ผู้เขียน หัวข้อ: สอบถามพี่ๆ ที่เปลี่ยนสปริง OME 901>938  (อ่าน 14604 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ โจ๊ก@บางพลี

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 209
  • Like: 17
สอบถามพี่ๆ ที่เปลี่ยนสปริง OME 901>938
« เมื่อ: 4 พฤศจิกายน 2013, 11:28:16 »
เปลี่ยนแล้วขับต่างกันเยอะมั้ยครับสำหรับ ปาฯ3.2 4W
ตอนนี้ใส่ King no.55 รองหัว 10 มิล หลัง ome 901

หลังมีโยกเยกนิดหน่อย เวลาเข้าออกโค้ง แต่หน้ากระด้าง เข้าใจว่าเป็นผลของการรองสปริงอยู่ 10 มิล
มีแผนจะเอา 606 (ตามคำแนะนำของพี่เอ ท๊อปฯ) ใส่ด้านหน้าเพื่อลดอาการกระด้าง แต่ด้านหลังยังลังเล ครับว่าจะลง 938 ไปซะเลยจะได้หายข้องใจดีมั้ย

อ้อ เป็นพวก รถ-นิยม-สูง นะครับ หน้าเลยเป็น 606

ขอบคุณครับ

ออฟไลน์ พี่มัติ [Foazee]

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 2,297
  • Like: 75
  • เพศ: ชาย
Re: สอบถามพี่ๆ ที่เปลี่ยนสปริง OME 901>938
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: 4 พฤศจิกายน 2013, 11:37:16 »
เท่าที่ฟังพี่ๆ ที่ up ไปแล้วนั้น มีแต่บอกว่า ดี หนึบ กว่า 910 ทั้งนั้นครับ ผมก็มีแผนจะไป 938 เหมื่อนกันครับ

ไม่มั่นใจก็มา meeting แล้วลองนั่งของพี่ๆ ที่ up ไปแล้วก่อนก็ได้น่ะครับ
ทรัพย์สินยิ่งใช้ยิ่งหมดไป ความรู้ยิ่งใช้ยิ่งเพิ่มพูน

ออฟไลน์ โจ๊ก@บางพลี

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 209
  • Like: 17
Re: สอบถามพี่ๆ ที่เปลี่ยนสปริง OME 901>938
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: 4 พฤศจิกายน 2013, 11:47:38 »
จองกับพี่เอไปละครับ แหกตามๆกันไป 5555++
อยากแก้อาการด้านหน้า แต่อ่านไปอ่านมาโดนยกชุด --"

ออฟไลน์ ต๋อง Fuddy

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 8,332
  • Like: 170
  • เพศ: ชาย
  • *Love You Always*
Re: สอบถามพี่ๆ ที่เปลี่ยนสปริง OME 901>938
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: 4 พฤศจิกายน 2013, 11:50:35 »
จองกับพี่เอไปละครับ แหกตามๆกันไป 5555++
อยากแก้อาการด้านหน้า แต่อ่านไปอ่านมาโดนยกชุด --"
มาลองของก่อน หลายคัน หลาย ความแข็ง เรียนเชิญครับ
http://www.pajerosportmania.com/forum/index.php/topic,2160.0.html

ออฟไลน์ กิต <Black Angel>

  • Founder Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 8,947
  • Like: 175
  • เพศ: ชาย
  • There is a will, there is a way!
Re: สอบถามพี่ๆ ที่เปลี่ยนสปริง OME 901>938
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: 4 พฤศจิกายน 2013, 11:53:28 »
เปลี่ยนแล้วขับต่างกันเยอะมั้ยครับสำหรับ ปาฯ3.2 4W
ตอนนี้ใส่ King no.55 รองหัว 10 มิล หลัง ome 901

หลังมีโยกเยกนิดหน่อย เวลาเข้าออกโค้ง แต่หน้ากระด้าง เข้าใจว่าเป็นผลของการรองสปริงอยู่ 10 มิล
มีแผนจะเอา 606 (ตามคำแนะนำของพี่เอ ท๊อปฯ) ใส่ด้านหน้าเพื่อลดอาการกระด้าง แต่ด้านหลังยังลังเล ครับว่าจะลง 938 ไปซะเลยจะได้หายข้องใจดีมั้ย

