ผู้เขียน หัวข้อ: กล่องคันเร่งไฟฟ้า  (อ่าน 38754 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ พี่เจมส์

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 2,694
  • Like: 78
  • เพศ: ชาย
Re: กล่องคันเร่งไฟฟ้า
« ตอบกลับ #60 เมื่อ: 22 มีนาคม 2013, 11:35:54 »
อูยส์ยยยสสส...
ถ้ารหัสมันยากขนาดนี้ เด๋วยกโทรศัพท์คุยกันเลยดีกั่ว
เห็นความหมายแต่ละว. แล้วมึนตึบ รู้จักแต่ ว.วัชระอ่ะจ้า


:sd42:  :sd42:  :sd42:

ออฟไลน์ พี่โอ๋@เจซี

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 117
  • Like: 16
  • เพศ: ชาย
Re: กล่องคันเร่งไฟฟ้า
« ตอบกลับ #61 เมื่อ: 22 มีนาคม 2013, 14:52:19 »
มารายงานผลคับ  หลังจากติดตั้งกล่องคันเร่งปามาเนีย  step 3  ขับแบบเนียนๆไม่กระชาก  อัตราเร่งดีขึ้น กินน้ำมันเท่าเดิมคับ  ตอนนี้ปรับเป็น step 5 ได้ผลยังไงจะมารายงานใหม่คับ :L2901:

ออฟไลน์ กิต <Black Angel>

  • Founder Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 8,947
  • Like: 175
  • เพศ: ชาย
  • There is a will, there is a way!
Re: กล่องคันเร่งไฟฟ้า
« ตอบกลับ #62 เมื่อ: 22 มีนาคม 2013, 15:20:07 »
มารายงานผลคับ  หลังจากติดตั้งกล่องคันเร่งปามาเนีย  step 3  ขับแบบเนียนๆไม่กระชาก  อัตราเร่งดีขึ้น กินน้ำมันเท่าเดิมคับ  ตอนนี้ปรับเป็น step 5 ได้ผลยังไงจะมารายงานใหม่คับ :L2901:

กล่องคันเร่งปามาเนียเลยเหรอพี่โอ๋ :L2755:

ยังมังครับ เดี๋ยวเจ้าของสินค้าจะเหล่เอานา :sd42: :sd42: :sd42:

แต่ถ้าได้สูตรผีบอกไป ก็น่าจะเรียกเป็นกล่องคันเร่งปามาเนียได้เต็มปากหน่อย  :L4384: :L2734: :L2732: :L2758:

ออฟไลน์ พี่โอ๋@เจซี

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 117
  • Like: 16
  • เพศ: ชาย
Re: กล่องคันเร่งไฟฟ้า
« ตอบกลับ #63 เมื่อ: 31 มีนาคม 2013, 16:12:28 »
มารายงานผลคับ หลังจากปรับเป็นstep 5 อัตราเร่งดีขึ้นอีกนิด แต่กินน้ำมันมากคับ step 3 วิ่งได้250กม.  พอเปลี่ยนเป็นstep 5 วิ่งได้ 200 กม. เลยต้องกลับไปใช้แค่step 3 คับ

ออฟไลน์ พี่โต้ง Tongsom

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 6,283
  • Like: 186
  • เพศ: ชาย
  • Never Say Never ไม่มีแผนเดียว ในการแก้ปัญหา
Re: กล่องคันเร่งไฟฟ้า
« ตอบกลับ #64 เมื่อ: 31 มีนาคม 2013, 16:39:19 »
มารายงานผลคับ หลังจากปรับเป็นstep 5 อัตราเร่งดีขึ้นอีกนิด แต่กินน้ำมันมากคับ step 3 วิ่งได้250กม.  พอเปลี่ยนเป็นstep 5 วิ่งได้ 200 กม. เลยต้องกลับไปใช้แค่step 3 คับ

