ผู้เขียน หัวข้อ: น้องปาขับ2ขึ้นดอยอ่างขาง+สันป่าเกี๊ยไหวไหมครับพี่ๆ  (อ่าน 11429 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ พี่โต้ง Tongsom

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 6,283
  • Like: 186
  • เพศ: ชาย
  • Never Say Never ไม่มีแผนเดียว ในการแก้ปัญหา
ไม่มีปัญหาครับ ปีใหม่ที่ผ่านมา ผมไป ดอยแม่สลอง และ ดอยอ่างขาง และ แม่สาย และ ไปแม่สอด มา
ไม่ปลดทั้งกล่องและคันเร่ง ขึ้นทางโหด อ.ฝาง ผู้โดยสาร รวมผมด้วย 5 คน
ความร้อน เต็มที่ 96 พอเจอทางที่เนิน ก็ผ่อนคันเร่ง ก็ลงมาที่ 89 - 91 นี่ขาขึ้น
เจอเกียร์ lock ทั้ง 2 ดอยเลย แต่ก็แก้ ตามที่ โทร.ถาม พี่ตาม และ line จาก พี่ไซ ก็หายครับ
ไม่เป็นอันตรายใดๆกับเกียร์ จังหวะการส่งขึ้นทางชัน และ การผ่อน ก็สำคัญนะครับ

ขาขึ้น อย่าจี้คันหน้าเกินไป ทิ้งระยะห่างสัก 10 เมตร ถามว่า ทำไม เพราะ ที่เจอ คือ รถคันหน้า เหมือนเคยขึ้นเขาครั้งแรก
หรือเปล่าไม่รู้ เหยียบเบรคแม่งตลอด มีทางราบให้ส่ง ก็ไม่ส่ง พอขึ้นทางชันมากๆ ก็ เหยียบตะบี้ตะบัน แต่รถไม่ไป เสียวแทน
มีหลายคัน รถเก๋ง ไปไม่รอด อยากช่วย แต่รถของเราใครจะขับขึ้นไป ก็ได้แต่ให้กำลังใจช่วย

รถสมัยก่อน shaftข้อเหวี่ยง ไหม้กันเยอะแยะ เพราะ นม.เครื่องน้อย แต่สมัยนี้ 6 ลิตรกันทั้งน้้น จึงไม่มีปัญหา

สรุป สะบายใจได้ครับ

กลับลงมา กทม. ผมเปลี่ยน นม.เครื่อง นม.เกียร์ นม.เฟืยงท้ายหมดเลย สงสารเครื่อง.
กิจการ คาร์แคร์ดูแลรักษารถครบวงจรด้วย Product Meguiars เคลือบแก้ว ติดตั้ง ยางลดเสียง Stuffit ติดต่อ: สมชาย Tel : 097-131-2335
Line ID: Tongsom1371 ร้านขายสินค้า: http://www.pajerosportmania.com/forum/index.php/topic,3554.0.html

ออฟไลน์ พี่สุรศักดิ์ (TE37)

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 292
  • Like: 7
  • เพศ: ชาย
  • "คำว่าให้ไม่สิ้นสุด"
เก็บข้อมูลเอาไว้เพื่อมีโอกาศดัยขึ้นดอยบ้าง....  :L2893:
Pajero sport .... by titanium.

ออฟไลน์ ต๋อง Fuddy

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 8,332
  • Like: 170
  • เพศ: ชาย
  • *Love You Always*
"เวลาขึ้นเขาหรือทางชันนานๆ พี่ๆที่ติดดันรางเขาก็ปิดไม่ใช้" ทำไมหรือครับ
ตามพี่X บอกเลยครับ เหตุผลคือเรื่องของความร้อน แต่ต้องมีเครื่องวัด อาศัยแค่เกจ์ติดรถจะไม่ทราบครับพี่บังศักดิ์

ออฟไลน์ สุนทร

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 391
  • Like: 24
  • เพศ: ชาย
  • ลูกศิษย์ปามาเนีย
    • -
.........ผมขอแชร์ทริปภูเรือนิดนึงครับ ของผมขับ 4 แต่ไปกันหลายคันหลายยี่ห้อครับ ขาขึ้นไม่มีปัญหาไดๆใน้องปา ผมใช้เกียร์+- ขับสองก่อนขึ้นเขาทุกลูกขับได้มันส์มากไม่มีปัญหาเกียร์ล็อคแต่อย่างได(ปฏิบัติตามตำรา) แต่ขาลงภูเรือนั้นมีอยู่สองแห่งที่ลงมาเร็วแล้วเกียร์2 ดึงรถไม่อยู่ต้องประคองเบรคช่วย(รอบเครื่อง4500 รอบ) และเปลี่ยนไปเป็นขับ 4 ความจริงน่าจะเอาอยู่ แต่เพราะลงกันเร็ว ไปกันเป็นขบวนแต่ละคันไม่มีใครยอมใคร (หลายยี่ห้อ) ผลจึงจบที่หลายคันเบรคไหม้และครัชไหม้ ผมมานั่งสรุปของผมเองต่อไปจะไม่ไปแบบแข่งกับใครหรือขบวนยาวๆ(รอบนี้ 10 คัน) แล้วไปช่วงเทศกาลซึ่งมีรถเยอะมาก เป็นปัญหาทำให้รถติดเพราะเวลาเลี้ยวไปไหนก็ต้องไปด้วยกัน จอดแต่ละปั้มกว่าจะเข้าได้ออกได้ชาวบ้านด่าขรมเลย(แอบมองปาก) ถ้าไปเที่ยวหน้านัดเจอกันที่เที่ยวเลย ก่อนขึ้นเขาขึ้นเนินทุกลูก เปลี่ยนมาใช้ +- จะขับมันส์มากไม่มีปัญหาเกียร์ล็อค ก่อนลงเขาไม่ต้องรีบตามใครใครอยากแซงเชิญไปก่อน ค่อยๆหย่อนลงเนินด้วยเกียร์ 3 หรือ เกียร์ 2 แล้วประคองเบรคช่วยในบางครั้งผมว่าผ่านทุกเขาในประเทศไทย(ผมยังไม่ได้ตกแต่งใดๆกับรถครับ จริงๆได้มาแล้วกล่องจากอาจารย์ และSMG แต่ติดตั้งยังไม่สำเร็จ ทำได้แต่กันแมลง กับใส่กันแคร้งเท่านั้น) ขอให้พี่ๆทุกท่านสนุกกับการท่องเที่ยวและไม่ประมาทเหมือนผมครับ(เกือบทำรถพัง)..... :sd23:
เงยหน้าไม่อายฟ้า ก้มหน้าไม่อายดิน พอ