อ้อ เป็นพวก รถ-นิยม-สูง นะครับ หน้าเลยเป็น 606

ขอบคุณครับ

ด้านหน้าน่าจะกระด้างที่ตัวสปริงKingเองหรือเปล่าครับ ของผม EMU 605 รอง 10 มิลเช่นกันครับ

ส่วนถ้าพี่jokeมีความรู้สึกหลังมีโยกเยกอย่างที่เขียนมา 938 แก้ได้ตรงประเด็นครับ เปลี่ยนแล้วจะนิ่งขึ้นแบบรู้สึกได้ครับ

เพื่อเป็นข้อมูลครับ  :L4399:

ออฟไลน์ ต๋อง Fuddy

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 8,332
  • Like: 170
  • เพศ: ชาย
  • *Love You Always*
Re: สอบถามพี่ๆ ที่เปลี่ยนสปริง OME 901>938
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: 4 พฤศจิกายน 2013, 12:09:52 »
ด้านหน้าน่าจะกระด้างที่ตัวสปริงKingเองหรือเปล่าครับ ของผม EMU 605 รอง 10 มิลเช่นกันครับ

ส่วนถ้าพี่jokeมีความรู้สึกหลังมีโยกเยกอย่างที่เขียนมา 938 แก้ได้ตรงประเด็นครับ เปลี่ยนแล้วจะนิ่งขึ้นแบบรู้สึกได้ครับ

เพื่อเป็นข้อมูลครับ  :L4399:
938   :L2739: สปริง สีแดง ด้วย หรือเปล่า ครับ

ออฟไลน์ โจ๊ก@บางพลี

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 209
  • Like: 17
Re: สอบถามพี่ๆ ที่เปลี่ยนสปริง OME 901>938
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: 4 พฤศจิกายน 2013, 14:18:48 »
ด้านหน้าน่าจะกระด้างที่ตัวสปริงKingเองหรือเปล่าครับ ของผม EMU 605 รอง 10 มิลเช่นกันครับ

ส่วนถ้าพี่jokeมีความรู้สึกหลังมีโยกเยกอย่างที่เขียนมา 938 แก้ได้ตรงประเด็นครับ เปลี่ยนแล้วจะนิ่งขึ้นแบบรู้สึกได้ครับ

เพื่อเป็นข้อมูลครับ  :L4399:

ก็น่าจะมีส่วนครับ จำได้ว่าพี่เอเคยบอกว่า king จะแข็ง หน่อย
ก่อนหน้านั้นเคยนั่งรถพี่เอ (ปาฯ คันเก่า) ชอบมาก แน่น หนึบ
แต่ติดเสียดายสปริงคิงยกที่ด้านหน้าเลยไม่เปลี่ยน เปลี่ยนแต่ 901 ที่ด้านหลังเลยเหมือนไม่ลงรอยกันเท่าไหร่
คราวนี้จะเปลี่ยนเลยคิดว่าจะไม่ผสมข้ามสายพันธุ์ละ

ออฟไลน์ กิต <Black Angel>

  • Founder Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 8,947
  • Like: 175
  • เพศ: ชาย
  • There is a will, there is a way!
Re: สอบถามพี่ๆ ที่เปลี่ยนสปริง OME 901>938
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: 4 พฤศจิกายน 2013, 15:49:25 »
ก็น่าจะมีส่วนครับ จำได้ว่าพี่เอเคยบอกว่า king จะแข็ง หน่อย
ก่อนหน้านั้นเคยนั่งรถพี่เอ (ปาฯ คันเก่า) ชอบมาก แน่น หนึบ
แต่ติดเสียดายสปริงคิงยกที่ด้านหน้าเลยไม่เปลี่ยน เปลี่ยนแต่ 901 ที่ด้านหลังเลยเหมือนไม่ลงรอยกันเท่าไหร่
คราวนี้จะเปลี่ยนเลยคิดว่าจะไม่ผสมข้ามสายพันธุ์ละ

606 จะสูงกว่า 605 เหมาะสำหรับรถที่ติด bull bar ครับ
แต่ 605 รองก้อน 10mm จะสูงกว่า 606 ครับ
ส่วนหลังจะเป็น 910 ไม่ใช่ 901 ครับ

