตัวนี้ด้วย พอเข้าไปดูรถเมื่อวันเสาร์ที่ 27 กันยา
                                                  ถึงบอกว่ามันเสียต้องเปลี่ยนด้วย**


อันนี้แหละครับที่ผมวิเคราะแล้วมีความเป็นไปได้สูง และเป็นสาเหตุหลักที่ทำให้เกิดปัญหา (ตัวนี้เสียจะไม่ขึ้นโด๊ดใดๆครับ)
เคยวิเคราะเล่นๆกับพี่ตามทาง Line ผมชี้ไปที่ตัวนี (สวิทซ์เกียร์) อาการเริ่มเสียของมันก็มีกระพริบแต่ไม่เป็นจังหวะ(แล้วแต่อารมร์)
ส่วนถ้าตัวโซลีนอยเสียก็จะแจ้งเตือนเหมือนกันแต่จะกระพริบที่แน่นอนตลอด 1 วินาทีต่อครั้ง ส่วนวิธีทดสอบว่าโซลีนอยเสียหรือไม่เสีย
ที่สามารถทำได้เองก่อนก็คือเข้า Sport Mode แล้วลองขับไปไล่ไปที่ละเกียร์ 1-2-3-...ตามควมเร็วรอบปกติ ถ้าตัวโซลีนอยเสีย
บางตัวจะมีอาการเข้าเกียร์ไม่ได้บางเกียร์ อาจจะได้ 123 แล้วไม่ไปต่อ 4 ไม่ได้ หรือได้ 12 แล้วกระโดดไป 4 ประมาณนั้น  หรือบางครั้ง
อาจจะมี error ของ ecu เกียร์แต่ลองรีเซ็ท(โดยถอดขั้วแบต)ก็หาย แต่ถ้าเป็นตลอดไม่หายก็ต้องพึ่งหมอแล้วละครับ
error โค๊ตของโซลีนอยก็มีตามนี้ครับ ซื่งสามารถระบุได้เลยว่าตัวใหนที่เสีย



รูปตำแหน่งของโซลีนอย **เผื่อนำไปเป็นข้อมูล**

ออฟไลน์ พี่หนึ่ง 111

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 1,448
  • Like: 35
  • เพศ: ชาย
ปริมาณนํ้ามันเกียร์เป็นอะไรที่ผมยังหาข้อสรุปไม่ได้สักที ตกลงทำแค่ไหน เติมเท่าไหร่กันแน่ กรณีของพี่ปุ้ยนี่มันน่าจะต้องถ่ายออกหมดแล้วเติมใหม่ใช่หรือไม่ หรือยังมีคงค้างอยู่ในระบบตรงไหนอีก :L2761: :L2761: :L2761:

ขอเดาว่า น่าจะมีค้างอยู่ในลูกทอร์คหรือเปล่าครับเพราะไม่ได้ยกเกียร์แบบของผม :L2761:

ภาพลูกทอร์ค


ออฟไลน์ Goodboy

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 2,813
  • Like: 35
  • เพศ: ชาย
ยินดีกับพี่ปุ้ยที่รถหายเป็นปกติแล้วนะครับ สมัยนี้เราเจ้าของรถต้องมีความรู้และคอยระแวดระวังพฤติกรรมของศูนย์บริการด้วย เพราะศูนย์บริการเหล่านี้ผมรู้สึกว่าช่างไม่เก่งหรือไม่ก็ขี้เกียจ อะไรนิดอะไรหน่อยก็จะเปลี่ยนท่าเดียว ทำงานบกพร่องหรือก่อความเสียหายอะไรขึ้นมากลายเป็นเจ้าของรถต้องรับผิดชอบซะงั้น เอ้ากลายเป็นมาบ่นให้ฟังซะเลย :sd42: :sd42:
เห็นด้วยกับพี่หยก เพื่อนผม (เพื่อนซื้) โทรมาถามว่าจะซื้อปาเจโร่ใช้ดีมั้ย ผมบอกว่า ดี ซื้อเลย แล้วมาเข้าบ้านนี้กัน หรือเข้ามาบ้านนี้ศึกษา แล้วตัดสินใจเอา ฯลฯ ประเด็นหนึ่งที่เขาถามว่าศูนย์ซ่อมดีมั้ย ผมตอบว่า ที่เจอกับตัวส่วนมากจะห่วย แต่ที่ดีก็คงมีเยอะ ครับ ;D ;D ;D :L2901:
Pamania so good