ออฟไลน์ พี่ต้น

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 479
  • Like: 28
  • เพศ: ชาย
  • " ความสุข" มีความหมาย..ก็ต่อเมื่อได้..."แบ่งปัน"
.........ผมขอแชร์ทริปภูเรือนิดนึงครับ ของผมขับ 4 แต่ไปกันหลายคันหลายยี่ห้อครับ ขาขึ้นไม่มีปัญหาไดๆใน้องปา ผมใช้เกียร์+- ขับสองก่อนขึ้นเขาทุกลูกขับได้มันส์มากไม่มีปัญหาเกียร์ล็อคแต่อย่างได(ปฏิบัติตามตำรา) แต่ขาลงภูเรือนั้นมีอยู่สองแห่งที่ลงมาเร็วแล้วเกียร์2 ดึงรถไม่อยู่ต้องประคองเบรคช่วย(รอบเครื่อง4500 รอบ) และเปลี่ยนไปเป็นขับ 4 ความจริงน่าจะเอาอยู่ แต่เพราะลงกันเร็ว ไปกันเป็นขบวนแต่ละคันไม่มีใครยอมใคร (หลายยี่ห้อ) ผลจึงจบที่หลายคันเบรคไหม้และครัชไหม้ ผมมานั่งสรุปของผมเองต่อไปจะไม่ไปแบบแข่งกับใครหรือขบวนยาวๆ(รอบนี้ 10 คัน) แล้วไปช่วงเทศกาลซึ่งมีรถเยอะมาก เป็นปัญหาทำให้รถติดเพราะเวลาเลี้ยวไปไหนก็ต้องไปด้วยกัน จอดแต่ละปั้มกว่าจะเข้าได้ออกได้ชาวบ้านด่าขรมเลย(แอบมองปาก) ถ้าไปเที่ยวหน้านัดเจอกันที่เที่ยวเลย ก่อนขึ้นเขาขึ้นเนินทุกลูก เปลี่ยนมาใช้ +- จะขับมันส์มากไม่มีปัญหาเกียร์ล็อค ก่อนลงเขาไม่ต้องรีบตามใครใครอยากแซงเชิญไปก่อน ค่อยๆหย่อนลงเนินด้วยเกียร์ 3 หรือ เกียร์ 2 แล้วประคองเบรคช่วยในบางครั้งผมว่าผ่านทุกเขาในประเทศไทย(ผมยังไม่ได้ตกแต่งใดๆกับรถครับ จริงๆได้มาแล้วกล่องจากอาจารย์ และSMG แต่ติดตั้งยังไม่สำเร็จ ทำได้แต่กันแมลง กับใส่กันแคร้งเท่านั้น) ขอให้พี่ๆทุกท่านสนุกกับการท่องเที่ยวและไม่ประมาทเหมือนผมครับ(เกือบทำรถพัง)..... :sd23:
ขอบคุณครับพี่สุนทร ที่มาแชร์ความรู้สึก ผมเองก้อขับไม่เก่ง คงต้องค่อยๆไปล่ะครับ

ออฟไลน์ พี่สม

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 81
  • Like: 3
  • เพศ: ชาย
อ่างขางทางดีขึ้นได้สบายผมไปมาแล้ว
สันป่าเกี๊ยะ ผมยังไม่เคยไป แต่ไปเคยไปดอยม่อนล้านมาทางน่าจะคล้าย ๆ
ระวังถ้ามีทางหักศอก ล้อหลังลอย จะไปไม่ได้ ผมเจอมาแล้วที่ลานกางเต็นท์ภูชี้ฟ้า ทำให้ผมต้องไปติด AutoDiffLock ช่วยได้จริงครับ ผมเจอกับตัวเองที่ดอยม่อนล้านล่าสุดนี้ หักศอกเลี้ยวขึ้นเขาล้อหลังลอยข้างหนึ่งล้อหมุนฟรีทำให้ตัวล็อคทำงานทำให้รถมีแรงขึ้นเขามาได้
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 13 มกราคม 2014, 14:35:57 โดย พี่สม »

ออฟไลน์ พี่หนุ่ม

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 113
  • Like: 1
  • เพศ: ชาย
เมื่อปีใหม่ เพิ่งไปเชียงใหม่มาเหมือนกันครับ ไปแค่ ม่อนแจ่ม ที่เดียว  สบายๆ แฮะๆๆ  กลัวความสูงด้วยน่ะครับ  :L2894:
อยากแรงแบบพอเพียง