ผมขอแสดงความคิดเห็นตามรถและฟิลลิ่งการขับของผมเองนะครับ
ไม่ได้มาโชว์รายละเอียดนะครับ แต่อยากให้เห็นถึงน้ำหนักที่มีโดยรวม จะได้เอาไปเป็นแฟกเตอร์เปรียบเทียบเอา
การขับขี่ของผม ถ้าขับคนเดียว 120-150 km/h ไม่ชอบมุดช่องเล็กช่องน้อย แต่ก็ไม่ชอบเบรคคือถ้าวิ่งขวาเจอขวาช้า ก็ใช้ความเร็วเดิมในการแซงแล้วไปต่อ
รถผม 3.2 เหมือนกัน ใส่กันชนหน้า ARB + winch 12,000lbs เชือก + LED bar120w + กันแคร้ง ARB + ยาง AT 265/75/16 เติมลม 35psi
ช่วงล่างหลัง : สปริง Ironman B แบบยกสูง 2" + หนุนสเปเซอร์อีก 1" + โช้คซับแท้งแยก Black Rhino ST2 กระบอกสีทอง >>>> ความสูง ขอบล้อล่างถึงโป่ง 85CM
ช่วงล่างหน้า (ปัจจุบัน) : สปริง EMU 3027 + โช้ค EMU Nitro >>>> ความสูง ขอบล้อล่างถึงโป่ง 81CM , หนึบ แน่น กระด้างเล็กน้อยเวลาเจอถนนแบบขี้กลากหรือปะผิว
ช่วงล่างหน้า (ก่อนหน้า) : สปริง EMU 606 + โช้ค EMU Nitro + หนุน 15mm >>>> ความสูง ขอบล้อล่างถึงโป่ง 79CM , หนึบ ไม่กระด้างเลย นิ่มไปแต่ไม่ถึงกับย้วย เบรคแรงนิดนึงจะรู้สึกอาการหน้าทิ่มได้
606 ที่ว่าแข็งๆ ผมว่าเจอน้ำหนักด้านหน้าขนาดนี้ เรียกว่านิ่มไปเลยครับสุดท้ายต้องไปจบที่ 3027 ครับ ด้วย 2 ประเด็น คือ 1.ความสูงหน้าต่ำกว่าหลัง 6cm ซึ่งหน้าทิ่มเยอะเกินไปเป็นเพราะผมหนุนหลังด้วยแต่ผมไม่เอาหลังลง เลยต้องแก้โดยการเอาหน้าขึ้น 2)ต้องการแก้ฟิลลิ่งในการขับ 606 มันนิ่มเกินไปและเบรคยังไวต่ออาการหน้าทิ่ม
คงพอช่วยเป็นข้อมูลเสริมได้นะครับ
ปล.เสริมนิด ก่อนหน้าที่จะใส่กันชนหน้า ARB + winch ช่วงล่างหน้าใช้ สปริง Do#192 + โช้ค Black Rhino ST1 หนึบ ไม่กระด้างดีครับ เข้าโค้งแรงมากมีย้วยหวิวๆนิดนึง แต่เอาอยู่