เพื่อเป็นข้อมูลครับ

ออฟไลน์ โจ๊ก@บางพลี

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 209
  • Like: 17
Re: สอบถามพี่ๆ ที่เปลี่ยนสปริง OME 901>938
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: 4 พฤศจิกายน 2013, 16:12:43 »
เอ... แล้วงี้ผมควรใส่หน้าเบอร์อะไรล่ะเนี่ย ถ้า 605 รอง10 กับ 938 ความสูงหน้า-หลังต่างกันเยอะมั้ยครับ (แต่เจ้าสำนักท๊อปบอกให้ลง 606+938 จะลงตัวกว่า) เริ่มเรื่องเยอะละ 555

ออฟไลน์ กิต <Black Angel>

  • Founder Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 8,947
  • Like: 175
  • เพศ: ชาย
  • There is a will, there is a way!
Re: สอบถามพี่ๆ ที่เปลี่ยนสปริง OME 901>938
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: 4 พฤศจิกายน 2013, 16:19:59 »
เอ... แล้วงี้ผมควรใส่หน้าเบอร์อะไรล่ะเนี่ย ถ้า 605 รอง10 กับ 938 ความสูงหน้า-หลังต่างกันเยอะมั้ยครับ (แต่เจ้าสำนักท๊อปบอกให้ลง 606+938 จะลงตัวกว่า) เริ่มเรื่องเยอะละ 555

ถ้าจำไม่ผิดของผมหน้าตํ่ากว่าหลังประมาณ3cmครับ เหตุที่รองก้อนเพราะขนาดยางของผมครับ ถ้าของพี่ไม่ติด ผมว่าไม่ต้องเสริมแต่งรองก้อนน่าจะดีกว่ามั๊ย คหสน

ออฟไลน์ พี่นะ [Na ratchada]

  • Founder Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 14,896
  • Like: 435
  • นิยามของคำว่าพักผ่อน "กระเป๋าแหก"
Re: สอบถามพี่ๆ ที่เปลี่ยนสปริง OME 901>938
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: 4 พฤศจิกายน 2013, 16:22:38 »
606 จะสูงกว่า 605 เหมาะสำหรับรถที่ติด bull bar ครับ
แต่ 605 รองก้อน 10mm จะสูงกว่า 606 ครับ
ส่วนหลังจะเป็น 910 ไม่ใช่ 901 ครับ

เพื่อเป็นข้อมูลครับ
มาเพิ่มเติม   การ mix เบอร์สปริงรบกวนทำความเข้าใจกับกระทู้ที่ผมรีวิวไว้ด้วยนะครับ 

ขอต้อนรับสมาชิกใหม่ทุกท่าน เรียนรู้ปามาเนีย โปรดอ่านที่linkด้านล่าง
http://www.pajerosportmania.com/forum/index.php/topic,1688.0.html

ออฟไลน์ เบส บ้านบึง

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 437
  • Like: 31
  • เพศ: ชาย
Re: สอบถามพี่ๆ ที่เปลี่ยนสปริง OME 901>938
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: 4 พฤศจิกายน 2013, 19:32:19 »
 :L4365:  :L4365:

 แอบมาดู ว่าจะเปลี่ยนเร็วนี้ เหมือนกัน กำลังเลือกระหว่าง

  605/910 หรือ 606/938 หรือ ตามพี่นะดีน้า

ออฟไลน์ ตูมตาม

  • Founder Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 6,865
  • Like: 260
  • เพศ: ชาย
Re: สอบถามพี่ๆ ที่เปลี่ยนสปริง OME 901>938
« ตอบกลับ #12 เมื่อ: 4 พฤศจิกายน 2013, 20:31:42 »
มาแชร์ประสบการณ์บ้างครับ

น้องปาผมเดิมนั้นเป็นล้อ 17 ยางขนาดมาตรฐาน (จำความสูงแก้มยางไม่ได้) ช่วงล่างเป็น Emu Full Set แต่สปริงเป็นสปริงเหลืองของ VVP ชุดนี้ใส่แล้วรถจะไม่สูงขึ้นกว่ารถมาตรฐานเดิมๆ Feeling ชุดนี้พูดจริงๆว่าชอบมาครับ ยิ่งเวลาเข้าโค้ง ขึ้นลงเขานี่ให้ Feeling แน่นหนึบได้สุดๆ ความกระด้างมีไม่มากกว่าของเดิมๆติดรถซักเท่าไหร่ ถูกใจมากครับชุดนี้

