แบ่งปัน แผ่นยางกันน้ำใต้ซุ้มล้อไม่ให้โดนแกนพวงมาลัย
จำนวน : มี 2 แผ่น เป็นของถอดจากรถผมเองเมื่อ 5,000 KM ใช้งานปกติ(กิ๊ปล๊อคน่าจะใช้ของเดิมได้)
ประโยชน์ : กันน้ำใต้ซุ้มล้อไม่ให้โดนแกนพวงมาลัย สามารถใส่เข้าแทนที่ของเดิมได้พอดี เป็นยางแบบเดียวกับที่ติดมาจากศูนย์ แต่ใหญ่กว่า ทนความร้อน
เป็นยางสำหรับ ใส่ด้านขวาของซุ้มล้อ ทั้ง 2ชิ้น(เพราะแกนพวงมาลัยอยู่ด้านขวา เลยใช้ป้องกันด้านนั้น)
จัดไป Like#21
ใครอยากได้รับไปเลย ส่วนใครที่ไม่มีแนะนำเอาตังค์ไปซื้ออย่างอื่นๆได้เลยครับ
หรือชอบที่ช่วยได้นิดหน่อยก็ยังดี แต่เครื่อง2500ระวังเรื่องการปิดช่องระบายความร้อนซุ้มล้อนะครับ
--------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
ขอแชร์เป็นมุมมองว่าแต่ใครนะช่างออกแบบและนำมาขาย รู้ไหมว่าช่องว่างนั้นออกแบบมาเพื่อประโยช์นในการระบายความร้อนเครื่องยนต์และเทอร์โบ สังเกตุได้ว่าเวลาเราจอดรถเดินเบาอยู่ลมจะออกมาช่องนี้แยะมากๆและเป็นการถ่ายเทความร้อนและอากาศของซุ้มล้อ
ส่วนกันน้ำกระเด็นนั้น หากสังเกตุดีๆจะพบว่าจุดนั้นน้ำมีโอกาสเข้าไปน้อยมาก ส่วนใหญ่เวลาลุยน้ำยางส่วนล่างจะแยกผิวน้ำออกและน้ำบางส่วนจะโดนสลัดขึ้นตามตามแนวหมุนของล้อ โดยยางที่มีดอกยางห่างจะวิวน้ำได้เยอะกว่าแต่ขึ้นในแนวยาง โดนmudguard ตัดน้ำไปส่วนหนึ่ง อีกส่วนหนึ่งกระเด็นไปด้านบน ด้านข้างของส่วนที่เอายางมาใส่กลับไม่ค่อยโดนน้ำ และหากมีผลกระทบโดยตรงคงไม่ design ให้อ่อนตัวและโค้งเว้าปิ้วลมได้แบบนั้นหรอก
ส่วนน้ำแอร์หยดลงแกนนั้น ตัวลูกปืนเองมียางกันน้ำกันฝุ่นแต่ลูกปืนที่ติดมากับรถคุณภาพต่ำในบาง lot จึงเกิดปัญหาได้ง่ายมากๆ
ผมน่าจะเป็นคนแรกที่เจออาการพวงมาลัย lock แล้วไม่ตาย 55 จึงเขียนกระทู้ไว้ในปาไทยแลนด์ว่ามันไม่ได้ล็อคตัวแต่มันฝืด รถผมมีปัญหาที่ 20000 โล หลังเปลี่ยนเคลมศูนย์กะว่าจะให้ฝืดอีกครั้งผมจะเปลี่ยนเป็นลูกปืนที่ดีที่สุด(ราคาทีหาได้แพงสุด 190 บาท) ส่วนของศูนย์ราคาข้างนอกขาย95บาท จนมาวันนี้จะ80000โลแล้ว ยังปกติดีอยู่เลยครับ
ว่าแต่ทำไมพี่เอ ถึงไม่ใส่ต่อละครับ