ออฟไลน์ Goodboy

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 2,813
  • Like: 35
  • เพศ: ชาย
อืม ความน่าจะเป็นมีสูง  :L2734:
ปราศจากข้อสงสัยเลยครับพี่กิต  :sd42: :sd42: :sd42:
Pamania so good

tod

  • บุคคลทั่วไป
เรามาดูว่าภายในตัวสวิทซ์เกียร์ตัวที่เสียจะมีลักษณะยังไง
**ขอขอบคุณพี่ป๊อป+พี่อ้วน ทีช่วยกันเปิดออกมาวิเคราะและส่งรูปมาให้ดู**
รูปนี้หลังจากที่เปิดฝาออกมา

ตัวเจ้าปัญหาคือเจ้าหน้าคอลแท็คที่วิ่งอยู่บนรางด้านบน

ลองทำความสะอาดดูจะเห็นว่ามันมันสึกเป็นหลุมลงไปทำให้หน้าของคอลแท็คไม่ต่อกันหรือต่อได้บ้างไม่ได้บ้าง
ทำใหไฟที่จะไปสั่งงานชุด ecu ของเกียร์ไม่สมบูณร์

เอาพอเป็นความรู้นะครับ

ปล. ใครที่ได้ของเสียคืนมาจากศูนย์ถ้าไม่รู้จะเก็บไว้ทำอะไรก็รบกวนส่งมาให้ผมผ่าวิเคราะดูกันครับว่ามันเสียจริงหรือเปล่า และจะได้นำมารีวิวให้เพื่อนๆได้ความรู้กันต่อไปครับ  (ตอนนี้อยากได้มอเตอร์ egr มาผ่ามากเลย)

 :sd23:
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 3 ตุลาคม 2014, 14:03:54 โดย พี่ทศ@KBI »

ออฟไลน์ ปุ้ย Pui WB

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 15
  • Like: 1
  • เพศ: หญิง
ขอบตุณข้อมูลครับพี่ปุ้ย  สรุปเป็นตัวที่ผมบอกจริงด้วย " switch ควบคุมตำแหน่งเกียร์ " แต่เห็นกระทู้แจ้งมาไม่มีตัวที่ผมบอก  แบบนี้ชัดเจนเลยว่าช่างสุ่มไปเรื่อยเปลี่ยนแล้วไม่หายก็เลยเลยหาอย่างอื่นมาเปลี่ยนเรื่อยๆ   แต่ก็คิดเงินลูกค้าไปหมดแล้วไม่คืนด้วย   จริงแล้วปัญหานี้ควรเสียแค่ 4-5000 บาทแต่ก็ดีครับจะได้เปลี่ยนอย่างอื่นไปด้วยเลยเพราะรถมือสองเราเดาอาการลำบากพอสมควรถ้าไม่ได้ดูแลให้ดี

ขอให้มีความสุขจากการใช้รถนะครับ
 :L2736:

ถ้าเป็นอย่างพี่นะว่า ปุ้ยก็นึกเสียดายตังค์ส่วนต่างตรงนั้นอยู่ค่ะพี่ ได้ค่านมกะแพมเพิสลูกตั้งเดือนนึงแนะ แต่ไม่เป็นไรได้เปลี่ยนตัวอื่นไปด้วยอย่างน้อยก็ได้ของใหม่ ยืดอายุการใช้งานไปอีก หรือมันอาจจะเสียจริงๆก็ได้ (คิดโลกสวยไว้ค่ะ) :L4386:

ออฟไลน์ ปุ้ย Pui WB

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 15
  • Like: 1
  • เพศ: หญิง
ยินดีกับพี่ปุ้ยที่รถหายเป็นปกติแล้วนะครับ สมัยนี้เราเจ้าของรถต้องมีความรู้และคอยระแวดระวังพฤติกรรมของศูนย์บริการด้วย เพราะศูนย์บริการเหล่านี้ผมรู้สึกว่าช่างไม่เก่งหรือไม่ก็ขี้เกียจ อะไรนิดอะไรหน่อยก็จะเปลี่ยนท่าเดียว ทำงานบกพร่องหรือก่อความเสียหายอะไรขึ้นมากลายเป็นเจ้าของรถต้องรับผิดชอบซะงั้น เอ้ากลายเป็นมาบ่นให้ฟังซะเลย :sd42: :sd42:


ขอบคุณค่ะพี่หยก ปุ้ยก็หวังว่าปัญหานี้คงจบไปได้ด้วยดี ไม่มีอาการข้างเคียงตามมากวนใจในภายภาคหน้าอีกเหมือนกันค่ะ ส่วนเรื่องศูนย์บริการตัวปุ้ยเองก็ไม่ค่อยจะประทับใจเท่าไหร่ เพราะเหมือนไม่ค่อยมีความจริงใจให้ลูกค้าเลย ต้องมีอาการระแวงทุกครั้งเวลาเข้าศูนย์ เอ้า!!!ปุ้ยก็มาบ่นให้พี่ฟังเหมือนกัน โทษทีค่ะ :L4399:

ออฟไลน์ หยก วาฬน้ำเงิน

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 5,467
  • Like: 124
  • เพศ: ชาย

ขอบคุณค่ะพี่หยก ปุ้ยก็หวังว่าปัญหานี้คงจบไปได้ด้วยดี ไม่มีอาการข้างเคียงตามมากวนใจในภายภาคหน้าอีกเหมือนกันค่ะ ส่วนเรื่องศูนย์บริการตัวปุ้ยเองก็ไม่ค่อยจะประทับใจเท่าไหร่ เพราะเหมือนไม่ค่อยมีความจริงใจให้ลูกค้าเลย ต้องมีอาการระแวงทุกครั้งเวลาเข้าศูนย์ เอ้า!!!ปุ้ยก็มาบ่นให้พี่ฟังเหมือนกัน โทษทีค่ะ :L4399:

ถือว่าความคิดเห็นเราตรงกันก็แล้วกันครับ :L2754: :L2754: ยินดีที่ปามาเนียมีส่วนช่วยให้ปัญหาของพี่ปุ้ยคลี่คลายได้บ้าง อย่างน้อยก็ทางใจ :sd42: :sd42: ขอกด :L6428: แรกให้เป็นกำลังใจและเพื่อมิตรภาพอันดี หวังว่าจะพบเจอพี่ปุ้ยเข้ามาพูดคุยทักทายกันเสมอๆต่อไปนะครับ :L2732: :L2732:

Let's rest in Pa-Mania's style......!!!

ออฟไลน์ ติงลี่..

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 1,770
  • Like: 108
  • เพศ: ชาย
ยินดีด้วยครับพี่ปุ้ย รถหายป่วยแล้ว
รักเหมือนพี่เหมือนน้อง ช่วยกันป้องปฐพี

ออฟไลน์ ตี๋@ปราจีน

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 137
  • Like: 10
  • เพศ: ชาย
เรามาดูว่าภายในตัวสวิทซ์เกียร์ตัวที่เสียจะมีลักษณะยังไง
**ขอขอบคุณพี่ป๊อป+พี่อ้วน ทีช่วยกันเปิดออกมาวิเคราะและส่งรูปมาให้ดู**
รูปนี้หลังจากที่เปิดฝาออกมา

ตัวเจ้าปัญหาคือเจ้าหน้าคอลแท็คที่วิ่งอยู่บนรางด้านบน

ลองทำความสะอาดดูจะเห็นว่ามันมันสึกเป็นหลุมลงไปทำให้หน้าของคอลแท็คไม่ต่อกันหรือต่อได้บ้างไม่ได้บ้าง
ทำใหไฟที่จะไปสั่งงานชุด ecu ของเกียร์ไม่สมบูณร์

เอาพอเป็นความรู้นะครับ

ปล. ใครที่ได้ของเสียคืนมาจากศูนย์ถ้าไม่รู้จะเก็บไว้ทำอะไรก็รบกวนส่งมาให้ผมผ่าวิเคราะดูกันครับว่ามันเสียจริงหรือเปล่า และจะได้นำมารีวิวให้เพื่อนๆได้ความรู้กันต่อไปครับ  (ตอนนี้อยากได้มอเตอร์ egr มาผ่ามากเลย)

 :sd23:
:L2900: เลยพี่ป๊อป+พี่อ้วน+พี่ทศ ได้ความรู้มากๆเลย พึ่งจะเคยเห็นตัวสวิทย์เกียร์และวงจร  ต่อไปถ้ามีอุปกรณ์เสียที่เป็น Special part ก็จะส่งไปให้ผ่าวิเคราะห์ดูบ้างครับ
อยากชนะ ก้อ"ต้องสู้"...อยากรู้ ก้อ"ต้องอ่าน"...อยากมีเงิน ก็ต้อง"ทำงาน"...

ออฟไลน์ โอ นาเกลือ

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 1,060
  • Like: 57
  • เพศ: ชาย
ขอเดาว่า น่าจะมีค้างอยู่ในลูกทอร์คหรือเปล่าครับเพราะไม่ได้ยกเกียร์แบบของผม :L2761:

ภาพลูกทอร์ค


   คนละส่วนกันกับน้ำมันเกียร์แต่เป็นน้ำมันชนิดเดียวกันครับพี่หนึ่ง ในลูกทอร์คถ่ายออกไม่ได้ต้องผ่าออกครับ