อือ...... ไม่น่าจะกินขนาดนั้นนะครับ เด๋ว รอเจ้าสำนักมาตอบนะครับ
กิจการ คาร์แคร์ดูแลรักษารถครบวงจรด้วย Product Meguiars เคลือบแก้ว ติดตั้ง ยางลดเสียง Stuffit ติดต่อ: สมชาย Tel : 097-131-2335
Line ID: Tongsom1371 ร้านขายสินค้า: http://www.pajerosportmania.com/forum/index.php/topic,3554.0.html

ออฟไลน์ พี่อ็อดDONMUEANG

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 163
  • Like: 2
  • เพศ: ชาย
Re: กล่องคันเร่งไฟฟ้า
« ตอบกลับ #65 เมื่อ: 31 มีนาคม 2013, 21:58:04 »
มารายงานผลคับ หลังจากปรับเป็นstep 5 อัตราเร่งดีขึ้นอีกนิด แต่กินน้ำมันมากคับ step 3 วิ่งได้250กม.  พอเปลี่ยนเป็นstep 5 วิ่งได้ 200 กม. เลยต้องกลับไปใช้แค่step 3 คับ

ผมว่าขับไปอีกหน่อย  จะบอกว่าไม่พอเเล้ว  step - 3 อิอิ

ออฟไลน์ ต๋อง Fuddy

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 8,332
  • Like: 170
  • เพศ: ชาย
  • *Love You Always*
Re: กล่องคันเร่งไฟฟ้า
« ตอบกลับ #66 เมื่อ: 2 เมษายน 2013, 12:51:59 »
มารายงานผลคับ หลังจากปรับเป็นstep 5 อัตราเร่งดีขึ้นอีกนิด แต่กินน้ำมันมากคับ step 3 วิ่งได้250กม.  พอเปลี่ยนเป็นstep 5 วิ่งได้ 200 กม. เลยต้องกลับไปใช้แค่step 3 คับ
:L2739: :L2761: คงขึ้นอยู่การกด และเติม คันเร่ง แล้ว พี่โอ๋ บริโภคมากกว่า ขับในบางกอกแล้วอะ  :L2761:

ออฟไลน์ พี่เจมส์

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 2,694
  • Like: 78
  • เพศ: ชาย
Re: กล่องคันเร่งไฟฟ้า
« ตอบกลับ #67 เมื่อ: 2 เมษายน 2013, 12:56:03 »
มารายงานผลคับ หลังจากปรับเป็นstep 5 อัตราเร่งดีขึ้นอีกนิด แต่กินน้ำมันมากคับ step 3 วิ่งได้250กม.  พอเปลี่ยนเป็นstep 5 วิ่งได้ 200 กม. เลยต้องกลับไปใช้แค่step 3 คับ

ไม่น่าจะกินเยอะขนาดนั้นนะคับพี่โอ๋ หรือว่าพี่โอ๋กดเร็ว กดหนัก
กล่องคันเร่งอย่างเดว ลองขยับขึ้นอีกนิดคับพี่โอ๋ ซักสเต็บ 6 รับรอง "พริ้ว"

ออฟไลน์ พี่นะ [Na ratchada]

  • Founder Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 14,896
  • Like: 435
  • นิยามของคำว่าพักผ่อน "กระเป๋าแหก"
Re: กล่องคันเร่งไฟฟ้า
« ตอบกลับ #68 เมื่อ: 2 เมษายน 2013, 12:57:40 »
มารายงานผลคับ หลังจากปรับเป็นstep 5 อัตราเร่งดีขึ้นอีกนิด แต่กินน้ำมันมากคับ step 3 วิ่งได้250กม.  พอเปลี่ยนเป็นstep 5 วิ่งได้ 200 กม. เลยต้องกลับไปใช้แค่step 3 คับ
สวัสดีครับพี่โอ๋