ต่อมาตัดสินใจเปลี่ยนยาง และเปลี่ยนล้อในครั้งเดียว โดยตัดสินใจไปเข้าพรรคขนแตงของพี่สุภัทร ลงไปเล่นล้อ 16 จับคู่กับยาง LTZ เพิ่มแก้มยางสูงขึ้น .... ปัญหาเลยเกิดขึ้นเพราะชุด Full Set เดิมนั้นรถไม่สูงขึ้น แต่ล้อใหญ่ขึ้นคราวนี้เลยติด เลยตัดสินใจเปลี่ยนสปริงทั้งหมดเป็นสปริงดำ โดยเล่นที่ชุด 605/910 สำหรับ Feeling ชุดนี้ต้องขอบอกว่า ผมชอบชุดเดิมมากกว่า เพราะมันมีอาการโย้เย้ เวลามุดซ้ายขวาเร็วๆ มากกว่าเดิม เวลาออกจากโค้งไม่มั่นใจเหมือนเดิม วิเคราะห์กับพี่เอแล้ว คิดว่าอาการน่าจะเกิดจากสปริงสีดำ ที่อาจจะนุ่มกว่าสปริงสีเหลือง ประกอบกับไปเล่นล้อ 16 แก้มยางสูง ทำให้โย้เย้จากแก้มยางมากขึ้น และความสูงของรถโดยรวมเพิ่มขึ้นทำให้สัมผัสกับอาการโยกโย้เย้ได้มากขึ้น

วิธีการแก้ปัญหาที่ผมลองคือเปลี่ยนสปริงหลังเป็น 938 เพิ่มความแข็งด้านหลังเพื่อแก้อาการโย้เย้ เท่าที่ลองมาถือได้ว่าแก้ไขได้ดีเลยครับ ความรู้สึกเหมือนตอนขับสปริงเหลืองกลับมาอีกครั้ง ไม่โยกโย้เย้ และออกจากโค้งได้มั่นคงมากขึ้น แต่สิ่งที่ตามมาคือความกระด้าง มีมากขึ้นกว่าตอนใส่ 910 นิดหน่อยครับ แต่พอรับได้ จะรู้สึกเยอะเฉพาะเวลาเจอกับถนนคอนกรีตที่ไม่เรียบเท่านั้น ส่วนถนนลาดยางนี่รูดได้เนียนเลยครับแม้จะขรุขระก็ตาม

ดังนั้นผมคิดว่าการเลือกสปริงมันขึ้นกับหลายอย่างครับ ขึ้นกับสภาพรถโดยรวมของพี่ๆ ขึ้นกับลักษณะการขับขี่ ขึ้นกับความ sensitive ของผู้ขับและผู้นั่งต่อความกระด้างของสปริง สำหรับผมเท่าที่เคยลองรถพี่ๆนั้น ถ้าเป็นล้อ 20 ช่วงล่าง 605/910 สามารถทำงานได้ดีแล้วครับ เพราะล้อ+ยางเพิ่มความเสถียรให้กับรถพอสมควร แต่ถ้าเป็นล้อ 16 และขับมุดซ้ายขวาแบบผม น่าจะเข้ากับ 605/938 มากกว่า ส่วน 606 นั้นผมคิดว่ามันยังแข็งไปนิด ต้องการน้ำหนักกดมากกว่าเดิมอีกหน่อยถึงจะให้ความนุ่มหนึบได้ดี ดังนั้นคงต้องรอถ้าไปยัดกันชนหน้าเมื่อไหร่ คงได้ลอง 606/938 เต็มๆละครับ

 :L4399:
We are put in situations to build our characters, not to destroy us.