คันเร่งไฟฟ้าไม่มีผลกับการกินน้ำมันของเครื่องยนต์   แต่การกดคันเร่งมีผลต่อการกินน้ำมันของเครื่องยนต์    และหากใส่คันเร่งไฟฟ้าแล้วกดตามอัตราเร่งของรอบเครื่องการสิ้นเปลืองควรจะเท่าเดิม     แต่การปรับคันเร่งที่เบอร์มากขึ้นเรื่อยๆก็คือการย่ยระยะกดคันเร่งของรถเรา   ดังนั้นการใช้เท้าในการประคองและกดค้นเร่งจะช่วยรักษาอัตราสิ้นเปลืองได้ครับ

แนะนำให้ใช้เบอร์  5-6 และลองขับแบบปรับระยะกดดูครับ   พอรถถีบตัวออกแล้วก็ถอนคันเร่งคืนปล่อยให้อัตราเร่งดันรถไปเอง   แบบนี้น่าจะช่วยดีกว่าใช้เบอร์ต่ำๆครับ
ขอต้อนรับสมาชิกใหม่ทุกท่าน เรียนรู้ปามาเนีย โปรดอ่านที่linkด้านล่าง
http://www.pajerosportmania.com/forum/index.php/topic,1688.0.html

ออฟไลน์ พี่อาร์ต-Outdoor

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 198
  • Like: 14
  • เพศ: ชาย
Re: กล่องคันเร่งไฟฟ้า
« ตอบกลับ #69 เมื่อ: 3 เมษายน 2013, 18:02:20 »
มารายงานผลการใช้กล่องคันเร่งครับ แบ่งเป็น 2 ส่วนนะคร้าบ ส่วนแรกคือการติดตั้ง ผมขอมีเรื่องนี้เพราะมันมีส่วนที่ก่อให้เกิดปัญหาแบบที่ผมเจอได้ครับ ส่วนที่ 2 คือเรื่องการตอบสนอง ความประหยัดยังไม่รู้ครับ เลยยังไม่มีข้อมูล เอาไว้จับแล้วจะมาเหลาให้ฟังอีกครั้ง

การติดตั้ง

ต้องขอออกตัวก่อนผมเองทักษะทางช่างน้อยครับ  :sd42: :sd42: ถ้าผมทำได้พี่ๆที่กำลังสนใจติดเองทำได้แน่ครับ แต่ได้ความรู้เลย ดีที่ไม่มีอะไรแตกหัก แต่หนุกดีแฮะ :L2736:
เข้าเรื่องสักที อุปกรณ์ที่ได้มาก็ตามรูปครับ

ผมพร้อมทำงานแล้วคร้าบ

หลังจากอ่านคู่มือจากพี่นะจนเข้าใจว่าต้องทำอย่างไรกะเจ้ากล่องนี้แล้วก็เริ่มมุดรถแล้วครับ
มาถึงขั้นตอนรื้อแผงคอนโซลใต้พวงมาลัย ตอนแรกก็พยายามถอดชิ้นบน (รถผมปี 2013 ชิ้นบนจะเป็นสีเทาดำอ่ะครับ) แต่เธอก็ขัดขืนผมมากเหลือเกิน ไอ้ผมก็สุภาพบุรุษไม่อยากทำอะไรรุนแรงก็เลยไม่เอาแล้ว ถอดบนสงสัยไม่เสร็จแน่ก็เลยหันมาเผด็จศึกโดยถอดชิ้นล่างเลยดีกว่า ซึ่ง underware น้องเค้าเป็นสีดำ ซึ่งน้องก็ขัดขืนครับแต่ไม่มากเท่า :L6419:  :L2905: :L2905: แต่ในที่สุดผมก็ถอดชิ้นล่างของน้องเค้าออกจนได้  :L2888: เห็นขาคันเร่งแว้ว  :L2888:
ไอ้ตอนที่ผมมีปัญหาก็คือตอนถอดชิ้นล่างน้องเค้านี่ล่ะครับ ไอ้ port OBDII ของกล่องข้าวน้อยมันเกะกะก็เลยถอดมันออกก่อนเพื่อที่จะถอดสลักด้านในของแผงปิดใต้คอนโซลได้ (ปัญหาของผมเกิดก็ตอนที่ถอดสายกล่องข้าวจาก port OBDII นี่ล่ะครับ) หลังจากถอดได้แล้วก็ดำเนินตามขั้นตอนติดตั้งที่พี่นะแนะนำ ผมขอข้ามตรงนี้ละกันนะครับ พอติดตั้งเสร็จน้องใส่เสื้อผ้าเรียบร้อยก็สตาร์ทเพื่อลอง สตาร์ทติดปกติครับ  ไฟ engine โชว์ทำไงก็ไม่ดับ เร่งได้แค่ 2000 รอบ วิ่งได้ 40 ตามกระทู้นี้ครับ http://www.pajerosportmania.com/forum/index.php/topic,1045.0.html หลังจากแก้ปัญหาโดยพี่นะแล้วก็วิ่งได้ตามปกติ  :sd23: แต่ไฟยังโชว์นะครับแต่ไม่ห่วงลบได้ สรุป ตอนถอดแผงชิ้นล่างอย่าถอดสาย OBDII นะครับ สำหรับรถที่มีกล่องข้าวน้อยแล้ว ถ้าเป็นรถเดิมๆไม่ได้ติดกล่องข้าวเพิ่ม ผมเข้าใจว่า port นี้ไม่มีอะไรเสียบอยู่ ก็เลยคิดว่าไม่น่าเจอปัญหาอย่างผม ฝากพี่ๆช่วยยืนยันด้วยนะครับ  :L2759: ผ่านไปสำหรับการติดตั้งตามมุมมองของผม เกือบตาย  :sd42: :sd42:

มาเรื่องที่ 2 การตอบสนอง

อย่างที่บอกครับ รถผมมีกล่องข้าวน้อย เดิมๆก่อนติดกล่องคันเร่งก็เป็นที่น่าพอใจอยู่แล้ว พอติดยิ่งหนุก อิอิ
ผมสรุปความสนุกของผมโดยใช้วิธีจับเวลาจาก 0-60 kmในการประเมินครับ เพราะผมต้องการใช้กล่องคันเร่งมาตอบสนองช่วงออกตัวของช้างแมมมอธตัวนี้ ก็เลยอยากรู้เวลา :sd42:
ผมใช้ mode 1-5 เท่านั้นครับในการลอง  :sd10:
มาดูผลกันครับ ต้องบอกว่าใช้คนจับเวลานะครับ อาจจะคลาดเคลื่อน เวลาเป็นวินาทีครับ
ปิดกล่องคันเร่ง   4.3 - 4.5  ประมาณนี้ครับ
เปิดโหมด 1       ประมาณ 4 ต้นๆ  โดยเฉลี่ยเลยครับ 
เปิดโหมด 2       ไม่เกิน 4  ลอง 3 รอบกับโหมดนี้ครับ เพราะค่อนข้างตกใจเพราะตอบสนองดีขึ้นเยอะกับรถผม
เปิดโหมด 3       ไม่เกิน 4
เปิดโหมด 4       ไม่เกิน 4
เปิดโหมด 5       ไม่เกิน 4

เป็นที่น่าแปลกจาก 2 ถึง 5 ไม่แตกต่างทางตัวเลขมากนักครับ แต่อย่างที่บอกครับพี่ๆ อาจจะคลาดเคลื่อนเนื่องจากคนกด โหมดอื่นไม่ได้ลองจับครับ ได้แต่ลองกดเล่นดูก็หนุกดี อิอิ ถ้าจะให้แม่นยำคงต้องใช้เครื่องมือวัด (ไม่ใช่ปิ่นโตหรือจานของวัดนะ) แต่คงไม่ต้องถึงขนาดนั้นก็ได้ครับ ถ้าได้สูตรผีบอกคง  :L2900: :L2900:
เอาเท่านี้ก่อนนะครับพี่ ไว้จับอะไรมาได้ใหม่เด๋วเอามาแชร์ให้คร้าบ  :L2901: :L2901: :L2901:

ออฟไลน์ พี่ศักดิ์

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 731
  • Like: 24
  • เพศ: ชาย
Re: กล่องคันเร่งไฟฟ้า
« ตอบกลับ #70 เมื่อ: 23 พฤศจิกายน 2013, 04:35:09 »
สวัสดีครับพี่โอ๋

คันเร่งไฟฟ้าไม่มีผลกับการกินน้ำมันของเครื่องยนต์   แต่การกดคันเร่งมีผลต่อการกินน้ำมันของเครื่องยนต์    และหากใส่คันเร่งไฟฟ้าแล้วกดตามอัตราเร่งของรอบเครื่องการสิ้นเปลืองควรจะเท่าเดิม     แต่การปรับคันเร่งที่เบอร์มากขึ้นเรื่อยๆก็คือการย่ยระยะกดคันเร่งของรถเรา   ดังนั้นการใช้เท้าในการประคองและกดค้นเร่งจะช่วยรักษาอัตราสิ้นเปลืองได้ครับ

แนะนำให้ใช้เบอร์  5-6 และลองขับแบบปรับระยะกดดูครับ   พอรถถีบตัวออกแล้วก็ถอนคันเร่งคืนปล่อยให้อัตราเร่งดันรถไปเอง   แบบนี้น่าจะช่วยดีกว่าใช้เบอร์ต่ำๆครับ
พี่นะอธิบายได้ชัดเจนครับ

ออฟไลน์ NGL

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 747
  • Like: 12
  • เพศ: ชาย
Re: กล่องคันเร่งไฟฟ้า
« ตอบกลับ #71 เมื่อ: 23 พฤศจิกายน 2013, 07:46:23 »
พี่นะอธิบายได้ชัดเจนครับ
พี่ศักดิ์ เริ่มหู ตา งง งวยเหมือนโดนมนต์สะกดแล้วซิ อาการต่อไป อยาก  :L6415:  :L2905:  :L2905:

ออฟไลน์ พี่ดล (2523)

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 1,675
  • Like: 21
  • เพศ: ชาย
  • ปั่นหัวใจ ให้เข้มแข็ง
Re: กล่องคันเร่งไฟฟ้า
« ตอบกลับ #72 เมื่อ: 7 มกราคม 2014, 21:18:32 »
ขอบคุณ พี่นะมากครับ  :sd23: สำหรับกล่องคันเร่งสูตรผีบอก ช่วยให้ผมถึงฝั่งครับ มันทั้งดันทั้งดึงหนักหน่วง เข้ากับหัวฉีดใหญ่จริงๆครับ  :L4384:       
ปล เป็นความชอบส่วนบุคคลครับ  :L2754:   :L4384:  :L2901:
มิตรภาพซื้อไม่ได้  ต้องใช้ใจซื้อ

ออฟไลน์ ชล สุพรรณบุรี

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 647
  • Like: 5
  • เพศ: ชาย
Re: กล่องคันเร่งไฟฟ้า
« ตอบกลับ #73 เมื่อ: 8 มกราคม 2014, 01:22:51 »
อยากได้อ่ะ  :L4386:
ชีวิตของลูกผู้ชาย ต้องมีจุดยืนที่มั่นคง (นิสัยคนแก้ไม่หายจริงๆๆ)

ออฟไลน์ หม่อง Pamania

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 847
  • Like: 8
  • เพศ: ชาย
Re: กล่องคันเร่งไฟฟ้า
« ตอบกลับ #74 เมื่อ: 8 มกราคม 2014, 08:17:40 »
ฮ่า ๆๆๆ และแล้วผีก็เริ่มหลอกหลอนชาวปามาเนียเรียบร้อย
ส่วนตัวผมเล่นโหมด A B อยู่ครับรู้สึกสนุกกับการขับรถ
อบอุ่น สุขใจไปกับปามาเนีย..