ออฟไลน์ เบส บ้านบึง

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 437
  • Like: 31
  • เพศ: ชาย
Re: สอบถามพี่ๆ ที่เปลี่ยนสปริง OME 901>938
« ตอบกลับ #13 เมื่อ: 4 พฤศจิกายน 2013, 20:36:43 »
 :sd23: :sd23:

ขอบคุณพี่ตามครับ มองเห็นภาพเลยครับ

ออฟไลน์ ตี่

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 303
  • Like: 8
  • เพศ: ชาย
Re: สอบถามพี่ๆ ที่เปลี่ยนสปริง OME 901>938
« ตอบกลับ #14 เมื่อ: 4 พฤศจิกายน 2013, 22:07:52 »
มาแชร์ประสบการณ์บ้างครับ

น้องปาผมเดิมนั้นเป็นล้อ 17 ยางขนาดมาตรฐาน (จำความสูงแก้มยางไม่ได้) ช่วงล่างเป็น Emu Full Set แต่สปริงเป็นสปริงเหลืองของ VVP ชุดนี้ใส่แล้วรถจะไม่สูงขึ้นกว่ารถมาตรฐานเดิมๆ Feeling ชุดนี้พูดจริงๆว่าชอบมาครับ ยิ่งเวลาเข้าโค้ง ขึ้นลงเขานี่ให้ Feeling แน่นหนึบได้สุดๆ ความกระด้างมีไม่มากกว่าของเดิมๆติดรถซักเท่าไหร่ ถูกใจมากครับชุดนี้

ต่อมาตัดสินใจเปลี่ยนยาง และเปลี่ยนล้อในครั้งเดียว โดยตัดสินใจไปเข้าพรรคขนแตงของพี่สุภัทร ลงไปเล่นล้อ 16 จับคู่กับยาง LTZ เพิ่มแก้มยางสูงขึ้น .... ปัญหาเลยเกิดขึ้นเพราะชุด Full Set เดิมนั้นรถไม่สูงขึ้น แต่ล้อใหญ่ขึ้นคราวนี้เลยติด เลยตัดสินใจเปลี่ยนสปริงทั้งหมดเป็นสปริงดำ โดยเล่นที่ชุด 605/910 สำหรับ Feeling ชุดนี้ต้องขอบอกว่า ผมชอบชุดเดิมมากกว่า เพราะมันมีอาการโย้เย้ เวลามุดซ้ายขวาเร็วๆ มากกว่าเดิม เวลาออกจากโค้งไม่มั่นใจเหมือนเดิม วิเคราะห์กับพี่เอแล้ว คิดว่าอาการน่าจะเกิดจากสปริงสีดำ ที่อาจจะนุ่มกว่าสปริงสีเหลือง ประกอบกับไปเล่นล้อ 16 แก้มยางสูง ทำให้โย้เย้จากแก้มยางมากขึ้น และความสูงของรถโดยรวมเพิ่มขึ้นทำให้สัมผัสกับอาการโยกโย้เย้ได้มากขึ้น

วิธีการแก้ปัญหาที่ผมลองคือเปลี่ยนสปริงหลังเป็น 938 เพิ่มความแข็งด้านหลังเพื่อแก้อาการโย้เย้ เท่าที่ลองมาถือได้ว่าแก้ไขได้ดีเลยครับ ความรู้สึกเหมือนตอนขับสปริงเหลืองกลับมาอีกครั้ง ไม่โยกโย้เย้ และออกจากโค้งได้มั่นคงมากขึ้น แต่สิ่งที่ตามมาคือความกระด้าง มีมากขึ้นกว่าตอนใส่ 910 นิดหน่อยครับ แต่พอรับได้ จะรู้สึกเยอะเฉพาะเวลาเจอกับถนนคอนกรีตที่ไม่เรียบเท่านั้น ส่วนถนนลาดยางนี่รูดได้เนียนเลยครับแม้จะขรุขระก็ตาม

ดังนั้นผมคิดว่าการเลือกสปริงมันขึ้นกับหลายอย่างครับ ขึ้นกับสภาพรถโดยรวมของพี่ๆ ขึ้นกับลักษณะการขับขี่ ขึ้นกับความ sensitive ของผู้ขับและผู้นั่งต่อความกระด้างของสปริง สำหรับผมเท่าที่เคยลองรถพี่ๆนั้น ถ้าเป็นล้อ 20 ช่วงล่าง 605/910 สามารถทำงานได้ดีแล้วครับ เพราะล้อ+ยางเพิ่มความเสถียรให้กับรถพอสมควร แต่ถ้าเป็นล้อ 16 และขับมุดซ้ายขวาแบบผม น่าจะเข้ากับ 605/938 มากกว่า ส่วน 606 นั้นผมคิดว่ามันยังแข็งไปนิด ต้องการน้ำหนักกดมากกว่าเดิมอีกหน่อยถึงจะให้ความนุ่มหนึบได้ดี ดังนั้นคงต้องรอถ้าไปยัดกันชนหน้าเมื่อไหร่ คงได้ลอง 606/938 เต็มๆละครับ

 :L4399:

ขออนุญาตถามต่อแทนพี่โจ๊กนะครับ

ในกรณีนี้รถพี่ตาม 2.5 แต่ของพี่โจ๊กเป็น 3.2
ดังนั้นหากพี่โจ๊กจัดสปริงหน้าเบอร์ 606 จะทำให้น้ำหนักมันพอดีหรือเปล่า
เพราะเครื่อง 3.2 จะหนักกว่า 2.5 ใช่ไหมครับ

ข้อมูลผิดถูกยังไงขออภัยด้วยครับ  :L4399:

ออฟไลน์ ตูมตาม

  • Founder Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 6,865
  • Like: 260
  • เพศ: ชาย
Re: สอบถามพี่ๆ ที่เปลี่ยนสปริง OME 901>938
« ตอบกลับ #15 เมื่อ: 4 พฤศจิกายน 2013, 22:17:10 »
ขออนุญาตถามต่อแทนพี่โจ๊กนะครับ

ในกรณีนี้รถพี่ตาม 2.5 แต่ของพี่โจ๊กเป็น 3.2
ดังนั้นหากพี่โจ๊กจัดสปริงหน้าเบอร์ 606 จะทำให้น้ำหนักมันพอดีหรือเปล่า
เพราะเครื่อง 3.2 จะหนักกว่า 2.5 ใช่ไหมครับ

ข้อมูลผิดถูกยังไงขออภัยด้วยครับ  :L4399:

มีความเป็นไปได้ครับพี่ตี่ .... พี่เอเคยพูดถึงสปริงแบบต่างๆ เมื่อใส่ในปา 3.2 กับ 2.5 จะมีความเหมาะสมแตกต่างกัน ... แต่ผมจำไม่ได้แล้วว่าสปริงแบบไหนบ้างเหมือนกันครับ แต่ถ้าพี่โจ๊กยอมรับกับความกระด้างได้ 606 ก็น่าจะโอเคครับ (เกรงว่าจะรู้สึกกระด้าง เหมือนตอนใส่คิงอะครับ)
We are put in situations to build our characters, not to destroy us.

ออฟไลน์ โจ๊ก@บางพลี

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 209
  • Like: 17
Re: สอบถามพี่ๆ ที่เปลี่ยนสปริง OME 901>938
« ตอบกลับ #16 เมื่อ: 5 พฤศจิกายน 2013, 07:05:57 »
ถ้าจำไม่ผิดพี่ตามใส่ 605 รอง 10มิล กับหลัง 938 แต่รถเป็น 2.5  ของผมทีแรกแจ้งสเปคตามนี้ไปกับพี่เอ ท๊อปฯ แล้วล่ะครับ แต่พี่เค้าจำได้ว่ารถผม 3.2 จึงบอกว่าด้านหน้าควรจะไปเล่น 606 เดี๋ยวหน้างานคงต้องปรึกษากันอีกที
ปล.รองก้อนด้านหน้าได้ถึง 20 มิลเลยเหรอครับ ผมรอง 10มิล เห็นสกรูโผล่มานิดเดียวเอง ที่ถามเพราะมีอีกแผนคือ รอง20มิลกับเบอร์ 605 เพิ่มความสูงกับความแข็งในกรณีที่ใส่มาแล้วมันนิ่มเกิน ผิดถูกยังไงชี้แนะด้วยครับ จะแหกแล้ว 555

ออฟไลน์ สุภัทร (Pat)

  • Founder Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 3,222
  • Like: 70
  • เพศ: ชาย
  • สวัสดี สมาชิก ปามาเนียทุกท่าน
Re: สอบถามพี่ๆ ที่เปลี่ยนสปริง OME 901>938
« ตอบกลับ #17 เมื่อ: 5 พฤศจิกายน 2013, 08:26:20 »
อ่านของพี่ตามแล้ว

เปลี่ยน 910 ลง 938 บ้างดีกว่า ;) ;) ;)
การกระทำใดๆ เพื่อส่งมอบสิ่งดีๆ ให้มวลหมู่สมาชิก

ออฟไลน์ พี่บอล

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 734
  • Like: 29
  • เพศ: ชาย
  • รักในหลวง Long live the King
Re: สอบถามพี่ๆ ที่เปลี่ยนสปริง OME 901>938
« ตอบกลับ #18 เมื่อ: 5 พฤศจิกายน 2013, 09:47:49 »
ผมขอแสดงความคิดเห็นตามรถและฟิลลิ่งการขับของผมเองนะครับ
ไม่ได้มาโชว์รายละเอียดนะครับ แต่อยากให้เห็นถึงน้ำหนักที่มีโดยรวม จะได้เอาไปเป็นแฟกเตอร์เปรียบเทียบเอา

การขับขี่ของผม ถ้าขับคนเดียว 120-150 km/h  ไม่ชอบมุดช่องเล็กช่องน้อย  แต่ก็ไม่ชอบเบรคคือถ้าวิ่งขวาเจอขวาช้า ก็ใช้ความเร็วเดิมในการแซงแล้วไปต่อ

รถผม 3.2 เหมือนกัน ใส่กันชนหน้า ARB + winch 12,000lbs เชือก + LED bar120w + กันแคร้ง ARB + ยาง AT 265/75/16 เติมลม 35psi

ช่วงล่างหลัง : สปริง Ironman B แบบยกสูง 2" + หนุนสเปเซอร์อีก 1" + โช้คซับแท้งแยก Black Rhino ST2 กระบอกสีทอง  >>>> ความสูง ขอบล้อล่างถึงโป่ง 85CM

ช่วงล่างหน้า (ปัจจุบัน)   : สปริง EMU 3027 + โช้ค EMU Nitro  >>>> ความสูง ขอบล้อล่างถึงโป่ง 81CM , หนึบ แน่น กระด้างเล็กน้อยเวลาเจอถนนแบบขี้กลากหรือปะผิว
ช่วงล่างหน้า (ก่อนหน้า) : สปริง EMU 606 + โช้ค EMU Nitro + หนุน 15mm  >>>> ความสูง ขอบล้อล่างถึงโป่ง 79CM , หนึบ ไม่กระด้างเลย นิ่มไปแต่ไม่ถึงกับย้วย เบรคแรงนิดนึงจะรู้สึกอาการหน้าทิ่มได้


606 ที่ว่าแข็งๆ ผมว่าเจอน้ำหนักด้านหน้าขนาดนี้ เรียกว่านิ่มไปเลยครับสุดท้ายต้องไปจบที่ 3027 ครับ ด้วย 2 ประเด็น คือ 1.ความสูงหน้าต่ำกว่าหลัง 6cm ซึ่งหน้าทิ่มเยอะเกินไปเป็นเพราะผมหนุนหลังด้วยแต่ผมไม่เอาหลังลง เลยต้องแก้โดยการเอาหน้าขึ้น  2)ต้องการแก้ฟิลลิ่งในการขับ 606 มันนิ่มเกินไปและเบรคยังไวต่ออาการหน้าทิ่ม


คงพอช่วยเป็นข้อมูลเสริมได้นะครับ

ปล.เสริมนิด ก่อนหน้าที่จะใส่กันชนหน้า ARB + winch  ช่วงล่างหน้าใช้ สปริง Do#192 + โช้ค Black Rhino ST1  หนึบ ไม่กระด้างดีครับ เข้าโค้งแรงมากมีย้วยหวิวๆนิดนึง แต่เอาอยู่


 :L2760:

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 5 พฤศจิกายน 2013, 09:51:10 โดย พี่บอล »

ออฟไลน์ โจ๊ก@บางพลี

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 209
  • Like: 17
Re: สอบถามพี่ๆ ที่เปลี่ยนสปริง OME 901>938
« ตอบกลับ #19 เมื่อ: 5 พฤศจิกายน 2013, 11:47:52 »
ขอบคุณสำหรับข้อมูลครับ
ตอนนี้อยู่ท๊อปฯแล้ว ตัดสินใจเลือกตามคำแนะนำของพี่เอไปก่อน เอา 606/938 เดี๋ยวลองวิ่งดู
สำหรับชุดเก่าความสูงหน้าหลังของผมวัดไว้ 80/81.5 รอดูชุดใหม่กัน